สังคมให้อภัย GMail เพิ่่ม feature ใหม่

สังคมให้อภัยแล้ว หลังจากที่ GMail เดี้ยงไป 2 ชั่วโมงเมื่อวันก่อน ในที่สุดทาง GMail ก็ update feature ที่รอมานาน นั่นคือการส่ง attach file ได้ทีละหลายตัวพร้อมกัน จริงๆ ปกติก็ส่งได้หลายไฟล์อยู่แล้ว แต่คราวนี้เราสามารถกดไปที่ปุ่ม attachment แล้วสามารถเลือกไฟล์ที่จะ attach ได้ทีละหลายๆ ตัวพร้อมกัน แล้วที่ไฮโซกว่านั้นคือจะมี progress bar บอกว่าไฟล์ที่เราส่งไปตอนนี้ upload ถึงระดับไหนแล้ว ที่มา – Official Gmail Blog: Updates to attachments: multi-select and progress bars

khajochi

February 26, 2009

Spoil หนัง 100 เรื่องภายใน 4 นาที

YouTube ยัง้ป็นที่รวมสุดยอดวิดีโอเสมอ คราวนี้เป็น สองหนุ่ม TheFineBros ออกมาเฉลยตอนจบของหนัง (สปอย) 100 เรื่องภายใน 4 นาที จริงๆ หนังเกือบทั้งหมดก็ดูกันไปแล้ว แต่ที่ฮากว่านั้นคือแกเอาหนังที่น่าจะมีตอนจบเกี่ยวข้องกันเอามาเรียงกันด้วย .. ห้ามพลาดช่วง Rocky (0:27) , Kevin Spacey (0:46) และช่วง ตายๆๆๆ (2:22) ปล. คงไม่ต้องบอกนะว่า .. สปอย [Spoil]

khajochi

February 23, 2009

and the Oscars goes to ..

ไกล้ถึงวันประกาศผลออสการ์แล้ว ปีนี้ไม่ได้ดูหนังหลายเรื่องเลย แต่ก็ขอเดาคนที่จะชนะรางวัลใหญ่ๆ เอาขำๆ Mickey Rourke จะกลับมาเกิดใหม่กับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม จาก THE WRESTLER  Heath Ledger จาก THE DARK KNIGHT จะได้รับรางวัลดาราสมทบชายบนสวรรค์ และได้รับ Standing Ovation อย่างกึกก้อง เต็งจ๋าอย่างเจ๊ Kate Winslet จะได้ดารานำหญิงยอดเยี่ยม จาก THE READER  Marisa Tomei จาก THE WRESTLER จะมาแรงแซงโค้งได้รางวัลสมทบหญิง  ถ้า Wall-E ไม่้ได้ Animation ยอดเยี่ยมจะขอเลิกดูออสการ์ !! SLUMDOG MILLIONAIRE ของ Danny Boyle  จะเหมารางวัลกลับบ้านเพียบ ไล่ตั้งแต่ บทยอดเยี่ยม , ตัดต่อยอดเยี่ยม , เพลงยอดเยี่ยม , ผู้กำกับยอดเยี่ยม และ .. ภาพยนต์ยอดเยี่ยม คอนเฟิร์ม !! Update : สรุปผล Oscars […]

khajochi

February 21, 2009

ตัวอย่างแย่ๆ ของการเขียนข่าว

จริงๆ ปกติแล้วไม่ชอบเขียนกัดใครแต่เห็นหลายทีแล้วมัน อดไม่ไหวจริงๆ พอดีไปเห็นเว็บข่าวไอที ชื่อ TechOops แล้วเจอข่าวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไอโฟนแล้วน่าสนใจ เลยกดเข้าไปอ่านดู .. แล้วก็พบตัวอย่างแย่ๆ ของการเอาความพยายามของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ไม่ใส่ที่มาของข่าว : จริงๆ อันนี้ก็เจอบ่อย คือเวลาเอาข่าวของที่อื่นมา เราก็ควรจะให้เครดิตเค้า เพราะเราไม่ได้คิดเอง แต่ของที่นี่ไม่มี แถมยังอ้างความเป็นเจ้าของว่า “ผมได้รวบรวมมาจาก ..” รูปที่โชว์ในเว็บ เป็น hot link มาจากต้นข่าว : อันนี้แย่ คือนอกจากจะไม่บอกที่มาแล้ว ยังไปเอารูปของเค้ามาอีก แถมไม่ได้ก๊อปมาใส่ในเว็บของตัวเอง แต่เป็นทำ hot link ไปโหลดรูปจากเว็บต้นข่าว .. คือไปเปลือง traffic ให้กับเว็บชาวบ้านอีกต่างหาก แก้รูปต้นแบบ เอาโลโก้ตัวเองมาใส่ : สุดท้ายที่แย่สุดๆ จริงๆ คือพอกดไปที่รูป (ซึ่งก็ hotlink มาจากเว็บต้นข่าว) ปรากฏว่าจะไปเปิดรูปที่มีขนาดใหญ่ขึ้น .. แต่เอาโลโก้ของเว็บต้นข่าวออก เอาของตัวเองมาแปะทับ เสมือนว่าข้าคือเจ้าของรูปนี้เฉยเลย ด้านมากมาย สุดท้าย เมื่อคืนนี้เห็นแล้วรู้สึกแย่ […]

khajochi

February 20, 2009

เตรียมลุย Hongkong

จำความได้ว่าเคยไปฮ่องกงเมื่อ 12 ปีก่อนนู๊น สมัยที่ยังไม่มี Disney, ถนนสายไอทีี, โชว์แสงสีกลางน้ำ ฯลฯ ทริปแรกของปีนี้ ก็ไปเมืองละลายทรัพย์ซะแล้ว เตรียมตัวนิดๆ หน่อยๆ ไปลุยเอาดาบหน้า ภาษาไม่ต้องเตรียม .. ความรู้ภาษาจีนแย่กว่าภาษาญี่ปุ่นซะอีก ถ้าไม่ได้เหยียบ Disney Land จะไม่ยอมกลับเมืองไทย ขอประทับฝ่ามือกับรอยมือรอยเท้าเฉินหลง (มุมบังคับ) ไม่มีแอปเปิล Store ที่ฮ่องกง มีแต่ร้านตัวแทนจำหน่าย แต่คงไปแวะเช็คราคา มีแต่คนทวงของฝากแต่ไม่ยักกะมีใครฝากเงินไปซื้อของ กิน กิน กิน เที่ยว เที่ยว เที่ยว ช๊อบ ช๊อบ ช๊อบ พรุ่งนี้ไปจนถึงวันจันทร์คือวันพักผ่อน … อ๊ะ ทำไมยังทำงานกันอยู่อีก ?  ฮ่อ ฮ่อ

khajochi

February 12, 2009

The Missing Piece in 2008

สำรวจรูปที่ถ่ายบนไอโฟนเมื่อปีที่แล้ว มีรูปหลงเหลือที่อยากจะเอามาเขียนบล็อคแต่ไม่ได้เขียนด้วยเหตุผลร้อยแปด อย่าง ลืม ขี้เกียจ มันผ่านไปแล้ว เคยถ่ายรูปนี้ด้วยเหรอ ฯลฯ ว่าแล้วเลยเอาบล็อคนี้มารวบรวมไว้กันลืม จอแสดงราคาหุ้น + ข่าว + โฆษณา ของ Reuters ที่สิงคโปร์ ไฮโซมาก Singapore Eye ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ พึ่งสร้างเสร็จไม่นาน ข้างในจุคนได้ 30 คน มีเครื่องร้องเกะ + เสิร์ฟอาหารที่นั่งสีๆ ทางซ้ายคือแสตนดูรถ Formula One ที่จะแข่งที่สิงคโปร์ (ปิดถนนในเมือง) โคตรพ่อบะหมี่ ขนาดเล็กที่สุดแล้วที่มีให้สั่งที่สิงคโปร์ พี่ปรีไปอังกฤษนานเป็นเดือน ด้วยความคิดถึงเลยเอาดอกไม้ไปวางจะสื่ออะไรเนี่ย 😀 พ่อ+ลูกสาว vs แม่+ลูกชาย ได้ตุ๊กตาเดี่ยว 7 มา เลยเอามาวางไว้ที่ออฟฟิสกินข้าวเที่ยงกลับมาที่โต๊ะ ก็เจอสภาพที่เห็น ก่อนศึกแดงเดือด เอาเสื้อ+ผ้าพันคอแมนยูมาวางข่มเลยมีมือดีเอาปากกามาเขียนข้างล่าง ตากฝน ลงเรือ ข้าวคลอง แย่งซื้อตั๋ว จนได้ดูบอลไทย vs ออสเตรเลีย ผล ไทยแพ้ […]

khajochi

February 11, 2009

Review iPhoto 09

iLife เป็นชุดโปรแกรมของแอปเปิลที่ทำพวกจัดการรูป วิดีโอ เพลง ดีวีดี เว็บ ก็จะมีโปรแกรมในชุดทั้งหมด 5 ตัว คือ iPhoto, iMovie, iWeb, iDVD และ GarageBand แต่โปรแกรมที่ดังที่สุดและเป็นตัวขายของทั้งชุดเลยก็คือ iPhoto iPhoto เป็นโปรแกรมจัดการรูปภาพ ที่ทำได้หลายอย่างมาก ถ้าเทียบกับการอัพเกรดในรุ่นก่อนๆ แล้ว iPhoto 09 นี้น่าจะเป็นการอัพเกรดฟีเจอร์ที่เยอะที่สุด แต่ก็จะไม่ขอพูดถึงฟีเจอร์เก่านะครับ ถ้าสนใจก็ลองถามๆ เพื่อนที่มีแมคแล้วให้เค้าโชว์ให้ดูก็ได้ครับ แล้วจะรู้ว่าของเค้าดีจริง เริ่มเปิดโปรแกรมขึ้นมา ก็มีหน้าต้อนรับ ถ้าใครที่เป็นมือใหม่ก็เข้าไปดูวิดีโอสอนการใช้โปรแกรมในเว็บได้ ตรงนี้แอปเปิลทำได้ดีมากๆ เพราะวิดีโอดูง่ายเข้าใจง่าย หลักจากนั้นก็มีข้อความขึ้นมาเรื่องขอใช้ข้อมูลพิกัดต่างๆ (Geocoding) ที่เรามีอยู่ในรูป (ถ้ามี) มาแสดงบนแผนที่ ตรงนี้เดี๋ยวจะพูดถึงทีหลัง Face ถือว่าเป็นฟีเจอร์ชูโรงของ iPhoto ’09 นี้เลย คือการเพิ่มระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) เข้ามาในโปรแกรมจัดการรูปภาพ ซึ่งจริงๆ แล้วเรื่องระบบจดจำใบหน้าไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ อย่างกล้องรุ่นใหม่ๆ ก็จะมีระบบโฟกัสที่ใบหน้า หรืออย่างระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ […]

khajochi

February 7, 2009

Unbox iLife ’09 – Online Store

จากบล็อคที่เขียนครั้งก่อน เรื่อง ทดสอบสั่งซื้อ iLife ’09 จาก Apple Store Thailand เลยอยากจะเขียนถึงการสั่งซื้อทาง Apple Online Store หน่อยว่าง่ายมากมาย น่าประทับใจ เริ่มที่หน้า Apple Store มีประเทศไทยแล้น !! หน้าเลือกสินค้า Friendly มากๆ .. ชอบตรง “เราพูดไทย” อยากประหยัดเลยสั่งซื้อในราคานักศึกษา เลือกไปที่ Education แล้วก็จะมีกฏต่างๆให้อ่าน ก่อนจะซื้อ ดูดีๆ ว่าเราอยู่ในช่อง “for Education” ราคานักศึกษาอยู่ที่ 2,790 บาท จากราคาเต็ม 3,190 บาท ผ่านขั้นตอนสั่งซื้อมาได้ ไม่มีอะไร กรอกที่อยู่ เลขบัตรเครดิตแล้วก็เสร็จ ผ่านไป 30 นาที ของส่งถึง DHL รอส่งมาเมืองไทยแล้ว เร็วมากมาย !! มีบอกตลอดเวลาว่าตอนนี้สินค้าไปถึงไหนแล้ว อันนี้เป็นของ […]

khajochi

February 6, 2009
1 2