เมื่อรถสตาร์ทไม่ติด (เจ้าเต่างอน)

ขอแนะนำ .. เจ้าเต่า (เวอร์ชันงอน)

มีบล็อคค้างเขียนหลายอัน จะค่อยๆ ทยอยตามเก็บเอาไว้อ่านเล่นเมื่อเวลาผ่านไป

เจ้าเต่า เป็นอีกชื่อนึงของรถโตโยต้า เซลิก้าคันโปรด (ปกติจะชอบตั้งชื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน) สาเหตุที่เรียกมันว่าเจ้าเต่าก็เพราะว่าถึงแม้ภายนอกจะดูงาม สวยเช้ง แต่ภายในแล้วมันค่อนข้างจะแก่(มาก) อายุอานามก็ 10 ปีขึ้นไปแล้ว เพราะงั้นมันก็จะมีอารมณ์ รถสปอร์ตโดนสามล้อแซง หรือขึ้นจะขึ้นสะพานสูงๆ ทีก็ต้องให้กำลังใจกันหน่อย .. “สู้เค้านะลูก .. สู้ๆๆๆ .. “
เมื่อช่วงเดือนสองเดือนก่อน เป็นช่วงที่ไม่ได้ขับเจ้าเต่าเป็นเวลานาน เนื่องจากไม่ได้ไปไหน ที่บ้านก็ไม่ได้นัดกินข้าวกัน แล้วก็มีไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง เลยไม่ได้ใช้รถเลย .. พอมาถึงวันที่จะต้องใช้ขึ้นมา ก็พบว่า ..
เจ้าเต่าสตาร์ทไม่ติด -_-“
คิดว่าคงเกิดจากอาการงอน ที่เจ้านายไม่ยอมพาไปเที่ยวเป็นเวลานาน เลยขอนอนพัก หลับไม่ตื่น จนแบตฯหมด .. ต้องไปหาเพื่อนคู่ใจแถวนั้นมาจั๊มแบตฯ ปลุกให้ตื่นขึ้นมา .. จะว่าไปช่วงหลังนี้ก็มีอาการงอนแบบนี้บ่อยครั้ง จนเริ่มจะเกรงใจชาวบ้านแถวนั้น ที่ต้องรบกวนบ่อยๆ
แต่แล้วสวรรค์ก็ส่งเครื่องช่วยปลุกเจ้าเต่ามาเกิด เมื่อเดินไปพบกับเครื่องจั๊มแบตฯ ขนาดพกพา มีนามว่า “MY and CARR” (เขียนแบบนี้จริงๆ) .. โดยตัวเครื่องก็จะมีสายจั๊มแบตฯ 2 สาย, ไปฉายเวลาเครื่องดับกลางคืนก็ช่วยได้, หลอดไฟแสดงสถานะ และก็ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่หนักสุดๆ 5 กิโลได้ .. ราคา 2,950 บาท !! ลด 40% เหลือ 1,770 บาท .. พระเจ้าช่วย คิดแล้วคิดอีก แต่คนขายรับประกันมาก ถึงขนาดว่า ถ้าซื้อไปแล้วลองใช้ดู ถ้ารถพี่สตาร์ทไม่ติดผมคืนเงินให้เลย
กล้าท้าก็กล้าซื้อเว้ย .. ถ้าใช้ไม่ดีเดี๋ยวเขียนบล็อคด่า .. ว่าแล้วเลยควัก Gift Voucher – Central ที่มีทั้งหมด บวกแต้มนู่นนี่มาใช้ จนเหลือจ่ายเองนิดๆ หน่อยๆ .. อิ
แล้วคืนนั้นกลับถึงคอนโดก็ลองใช้เลยทันที และก็พบว่า
  • คู่มือเป็นกระดาษ 4 แผ่น กะหล่วยมาก อ่านไม่รู้เรื่อง
  • หาปุ่มเปิดเครื่องไม่เจอ ต้องคลำอยู่ซักพักนึง (ไม่ Visible เลย)
  • เนื่องจากตอนทดสอบมืดมาก ปรากฏว่าเครื่องมีไฟฉายติดมาในตัว ซึ่งก็สว่างดีมาก นับว่าคนทำคิดเผื่อไว้แล้ว (Utilities สูง)
มีเรื่องน่าตื่นเต้นคือ พอถึงเวลาใช้จริง อยู่ดีๆ ภาพแบตฯระเบิดตู้มคามือก็โผล่ขึ้นมา ไม่ก็มีผีโผล่มาจากเครื่องชาร์ตแบต .. ก็เลยใช้ความกล้าๆ กลัวๆ เสีบสายขั้วลบ .. แล้วก็มาขั้วบวก .. ทันใดนั้นเองก็มีประกายไฟ สป๊ากขึ้นมา !! พร้อมเสียง แต๊ดๆๆๆๆ !!
จ๊ากกกก !! แม่จ๋าช่วยด้วยยยย !! ด้วยความตกใจ ขโจชิเลยโยนเครื่องชาร์ตราคาเกือบสามพันทิ้ง แล้ววิ่งหนีไปอีกมุมถนน .. ยังดีที่ไม่แต๋วแตกไปมากกว่านี้และก็ไม่มีใครเห็น (55)
พัก 10 นาที .. ทำใจได้ซักพักก็เลยมาลองใหม่ .. เออ คราวนี้ไม่สปาร์กแฮะ สงสัยเมื่อกี้เจ้าเต่าแอบขู่ .. หลังจากเสียบสายครบ ก็ไปเสียบกุญแจ หมุนปุ๊ป ติดปั๊ป !! โอววว .. ฟิเนอร์เร่
ของเค้าดีจริงครับ รับรองคุณภาพ หาซื้อได้ที่ Central ทุกสาขา (แอบช่วยโฆษณา)

เครื่องชาร์ตแบตฯ MY and CARR
ภายในแข็งแรงทนทานดี มีไฟฉายพร้อม lcd แสดงสถานะ

บรรยากาศขณะทดลองใช้ .. วังเวง ได้ใจ
รูปนี้ถ่ายหลังจากตกใจ โยนเครื่องทิ้งลงพื้น -_-“