Where Where Is Where Where

ก่อนที่จะเริ่มมาเรียน ป.โท มีความรู้สึกอย่างนึงว่าตัวเองเป็นคนเพื่อนน้่อยแฮะ .. ก็อาจจะตามประสาเด็กต่างจังหวัดเข้าเมืองกรุงฯ ที่เพื่อนม.ต้น ม.ปลาย ก็กระจายตัวไปอยู่ไหนก็ไม่รู้ ตอนมหาลัยก็ดั๊นไปเรียนลาดกระบัง ที่เด็กส่วนใหญ่ก็เด็กต่างจังหวัดเหมือนกันอีก ..
ความตั้งใจแรกพอเริ่มเรียนโทก็เลยเริ่มจากการหาเพื่อนเยอะๆๆๆ วันแรกที่เริ่มจับกลุ่มทำงานกัน ก็เลยขอไปอยู่กลุ่มกับใครก็ได้ที่ไม่เคยรู้จักกันเลย แล้วก็ไม่ได้มาจากที่ reuters ด้วย เพราะอยากได้รู้จักคนที่หลากหลายให้มากที่สุด .. ช่วงจับกลุ่มเลยค่อนข้างสับสนและวุ่นวายเล็กน้อย กว่าจะลงตัวได้ครบ 6 คน ก็เล่นเอาเหนื่อย จนพี่คนนึงพูดขึ้นมาตอนสรุปสมาชิกในกลุ่มได้แล้วว่า “เอ้อ .. ไหนไหนก็ไหนไหน .. ละ” 
ซึ่งต่อมาก็กลายมาเป็นสโลแกนและชื่อของกลุ่มพวกเรา .. “กลุ่มไหน”
  • กลุ่มไหน มีชื่อภาษาอังกฤษแบบกำปั้นทุบดินว่า “Where Group”
  • และสโลแกนของเรา ก็แปลเป็นภาษาอังกฤษแบบกำปั้นทุบดินด้วยเช่นกันว่า “Where where is where where” .. ไหน ไหน ก็ ไหน ไหน
  • เราจึงมีอีเมล์กลุ่มว่า wheregroup แอ๊ด gmail.com
สมาชิกในกลุ่มประกอบไปด้วย
  1. เอ็มมี่ – หัวหน้ากลุ่ม จอมนัดเช้าแต่มาสายซะเอง เจ้าของไอเดียประหลาดๆ แต่ทำไม่ได้จริงมากมาย ทำหน้าที่คอยตามงาน สรุปงาน และสรรหาที่เที่ยวได้ในทุกโอกาส
  2. หมูมู่ – หนุ่ม consult รับหน้าที่พาทัวร์ร้านอาหารทุกประเภท เป็นโชว์เฟอร์ในหลายๆ โอกาส และก็ถ้าเป็นงานทางธุรกิจอย่าง business requirement , dfd เค้าคนนี้จะรับไป
  3. ป้าปอ อชิ – สาวน้อยหน้าใส เจ้าของชื่อที่อาจารย์ทุกคนต้องถามถึงที่มา เนื่องจากเป็นผู้อาวุโสสูงสุด เราจึงยกป้าขึ้นหิ้งเวลามีหนุ่มน้อยมาให้ป้าแทะโลม
  4. โบว์โบ้ – ผู้ช่วยคอยตบมันทุกอย่าง ไล่ตั้งแต่ตบรายงานให้เข้าที่ ตบรายการกับข้าวไม่ให้อลังการไปมากกว่านี้ ตบรายการท่องเที่ยวและสุดท้ายคอยตบแควนสุดหล่อเวลาเหม่อลอยไปมุมอื่น
  5. แอนนี่ – สาวน้อยนกกระจิบ ที่แว๊กๆๆๆๆ ได้ตลอดเวลา สร้างความเฮฮาให้ทั้งกลุ่ม แถมยังครองความซุ่มซ่าม ลืมของ กางเกงขาด ขับรถไปขูดโน่นนี่ ไฟล์งานหาย ฯลฯ 
  6. หมีมี่ – เจ้าของชื่อที่โดนล้อได้ทุกวันเวลา .. เห็นหมีไม๊ , หมีหายยย .. นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าปุจฉา ระหว่างที่ทำงาน ให้เราได้ถกปัญหากันอยู่ตลอด
จุดเด่นของกลุ่มเราไม่ได้อยู่ที่การทำงานเลย แต่อยู่ที่ความเฮฮา, บ้ากล้อง, กิน, เที่ยว, เล่น ซะมากกว่า .. รูปกลุ่มส่วนใหญ่เลยไปอยู่ที่ร้านอาหารซะเยอะ 55
อีกเรื่องนึงที่ชอบมากคือการทำงานกลุ่มที่เนื้อหาจะเป็นยังไงไม่รู้ล่ะ แต่ present ข้าต้องเจ๋งไว้ก่อน .. เราเลยใช้เวลากับการนั่งแต่งรูป ทำโลโก้ ไปซะเยอะ .. โดยเอาชื่อกลุ่มไปแปะกับโลโก้บริษัทต่างๆ อย่าง Where Street (Wall Street) , WK (MK สุกี้) .. และก็ได้รางวัล “กลุ่มสุดเจ๋ง” จากการโหวตเทอมแรกที่ผ่านมา
ด้วยหลักสูตรของเรา จะให้ทำงานกลุ่มด้วยกลุ่มเดิมตลอดเวลา 2 ปี .. ตอนนี้เผลอแป๊บเดียวเวลาผ่านไปแล้วหนึ่งปี ช่วงนี้ก็เป็นช่วงพีคของการทำรายงาน .. เลยรู้สึกว่าโชคดีที่ได้อยู่กลุ่มนี้ และก็คงได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไปอีกตลอด 1 ปีหลังจากนี้ .. ยังมีอะไรให้ลุยกันอีกเยอะเลย .. แต่ก็ เอาเหอะ .. ไหนไหนก็ไหนไหน แล้ว ..
ร๊ากกกทุกคนนะ .. ทุบ ทุบ ^__^

ผลงานการออกแบบเอาไปเลยที่หนึ่ง

งานบายเนียร์ ไปกันครบทีม ทำงานกันทั้งก๊ง

บ้านแอนนี่ ที่ทำงานประจำ

@Fuji

@โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง

@ผัดไทประตูผี

@ร้านส้มตำ

@MK

@True Coffee

@จาม 9

@ตึก 50 ปี