Campus Tour @Ladkrabang

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปแคมปัสทัวร์กับพี่ๆ HR ที่ลาดกระบัง งานแคมปัสทัวร์ก็คืองานที่ไปประชาสัมพันธ์บริษัทและก็เชิญชวนน้องๆ นักศึกษาที่กำลังจะจบในปีหน้ามาสมัครงานที่บริษัทนั่นเอง ที่ได้มีโอกาสไปงานนี้ด้วยก็เพราะพอดีพี่อาร์ม (RDM) อยากจะหารุ่นพี่ที่จบที่นั้นๆ มาแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆ ฟัง

ปกติก็จะกลับมหาลัยอย่างน้อยปีละครั้ง เนื่องจากไกลจัดเลยไม่ได้ไปแวะบ่อยๆ ทำให้เวลาไปทุกครั้งก็จะเหมือนบ้านนอกเข้าบ้านนอก คือมองซ้าย มองขวา โอวว ไอ้นี่ตอนนั้นมันหายไปไหน .. โอวว ไอ้นี่มันคืออะไร ทำไมสมัยเราเรียนทำไมไม่มี .. โอวว อ้าวว อู้ววว

ปีนี้สนุกหน่อยที่ได้มาเป็นคนแนะนำน้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ .. จำได้ว่าสมัยเรียนก็เคยฟังพี่ๆ ที่จบไปแล้วมาเล่าอะไรสนุกๆ ในการทำงานให้ฟัง เราก็จะรู้สึกว่า โห .. ชีวิตการทำงานมันช่างน่าสนุกจังเลยนะ อยากทำงานไวๆ จัง เรียนเฉยๆ อย่างี้มันน่าเบื่อ (แล้วก็จะได้คิดกลับกันตอนเริ่มทำงานแล้ว)

งานไม่มีอะไรมาก ก็เริ่มด้วยแนะนำบริษัทโดยพี่อาร์ม (RDM) แล้วก็แนะนำสวัสดิการณ์ ตำแหน่งงานโดยพี่ๆ HR แล้วเราก็แชร์ประสบการณ์ที่ทำงานมา

  • เพื่อความฮา เลยขอพี่อาร์มว่าอยากทำสไลด์เอง เอารูปตั้งแต่ตอนอยู่ลาดกระบัง ,​ทำงาน แล้วก็ชีวิตที่ Reuters
  • น้องๆ มาไม่เยอะเท่าปีก่อนๆ แต่ก็ถือว่าเยอะพอสมควร
  • ภาพลักษณ์ของบริษัทดูดีมากในสายตาคนภายนอก
  • จากมุมคนนอก มองคนรอยเตอร์ว่า .. เก่งเทพ, นั่งพูดภาษาอังกฤษทั้งวัน, ได้ไปต่างประเทศกันทุกปี, เฮฮา, เงินเดือนสูงเป็นแสนๆ, เด็กต่างจังหวัดหมดสิทธิ์ และ อะไรๆ ก็ดูดีไปหมด
  • จากมุมมองคนภายใน .. ขอเซ็นเซอร์ 555
  • เด็กมหาลัยทุกคนพอได้ยินคำว่า “ภาษาอังกฤษ” ขึ้นมา จะเว้นวรรคตัวเองไม่กล้าสมัครทันที (ว่าจะถามกลับว่าสมัครงานไม่ผ่านนี่มันเสียอะไรเหรอครับน้อง)

เป็นประสบการณ์ที่สนุกมั่กๆ ได้คุยกันแบบพี่ๆ น้องๆ แลกเปลี่ยนคววามคิดเห็นกันแล้วมันก็สนุกดี คำถามบางอย่างฟังแล้วก็เข้าใจว่าน้องๆ คิดอะไรอยู่ เพราะสมัยเรียนก็เคยเป็นแบบนั้นๆ .. ตอนจบน้องๆ หลายคนเดินเข้ามาคุยด้วย หน้าตาอยากเข้ามาทำงานด้วยมาก แต่ความกังวลมันเต็มหัวไปหมด .. ก็เลยบอกกับน้องๆ ก่อนกลับว่า

..​ แล้วปีหน้าเจอกันที่ออฟฟิสนะครับ 😉

แวะกินข้าวเที่ยงที่โรงอาหารข้างหอพักในมหาลัยฯ (สมัยเรียนยังไม่มี)

นัดบ่ายโมง ไม่มีใครมาก่อนเวลาเลย สมเป็นเด็กลาดกระบังน้องพี่จริงๆ

หวังว่าปีหน้าคงจะได้เจอกัน