10 วิธีการขอแต่งงานที่ Geek สุดๆ

สาวๆ หลายคนชอบบ่นว่าคบกับ Geek แล้วความโรแมนติกในชีวิตจะหมดไป คงต้องกลับมาคิดใหม่ เ
มื่อ Mashable รวบรวม 10 อันดับการขอแต่งงาน ในรูปแบบที่ Geek สุดๆ

ทีนี้จะได้รู้เสียทีว่า Geek อย่างเราก็มีความโรแมนติกกับเค้าเหมือนกันนะ เพียงแค่มันอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างออกไปตะหาก 🙂

1. Super Mario

Geek หนุ่ม Brad ใช้โปรแกรม Lunar Magic เข้าไปแก้ด่านหนึ่งของ Super Mario World ภาค SNES และขอให้ Lisa แฟนสาวลองเล่นดู โดยในตอนแรกของวิดีโอเธอเองก็สงสัยว่าทำไมต้องเล่นด้วย แต่เมื่อเล่นไปซักพักเธอก็พบกับเหรียญทองที่เรียงกันเป็นคำว่า “Lisa .. will you mary me?” เธอตอบ “Yes”

น่ารักไหมล่ะ

2. iPhone App

Bryan พนักงานของบริษัท Linked ลงทุนเขียนโปรแกรมพิเศษบนไอโฟน ซึ่งหลังจากเปิดโปรแกรมแล้ว Jeannie แฟนสาวของเค้าต้องขี่มอเตอร์ไซด์ไปรอบซานฟรานซิสโก เพื่อไขเบาะแสไปในแต่ละจุด (ระหว่างทางจะมีวิดีโอของ Brayan คอยบอกใบ้ แต่ถ้าไม่รู้จริงๆ ก็มีปุ่มโทรหาเจ้าตัวได้นะ)

โดยเส้นทางบนแผนที่ทั้งหมดรวมกับเป็นรูปหัวใจ หลังจากที่ Jeannie แก้ปริศนาทั้งหมดแล้ว ก็จะได้พบกับ Bryan ที่ยืนรออยู่บนยอดเขา และขอแต่งงาน

3. Little Big Planet

คล้ายกับ Mario แต่ไม่ต้องใช้โปรแกรมอื่นแก้เพราะเกมส์ Little Big Planet นั้นเราสามารถสร้างด่านเองได้อยู่แล้ว แต่ความโรแมนติกก็ไม่ได้ลดลงจริงไหม

4. iPod

Andrews สั่งซื้อ iPod Nano สีดำ พร้อมสั่งสลักข้อความข้างหลังเครื่องของ Kathryn แฟนสาวแต่งงาน เขามอบเครื่องนี้ให้พร้อมกับแหวนเพชรวงหนึ่ง

5. Chrono Trigger

Geek รายนี้ลงทุนเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะแก้เกมส์เพื่อขอแต่งงานแล้ว ยังบรรจุเรื่องราวตั้งแต่เขากับแฟนคบกันเข้าไปตลอดการผจญภัยด้วย (อ่านคำอธิบายใน YouTube) ช่วงขอแต่งงานเริ่มที่ 4:38

6. Google Street View

Michael Weiss-Malik พนักงานกูเกิล เขียนป้ายขอแฟนสาวแต่งงาน ในขณะที่รถของ Google Street View ขับผ่านสำนักงานกูเกิล เขาเรียกป้ายนี้ว่า “Proposal 2.0”

ตอนนี้ภาพนั้นหายไปตามอัพเดตใหม่ของ Street View แต่ความทรงจำยังคงอยู่ตลอดไป

7. Megatouch

คู่รักทุกคู่มักมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันเป็นประจำ เช่นเดียวกับ Patrick และ Sarah ที่ชอบเล่นเกมส์ Word Dojo บนเครื่องหยอดเหรียญตามผับ ซึ่งพ่อหนุ่ม Patrick ก็ได้ไอเดียว่าน่าจะดีถ้ามีหน้าจอพร้อมประโยคขอแต่งงานโผล่ขึ้นมาระหว่างที่เล่นเกมส์ เขาจึงติดต่อไปยังบริษัทที่ทำเกมส์นี้ทีหนึ่ง (เรื่องราวยาวและยากลำบากมาก กดอ่านได้จากที่มา)

8. Twitter

ถึงตอนนี้จะมีหลายคู่ที่ขอแต่งงานกันผ่าน Twitter ไปแล้ว แต่ว่ากันว่าสองคนนี้เป็นคู่แรก และประโยคขอกับรับก็น่ารักไม่แพ้กัน

9. iPhone Ad

โฆษณาไอโฟนที่คุ้นเคย แต่น่ารักขึ้นมากเมื่อเปลี่ยนทุกอย่างเป็นการขอแต่งงาน หวังว่า  Doris คงรู้ว่าใครจะโทรมาหลังจากวิดีโอนี้เล่นจบ

10. LOLcats

LOLcats เป็นการเล่นมุขของฝรั่งที่พิมพ์มุขตลกคู่ไปกับรูปแมว และนี่คือประโยคขอแต่งงานแรกบน LOLcats

ที่มา – Mashable