5 เหตุผลที่คุณควรออกเดทกับ Geek

ต้องขอบคุณหนังเรื่อง The Social Network ที่ดูเหมือนจะช่วยให้สาวๆ เข้าใจและสนใจจะลองคบกับบรรดา Geek ทั้งหลายมากขึ้น โดย Annie Scudder แห่ง PopSugar ได้รวบรวม 5 เหตุผลที่สาวๆ ควรจะลองเดทกับหนุ่ม Geek มาดังนี้ 1. พวกเขาจริงใจ – Geek ส่วนใหญ่ใช้เวลาเล่นเกมส์มากกว่าจะมาเล่นสงครามประสาทกับคุณ ถึงพวกเขาจะเป็นพวกที่ไม่ช่ำชองเรื่องการออกเดทซักเท่าไหร่ แต่ถ้าตัดสินใจจะออกเดทกับใครก็แปลว่าเค้าพร้อมจะมีคุณเข้ามาในชีวิต2. พวกเขาจัดการอุปกรณ์ได้ทุกชนิด – อยู่ดีๆ Wifi ก็ใช้ไม่ได้ ? หรือถ้าคุณฝันอยากนอนดูทีวีกับโฮมเธียเตอร์ดีๆ ซักชุดแต่สายไฟหลายสิบเส้นทำให้คุณกลัว พวกเขาช่วยคุณได้3. พวกเขาซ่อมคอมพิวเตอร์ให้คุณได้ – ไม่ต้องไปเสียเวลารอสายจากฝ่ายบริการลูกค้า หรือไปต่อคิวยาวเหยียดในร้านซ่อมคอมพิวเตอร์อีกต่อไป ถึงแม้ว่าเขาจะยังซ่อมให้คุณในตอนนี้ไม่ได้ แต่เขาก็จะไปค้นหาวิธีมาทำให้จงได้เอง4. พวกเขาช่วยเปิดโลกให้คุณ – การใช้เวลากับ Geek จะช่วยให้คุณรู้ว่าโลกเทคโนโลยีไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และข้อดีของพวกเขาคือถ้ารู้อะไรดีๆ เขาจะมาแชร์ให้คุณฟังแน่นอน5. พวกเขาหาอะไรก็ได้ในอินเทอร์เน็ต – พวกเขาเป็นสุดยอดแห่งการใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าหากคุณอยากจะวางแผนพักผ่อนในช่วงวันหยุด จองที่พัก หาร้านดินเนอร์ดีๆ ซักแห่ง […]

khajochi

October 28, 2010

[FAQ] 20 คำถามกับคลิปขอแต่งงาน

เนื่องจากช่วงนี้ยุ่งๆ และพอดีมีคนถามเกี่ยวกับ เรื่องที่คุณก็รู้ว่าเรื่องอะไร เข้ามาเยอะ จะไม่ตอบก็เกรงใจ แต่ตอบบ่อยก็เริ่มอยากทำระบบ replay ประโยคเดิม เลยขอทำเป็น FAQ ไว้ เผื่อเวลามีคำถามซ้ำๆ จะได้บอกรบกวนให้มาอ่านในบล็อคแทนครับ 🙂 1. วางแผนขอแต่งงานตั้งแต่อยู่เมืองไทยเลยรึเปล่า ? ตอนอยู่เมืองไทยตั้งใจเพียงว่าช่วงที่ไปเที่ยวจะไปนั่งคิดและคุยกันเรื่องแต่งงาน แต่พอได้ไปเที่ยวด้วยกันแล้ว คิดโน่นคิดนี่แล้ว ก็ได้คำตอบกับตัวเองว่า .. ไม่เห็นต้องรออะไรเลย ขอที่นี่เลยนี่แหล่ะ ก็เลยเป็นสาเหตุที่ต้องไปหาซื้อแหวนที่อัมสเตอร์ดัมแทนที่จะซื้อมาจากเมืองไทย ก็วุ่นวายอยู่พักนึง 2. ฝ่ายหญิงรู้มาก่อนรึเปล่า หรือมีบอกใบ้อะไรรึเปล่า ? ไม่รู้แน่นอน เก็บมิด ถ้าดูในวิดีโอจะเห็นว่าช่วงแรกหน้าเหวอๆ (55) 3. มีใครที่รู้ก่อนบ้าง ? พี่ๆ ทุกคนที่ไปเที่ยวด้วยกันรู้หมด ยกเว้นเชอรี่ 4. ใช้ตากล้องกี่คน ? เนื่องจากเป็นการตัดสินใจแบบไม่ได้วางแผนล่วงหน้า ก็เลยต้องใช้ท่านพี่ๆ ทุกคนที่ไปเที่ยวด้วยกันเป็นตากล้องจำเป็น – กล้องวิดีโอ (iPhone 4) 1 คน – กล้องถ่ายภาพนิ่ง 3 […]

khajochi

October 26, 2010

ลองจับ Kindle & Samsung Galaxy Tab

บางเบา นุ่มสบาย ได้มีโอกาสลองจับ 2 Gadget ที่มาแร๊งแรง หลายคนบอกทำมาแข่งกับ iPad แต่จริงๆ มันคนละตลาด เทียบกันยากเกิน Kindle DX เบามาก E-Ink คือสุดยอดการอ่านในฝัน iPad ไม่มีทางสู้ได้ เคยแต่ดูรูปในเน็ต ถ้าไม่เห็นด้วยตาตัวเองจะไม่มีทางเข้าใจ เล่นเว็บช้า และแย่หน่อยที่มันมีแค่ขาวกะดำ ต้องฝึกใช้ซักพักนึง ปุ่มต่างๆ วางตำแหน่งไม่ค่อยคุ้นมือ ภาษาไทยหน้าตาประหลาดๆ บางกว่าที่คิด อนาคตไกล ไม่แปลกใจที่หนังสือใน Kindle ขายดีกว่าบน iPad มาก ถ้าใครอ่านหนังสือบน iPad ได้เกิน 1 ชั่วโมงขอปรบมือให้เลย (ปวดตา) สรุป มันเอาไว้อ่านหนังสือ อ่านกราฟก็ชัดสบายตา ภาพใกล้ๆ ก็คมดีมาก Samsung Galaxy Tab หนามาก เมื่อเทียบกับขนาดจอ 7 นิ้ว ถ้ามาเทียบกับ iPad หรือ Kindle […]

khajochi

October 26, 2010

วิดีโอขอแต่งงาน

หลายคนอาจจะไม่รู้ ว่าผมกับเชอรี่รู้จักกันมา 16 ปีแล้ว ก่อนที่จะมาคบเป็นแฟนกันมา 5 ปี .. ด้วยเวลาที่ยาวนานขนาดนั้น ก็มีเรื่องราวหลายอย่างผ่านเข้ามา ทั้งสุข ทุกข์ ดีใจ เสียใจ แต่เราก็ผ่านมาได้ด้วยกัน เพราะอย่างนั้น ในวันที่เราสองคนตัดสินใจจะแต่งงานกัน จึงมีความหมายและความสำคัญมาก อาจจะมากกว่าวันแต่งงานจริงเสียอีก .. จะเรียกว่าเป็นวันที่ทั้งสองคนรอคอยก็ว่าได้ note: เนื่องจากเสียงเบามาก เลยขอตัดต่อเป็น MV เวอร์ชันซึ้งๆ แทน .. ขอเชิญรับชม 🙂

khajochi

October 21, 2010

My Thought on MacBook Air 2010

ในฐานะที่เป็นแฟนตัวยงของ MacBook Air เลยอยากขอเขียนถึง MacBook Air รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อคืนนี้ซักหน่อย MacBook Air ถูกออกแบบมาให้บาง แต่ในความเป็นจริงแล้วความบาง ไม่สำคัญเท่ากับความเบา มันคือแมครุ่นที่เบาที่สุด พกพาสะดวกที่สุด และก็ใช้แล้วหล่อที่สุดด้วย (สำคัญมาก) ผมซื้อ MacBook Air รุ่นแรก ในราคาเฉียด 7 หมื่นบาท พอมาเห็นน้องแอร์รุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิมในราคาถูกมากแค่ $999 เลยอดที่จะอิจฉาและเชียร์ให้ซื้อไม่ได้ แน่นอนมันเน้นคนพกพาสะดวก ถ้าดูแต่สเป็คมันไม่เทพอยู่แ้ล้ว แต่ผมก็ใช้น้องแอร์นี่แหล่ะมาตลอด ทั้งเรียน ทำงาน เขียนเว็บ ตัดต่อวิดีโอ แต่งภาพ สเป็คเท่านี้ทำได้อยู่แล้วไม่มีปัญหา ยิ่งรุ่นใหม่มีการ์ดจอ 3 มิติมาให้ด้วยยิ่งเจ๋ง เบากว่าเดิมนิดหน่อย แต่นี่ก็เบามากๆ แล้ว ผมใส่ในเป้แล้วเดินเที่ยวตลอดวันตอนไปญี่ปุ่นรึอังกฤษไม่รู้สึกหนัก ลองนึกภาพถ้าเป็นรุ่นอื่นนี่ นรกชัดๆ ปัญหาหลักของ MB Air ทุกรุ่นก่อนหน้าเลยคือเรื่องความร้อนจากการอ่าน HDD ถ้าไปลองกดอ่านใน forum ของแอปเปิลจะเห็นคนโพสต์ด่าตรึม (ผมล่ะคนนึง) .. รุ่นใหม่แก้ทางด้วยการใช้ […]

khajochi

October 21, 2010

เมื่อหนุ่มดัชต์พบสาวไทย

อยู่เนเธอร์แลนด์ไม่มีเวลาเขียนบล็อค เลยใช้เวลาว่างบนรถนั่งตัดต่อวิดีโอบนไอโฟน .. เออ iMovie นี่มันใช้ง่ายจริงๆ จับวาง ปรับโน่นนี่แป๊บเดียวได้วิดีโองามๆ อันนึงละ หลานหนุ่มกับหลานสาวน่ารักไม๊ ? ^^

khajochi

October 13, 2010

อยากได้ยินว่ารักกัน

โดยเฉลี่ยนผมใช้เวลาอยู่บนรถตู้วันละ 1 ชั่วโมงได้ ทั้งขาไปและกลับบ้าน บางครั้งก็ต้องรอให้ถึงรอบที่รถออกหรือคนมานั่งจนเต็ม รวมหนึ่งอาทิตย์ก็ 5 ชั่วโมง หนึ่งเดือนก็ 25 ชั่วโมง ตั้งแต่เริ่มเรียนโทก็ไม่ค่อยจะมีเวลาดูหนังซักเท่าไหร่ เพราะงั้นทางออกที่ดีสำหรับการเคลียร์รายการหนังต้องดูทั้งหมด คือโหลดลง iPad แล้วนั่งดูบนรถตู้แทน จริงๆ ดูจบไปหลายเรื่องแล้ว แต่ลืมเขียนรีวิว -_-“ อยากได้ยินว่ารักกัน เป็นเพลงระดับคลาสสิคของ อัสนี & วสันต์ โชคดีที่เกิดทันและยังได้ยินกับเพลงนี้ จำได้ช่วงที่ออกอัลบั้มนี้ใหม่ๆ จะได้ยินเพลงนี้บ่อยมากแทบทุกวัน กลายเป็นเพลงสามัญประจำบ้านสำหรับบอกรัก และยังคงรออยู่ไปเลย อยากดูเรื่องนี้ในโรงแต่ไม่ได้ดู เพราะมี กาย (ลูกชายสุดหล่อของมาช่า) แสดงด้วย รู้สึกว่ามันหล่อแสร็ดดด รับไม่ได้ .. ฮา เข้าใจว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ดูเรื่องนี้ เพราะเข้าโรงและออกไปแบบเงียบๆ ง่ายๆ พระเอกเป็นผู้ชายธรรมดาๆ เงียบ ติ๋ม ในแบบที่สาวไม่ชอบ ไปแอบรักนางเอกที่ขายของร้านใกล้ๆ กัน บังเอิญว่านางเอกเป็นแฟนของเพื่อนสนิทพระเอกอีกที แอบชอบแฟนเพื่อนว่างั้นเถอะ เรื่องซับซ้อนกว่านั้นหน่อย เพราะพระเอกดันไม่รู้ว่านางเอกเป็นแฟนของเพื่อนสนิท แต่อ้าว คนมันรักไปแล้วจะให้ทำยังไง แถมตอนนี้ทั้งสองคนกำลังมีปัญหากันอยู่ด้วย นางเอกน่ารักมาก […]

khajochi

October 7, 2010

เพื่อนที่ชื่อว่าความเหงา

ถ่ายเมื่อปีที่แล้ว ในคืนเหงาๆ ช่วงนี้เมื่อปีที่แล้ว ผมลองเล่นสนุกกับตัวเองโดยการลองเที่ยวคนเดียวไปในหลายๆ ประเทศ (บล็อคเก่า – Backpack Europe – Day #0 ) เวลาเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังก็มักจะเล่าด้วยความสนุก ออกแนวผจญภัย น่าตื่นเต้น .. แต่ในความเป็นจริงแล้วมันก็มีอีกมุมที่ไม่ได้บอกใครเหมือนกัน อาจจะเรียกว่ามุมเหงามั้ง ปกติจะเป็นคนชอบไปไหนมาไหนคนเดียวจนชิน ดูหนังคนเดียวเป็นเรื่องปกติ ไม่เคยเหงาเพราะคุยกับตัวเองเก่งมาก แต่คืนนั้นที่ฝรั่งเศส ผมก็เพิ่งได้รู้ว่าความหมายของคำว่าเหงานี่มันมีความหมายมากเลยนะ อาจจะเพราะกองเหล็กที่อยู่ตรงหน้า แสงไฟวาววับ ผู้คนรอบข้าง และอากาศหนาวเหน็บ มันทำให้รู้สึกว่า มันช่างโรแมนติคจริงๆ เลยนะ .. ผมนั่งกอดเข่ามองหอไอเฟลอยู่ซักพักหนึ่ง จนแถวนั้นไม่มีใครผ่านไปมาแล้ว “สวยจังเลยนะ .. ว่าไม๊“ผมบอกกับตัวเอง เพราะไม่รู้ว่าจะหันไปบอกให้ใครฟังคงไม่มีฝรั่งคนไหนฟังประโยคนี้ออก จะโทรไปไหนก็ไม่ได้ เพราะไม่มีเงินค่าโทร หันซ้าย .. ว่างเปล่าหันขวา .. ว่างเปล่า “ช่างมันเถอะ ก็อยากมาคนเดียวนิ” ผมคิดในใจ ครึ่งชั่วโมงผ่านไป คืนนี้ไม่มีโปรแกรมไปไหน ไม่มีไกด์ทัวร์บอกให้ทำอะไร มีแต่ใจอยากบอกว่าโอกาสจะได้มานั่งเล่นในที่แบบนี้คงไม่ได้มีบ่อยๆ (อาจจะครั้งเดียวในชีวิต) ลมที่นี่หนาวจัง แสงตรงหน้าทำไมมันสว่างจังนะ […]

khajochi

October 6, 2010

Wall Street : Money Never Sleeps .. แต่ตรูจะ Sleep แล้วนะ

หนังที่ทำเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ โดยเฉพาะหุ้น ถือเป็นของหายากมาก อาจจะเพราะไม่รู้จะเอาอะไรมาขาย หรือทำยังไงให้มันน่าสนใจ ผู้กำกับส่วนใหญ่เลยหันไปทำหนังแอ๊คชัน ดราม่า การ์ตูนกันหมด เนื่องจากไม่ได้ดูภาคแรก ซึ่งก็เป็นหนังเก่ามากแล้ว ก็แอบเสียวๆ อยู่ว่าจะดูไม่เข้าใจ Wall street ในที่นี้ไม่ใช่สถาบันสอนภาษา แต่อย่างใด  เนื้อเรื่องง่ายมาก ล้างแค้นกันไปล้างแค้นกันมา โดยใช้หุ้นเป็นอาวุธ  ตอนไปดูดันลืมเอาแว่นไปด้วย เลยฟังเอาเป็นส่วนใหญ่ รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง  ชอบ Michael Douglas แสดงดี แก่แต่เก๋า  หนังไม่ได้พูดถึงอำนาจของเงินซักเท่าไหร่ ดันไปเน้นการแก้แค้น การปล่อยข่าวลือโจมตีกัน แล้วก็เรื่องครอบครัว  ไม่มีฉากไหนที่ดูแล้วรู้สึกอินเลย เฉยมาก  มีความรู้เรื่อง วิกฤติหุ้นฟองสบู่ dot com แตก ปี 2001 กับวิกฤติ subprime ปี 2009 จะดูรู้เรื่องขึ้น  คนอเมริกันนี่มันวัตถุนิยมจริงๆ  เงินเป็นสิ่งที่มีเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักพอ ถ้าเราไม่รู้จักคำว่าพอเพียง  หนังเฉยๆ ไม่ได้สนุกอะไรมาก แต่ก็ไม่ได้แย่สุดๆ ถ้าเลือกได้ ไปดูหนังผีอาจจะดีกว่า Michael […]

khajochi

October 5, 2010