รวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย Seasons Change

เคยไปเขียนไว้ใน Pantip เมื่อ 4 ปีก่อน พอดีช่วงนั้นจี๊ดกับหนังเรื่องนี้มาก (ไปดู 2 รอบ) กลัวกระทู้จะหายลาโลกเลยเอามาเก็บไว้ในบล็อคส่วนตัว Note: ช่วงนี้กำลังอินกับเรื่อง Season Changes โดยไม่สามารถบอกสาเหตุได้ หุๆ คำเตือน: ยาวมาก ————————————————————————————– [Spoil] [ นอกหนัง ] ชื่อเรื่อง Seasons Change จะต้องมีตัว “s” ที่หลังคำว่า Season เสมอ (หลายคนเขียนผิด) ภาพยนต์เรื่องนี้มีการทำออกมาเป็น เวอร์ชันการ์ตูน จัดทำโดย Siam inter comic วาดโดยทีมงาน Cartoonthai studio ราคา 40 บาท … เนื้อหาในการ์ตูนจะนำมาจากส่วนหนึ่งของภาพยนต์ และยังมีหลายฉากที่ไม่ปรากฏอยู่ในภาพยนต์อีกด้วย สำหรับใน เวอร์ชัน pocket book นั้น จัดทำโดยสำนักพิมพ์ a book […]

khajochi

December 30, 2010

รวมประโยคเด็ดแห่งปี 2553

“DNA อยู่บนหน้าลูก” แอนนี่ บรู๊ค “ถ้าคิดถึงก็มาหาสิ” ธัญญาเรศ เองตระกูล “ข่าวเด่นวันนี้ที่ทำให้ชาวไทยทั้งประเทศแทบช็อคครับ วันนี้ .. หลินปิง ตกต้นไม้” สรยุทธ สุทัศนะจินดา “I then told him that I would not be signing a new contract” Wayne Rooney “มีนายกคนไหนบ้างที่กล้าเปิดโต๊ะรับฟังเสียงประชาชน” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ “หยิบฉวยทุกอย่าง ยกเว้นหนังสือ เพราะเค้าไม่อ่าน ฟังแกนนำอย่างเดียว” พันเอก สรรเสริญ แก้วกําเนิด “ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน” พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง “เราขอประกาศเลิกชุมนุม ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป” แกนนำ นปช. “You’re holding it wrong way” Steve Jobs “พอเถอะ คุณไม่สงสารฉันบ้างเหรอ” […]

khajochi

December 24, 2010

รีวิว: Yes or No อยากรักก็รักเลย – เพราะเลส ทอม ดี้ ก็มีหัวใจ

ยอมรับว่าช่วงหลังหนังไทยหลายเรื่อง มีความน่าสนใจในตัวบทกับเนื้อเรื่อง มากกว่าตัวดาราที่แสดง หรือฉากแอ๊คชันพันล้านเริ่มจะใช้ไม่ได้ผลอีกแล้ว โดยเฉพาะหนังที่พูดถึงเรื่องเพศที่ 3 ซึ่งหมดยุคกระเทยออกมาแรด แด๊ดๆๆๆ ผ่านหน้าจอไปนานแล้ว “Yes or No อยากรักก็รักเลย” สร้างจากพ็อคเก็ตบุ๊คขายดี 2 เล่มที่ชื่อ “Yes รักนี้ใช่เลย”, “No ก็ว่าจะไม่รัก” เขียนโดย ลลนล (เขียนอย่างนี้จริงๆ) ซึ่งดูจากหน้าปก ก็แน่นอนว่าเป็นนิยายวัยรุ่นแนว Y ตามสมัยนิยม เดี๋ยวนี้วัยรุ่นเค้าไม่อ่านนิยายรักแล้วย่ะ เชย ขอเรียกหนังเรื่องนี้ว่าหนังโคตรใหม่ละกัน เพราะใหม่ไปหมด ไล่ตั้งแต่ ผู้กำกับหญิงหน้าใหม่ นาย สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร (เป็นผู้ช่วยกำกับเรื่อง สิ่งเล็กๆ) โปรดฟังอีกครั้ง .. ผู้กำกับหญิง .. ชื่อ นาย สรัสวดี หนังเรื่องแรก ของค่ายหนังหน้าใหม่ “Come On Sweet” ก็มาจากชื่อสำนักพิมพ์ “Come On” เจ้าของหนังสือนั่นเอง นักแสดงก็หน้าใหม่ […]

khajochi

December 24, 2010

ทำไมต้อง #AntiSNSD ?

ขอลอกดราม่าซักเอ็นทรีนึง ปกติไม่ค่อยชอบยุ่งเวลาเด็กๆ เค้ามีดราม่ากันในเน็ตเพราะคิดว่าไร้สาระ แต่บังเอิญวันก่อนมี tag ที่เห็นแค่ชื่อก็สะท้าน #AntiSNSD ขึ้นอันดับหนึ่งเมืองไทยวันที่ 17 เลยต้องขอไปสืบดูซักหน่อย ว่าเพราะอะไร ? 😛 ก่อนอื่นเลยก็ต้องบอกว่าเป็น tag ที่ค่อนข้างง่อยมาก เพราะฮิตอยู่วันเดียวหลังจากนั้นเงียบฉี่ แสดงว่ามันก็แค่การเล่นสนุกๆ กันไป ดันให้ได้สมใจ ได้เสียแล้วก็ทิ้ง ดังรูป แต่ที่อยากจะขอใส่เกือกไปดูซะหน่อยก็เพราะมันเกี่ยวกะ SNSD สุดน่ารักของกระผม ไปทำอะไรให้ท่านๆ เกลียดกันเหรอครับ อันนี้คืออยากรู้จริงๆ สืบดูจากสถิติ โอววว มีคน tweet tag นี้เพียบเลยจริงๆ ด้วย  อันดับหนึ่งของ Hashtag เมืองไทย 12 Dec 2010 กลายเป็นคำแนะนำในกูเกิลไปซะงั้น ว่าแล้ว “ลุง” ก็เลยขอทำตัวเป็นสายสืบ ลองมานั่งอ่านที่มาที่ไป ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่สำนวนภาษาไทยของหนูๆ ทั้งหลายก็ทำให้ “ลุง” ต้องเปิดดิกฯ ศัพท์วัยรุ่นยุคเกาหลี พร้อมถามสาวกเกาหลีแถวๆ นี้อยู่หลายคำ “อะไรวะ ELF […]

khajochi

December 23, 2010

Infinity Blade : เพราะพ่อว์ตาย

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แอปเปิลเปิดตัว iPod รุ่นใหม่หลายรุ่น แต่ที่สะดุดตาผมมากที่สุดเห็นจะเป็นช่วงที่ Epic แสดงเดโมเกมส์ที่แทบทุกคนจะต้องร้อง “ว้าว !!” นั่นคือเกมส์ Infinity Blade Infinity Blade เปิดตัวเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ราคา $5.99 แพงเอาเรื่อง แต่เกมส์ขายได้หลายล้านชุดไปแล้วตอนนี้ จุดเด่นของเกมส์ Infinity Blade คือภาพสวย แบบว่าสวยโคตร จนไม่น่าเชื่อว่ามันจะมาอยู่บนมือถือเราได้ ของเค้าอลังการจริงอะไรจริง ความสวยและอลังการของเกมส์เป็นตัวปักหมุด เปิดยุคใหม่ของเกมส์บนมือถือ มันคือ RPG ผสมเกมส์เดินหน้าลุยเดี่ยวๆ มุมกล้องสุดตรีนมาก สวยงามและดูน่าตื่นเต้นมาก ไม่น่าแปลกใจผู้ผลิตคือ Epic ที่ทำ Unreal กะับ Gear of War มาแล้ว การควบคุมมีไม่กี่อย่าง หลบซ้าย หลบขวา ใช้โล่กัน พลัง Limit Break เวทมนต์ และฟันได้ 8 ทาง เป็นรูปแบบการบังคับตัวละครแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน […]

khajochi

December 14, 2010

รีวิว Office for Mac 2011 – เร็ว เวิร์ค เจ๋ง

ยุคนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรม Microsoft Office กันอีกแล้ว แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ทราบว่ามีเวอร์ชันสำหรับทำงานบนแมคด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้ไมโครซอฟท์ได้ออก Office for Mac 2011 ออกมาหลังจากเวอร์ชันก่อนหน้าคือ Office for Mac 2008 ถึง 3 ปีด้วยกัน มาปีนี้ไมโครซอฟท์ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทั้งการเพิ่มความเร็ว ความสามารถใหม่ๆ หลายอย่างที่แม้แต่ผู้ใช้วินโดวส์ยังไม่มีให้ใช้ และมีความเป็นแมคอย่างเต็มภาคภูมิ จนหลายสำนักได้ให้คะแนนรีวิวว่าเป็นชุดโปรแกรมออฟฟิศที่ “ยอดเยี่ยม” กันเลยทีเดียว อดีตอันแสนเจ็บปวด ผมเป็นคนนึงที่มี Office for Mac 2008 อยู่ในเครื่อง (ถูกลิขสิทธิ์) แต่แทบจะไม่เคยได้ใช้ ด้วยเหตุผลหลักๆ คือ ทำงานช้ามากตั้งแต่เปิดโปรแกรม ยันปิดโปรแกรม แฮงก์่บ่อย ขาดฟีเจอร์หลายอย่างที่มีในเวอร์ชันวินโดวส์ ที่สำคัญเลยคือขาดความเข้ากันได้ของเอกสาร (Compatible) อย่างแรง เปิดไฟล์ที่มาจากวินโดวส์แล้วเพี้ยนกระจาย ส่งไฟล์ให้ใครก็เปิดอ่านไม่ค่อยได้ เรียกได้ว่าทำงานร่วมกับคนอื่นยากมาก ไม่ใช่แค่ผมแต่ก็พบว่าเพื่อนๆ หลายคนก็เจอปัญหาเดียวกัน โดยทางแก้ที่ดีที่สุด คือไปใช้ Google Doc แทน (ซะงั้น) […]

khajochi

December 12, 2010

Easter Egg DVD กวน มึน โฮ

ไปอ่านจากใน Pantip มา พบว่าใน DVD กวนมึนโฮ แผ่นที่ 2 (Special Feature) มีเมนูลับที่น่าสนใจ เพราะไม่ใช่แค่ออกมาออกข้อมูลเล็กๆ น้อยของหนัง แต่เป็นการที่นักแสดงและผู้กำกับออกมาเฉลยสิ่งที่หลายคนคาใจมาก 3 อย่าง พระเอกนางเอกชื่อว่าอะไร ? ฉากจบมีอีกแบบรึเปล่า ? 1 ปีที่หายไปหลังจากที่สนามบิน เกิดอะไรขึ้นบ้าง ? วิธีการเปิดเมนูนี้ แบบง่ายที่สุด เปิดโปรแกรม VLC แล้วเปิดไปที่ Playback -> Title -> 29 – 31 แบบยากหน่อย คือเปิดแผ่นมาปุ๊บ รอให้หนูนากระโดดขึ้นมอเตอร์ไซด์ จนคำว่า “กวน มึน โฮ” โผล่ขึ้นมาที่หน้าจอ กดไปที่คำว่า “กวน” จนได้สีแดงๆ ขึ้นดังรูป ตัวอักษรวิ่งมาแล้ว กดที่คำว่ากวนด่วนๆ จะเห็นสีแดงๆ ว่ากดได้ แล้วต่อด้วย “มึน” แล้วก็ […]

khajochi

December 6, 2010

ป่าป๊าผมเก่งที่สุดในโลกเล๊ยยย

วันพ่อปีนี้ผมไม่มีโอกาสได้กลับไปที่บ้าน แต่ก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะเขียนถึง “พ่อ” หรือที่ผมเรียกว่า “ป่าป๊า“ นั่งคิดอยู่นานว่าจะเขียนอะไรดี แต่ก็นึกไม่ออกเสียที (เขิล)เลยขอเปลี่ยนเป็นการวาดการ์ตูนลงบน iPad แทนแล้วกัน บางทีรูปภาพ อาจจะสื่ออะไรได้มากกว่าตัวอักษรก็เป็นได้ ปกติผมวาดรูปไม่เก่ง แต่ก็ชอบวาดผสมกับการวาดบน iPad ต้องใช้นิ้ว และความพยายามมากกว่าปกติ ภาพการ์ตูนที่กำลังจะเห็นต่อไปนี้ อาจจะไม่ได้สวยงามอะไร อาจจะดูเหมือนเด็กน้อยวาดแต่ก็วาดด้วยความตั้งใจ (มากๆ) นะครับ ^^ ขอเชิญรับชม .. การ์ตูนเรื่อง “ป่าป๊าของผม“ …. นี่คือผม  เด็กน้อยที่เกิดเป็นลูกคนที่ 4   ในครอบครัวที่แสนอบอุ่น ในเมืองเล็กๆ ต่างจังหวัด ผมเป็นคนที่ตัวเล็กมาก บวกกับความที่เป็นลูกคนเล็ก พี่ๆ เลยตั้งฉายาให้ว่า “เสี่ยเตี้ย” และชอบมาแกล้งน้องคนเล็กคนนี้อยู่เสมอ แต่ผมก็ชอบนะ นี่คือพ่อของผม ผมเรียกพ่อว่า “ป่าป๊า” เราเคยไปเที่ยวสวนสยามกันทั้งครอบครัว เราต่อคิวขึ้นล่องแก่งกว่าชั่วโมง แต่สุดท้ายพอถึงเวลา ผมกลับไม่ได้ขึ้นคนเดียว เพราะส่วนสูงไม่ถึง (เตี้ย) ผมร้องไห้โฮ ป่าป๊าไม่พูดอะไร อุ้มผมไปขี่คอ แค่นั้น […]

khajochi

December 5, 2010

ไม่ซื้อก็บ้า ราคา iPad ในไทยโคตรถูก

iPad เริ่มเปิดขายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยราคาที่เปิดขายนั้นเป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก เพราะราคาต่ำกว่าเครื่องหิ้วหรือที่ขายกันในมาบุญครองเสียอีก โดยรุ่นถูกที่สุดคือ iPad Wi-Fi 16 GB ราคาอยู่ที่ 15,900 บาท แน่นอนว่าราคาที่ขายในไทย ย่อมจะแพงกว่าที่ขายในอเมริกาเพราะด้วยค่าขนส่ง แต่ถ้าหากเราลองเทียบราคาสินค้าของแอปเปิลตัวอื่นๆ ที่วางขายอยู่ในไทย กับราคาที่ขายในอเมริกาดูแล้ว จะพบว่าราคาของ iPad นั้นใกล้เคียงกับราคาในอเมริกามากที่สุดในบรรดาสินค้าแอปเปิลทุกตัว ตามตารางข้างล่าง * ใช้อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลล่าห์สหรัฐเท่ากับ 30 บาทไทย ** ราคาตาม Apple Online Store โดยไม่ได้รวมภาษีเข้ามาด้วย จะเห็นว่าราคา iPad ในเมืองไทยนั้นแพงกว่าในอเมริกาเพียงแค่ 6.21% ซึ่งน้อยกว่าสินค้าตัวอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด โดยสินค้าที่ราคาต่างกันน้อยเป็นอันดับสองคือ Macbook Pro อยู่ที่ 13.71% สินค้าที่ซื้อเมืองไทยแล้วแพงกว่าอเมริกาที่สุดคือ iPod Nano อยู่ที่ 20.81% รองลงมาคือ iPod Classic อยู่ที่ 19.14% ถ้าหากเทียบเฉพาะราคา iPad […]

khajochi

December 2, 2010

Harry Potter 7 : Service Pack 1

ด้วยความที่เป็นแฟนหนัง แต่ไม่ได้เป็นแฟนหนังสือ คงบอกได้แค่ว่าเป็นแฮรี่ภาคที่ชอบที่สุด ไม่ต้องแนะนำตัวละคร ไม่ต้องเรียนเวทมนต์ ไม่มีฮ๊อกวอตส์ และไม่มี 3D (ท่านทำถูกแล้ว) ใส่กันไม่ยั้ง ดราม่าดี มีอารมณ์ดีใจ เสียใจ โดดเดี่ยว สับสน เฮอร์ไมโอนี่กับผมทรงใหม่สวยเช้ง แฮรี่มีหนวด รอนได้อารมณ์โรคจิต ฉากนิทานทำสวยดี ดูกลืนไปกับหนัง เยี่ยมมาก คาดว่าคงตัดไปเยอะ บางทีตัดไปมาแบบไม่บอกกล่าว ใครไปใครมาเริ่มงง เข้าใจว่าหนังสือมันคงยาว ขนาดตัดแล้วหนังยังยาวได้อีก 2 ชั่วโมงครึ่ง ฉากรุนแรงเยอะจริงๆ เด็กคงดูไม่สนุก เอ๊ะ แต่มันก็เรต 13+ นี่นา เอฟเฟ็คแฮรี่ทั้ง 7 นี่เอาอยู่จริงๆ มุขตลกร้ายขำใช้ได้เลย ใครดู 7.1 แล้วไม่ดู 7.2 นี่คงบาปหนัก เป็นใบปิดที่ได้อารมณ์วิ่ง ฝ่า ฝัน จริงๆ แฮรี่ทั้ง 7 ฮาจริง เอ็มม่า สวยเช้ง แต่ปัจจุบันทำทรงป้าเอ็มม่าไปแล้ว T_T “ท่าน […]

khajochi

November 30, 2010
1 2 11