ย้อนดูนโยบายพรรคพลังประชาชนและประชาธิปัตย์ ปี 2550

เชื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ หลายคนอาจจะกำลังอยู่ในภาวะเดียวกันคือ “ไม่รู้จะเลือกใคร“ ก็แหม มองไปทางไหนก็มีแต่คนดีๆ ทั้งนั้น เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว รักพี่เสียดายน้อง แต่ในเมื่อผู้ใหญ่เคยสอนเราไว้ว่า “ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน” เพราะงั้นค่าของพรรคการเมืองก็คงอยู่ที่ “ผลของนโยบาย“ เราลองมาดูว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พรรคการเมืองผู้จัดตั้งรัฐบาลทั้ง 2 พรรคได้เคยสัญญาว่าภายใน 4 ปีนี้จะให้อะไรกับเราบ้าง ส่วนจะทำได้จริงหรือไม่ .. คุณเท่านั้นที่เป็นคนตัดสิน (แทแด๊น !!) หมายเหตุ: ทั้งสองพรรคไม่ได้บริหารรัฐบาลต่อเนื่อง 4 ปี ซึ่งก็อาจจะไม่ยุติธรรมนักหากจะบอกว่าพวกเขาทำไม่ได้ดั่งที่โม้ไว้ หมายเหตุ 2: นโยบายที่เป็นตัวหนาสีต่างๆ นั้น เกิดจาก ……… เกิดจากการใช้ tag html เพิ่ม bold และปรับสีใน style sheet เพื่อให้เกิด …. ความสวยงามขึ้น …. นั่นเอง ……. :: พรรคพลังประชาชน :: สโลแกน: ทุกนโยบาย […]

khajochi

May 31, 2011

[MCWedding] จองแพ็คเกจไปฮันนีมูนล่วงหน้า

ส่งฝาโออิชิชิงโชคไปเที่ยวญี่ปุ่นมาทุกปีไม่เคยได้ ปีนี้กินสะสมมาตลอด 1 ปีเต็ม  หวังว่าคุณตันจะมองเห็นความพยายามน้อยๆ ของเรา ว่างจัด เลยเอาฝามาเรียงเป็นรูปอื่นๆ เพิ่มเติม …. .. ภาพยอดฮิต iOishi ขอให้ได้ด้วยเถิ๊ดดดด >o<

khajochi

May 29, 2011

รีวิว: Centara Grand Beach Resort & Villas Krabi (เซ็นทารา กระบี่) – ตอนที่ 2

ต่อจากตอนที่ 1 – การเดินทาง, โรงแรม, ห้องพัก :: สิ่งอำนวยความสะดวก ::  สิ่งที่รีสอร์ทต่างจากโรงแรมก็คือสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีหลากหลายกว่ามาก ซึ่งที่เซ็นทาราก็มีอะไรให้บริการหลายอย่างจนเราไม่ต้องออกไปนอกรีสอร์ทเลยก็ได้ ผมไม่ได้ไปใช้บริการสปากับฟิตเนส แต่ที่ไปถามราคามาก็หลายพันอยู่เหมือนกัน เบสิคสุดเลยก็สระว่ายน้ำ มีสระเด็ก สระผู้ใหญ่ สระลึกสำหรับฝึกดำน้ำ ด้านบนสุดเป็นสระจากุชชี่ มุมนั่งพักผ่อนริมทะเล มือซ้ายถือน้ำมะพร้าว มือขวาถือโน๊ตบุ้ค ตรงหน้าเป็นทะเลใส  โอ้ววววว ฟิเนอร์เร่ ~~~ ห้องเล่นเน็ต คิดค่าใช้งาน 270 บาทต่อชั่วโมง (ฝันไปเถอะ) ห้องสมุด อันนี้แปลกดีไม่เคยเห็น มีหนังสือให้ยืม จะเอากลับไปอ่านที่ห้องก็ได้นะ เล่นวอลเล่ย์บอลชายหาด ถ้าคนไม่พอพนักงานจะแปลงร่างมาช่วยตบอีกแรง เรือใบ เรือคายัคก็มี !! ที่สำคัญ ให้เล่นฟรีด้วยนะเออ :: อาหารการกิน :: ห้องอาหารที่นี่มีอยู่ 5 ร้านด้วยกัน มีไทย ญี่ปุ่น ฝรั่ง ร้านพิซซ่าริมทะเล และคลับใต้ดินสำหรับนั่งดื่มกลางคืน .. ผมได้ลองห้องอาหารฝรั่งกับริมทะเล ซึ่งอาหารโรงแรมระดับนี้ก็ต้องอร่อยเทพชัวร์ แต่ก็แน่นอนว่าต้องแพงระดับเทพด้วยเช่นกัน เมนูส่วนใหญ่เอาใจฝรั่ง […]

khajochi

May 27, 2011

รีวิว: Centara Grand Beach Resort & Villas Krabi (เซ็นทารา กระบี่) – ตอนที่ 1

เรื่องมันก็มีอยู่ว่า .. เมื่อปีที่แล้วผมได้จองตั๋วเครื่องบินไปกระบี่ด้วยโปรโมชันบิน 0 บาท ของแอร์เอเชียได้เป็นผลสำเร็จ (ภูมิใจมากที่ไปแย่งกะชาวบ้านมาได้) ในเวลาต่อมาเมื่อต้นปี ผมได้ไปจองโรงแรมจัดงานแต่งที่ Sofitel Centara Grand Bangkok ตามที่ได้ประกาศไปแล้ว ซึ่งทางโรงแรมก็ใจดีมาก ให้เราได้ไปพักฮันนีมูนที่โรงแรมเซ็นทารา กระบี่ 2 คืนพอดี เราจึงขอทางโรงแรมว่าเนื่องจากเราสองคนจะต้องไปกระบี่อยู่แล้ว จึงขอเข้าพักล่วงหน้าแทน สรุปแล้วทริปนี้เราได้ไปเที่ยวกระบี่ด้วยตั๋วเครื่องไปกลับ 0 บาท และที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาวฟรี 2 คืนครับ[@CherryJaja] : เย๊ๆ เป็นการฮันนีมูนล่วงหน้าที่ประหยัดสุดๆ เลยคร๊าาาา (^o^)/ เลยขอรีวิวโรงแรมที่ดีที่สุดที่ผมเคยพักมาให้ได้ดูกันครับ คำเตือน: รูปเยอะมากจนต้องแบ่งเป็น 2 ตอน >< :: การเดินทาง :: โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทแอนด์วิลล่า กระบี่ (ชื่อโคตรยาว) มีความพิเศษกว่าโรงแรมทั่วไปตรงที่สิงสถิตอยู่ในซอกภูเขา บริเวณอ่าวนาง จากรูปจะเห็นว่าไม่ติดถนน เพราะฉะนั้นเส้นทางเดียวที่จะเข้าโรงแรมได้คือทางเรือเท่านั้น !! เมื่อลงจากเครื่องบินแล้ว จริงๆ […]

khajochi

May 27, 2011

เมื่อ iPhone 4 ตกน้ำ (ทะเล)

ความเดิมตอนที่แล้ว เมื่อผมได้ไปต่อคิวซื้อ iPhone 4 กับ Dtac และพบว่ามันคือมือถือเทพที่จนต้องกราบบบ หลังจากนั้นมาผมก็ดูแลไอโฟนเครื่องนี้อย่างไข่ในหิน ด้วยความบอบบางของมันทำให้เสียวหล่นอยู่หลายครั้ง แต่ก็รอดมาได้ทุกที และแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้ไปเที่ยวทะเลที่กระบี่ซึ่งว่ากันว่าความสวยของอ่าวมาหยานั้น สวยงามจนทำให้คุณลืมทุกสิ่ง ซึ่งผมก็ลืมทุกสิ่งไปจริงๆ ด้วย ว่าใส่ไอโฟนไว้ในกระเป๋ากางเกง ว่าแล้วก็กลิ้งตัวลงกับทรายขาว เพื่อถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นก็เดินไปเดินมา ซักพักผมก็นึกอยากเอาไอโฟนมาถ่ายรูปเพื่อแล้วแชร์ให้ชาวบ้านดูตามปกติ … แต่คราวนี้มันไม่ปกติ เพราะไอโฟนหายไป !! ในอารมณ์ห้วงนั้น สิ่งที่คิดอยู่ในหัวคือ “ชิป (A4) หายแล้ว !!“ ผมบอกกับ @CherryJaja ว่าสงสัยไอโฟนจะหาย เราก็ช่วยกันหาอย่างรีบร้อน เพราะอีกไม่นานเรือที่จอดรอก็จะออกไปแล้ว (แน่นอน ภายหลังคุณนายก็เปล่งพลังซุปเปอร์ไซย่าใส่โฮกใหญ่) หลังจากหาอยู่ 5 นาที ในที่สุดเราก็พบไอโฟนสุดที่รักของผมในสภาพนอนคว่ำจมทรายที่เปียกโชก และดูออกได้ทันทีว่าคลื่นเพิ่งซัดผ่านจุดนั้นไปเมื่อครู่ นาทีนั้นผมกรี๊ดแต๋วแตกเป็นเรยาทันที … ทรายเต็มเครื่อง จอเปียกโชก มีสาหร่ายมาอุดอยู่เต็มช่องเสียบ Connector ด้านล่าง (เดี๋ยวจับไปให้เถ้าแก่น้อยทอดกรอบซะเลยนิ) สิ่งแรกที่เช็คคือ “เปิดติดไหม?” … ติดครับ แต่ไม่มีอะไรบนหน้าจอ […]

khajochi

May 24, 2011

ละครถาปัดจุฬา Archfrankenstein : คืนชีพอสูรกาย ความตาย ความรัก

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เป็นคณะที่ผมชื่นชมเป็นพิเศษ โดยชื่อแล้วเป็นคณะที่ควรจะมีบัญฑิตที่ออกไปสร้างชื่อในวงการสิ่งก่อสร้าง การออกแบบ การตกแต่ง แต่คณะนี้กลับสามารถผลิตบุคลากรในวงการบันเทิงได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระดับเทพอย่างพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค, เฉลียง, ปัญญา นิรันดร์กุล ไปจนถึง วินทร์ เลียววาริณ และที่คอยติดตามชมมาโดยตลอดทุกปีก็คงหนีไม่พ้นละครเวทีนักศึกษาที่ดังที่สุดในเมืองไทยอย่าง “ถาปัดการละคร” ที่ทุกปีจะเปิดแสดงกว่า 10 รอบ มีโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ขายบัตรกันเป็นเรื่องเป็นราว ปีนี้ถาปัดการละคอน 54 เค้า “เปิดห้อง…ทดลองเสนอ ‘แฟรงเกนสไตน์‘ คืนชีพอสูรกาย ความตาย ความรัก” วิดีโอโปรโมทเหลือร้ายมาก คือจัด Flashmob เต้นกันกลางสยามสแควร์ บทเรื่องดูไกลตัว และภาพจากในเว็บดูเครียดพอสมควร ทีแรกนึกว่าปีนี้จะออกแนวดราม่า แต่ก็ยังคงรูปแบบเดิมไม่เคยเปลี่ยน คือฮาแสร๊ดดดด น้องๆ หลายคนเห็นเล่นมาหลายเรื่องจนเริ่มคุ้นหน้ากันแล้ว มุขตลกดูฮาและสร้างสรรค์ดี โดยเฉพาะช่วงตะลุยรอบโลก แต่พบว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างดูกระจัดกระจาย ดูเรื่อยๆ จนคนดูจับทางไม่ถูกว่าเนื้อเรื่องกำลังดำเนินไปทางไหน สุดท้ายเลยเหมือนรอดูแต่ละฉากเพื่อขำไปเรื่อยๆ แทน ละครจบหลายคนบ่นว่าปีนี้ไม่ค่อยอินไปกับละครเท่าปีก่อนๆ ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร แต่ก็อยากฝากให้น้องๆ ลองปรับปรุงดู หน้างาน เสื้อขายเยอะมาก แสดงที่หอประชุมใหญ่จุฬา […]

khajochi

May 23, 2011

Design Pattern for TV Application (Google TV)

สำหรับอาชีพนักพัฒนาโปรแกรมแล้ว คงไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการได้ลองจับอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ระบบปฏิบัติการ หรือ OS ใหม่ๆ ตอนที่ได้ยินว่า Google TV เปิดให้เราเขียนโปรแกรมบนทีวีได้ก็รู้สึกน่าสนใจ เลยตามไปดู Session ใน Google I/O (อ่านเพิ่มได้จากบล็อก “On Google TV” ของ @markpeak) เราผ่านโลกในยุค PC มานานแล้ว โปรแกรมแทบทุกชนิดในโลกของ PC มี Pattern ของมันจนแทบจะดิ้นไปทางอื่นลำบาก จนมาเมื่อ 4-5 ปีนี้ที่โลกของ Smart Phone เข้ามา ตามมาด้วย Tablet ซึ่งก็เริ่มสร้าง Pattern ของตัวเองขึ้นมาได้ระดับหนึ่ง PC รับคำสั่งผ่านเมาส์และคีย์บอร์ด ซึ่งมีความแม่นยำสูง เหมาะกับโปรแกรมประเภทหน้าต่าง Smart Phone รับคำสั่งผ่านนิ้ว อาจจะมีคีย์บอร์ดบางรุ่น ความแม่นยำต่ำ หน้าจอเล็ก โปรแกรมจึงควรออกแบบให้ปุ่มใหญ่ Simplify ทุกอย่างให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ Tablet […]

khajochi

May 19, 2011

รีวิว: Apple TV (2nd Generation)

“มันคืออะไร ?” เป็นประโยคแรกที่ผมได้รับหลังจากที่บอกใครหลายคนไปว่า ผมเพิ่งซื้อ Apple TV รุ่นใหม่มา จริงๆ ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะ Apple TV ไม่ได้ดังอะไร ออกจะแป๊กด้วยซ้ำ แล้วก็ไม่มีขายเมืองไทยด้วย (เพราะ iTunes Store เมืองไทยยังไม่มีขายเพลงและหนัง) สั้นๆ ว่ามันเอาไว้ … เช่าหนัง สารคดี, ซีรีส์, TV Show, รายการกีฬา มาดู ดูสื่อออนไลน์ทั้งหลายเช่น YouTube, Flickr, Podcast ได้บนจอใหญ่ โยนหนัง รูป เพลง จากในเครื่องเราไปเล่นบนจอใหญ่ได้ ผมมักจะซื้อสินค้ารุ่นใหม่ตัวแรกของแอปเปิลอยู่เสมอๆ จนตอนหลังเริ่มจับแนวได้แล้วว่าเวลาออกสินค้าประเภทใหม่ รุ่นแรก “อย่าเพิ่ง” ซื้อ เพราะมันยังเป็นเพียงภาพแห่งความคูลร์เวลาได้ใช้ แต่สินค้าจริงจะออกมาในรุ่นหน้า (ตัวอย่าง iPad -> iPad2 , iPhone -> iPhone 3G ) ผมจะเปิดดูทีวีด้วยสาเหตุอยู่ […]

khajochi

May 18, 2011

รีวิว: Scream 4 – ราชาหนังหวีดสยองกลับมาแล้ว

หนังรอบเที่ยงคืนหรือที่เรียกกันว่ามิดไนท์รอบแรกในชีวิตผมคือ Scream ภาค 1 จำได้ว่าหลังจากดูเสร็จผมไม่กล้าอยู่บ้านคนเดียวและต้องเปิดไฟนอนอยู่หลายคืน หนังในชุด Scream เป็นหนังสยองขวัญที่ขอขึ้นหิ้งไว้บูชาเรื่องหนึ่ง ด้วยเหตุผลหลายอย่าง แต่ที่ชอบที่สุดคือการพยายามทำตัวเป็นหนังที่ “รู้ทันหนังสยองขวัญ” หรืออาจจะเรียกอีกอย่างว่า “รู้ทันคนดู” Scream ภาคแรกมาพร้อมกับการไล่กฏตายตัวของหนังสยองขวัญมากมาย อย่างเช่น อย่าบอกใครว่าเดี๋ยวจะกลับมา, อย่าดื่ม อย่าเมา และอย่ามีเซ็กส์เป็นต้น ซึ่งถึงแม้ทุกภาคตัวละครจะทำตามกฏเป็นอย่างดี แต่ก็ตายกันเหี้ยน (ฮา) เพราะงั้นทุกภาคที่ไปดู Scream ก็เลยได้อารมณ์ประมาณว่า “มึงจะมาไม้ไหนล่ะคราวนี้” และก็ไม่เคยผิดต้องหวัง ด้วยผู้กำกับ (Wes Craven) และคนเขียนบท (Kevin Williamson) เป็นคนเดิมในทุกภาค [Spoil] Scream 4 มาพร้อมกับการรู้ทัน “หนังรีเมค” (อ่าว .. ทีตัวเองยังรีเมคเลย) หนังเปิดตัวย้อนรอยภาคแรก คือสาวสองคน อยู่ในห้อง ดูหนังสยองขวัญ โดนเสียบตายเละ .. แต่ที่มันเทพกว่านั้นคือมันเป็นหนังซ้อนหนัง ซ้อนหนัง ซ้อนหนัง (ไม่ได้พิมพ์ผิด) ยังน่ากลัวเหมือนเดิม ทั้งโรงเหมือนจะเหวอกันเลยทีเดียว […]

khajochi

May 18, 2011
1 2