ประสบการณ์จองบัตรเดี่ยวไมโครโฟน 9

ผมเป็นแฟนพันธ์แท้คนนึงของ พี่โน้ส อุดม แต้พานิชครับ นอกจากจะชื่นชอบผลงานมาตั้งแต่สมัยยุทธการขยับเหงือกแล้ว ก็ติดตามดูเดี่ยวไมโครโฟนมาตั้งแต่เดี่ยว 3 มาจนถึงเดี่ยว 8 ครั้งล่าสุด (พี่ชายผมก็เคยเป็นสต๊าฟเดี่ยว 3 และพี่สาวเคยเป็นสต๊าฟเดี่ยว 4 มาก่อน)

จากประสบการณ์จองบัตรเดี่ยวฯ อันโชคโชนมาตลอด 10 กว่าปี ผมพบสัจธรรมบางอย่างที่หลายคนไม่เข้าใจ ว่าทำไมบัตรมันจองยากนักยากหนา ทำไมต้องไปต่อคิวซื้อกัน ทำไมจองไม่เคยได้ บลาๆๆๆๆ

:: FAQ จองบัตรเดี่ยวไมโครโฟน ::

  • พี่โน๊ตไม่ได้แสดงเดี่ยวทุกปี เคยเว้นช่วงนานถึง 5 ปี เพราะงั้นความต้องการดูจึงมีสูง (มากๆๆๆ)
  • อย่าเชื่อใจเว็บ Thai Ticket Major เพราะทุกครั้งที่มีการจองบัตรเดี่ยวฯ เซิร์ฟเวอร์ TTM จะมีอันเป็นไปทุกครั้ง ตั้งแต่ก่อนเปิดจอง
    • ผมเคยไปจองบัตรเดี่ยว 8 ที่ตึกมาลีนนท์ สำนักงานใหญ่ของ Thai Ticket Major และก็พบว่าทีมงานไอทีจะวิ่งวุ่นไปมา มีเสียงโวยวายว่าเฮ้ย ล่มแล้วๆๆ เป็นระยะ
    • หัวหน้า IT ของบริษัทต้องคอยรับโทรศัพท์ลูกค้าโทรมาต่อว่าบอกว่าจองไม่ได้ แอบได้ยินเขาตอบลูกค้าว่า “เข้าจากที่นี่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนี่ครับ ผมยังเข้าได้อยู่เลย …”
  • บัตรเดี่ยวฯ รอบสุดท้ายจะถูกจองจนเต็มก่อน เพราะเป็นที่รู้กันว่าจะเป็นรอบที่ดีที่สุด เล่นนานที่สุด และเป็นรอบที่ถ่ายทำลง DVD ด้วย
  • บัตรราคาถูกที่สุดจะหมดก่อนภายในเวลาไม่ถึง 10 นาทีหลังเปิดจอง เพราะเป็นบัตรนั่งกับพื้น ไม่ระบุที่นั่ง และคนมักจะซื้อมาทีละเยอะๆ ซื้อไว้ก่อน บางคนก็เอาไปขายต่อ
  • บัตรแพงสุดมักจะขายออกช้า เดินมาจองวันหลังก็ยังได้ แต่จะได้ที่นั่งหลังๆ หน่อย
  • โทรไปจองกับ Call Center มักจะช้าและเสี่ยงต่อการไม่ได้วันที่หวังไว้
สรุปแล้ววิธีที่ดีที่สุดคือ ไปจองที่เคาน์เตอร์ ของ TTM ครับ ซึ่งก็มีอยู่หลายสาขา ตามแต่สะดวก เวลาที่เหมาะสมในการไปจอง คือก่อนเวลา 2 ชั่วโมง ถ้าเปิดจองบัตร 10.00 ควรไปก่อนซัก 8.00 น.
ผมเคยไปจองบัตรที่ TTM เซ็นทรัลลาดพร้าว ไปตอน 9.00 ปรากฏว่าแถวจองยาวจากที่จอดรถชั้น 3 ม้วนแถวลงมาที่จอดรถชั้น 2 เลยทีเดียว !!
:: ประสบการณ์จองบัตรเดี่ยวฯ 9 ::
พี่โน้สประกาศของบัตรวันเสาร์ ผมก็เตรียมตัวออกไปจองตั้งแต่เช้า ปีนี้มีผู้ช่วยจองเพิ่มอีก 1 คนคือ @CherryJaja เพราะได้ยินว่ามีการจำกัดบัตรคนละ 6 ใบ
8.30 – รถไฟฟ้า BTS วันนี้มาช้ามาก ระหว่างรอรถก็เช็คใน Twitter เริ่มมีคนบ่นว่าเว็บ TTM ล่มตามคาด
9.00 – ยังอยู่บน BTS เริ่มกังวลว่าจะไปช้า เลยเปลี่ยนเป้าหมายจากที่ CTW เป็นที่เซ็นทรัลชิดลมแทน
9.15 – ถึงที่หมาย บริเวณทางเชื่อม BTS -> เซ็นทรัลชิดลม มีคนรออยู่แล้วเกือบ 20 คน
– เรานัดแนะกันว่า พอประตูห้างเปิด ก็ให้รีบวิ่งไปที่บูท TTM ชั้น 7 ข้าง B2S มีการซักซ้อมทางวิ่งพอสมควร
9.30 – ผมส่งทีมงานอีกคน คือ @CherryJaja ให้ไปดักที่ประตูอื่นแทน เพราะห้างจะเปิดหลายประตูพร้อมกัน เผื่อว่าใครถึงก่อนก็จะได้คิวที่ดีกว่า
เตรียมวิ่ง
9.50 – ทุกคนลุกจากที่นั่ง หันหน้าเข้าประตู เตรียมวิ่ง ระหว่างนั้น @CherryJaja โทรมาบอกว่าประตูอื่นคนเยอะมากเหมือนกัน แต่จะพยายามวิ่งให้ทัน
10.00 – คุณนายโทรมาบอกว่าประตูเปิดแล้ว จะรีบวิ่งให้เร็วที่สุด !!
– หันมามองประตูตัวเอง อ่าว ประตูกรงเหล็กยังคงไม่เปิด ชิปหายแล้ว !!
10.05 – ประตูผมยังคงปิดอยู่ ทุกคนกระวนกระวาย เพราะเริ่มได้ยินเสียงคนวิ่งมาจากข้่างในห้าง ในใจผมคิดว่าคงได้คิว 100 กว่าแหงๆ เพราะประตูอื่นเปิดแล้ว
10.07 – ประตูเหล็กค่อยๆ เลื่อนเปิดขึ้น ตอนนี้แถวหน้าสุดรอไม่ไหว มุดกลิ้งกับพื้นเข้าไปในห้าง ขณะที่คนอื่นๆ ก็มุดตามอย่างเมามันส์
คิวที่ 10 !!
10.08 – ผมกลิ้งตามคนอื่นเข้าไป วิ่งๆๆๆๆๆ
– ผมวิ่งตามคนหน้าสุดไปเรื่อย จนในที่สุดก็วิ่งมาถึงบูท TTM และได้คิวที่ 10 มาในที่สุด
– เริ่มสงสัยว่า ทำไมบูท TTM ถึงมาอยู่ที่ชั้น 3 ไม่ใช่ชั้น 7 อย่างที่เราเข้าใจ ?? แล้วทำไมในเมื่อประตูเราเปิดช้ากว่าชาวบ้านตั้งนาน แต่ทำไมผมถึงได้คิวที่ 10 ??
– มองไปซ้ายขวา หา @CherryJaja ไม่เจอ ??
ปริศนาทุกอย่างมาคลี่คลายเมื่อ @CherryJaja โทรมาบอกว่า นาทีที่ประตูเปิดออก ทุกคนก็วิ่งกรูกันเข้าไปในห้าง แต่คุณนายอาศัยความไว วิ่งแซงหน้าทุกคนไปได้ และนำทุกคนวิ่งไปขึ้นชั้น 7 .. แต่พอไปถึงปรากฏว่าพนักงาน B2S ที่ยืนอยู่ก็ชี้กลับไปว่า “บูท TTM ย้ายลงไปที่ชั้น 3 แล้วค่าาาาา
ด้วยความตื่นตะลึง กลายเป็นว่าทุกคนที่วิ่งตามคุณนายมาหลายสิบคน วิ่งผิดทางหมด !! แต่ไม่มีเวลาจะมาบ่นอะไรแล้ว ทุกคนกลับหลังหัน วิ่งลงจากชั้น 7 ลงมาชั้น 3 .. และก็พบว่าพวกผม ซึ่งประตูเปิดช้ากว่าตั้งหลายนาที มายืนต่อคิวก่อนแล้ว .. ฮาๆๆ
สรุปผมได้คิวที่ 10 คุณนายได้คิวหลักร้อย .. แต่พอเข้าไปซื้อตั๋วปรากฏเจ้าหน้าที่บอกว่าคนนึงซื้อกี่ใบก็ได้ ก็เลยรอดหวุดหวิด ซื้อบัตร 13 ใบที่พ่อแม่พี่น้องฝากกันมาได้เป็นผลสำเร็จ Mission Complete !!
คิวยาวเป็นร้อย ไม่แปลกที่บัตรจะขายหมดในเวลาไม่กี่ชั่วโมง
หลายคนอาจจะรู้สึกว่า เฮ้ย !! ชีวิตมันต้องขนาดนั้นเลยเหรอ ทำไมไม่ไปทำอะไรอย่างอื่นแทนฟะ ??
แต่ผมว่ามันก็เป็นรสชาติของชีวิตดีนะ การได้ชื่นชอบศิลปินซักคน การได้ขวนขวายหาบัตร หรือพยายามทำอะไรแล้วได้ดังหวัง มันก็เป็นความสุขทางใจอย่างนึง .. ผมไม่แปลกใจเลยที่ทำไมเห็นเด็กวัยรุ่นไปยืนรอในสนามบินหลายชั่วโมงเพื่อพบดาราเกาหลีเดินผ่านหน้าไป 1 แว๊บ
ชีวิตมันต้องซักซี๊ดนึงครับ !!

แอบไปดูคิวที่ CTW
ยาวม้วนไปมา จนอ้อมไปถึงปลายลานสเก๊ตน้ำแข็ง
Mission Complete !!

:: Fact เดี่ยว 9 ::
  • เปิดแสดงทั้งหมด 18 รอบ ที่พารากอนฮอลล์
  • บัตรทั้งหมด 54,000 ใบ ขายหมดภายใน 1 วัน
  • รวมราคาค่าบัตรทั้งหมด 94.7 ล้านบาท
  • ซื้อบัตรแถมทิชชู่ !!
  • มีการเปิดรอบเพิ่มอีก 1 รอบคือบ่าย 12 สิงหาคม