เมื่อเล่น Diablo 3 จนเมียงอน !! และแนวทางแก้ไขแบบ +1

เหตุเกิดวันที่ 15 พ.ค. 2012 เมื่อ Diablo 3 ออกวางจำหน่ายวันแรก ……… Diablo 3.งอน คือปัญหาของผู้หญิงทั้งโลก !! สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมหนุ่มๆ รอบข้างถึงได้ติดเกมส์ Diablo 3 มากถึงขนาดนี้ ผมก็มีเหตุผลดีๆ มาเล่าให้ฟังนิดหน่อย มันเป็นเกมส์ระดับตำนานที่สนุกมากกก และก็หายไปนานมากกก (10 ปี) พอกลับมาเกมส์เมอร์ทั่วโลกก็ไม่รีรอที่จะลุยให้ตายไปข้าง แต่คนที่มีความหลังกับ Diablo จริงๆ มักจะเป็นกี๊กที่อายุขึ้นหลัก 28-35 ปี คือบางคนแก่มีลูกมีเมียกันไปหมดแล้ว พอได้หวนกลับมาเล่นเกมส์อย่างบ้าคลั่งแบบสมัยหนุ่มๆ อีกครั้ง ก็ทำให้สาวๆ โดยเฉพาะภริยาเกิดอาการงง ไปจนถึงงอนกันเลยทีเดียว ผมพบว่าอาการงอนนี้มิได้เกิดกับ @CherryJaja เพียงเท่านั้น แต่เกิดกับสาวๆ ทั่วโลก !!  มุขจาก 9GAG Thai มุขจาก 9GAG.com รูปจาก Instagram ภริยาของ @jujeedeeda รูปจาก Instagram ภริยาของ @zern_twit แนวทางแก้ปัญหาเมียงอน […]

khajochi

May 21, 2012

แกะกล่อง Diablo 3 Collector’s Edition – มันคือความอลังการอย่างแท้จริง

ช่วงนี้ใครหลายคนคงจะอยู่ในอาการเดียวกันคือ ตาโบ๋ ทำงานไปหาวไป ถึงเวลาเลิกงานปุ๊บเด้งกลับบ้านปั๊บ นั่นก็เป็นเพราะได้เวลาที่เกมส์ระดับตำนาน ที่รอกันมา 10 กว่าปี ได้ฤกษ์เปิดตัวแล้ว นั่นคือ Diablo 3 นั่นเอง !! คงไม่ต้องพูดถึงตัวเกมส์กันมาก เพราะเชื่อว่าปรากฏการณ์คนไปต่อคิวซื้อ และเล่นกันสนั่นเมืองในตอนนี้ก็น่าจะพิสูจน์ความสุดยอดของมันได้เป็นอย่างดี แต่ความสุดยอดอีกอย่างหนึ่งคือกล่อง Collector Edition ที่หายากมาก และทำออกมาจำกัดจนขายหมดเกลี้ยงในหลายประเทศ มันมีอะไรข้างในกันบ้างนะ ? หมายเหตุ : กล่องนี้หยิบยืมจากเพื่อนร่วมงานท่านหนึ่งแถวนี้ฮะ ตัวกล่องมีขนาดใหญ่ยักษ์ หนัก และใช้กระดาษแข็งอย่างดี  จับดูแล้วได้ความรู้สึก Exclusive มาก เอากล่องมาวางคู่กับ Angry Birds … ไม่เกี่ยวอะไร แต่น่ารักดี 55 กล่องเป็นแบบเปิดขึ้นบน เปิดออกมาจะเห็นโลโก้ Diablo พิมพ์นูนอย่างดี เปิดออกมาจะเห็นของที่ยัดกันข้างในจนแน่นกล่องดังรูป ของแถมชิ้นแรกก็กรี๊ดแล้ว เพราะนี่คือสมุดภาพ ปกแข็ง ขนาดใหญ่โตมาก ปกหน้ามีทำภาพนูนอย่างดี ภายในเป็นภาพตัวละคร ภาพฉาก บอส เหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่สำคัญคือไม่ใช่สมุดภาพบางๆ […]

khajochi

May 18, 2012

มุมมืดในปารีส (The Dark Side of Paris)

“ปารีสเป็นเมืองที่น่าหมั่นไส้” เป็นประโยคที่ฝังหัวผมตั้งแต่สมัยเด็ก อาจจะเป็นเพราะภาพจำอันสวยงาม ที่ทุกคนมองว่ามันคือเมืองที่โรแมนติค สวยงาม มองไปทางไหนก็มีแต่บ้านเมืองคลาสสิค สินค้าแบรนด์เนมราคาแพง ฯลฯ ได้อ่าน a day เล่ม 138 “a day in Paris” แล้วคิดถึงเวลาช่วงนึงที่เคยได้ไปผจญภัยในเมืองสุดโรแมนติคปนน่าหมั่นไส้นี้ เป็นโชคดีของผมเคยได้มีโอกาสไปที่ปารีส 2 ครั้ง ครั้งแรกไปคนเดียว 3 วัน 2 คืนเมื่อตอนบริษัทส่งไปทำงานที่อังกฤษ อีกครั้งนึงคือไปกับครอบครัว ซึ่งก็ได้ไปขอแต่งงานอย่างที่ทราบกัน ทุกครั้งที่ได้ไปเหยียบเมืองแห่งนี้ก็ได้เรื่องดีๆ มากมาย แต่ก็มีหลายเรื่องที่แย่เหมือนกัน เรื่องดีคนแชร์ไปเยอะแล้ว เลยขอแชร์ประสบการณ์แปลกๆ ที่เจอกับตัวในการไปเมืองในฝันของใครหลายคนครับ “ปารีส” หมายเหตุ: เรื่องเล่านี้ผมเจอกับตัวเอง ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะต้องเจอ และไม่ได้หมายความว่าทุกคนในปารีสเป็นแบบนั้นครับ เกลียดลิงผิวเหลือง ผมไปเที่ยวปารีสด้วยตัวคนเดียวและงบน้อยนิด ก็เลยเลือกนอนที่ Hostel คือเล็กกว่าโรงแรม และนอนห้องร่วมกับคนอื่น แรกๆ ก็กลัวล่ะครับ แต่พอคิดว่าคนมาพักก็น่าจะนักท่องเที่ยวเหมือนกันก็เลยไม่คิดอะไร พอถึงเวลาจริง เพื่อนร่วมห้องผมคนนึงเป็นนศ.ฝรั่งเศส หาที่พักยังไม่ได้เลยมานอน Hostel ก่อน ส่วนอีกคู่เป็นชายหญิงแฟนกัน ชาวฝรั่งเศสอีกแล้ว […]

khajochi

May 16, 2012

รีวิว: American Pie: Reunion – ต้นตำหรับความฮา(โคตร)ทะลึ่ง 18+ กลับมาแล้ว

American Pie คือต้นตำหรับหนังตลกที่เน้นมุขแนวฮาทะลึ่ง ในยุคเดียวกับ There’s Something about Marry ซึ่งน่าเสียดายที่หนังตลกแนวนี้หายไปนานมาก อย่างนึงก็เพราะ American Pie ภาพ 2 กับ 3 ไม่ค่อยทำเงินมากนักด้วยแหล่ะ กลับมาคราวนี้หนังใช้ชื่อ American Reunion แต่เพื่อความไม่สับสนของเรียก American Pie เหมือนเดิมดีกว่า[Spoil] หนังเล่าถึงเรื่องราวหลังจากภาคแรกในปี 1999 เมื่อทุกคนมีงานทำ ลูกโต แต่ก็นัดกันกลับมาเลี้ยงฉลอง Class of 1999 กันอีกครั้ง จิมกับมิเชลเป็นตัวแทนของชีวิตครอบครัวหลังจากเพิ่งมีลูก ที่สองคนไม่ค่อยมีเวลาให้กัน(หมายถึงเรื่องบนเตียง) หนังดำเนินเรื่องรวดเร็วสนุกดี บางทีรู้สึกว่ามีสาระมากกว่าภาคก่อนๆ ด้วยซ้ำ เนื้อหาส่วนใหญ่ต้องการให้ย้อนกลับไปถึงภาคแรก ทั้งเนื้อเรื่อง บรรยากาศ หรือแม้แต่โปสเตอร์หนังยังทำย้อนกลับกับภาคแรกเลย จุดขายคือฉากทะลึ่ง ซึ่งภาคนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มีหลายฉากที่ยังคงติดตาจนถึงทุกวันนี้ #เฮือก !! โป๊ฮะ เห็นนมเต็มจอ เห็นน้องน้อยของพระเอกด้วย #ฮว๊ากกกก ส่วนที่น่าจะฮาที่สุดคือภาษาที่ใช้ คือถ้าอ่านซับอย่างเดียวก็ฮาอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณฟังสำเนียงภาษาอังกฤษได้ แนะนำให้ลองฟังที่นักแสดงเขาคุยกัน […]

khajochi

May 14, 2012

มินิรีวิว: Samsung Galaxy Tab 7.7

เป็นครั้งแรกที่ได้ลองรีวิวแท็บเล็ต Android แบบเต็มๆ ต้องขอบคุณ @Jakrapong มากครับที่ให้ยืมมาลองเล่น (ทีแรกเกรงใจ แต่พี่แกเดินเอามาให้กะมือเลย) จริงๆ คนรีวิว Tab 7.7 ไปกันเยอะมากถึงมากที่สุดแล้ว และผมเองก็ไม่ได้เชี่ยวในทางแท็บเล็ต Android มากนัก ก็คงเป็นมินิรีวิว ที่เน้นว่าใช้งานแล้วเป็นยังไงบ้าง มากกว่าละกันนะครับ สิ่งแรกที่รู้สึกได้ทันทีในการเริ่มจับ Galaxy Tab 7.7 คือตัวเครื่องทำมาได้คุณภาพดีมาก จับแล้วได้ความรู้สึกที่ดี ดูพรีเมียม ไฮโซโก้เก๋ บางมาก บางกว่า iPad 2 ซะอีก แต่ยังไม่เท่ากับความเบา ที่สบายมือมาก ไม่เหมือนถือแท็บเล็ต จอสวยดี สีสันสดจัดในแบบซัมซุง เป็นรุ่นแรกที่ใช้จอ Super Amoled Plus ใหญ่ขนาดนี้ ลำโพงดังดี แต่เสียงไม่ใสเท่าไหร่ สเป็กรวมทุกอย่างที่แท็บเล็ตรุ่นท็อปควรจะมี โทรศัพท์ได้, รองรับ 3G, Wifi, Blutooth 3.0, USB 2.0, แรม 1GB, ใส่ Micro SD […]

khajochi

May 13, 2012

รวมภาพ (ที่เขาว่า) แอปเปิลลอกอะไรบริษัทอื่นบ้าง

ความเดิมตอนที่แล้ว หลังจากเขียนเรื่อง “รวมภาพ (ที่เขาว่า) ซัมซุงลอกอะไรแอปเปิลบ้าง” แล้วได้เสียงตอบรับเกินคาด เพราะฉะนั้นเพื่อความเสมอภาค เรามาดูกันดีกว่าว่า เมื่อชาวบ้านลอกแอปเปิล แล้วแอปเปิลล่ะ ลอกอะไรใครมาบ้าง ? ถึงจะเป็นแฟนพันธุ์แท้แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะหน้ามืดตามัว มองดำเป็นขาวอยู่ตลอดเวลา ผมเชื่อว่าการลอกกันไปมาในวงการไอที เป็นเรื่องปกติมาก และก็เห็นกันอยู่แทบทุกบริษัท แอปเปิลเองก็เติบโตมาจากการคิดเองบ้าง ลอกชาวบ้านบ้าง จะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับท่านผู้ชมเป็นคนตัดสินล่ะคร๊าบบบบบ ภาพจาก StromDriver Xerox Parc Apple Lisa UI “ลอกบรรลือโลก” ที่ถือเป็นต้นแบบการก๊อปที่โด่งดังที่สุดในโลกไอที เรื่องเกิดในปี 1979 ยุคที่คอมพิวเตอร์ยังมีแต่หน้าจอดำๆ Text ล้วนนั้น เมื่อทีมงานของแอปเปิล 5 คนถึงรวมสตีฟ จ็อบส์ด้วย ได้ไปที่ศูนย์วิจัย Xerox Parc และก็ได้ลอกหน้า UI ที่ถือว่าล้ำยุคในสมัยนั้น มาไว้บนเครื่อง Lisa ของตัวเอง ซึ่งต่อมาก็เป็นที่รู้กันว่าไมโครซอฟท์ได้ลอกระบบ UI นี้ไปทำเองในชื่อ Microsoft Windows จนแอปเปิลต้องออกมาฟ้องร้องกันยกใหญ่ แต่บิลเกตส์ก็ออกมาสวนกลับว่าแอปเปิลก็ลอก Xerox Parc มาไม่ใช่เหรอ ? สุดท้ายคดีจบที่จ็อบส์ขอยอมความ […]

khajochi

May 11, 2012

รวมภาพ (ที่เขาว่า) ซัมซุงลอกอะไรแอปเปิลบ้าง

ข่าว Samsung Galaxy S3 กำลังมาแรง โดยเฉพาะความสามารถใหม่อย่าง “S Voice” ที่แหมความสามารถและหน้าตาโปรแกรมช่างคล้าย Siri เสียนี่กะไร ว่าแล้วก็เริ่มมีสาวกแอปเปิลออกมาโวยวายตามระเบียบว่า “เฮ้ยยย ซัมซุง(แมร่ง)ลอกแอปเปิลอีกแล้ว !!” พอค้นไปค้นมา ก็พบว่ามีอีกมากมายที่สาวกอ้างว่า “ซัมซุงลอกแอปเปิล” อั๊ยย่ะ !! กล่าวหากันแรงขนาดนี้ มีหลักฐานอะไรบ้าง … เราลองมาดูกัน หมายเหตุ: พาดหัวข่าวแรง อาจกระทบใครหลายคน ต้องขออภัยในความตั้งใจ #อร๊ายยยย คดีแรกกับมือถือ Samsung รุ่น “Galaxy iPhone” สูงยาว ขอบเขิบ  เท่ากันเป๊ะเลยนะตัวเองงงง ไอคอนที่ออกแบบด้วยตัวเอง ไม่ไ่ด้รับแรงบันดาลใจมาจากที่ใด ชะเองเอย  [ที่มา The Verge] โปรแกรมอัดเสียง มันจะเป็นรูปอื่นไปไม่ได้ โลกนี้ต้องใช้รูปไมค์แบบนี้เท่านั้น !! [ที่มารูป Gizmodo] กล่องใส่ Galaxy Tab ขาวเนียน สวยไม๊โล่งดีออก สายชาร์จ สายซิงค์ ใครบอกเหมือน […]

khajochi

May 4, 2012

บรรยากาศการเตรียมตัว 1 วันก่อนแต่งงาน

ว่ากันว่า 1 วันก่อนงานแต่งงานเป็นช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวาย วิ่งกันไปมา ค่าโทรศัพท์พุ่งกระฉูด บางงานมีเรื่องให้ลุ้นกันจนนาทีสุดท้ายเลยทีเดียว โชคดีที่งานแต่งงานผมไม่มีพิธีหมั้นในช่วงเช้า เนื่องจากเรายกงานหมั้นไปจัดล่วงหน้าที่ขอนแก่นแล้ว เหลือก็เพียงงานแต่งงานซึ่งเป็นงานรอบเย็นเท่านั้น บล็อกตอนนี้นอกจากจะแชร์บรรยากาศในช่วงเตรียมงานแล้ว ก็จะมีข้อมูลราคาของที่เราซื้อมาหน้างานด้วยครับ เผื่อใครคิดที่จะลองจัดงานแต่งเองแบบเรา ToT หนึ่งวันก่อนวันงาน งานแต่งงานของเราจัดขึ้นที่โรงแรม Centara Grand Bangkok (เซ็นทรัลลาดพร้าว) โดยปกติทางโรงแรมจะจัดห้องพักให้คู่บ่าวสาว 1 ห้องฟรีอยู่แล้ว แต่เนื่องจากเราจัดงานทุกอย่างเอง ไม่มีออแกไนซ์เซอร์ เราเลยเปิดห้องที่โรงแรมนอนเพิ่มอีก 1 คืนก่อนงาน และใช้เป็นห้องเก็บของซะเลย (อิๆ) เช้าวันก่อนงาน (ศุกร์) ทางโรงแรมส่งรถลิมูซีน (จริงๆ แล้วเป็น Toyota Camry แต่ก็เรียกตามที่รร.จัดเพื่อความฮายโซววว) ของทุกอย่างขนมาที่โรงแรม มีอะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด เยอะมากจนไม่น่าเชื่อ อันประกอบไปด้วย ของชำร่วยทั้งหมด 650 ชิ้น ใส่กล่องมา 14 กล่อง (ทำเอง) การ์ตูน iStory 200 เล่ม ใส่กล่องมา 4 กล่อง […]

khajochi

May 3, 2012

มาดูสตีฟ จ็อบส์รับบทเป็นประธานาธิบดีสหรัฐกัน

ในปี 1984 นอกจากแอปเปิลจะทำโฆษณาวีรสตรีขว้างค้อนอันโด่งดังแล้ว ยังมีวิดีโออีกตัวหนึ่ง ซึ่งจัดทำให้พนักงานดูเป็นการภายในเท่านั้น เนื่องในโอกาสประชุมฝ่ายขายประจำปีที่ฮาวาย โดยวิดีโอตัวนี้ตั้งชื่อว่า “1944” ล้อเลียนโฆษณาที่ออกอากาศของแอปเปิลนั่นเอง ภายในวิดีโอเป็นเรื่องราวยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยนายพลที่รับบทโดย Mike Murray รองประธานฝ่ายการตลาดในช่วงนั้น ปลุกระดมทหารเพื่อต่อสู้กับศัตรูนั่นคือ IBM ด้วยเครื่องแมคอินทอช ในช่วงท้ายนายพลเข้าไปปรึกษากับประธานาธิบดี ซึ่งรับบทโดยสตีฟ จ็อบส์นั่นเอง วิดีโอตัวนี้ใช้งบถ่ายทำไป 50,000 เหรียญซึ่งไม่น้อยเลยสำหรับเมื่อ 30 ปีที่แล้ว โดย Craig Elliott อดีตพนักงานของแอปเปิลได้มีชุดก็อปปี้ของวิดีโอนี้และนำมาให้ Network World นำไปเผยแพร่ ดูแล้วคิดถึงเหมือนกันนะเนี่ย >< ที่มา – NetworkWorld

khajochi

May 3, 2012