Lovestagram ของขวัญวันวาเลนไทน์แสน Geek กับเรื่องราวที่น่ารักที่สุดในโลก

บ่ายวันอาทิตย์ระหว่างที่เล่นเว็บและตามหาเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจไปเรื่อยๆ และวันนี้ก็ได้พบเรื่องราวน่ารักๆ อันหนึ่ง ที่ต้องลุกขึ้นมาเขียนถึงด้วยความน่ารักและ Geek สุดยอด

เรื่องราวของ Kaitlyn Trigger แฟนสาวของ Mike Krieger หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Instagram บริการสุดฮ๊อตที่พวกเราใช้และติดงอมแงมกันอยู่ทุกวัน เมื่อไม่กี่เดือนก่อนวาเลนไทน์ปี 2012 นี้ Kaitlyn กำลังคิดว่าอยากจะให้ของขวัญแฟนหนุ่มซักอย่างหนึ่ง


แต่แทนที่เธอจะจองร้านหรูๆ ให้ของขวัญราคาแพง กับแฟนหนุ่งที่กำลังเป็นเศรษฐีเงินล้าน เธอกลับเลือกทำในสิ่งที่เก๋ไก๋กว่านั้น และเป็นสิ่งที่เธอต้องการทำมานานคือเธออยากจะเข้าใจสิ่งที่ Mike กำลังทำอยู่ งานที่เขาทำ และบริการ Instagram ที่แสนซับซ้อนให้มากกว่านี้


จากบัณฑิตสาขาการเมืองการปกครองจากมหาลัย Yale ที่ทั้งชีวิตไม่เคยเขียนโปรแกรมเลย ลุกขึ้นมาดาวน์โหลดหนังสือ “Learn Python the Hard Way” และเริ่มศึกษาการเขียนโปรแกรมแบบหามรุ่งหามค่ำ


เป้าหมายของเธอคืออะไร ? เธอต้องการจะเปิดเว็บ Lovestagram.com บริการที่ให้คุณส่งรูปที่คุณกับแฟนถ่ายด้วยกันใน Instagram มาเป็นของขวัญพิเศษในวันวาเลนไทน์



Kaitlyn อธิบายเรื่องราวไว้บนหน้า About ของ Lovestagram ว่า


“2 ปีก่อน ในช่วงที่ Mike และเพื่อนของเขาทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อจะเปิดบริการ Instagram เขากลับมาที่ห้องของเราตอน 6 โมงเช้า และทิ้งตัวลงนอนด้วยความเหน็ดเหนื่อย ฉันถ่ายรูปนี้ไว้ และเป็นรูปของ Mike ที่ฉันชอบที่สุด


ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้บริการที่เขาทำอยู่จะมีคนมาใช้มากมายหลายล้านคน แต่เขาก็ยังคงมีช่วงเวลาพิเศษให้กับฉัน และทำให้ฉันเป็นคนที่พิเศษสำหรับเขาเสมอ



ภายในเวลาไม่กี่เดือน Kaitlyn ศึกษาการเขียนโปรแกรมด้วย Python, Django, Jinja, HTML, CSS, jQuery รวมไปถึง Photoshop !!  เธอศึกษาอย่างเอาเป็นเอาตายจนสามารถเขียนทุกอย่างได้เสร็จทันวันที่ 14 กุมพาพันธ์ 2012 พอดี

และนี่คือ Lovestagram ที่เธอส่งให้กับ Mike พร้อมข้อความว่า


Happy Valentine’s Day, Mike! Like an Instagram filter, you make my world more beautiful. xoxo, Kaitlyn”

แต่นี่ไม่ใช่แค่ของขวัญแสนหวานที่ทำแล้วจบไปเท่านั้น เพราะวาเลนไทน์ปี 2012 ที่ผ่านมา มีคนที่เข้ามาใช้บริการ Lovestagram มากกว่า 12,000 คน เพื่อส่งรูปแสนหวานให้กับคนที่เขารัก


สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดสำหรับเรื่องราวน่ารักๆ เรื่องนี้คือประโยคที่ Kaitlyn ให้สัมภาษณ์ว่า


เพราะฉันอยากจะเข้าใจ ในสิ่งที่คนรักของฉันทำให้มากกว่านี้

link – Lovestagram

My Lovestagram with @cherryjaja