รีวิว: ซื้อแหวนหมั้น แหวนแต่งงานที่ร้าน ไอยรา เจมส์ (Aiyara Gems)

แหวนแต่งงาน หรือแหวนหมั้น อาจจะเป็นสิ่งที่อยู่กับคู่บ่าวสาวไปนานที่สุดในบรรดาสิ่งของต่างๆ ที่มาจากงานแต่งงาน เพราะงั้นการเลือกซื้อแหวนแต่งงานก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นในงานแต่ง

เมื่อจะถึงเวลาต้องซื้อแหวนเพชร ปัญหาก็คือ “จะมีบ่าวสาวซักกี่คู่ที่รู้ดีเรื่องเพชร”

ด้วยราคาที่มีตั้งแต่หลักหมื่น หลักแสน ไปจนถึงหลักล้าน การเลือกซื้อเพชรเลยเป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อนมาก จนมีหลายสำนักออกหนังสือสำหรับการเลือกซื้อแหวนแต่งงานโดยเฉพาะเลยทีเดียว

เลือกซื้อกับร้านที่ไว้ใจ

ผมกับเชอรี่เองก็มีปัญหามากในการเลือกแหวน คือเรารู้ว่าเราชอบแหวนแบบไหน แต่เราไม่รู้ว่าเพชรที่แต่ละร้านเอามาประกอบแหวนนั้น มันดีไม่ดียังไง

คือใครๆ ก็บอกว่าเพชรเม็ดงามต้องน้ำดี ..​ แต่ไอ้น้ำดีนี่มันดูยากนะ เคยไปที่ร้านแล้วเอาเพชรมาวาง 10 เม็ด สาบานได้ว่าดูไม่ออกครับว่าอันไหนดีไม่ดี

เมื่อดูไม่เป็น เราก็ต้องเลือกร้านที่ไว้ใจได้เป็นหลัก โชคดีที่พี่สาวเคยซื้อแหวนกับร้านไอยรา เจมส์ มาก่อน ก็เลยได้แวะไปดู ซึ่งก็บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังครับ

ไอยรา เจมส์ (Aiyara Gems) ร้านเพชรแฟนพันธุ์แท้

เรื่องที่ทำให้เราสองคนสนใจร้านไอยรามากเป็นพิเศษอย่างนึงคือ พี่ตูนเจ้าของร้าน เคยเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งแฟนพันธุ์แท้อัญมณีมาก่อน พอดีช่วงที่ไปดูแหวนนั้นผมก็กำลังเริ่มแข่งแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์เช่นกัน ก็เลยคุยกันสนุกสนานดี

ร้านไอยรา เดินทางไปง่ายมากๆ เพราะอยู่ที่ห้างมาบุญครอง ชั้น 1 ตรงทางเชื่อมไปโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส เดินไปปุ๊บเจอเลย

นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเว็บ, Fanpage และกิจกรรมสำหรับคู่แต่งงานที่ซื้อแหวนไปด้วย

สอนลูกค้าดูเพชร

แม่ผมได้ให้เพชรมาเม็ดหนึ่งเป็นมรดก เพื่อทำแหวนแต่งงานให้กับเชอรี่ ส่วนของผมนั้นต้องไปหาซื้อเพชรจากร้านเอาเอง ซึ่งเราสองคนเดินเข้าไปแบบว่างเปล่ามาก บอกพี่เค้าเลยว่าผมไม่รู้เรื่องเพชรนะครับ

ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่าพี่เจ้าของร้านเดินพาเราไปสอนวิธีดูเพชรอยู่เกือบชั่วโมง โดยเอาเพชรของพวกเราไปเข้ากล้องส่องดูว่ามีลักษณะเป็นยังไง มีตำหนิตรงไหนรึเปล่า สอนถึงระดับว่าเพชรประมาณนี้จะราคาเท่านี้ๆ

ซึ่งตรงนี้ก็ได้ใจเราไปเต็มๆ คือเราได้เห็นกับตาเองว่าอันไหนดีไม่ดี คือไม่ดีพี่แกก็บอกว่าอันนี้มีตำหนินะ ราคาไม่สูง

ราคา

หลายคนพอพูดถึงราคาแล้วก็ปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว ผมก็คงบอกได้แค่ว่าเลือกแหวนให้พอดีตัวเองล่ะครับ ไม่จำเป็นต้องเอาไว้โชว์ เพราะถึงเวลาจริงแหวนที่อลังการมาก มันใส่ไม่ได้ทุกวันนะ

  • เพชรที่ร้านไอยรามีหลายขนาด หลายเกรด ขึ้นอยู่กับงบประมาณ แต่ก็มีใบ Certify รับรองคุณภาพแน่นอน มั่นใจได้ว่าไม่โมเม
  • เลือกขนาดเพชรเสร็จ ก็เลือกแบบของแหวน ผมเลือกแหวนเรียบๆ มีลายตัดให้ดูแนวนิดหน่อย
  • เชอรี่เลือกลายคล้ายดอกไม้ให้ดูหวานๆ แต่ก็ไม่ผู้ใหญ่เกินไป
  • เราสามารถสลักชื่อลงไปที่ด้านในของแหวนได้ มีหลาน Font ให้เลือก
  • ที่ร้านใช้เวลาทำแหวนประมาณ 2-3 สัปดาห์ก็เสร็จ
  • จ่ายเงิน รูดปื๊ด แล้วก็เดินตัวเบาหวิว(มากๆ) ออกจากร้านด้วยความรู้สึกว่า เฮ้ย ! เราจะมีแหวนแต่งงานของตัวเองแล้วนะ~~

สรุป

งานที่ออกมา สวยเนี๊ยบครับ เพชรก็ได้คุณภาพตามที่คุยกัน แทบจะไม่พบปัญหาอะไรเลยที่ไปพูดคุย ราคาที่ร้านก็ไม่ต่างจากที่เคยไปสำรวจมามากนัก ที่ประทับใจที่สุดคือความเป็นกันเองของพี่ตูนและแฟนที่เป็นเจ้าของร้าน

คนเราเวลาขายของด้วยความจริงใจ มันดูออกง่ายมากครับ ผมเคยเจอร้านขายเพชรที่ท่าทางเจ้าเล่ห์ เหมือนจะหากำไรจากเราตลอดเวลา แต่กับที่นี่ไม่เคยรู้สึกแบบนั้นเลย

ถ้าใครมีโอกาสจะเลือกแหวนแต่งงานสวยๆ ก็ขอแนะนำร้านไอยรา เจมส์ แรงๆ ไว้ตรงนี้เลยครับ 🙂

Link : AiyaraGems.com