นอนกอดเมียท่าไหน หลับสบายที่สุด ?

สิ่งหนึ่งที่คู่แต่งงานทุกคู่ต้องปรับตัว คือจากที่เคยนอนคนเดียว อยากนอนท่าไหนก็นอนตามสบายฉัน กลายเป็นต้องนอนบนเตียงเดียวกับคู่ของเรา มันก็ต้องมีปัญหาบ้างแหล่ะในการปรับตัวเข้าหากัน

แต่เดิมเราอาจจะชอบนอนอ่านหนังสือ บางคนชอบนอนกอดตุ๊กตาหมี บางคนชอบนอนเปิดไฟ แต่พอแต่งงานแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนวิธีการนอนนิดหน่อย เพื่อให้นอนหลับสนิทสบายใจทั้งคู่

ซึ่งส่วนตัวแล้วหลังจากแต่งงานมา 6 เดือน ก็คิดค้นหา Solution วิธีการนอนกอดเมียหลายรูปแบบ ที่ทำให้หลับสบาย และไม่ห่างไกลจากคนรักมากเกินไปนัก

Note: เป็นบล็อกตอนที่โคตรเขิล .. แต่ก็จะเขียน ฮะๆ

ทำไมต้องนอนกอดกัน

ก็เพราะเรารักกันน่ะสิ จริงอยู่ว่าการนอนกอดหรือไม่ ไม่ได้เป็นตัวบอกว่าเรารักกันมากแค่ไหน

แต่ในชีวิตนี้คุณจะมีโอกาสสักกี่ครั้งที่ได้นอนกอดใครซักคนก่อนนอน และตื่นขึ้นมาก็ยังเห็นเค้าอยู่ในอ้อมกอดของเรา ว๊าวววว

คือในเมื่อเราเพิ่งจะแต่งงานกัน และก็ยังไม่มีลูกมากวนให้ตื่นกลางดึก เราก็เลยพยายามที่จะมีเวลาใกล้ชิดกันให้ได้มากที่สุดนั่นเองฮะ

ซึ่งจากที่ได้ลองมาแล้วหลายวิธี กอดข้าง กอดหน้า กอดไขว้ มันก็ไม่ได้นอนหลับสบายทุกท่าล่ะนะครับ บางท่าดูดีโรแมนติคมาก แต่นอนโคตรลำบาก หายใจก็ไม่ออก นอนท่าปกติดีกว่าซะงั้น

นอนกอดเมียท่าไหนหลับสบายที่สุด

หลังจากที่ได้พิสูจน์ท่านอนมาหลายท่าแล้ว เลยขอแชร์ท่านอนกอดเมียทั้งหมด 5 ท่า ที่พิสูจน์มาแล้วว่าท่าไหนดีที่สุด โดยวัดจาก ความสบายในการนอน + การได้ใกล้ชิดกัน + ตื่นนอนมายังอยู่ท่าเดิมได้

จัดอันดับ 5 ท่านอนดังนี้ !!

5. นอนใครนอนมัน

ท่านี้หลับสบายแน่นอนฮะ แต่นอนแบบไม่ต้องสนใจกัน แล้วจะแต่งงานกันไปทำไมล่ะฮะ ถึงแม้สุดท้ายตอนตื่นนอนมักจะตื่นมาท่านี้ เพราะนอนเตะกันไปกันมา (ฮา) แต่อย่างน้อยขอใกล้ชิดกันก่อนนอนซะหน่อย

4. หันหน้าหากัน กอดกันเหนียวแน่น

เป็นท่าที่มักจะได้เห็นในหนัง คือทั้งสองคนนอนตะแคงหันหน้าเข้าหากัน แล้วก็กอดกันกลมดิ๊ก ดูสวีทหวานแหววมาก

แต่ขอโทษเถอะ ไม่เคยได้หลับท่านี้เลยครับ เป็นท่าที่นอนโคตรยาก เพราะทั้งสองคนแข่งกันแย่งอากาศหายใจ บางคนนอนกรนก็ใส่เข้าไปเต็มหน้าอีกฝั่ง เป็นท่าที่สวยงาม แต่ไม่เวิร์คอย่างแรงในทางปฏิบัติ

3. ท่านอนกอดแม่

ท่านี้ผู้ชายจะนอนคว่ำและหันไปนอนกอดผู้หญิง เป็นท่าที่เหมือนจะดูดีอีกแล้ว แต่ฝ่ายหญิงจะนอนค่อนข้างลำบาก เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะตัวใหญ่กว่า แถมท่านี้มันเหมือนนอนกอดแม่ไปนิดนึง

2. ท่านอนกอดสามี

เป็นท่ายอดฮิตในหนัง และจากประสบการณ์ตรงก็เป็นท่าที่นอนหลับได้สบายดี ได้ใกล้ชิดกับอีกฝ่าย สามารถนอนคุยกันเล่นได้ด้วย แถมมืออีกข้างของผู้ชายยังโอบไหล่อีกฝ่ายนึงได้ ดูอบอุ่น

และท่าที่ชนะเลิศ นอนหลับสบาย และได้บรรยากาศที่สุดก็คือ …

1. ท่านอนโอบหลัง

เป็นท่าที่ฝ่ายหญิงจะนอนเอียงข้าง อาจจะกอดหมอนข้าง กอดตุ๊กตาหมีก็ได้ ส่วนฝ่ายชายก็โอบมากอดทางข้างหลัง ท่านี้อาจจะดูแปลกๆ นิดหน่อยในตอนแรก แต่จากที่เคยถามดูสาวๆ หลายคนก็ชอบให้แฟนนอนกอดท่านี้

ฝ่ายผู้ชายก็หลับได้ง่ายครับ แถมยังได้กลิ่นยาสระผมอ่อนๆ ของแฟนตอนหลับอีกด้วย

สิ่งที่ดีที่สุดอีกอย่างหนึ่งคือเราสามารถไปกระซิบข้างหูเขาได้ก่อนนอนเบาๆ ว่า …

Good Night ครับ ที่รัก