วิธีการสั่งซื้อและดาวน์โหลดเพลง จากรายการ The Voice Thailand

รายการประกวดร้องเพลงที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ คงไม่มีรายการไหนดังไปกว่า The Voice Thailand ซึ่งนอกจากเร็ตติ้งจะดีวันดีคืนแล้ว ยังได้รับคำชื่นชมจากคนดูทางบ้าน โดยเฉพาะใน Social Network จำนวนมาก สิ่งนึงที่น่าเสียดายคือเพลงที่ร้องในรายการนั้น มีคุณภาพและมีคุณค่ามาก จนมีเสียงเรียกร้องให้ทางรายการเปิดขายเพลงแบบจริงจังไปเลยแบบใน The Voice ต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดทางรายการก็เปิดให้เราสามารถซื้อและดาวน์โหลดเพลงมาฟังได้แล้ว (กรี๊ดดดดดด) การจะดาวน์โหลดเพลงจาก The Voice Thailand ต้องทำผ่านโทรศััพท์มือถือเท่านั้นครับ วิธีการซื้อเพลงจากรายการ The Voice Thailand วิธีการซื้อนั้นค่อนข้างซับซ้อนเล็กน้อย คือเราไม่สามารถซื้อจากคอมพิวเตอร์ได้ ต้องซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือ และใช้เน็ตผ่านมือถือเท่านั้น !! 1. เปิดโทรศัพท์ขึ้นมา2. ถ้าใครเปิดเน็ตผ่าน Wifi ให้ปิด Wifi ซะก่อน3. เข้าไปที่เว็บ m.thevoicethailand.com 4. เมื่อเข้าแล้วจะได้หน้าตาดังรูป5. เลือกเพลงที่ต้องการ หรือกด Preview ลองฟังตัวอย่างเพลงก่อนก็ได้ ถ้าต้องการซื้อเพลงไหน กด “Buy Now”6. ระบบจะเด้งไปหน้าจ่ายเงินของแต่ละเครือข่าย ถ้าใช้ TrueMove จะเสียค่าโหลดเพลงละ […]

khajochi

October 28, 2012

รวมความเห็น: จะย้ายจาก Dtac ควรไป TrueMove H หรือ AIS ดี ?

ผมกำลังจะซื้อ iPhone 5 ครับ (อย่าเพิ่งถามว่าเมียให้แล้วเหรอ ^^”) คือผมใช้ Dtac มาตลอด 10 ปี และอาจจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ Dtac เลยก็ได้ ยอมรับว่าเลือก Dtac เพราะแบรนด์, บริการ และความรู้สึก ส่วนเรื่องราคา โปรโมชั่น ก็อย่างที่รู้กันว่า Dtac อยู่นระดับกลางๆ ไม่ได้แพงมาก แต่ก็ไม่ได้ถูกสุดๆ ประเด็นคือในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อ 90% ของการใช้มือถือของผม คือใช้เน็ตเป็นหลัก โทรศัพท์น้อยมาก ยิ่งหลังแต่งงานแล้วแทบไม่ได้โทรเลย และนั่นก็นำมาซึ่งปัญหา คือ Dtac ไม่ได้แย่มากอะไร แต่มันคือความหงุดหงิด ในหลายๆ อย่าง แต่ก็คงไม่มีค่ายไหนที่ดีหมด 100% การขอความเห็นคนที่ใช้จริง น่าจะดีที่สุด [View the story “ย้ายไป TrueMove H หรือ AIS ดี ? (สำหรับคนใช้ […]

khajochi

October 27, 2012

อัพเดตผลงาน: ไปช่วยสอนที่เนชั่น, พูดที่ SWPark, คลิป #ThinkDifferentTH, คอลัมน์ใหม่ใน Beartai Hitext

อัพเดตผลงานช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ย.ที่ผ่านมา ชีวิตมันก็ยังคงวุ่นวาย(แต่สนุก) อยู่เรื่อยๆ ไปช่วยสอนที่ม.เนชั่น คือปกติแล้ว @themacci จะไปช่วยคุณสุทธิชัยสอนในคลาสพิเศษที่ ม.เนชั่น อยู่แล้ว พอดีเห็นว่ามีเรื่องที่น่าจะมีผมไปแจมได้ และจริงๆ ผมเองก็อยากได้พูดคุยกับคุณสุทธิชัยด้วยแหล่ะ เลยขอไปร่วมด้วยคน หัวข้อในคราวนี้คือ “พรีเซนต์อย่างไรให้เหมือน สตีฟ จ็อบส์” ซึ่งก็เข้าทางมาก เพราะเคยพูดเรื่องนี้ในบริษัทมาก่อน เอาสไลด์เดิมมาปรับนิดๆ หน่อยๆ ก็โอเค เสียดายที่ตรงกับวันไหว้เจ้าเด็กมาน้อยไปหน่อย  แต่บรรยากาศก็สนุกดี โดยเฉพาะช่วงท้ายที่พูดเรื่องคดีความระหว่างแอปเปิลกับซัมซุง แบ่งค่อยแซวกันมันส์เลย ไปพูดในงาน Software Park Annual Conference 2012 ได้รับเชิญจากที่ SW Park ให้ไปพูดในหัวข้อ “iOS va Android” ซึ่งก็แน่นอนว่าเราอยู่ฝั่ง iOS ส่วนอีกฝ่ายนึงคือพี่ @octopatr จากเว็บ DroidSans ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นคนขอนแก่นเหมือนกัน แถมเป็นเพื่อนกับพี่สาวผมด้วย เลยเม๊ากันสะดวกเลย ที่งานคนเยอะมาก ได้ยินว่าเป็นหนึ่งใน Session ที่คนลงชื่อฟังเยอะสุด แสดงให้เห็นว่าเราเข้าสู้ยุค Post PC World […]

khajochi

October 16, 2012

มนต์รักมัลดีฟส์ – เมื่อต้องตัดสินใจหาทริปไปฮันนีมูน

“เราไปฮันนีมูนที่มัลดีฟส์กันเถอะ” ผมบอกกับ @CherryJaja เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาวุ่นๆ ทั้งจัดงานแต่งงาน, แข่งแฟนพันธุ์แท้, ไปคอนเสิร์ตแร็พเตอร์ และอีกสารพัดงานที่ทำให้ชีวิตมันดูวุ่นๆ “แต่มันแพงมากเลยนะคะ”“เราก็ลองซื้อช่วงที่เป็น Low Season ก็ได้ค่ะ ราคาน่าจะไม่แพงมากจนเกินไป”“ทำไมถึงอยากไปมัลดีฟส์เหรอคะ ?”“อืม ……” ช่วงเวลาที่หลุดจากโลกภายนอก คุณเคยไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ แล้วมีเวลานั่งอยู่คนเดียวริมทะเลยามค่ำคืนไหม ? มันเป็นช่วงเวลาที่เราหลุดพ้นจากการทำงาน การเรียน ข่าวสาร ผลฟุตบอล ละครที่ชอบ ฯลฯ เราจะหลุดมาอยู่กับตัวเอง กับความเป็นตัวของตัวเอง มันจะเหม่อลอย แต่ก็มีสมาธิคิดเรื่องอะไรหลายอย่างได้ ผมชอบเวลาแบบนั้น แต่น่าเสียดายที่ใน 1 ปี เรามักจะมีเวลาแบบนั้นแค่ไม่กี่ชั่วโมง ช่วง 2 ปีก่อนผมเคยมีช่วงเวลาที่หลุดจากโลกภายนอกเกือบ 9 วันเต็มๆ เมื่อตอนที่ได้ไปเที่ยวยุโรปกับที่บ้าน และมันก็ได้ทำให้ผมมองเห็นอะไรในผู้หญิงคนที่ยืนจับมืออยู่ข้างๆ จนสุดท้ายก็บอกกับเธอว่า “แต่งงานกันเถอะ“ ปีนี้หลังจากพ้นช่วงเวลาวุ่นๆ ไปเมื่อต้นปี ผมอยากมีช่วงเวลาดีๆ แบบนั้นอีกซักครั้ง ก็คงไม่มีโอกาสไหนดีไปกว่าทริปฮันนีมูนอีกแล้ว ทำไมต้องมัลดีฟส์ ? ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน นอกจากความรู้สึกที่ว่า “อยากไป“ เวลาที่เรามีความรู้สึกกับสถานที่ […]

khajochi

October 10, 2012

รวมภาพแฟนทั่วโลกรำลึก 1 ปีการจากไปของสตีฟ จ็อบส์ (Fans Tribute to Steve Jobs)

ใครบางคนมีคุณค่าเสมอในการรำลึกถึง  และก็มีค่าพอที่เราจะแบ่งปัน Note: บางภาพอาจจะเป็นภาพจากปีที่แล้วนะครับ ————————————————————————————— Reflection by Peter Lyon For You Steve Jobs by Daniel Boardley Steve Jobs Jonathan Lopez via ThirtySixStone The New Yorker Stay Hungry, Stay Foolish – Ryan Williams Job’s family – Math P via fragadesenhos Looking Towards Tomorrow via  almondbutterscotch How to draw Steve Jobs Face @jlc_82 In Memorial of Steve Jobs […]

khajochi

October 8, 2012

รีวิว: AirCard True Move H 3G+ ใช้ได้ทุกที่ เร็วแรงจริง

[Advertorial] วันนี้ได้ AirCard พร้อมซิมจากทาง TrueMove H มาทดสอบการใช้งาน 3G+ ซึ่งหลายคนอาจจะเคยได้เห็นโฆษณาที่มีสุดหล่อณเดช เป็นพรีเซ็นเตอร์ไปแล้ว โดยส่วนตัวแล้วปกติเวลาจะใช้เน็ตบน MacBook เวลาอยู่นอกบ้าน ก็มักจะต่อสายเข้ากับ iPhone แล้วใช้แชร์เน็ตเอา แต่ครั้งนี้ได้ลองใช้ AirCard ก็พบความแตกต่างที่น่าสนใจทีเดียวครับ แกะกล่อง AirCard ผมเคยใช้ AirCard มาหลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่ปัญหาคืออุปกรณ์ก๊องแก๊งมาก ราคาหลายพันบาท และที่สำคัญคือใช้บนแมคไม่ค่อยได้ ใช้แล้วมีปัญหาติดขัดตลอด AirCard ของ TrueMove H เป็นของ Huawei สีขาว ตัวเครื่องแข็งแรงทนทานดี เลื่อนออกมาจะมีที่ใส่ซิมข้างใน นอกจากนั้นก็มีคู่มือแนะนำการใช้งาน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทดลองใช้งาน เสียบปุ๊บใช้ได้เลย O_o” อย่างที่บอกไว้ตอนแรกว่าปกติแล้ว AirCard ส่วนใหญ่พอใช้กับ MacBook หรือแม้แต่บน PC ก็จะต้องมีการติดตั้งโปรแกรม และเซ็ทค่าโน่นนี่หลายอย่าง แต่จากที่ลอง AirCard ของทรูตัวนี้ ก็ใช้งานได้ภายในไม่เกิน 30 […]

khajochi

October 6, 2012

ลาก่อน Toyota Vios จะให้ตรูรอไปถึงไหน !! หันไปซบ Honda City ดีกว่า~~

เรื่องมันมีอยู่ว่าผมกับ @CherryJaja วางแผนจะซื้อรถซักคัน อันที่จริงผมชอบ Honda Civic มาก แต่เห็นว่าปีนี้มีโครงการรถคันแรก และเราก็อยากประหยัดเพื่อเก็บเงินไว้ในอนาคต ช่วงงาน Motor Show เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เราจึงไปดูรถที่เราสนใจ ซึ่งในใจตอนนั้นมีเปรียบเทียบกันอยู่ 2 คันคือ Toyota Vios – เครื่องดี ราคาไม่แพง ขายต่อง่าย ของแถมเพียบ Honda City – สวยทั้งข้างนอกและข้างใน นั่งแล้วสบาย ขายต่อราคาตกแต่ก็ไม่มากนัก ปัญหาคือ Honda City ไม่รับจอง เนื่องจากโรงงานกำลังปรับปรุง และคนจองเยอะแล้ว ในที่สุดเราเลยตัดสินใจไปซอบ Toyota Vios แทน จองรถคันแรก เราก็เหมือนคู่แต่งงานทั่วไป ที่พอจะจองรถคันแรกก็ตื่นเต้น ลั้นลา หาข้อมูลกันวุ่นวาย ไปทดลองขับรอบสองรอบ ซึ่งที่สุดแล้วเราก็ได้จอง Toyota Vios รุ่นท๊อปไป พร้อมของแถมเพียบ ซึ่งก็แฮ๊ปปี้มากๆ ปัญหาคือเราของไปเมื่อวันที่ 7 เมษายน […]

khajochi

October 2, 2012