อัพเดตผลงาน: ไปช่วยสอนที่เนชั่น, พูดที่ SWPark, คลิป #ThinkDifferentTH, คอลัมน์ใหม่ใน Beartai Hitext

อัพเดตผลงานช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ย.ที่ผ่านมา ชีวิตมันก็ยังคงวุ่นวาย(แต่สนุก) อยู่เรื่อยๆ

ไปช่วยสอนที่ม.เนชั่น

คือปกติแล้ว @themacci จะไปช่วยคุณสุทธิชัยสอนในคลาสพิเศษที่ ม.เนชั่น อยู่แล้ว พอดีเห็นว่ามีเรื่องที่น่าจะมีผมไปแจมได้ และจริงๆ ผมเองก็อยากได้พูดคุยกับคุณสุทธิชัยด้วยแหล่ะ เลยขอไปร่วมด้วยคน

หัวข้อในคราวนี้คือ “พรีเซนต์อย่างไรให้เหมือน สตีฟ จ็อบส์” ซึ่งก็เข้าทางมาก เพราะเคยพูดเรื่องนี้ในบริษัทมาก่อน เอาสไลด์เดิมมาปรับนิดๆ หน่อยๆ ก็โอเค

เสียดายที่ตรงกับวันไหว้เจ้าเด็กมาน้อยไปหน่อย  แต่บรรยากาศก็สนุกดี โดยเฉพาะช่วงท้ายที่พูดเรื่องคดีความระหว่างแอปเปิลกับซัมซุง แบ่งค่อยแซวกันมันส์เลย


ไปพูดในงาน Software Park Annual Conference 2012

ได้รับเชิญจากที่ SW Park ให้ไปพูดในหัวข้อ “iOS va Android” ซึ่งก็แน่นอนว่าเราอยู่ฝั่ง iOS ส่วนอีกฝ่ายนึงคือพี่ @octopatr จากเว็บ DroidSans ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นคนขอนแก่นเหมือนกัน แถมเป็นเพื่อนกับพี่สาวผมด้วย เลยเม๊ากันสะดวกเลย

ที่งานคนเยอะมาก ได้ยินว่าเป็นหนึ่งใน Session ที่คนลงชื่อฟังเยอะสุด แสดงให้เห็นว่าเราเข้าสู้ยุค Post PC World แล้วอย่างนึง

งานจัดที่รร. Centara Grand (Ladprao) ห้องเดียวกับที่จัดงานแต่งงานไปเมื่อต้นปี เลยได้ไปย้อนความหลังเล็กน้อย

ทีมงานแจ้งมาว่างานนี้ขอมันส์และฮา เลยทำสไลด์ขึ้นมาใหม่ เน้นให้ข้อมูลและกัด Android เป็นระยะตามสะดวก ซึ่งพอถึงเวลาจริงกลับเจอสไลด์ของอีกฝั่งที่คาดไม่ถึง คือเฮียแกเล่นเอาพริ๊ตตี้ของ Samsung, HTC, LG และทุกค่ายมาข่ม ได้ข้อคิดอย่างหนึ่งไม่ว่าจะแข่งกันเรื่องอะไร “พริ๊ตตี้ชนะทุกสิ่ง”

@octopatr เทพ Android

คนเยอะมากๆ

ไปคุยงานที่แอปเปิลประเทศไทย

งานนี้ไปกับทีมแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ทั้ง 5 คน ไปคุยอะไรบางอย่างที่แอปเปิลประเทศไทย เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าไปสำนักงานแอปเปิล … และที่บอกได้ก็มีแค่นั้นแหล่ะ (อย่าลืมว่านี่คือแอปเปิล)

แต่ถ้ามีกิจกรรมหรือข้อมูลอะไรที่บอกได้ จะมาอัพเดตให้ได้อ่านกันครับ



ทำคลิประลึกถึงสตีฟ จ็อบส์ ( #ThinkDifferentTH )

เนื่องในโอกาสครบ 1 ปีการเสียชีวิตของสตีฟ จ็อบส์ ทีแรกผมคิดว่าจะเขียนข่าวและบล็อกหลายตอนพูดถึงเรื่องนี้ แต่วันนึงแมค (@themacci) ก็โทรมาบอกว่า “ผมมีไอเดียเจ๋งๆ แล้วพี่”

สุดท้ายเราก็ได้เชิญเหล่าเซเล็บที่รักและคิดถึงสตีฟ จ็อบส์มาปรากฏในคลิปตัวนี้ ซึ่งก็สำเร็จในระดับหนึ่ง คิดว่าคงได้เขียนเบื้องหลังงานอย่างยาวอีกรอบ ซึ่งสนุกและเหนื่อยกันพอสมควรทีเดียว

หลังจากงานนี้ก็รู้สึกได้เลยว่า .. ไม่ว่าคนจะใช้สินค้าแอปเปิลหรือไม่ แต่ลึกๆ แล้วหลายต่อหลายคนก็ชื่นชมและนับถือจ็อบส์มากทีเดียว

ชมคลิปกันได้ที่ -> ครบรอบ 1 ปีกับการจากไป แฟนสตีฟ จ๊อบส์ ในไทยร่วมให้เสียงรำลึกในโฆษณา “Think Different”

ได้พูดในคลิป 1.58 วินาทีถ้วน
เบื้องหลังฮาๆ

คอลัมน์ใหม่ของตัวเองใน Beartai Hitext

หลังจากที่เป็นนักเขียนรับเชิญมาหลายครั้งที่ E-Magazine อย่าง Beartai Hitext มาตอนนี้ก็ได้รับเชิญเป็นนักเขียนประจำและมีคอลัมน์เป็นของตัวเองไปเลย ในชื่อ iWorld

คอลัมน์นี้ก็สนองความฝันนึงที่อยากเป็นนักเขียน ซึ่งก็ได้เข้าสู่โลกของการปั่นต้นฉบับนาทีสุดท้ายอย่างแท้จริงแล้ว … มันเป็นอย่างนี้นี่เอง เหอะๆ

ใครชื่นชอบผลงานก็ไปอุดหนุน โหลดมาลองอ่านกันได้ครับ ฉบับนึงแค่ $1.99 เท่านั้น มีทั้งบน Android และ iOS

-> Beartai Hitext