ฉลองวันเกิดด้วยการเล่น G-Max Reverse Bungy ที่ Santorini Park ชะอำ

วันเกิด @CherryJaja ปีนี้พาไปฉลองที่หัวหิน และก็ได้ไปแวะที่ Santorini Park ช่วงเย็นๆ เป็นสวนสนุกกึ่งแหล่งช็อปปิ้ง ที่ดูสวยงามดี เหมาะกับไปถ่ายรูป นั่งชิวๆ เล่นเครื่องเล่นตามใจชอบ

ด้วยความที่เราสองคนเป็นพวกชอบเครื่องเล่นประเภทฮาร์ดคอร์ คือไม่ว่าจะไปสวนสนุกที่ไหน จะต้องลองเล่นเครื่องเล่นที่หวาดเสียวที่สุดของที่นั่นให้ได้ เช่นถ้าไปดรีมเวิลด์ก็ต้องเล่นเฮอร์ริเคน อะไรทำนองนั้น

แน่นอนว่าเครื่องเล่นสุดโหดที่สุดของ Santorini Park คงหนีไม่พ้น G-Max Reverse Bungy อันเลื่องชื่อ ซึ่งจริงๆ แล้วเราสองคนก็เคยอยากเล่นเครื่องเล่นนี้มานาน แต่ติดอย่างเดียวคือ … ไม่กล้า

Reverse Bungy

จริงๆ ถ้าจะเขียนให้ถูกหลักต้องเขียนว่า Reverse Bungee ซึ่งก็เป็นเครื่องเล่นที่ตั้งชื่อล้อมาจากการกระโดดบันจี้จัมป์ ที่มัดตัวผู้เล่นแล้วกระโดดจากบนลงมาล่าง แต่เครื่องเล่นนี้จะทำในทิศทางตรงข้าม คือยิงจากล่างขึ้นบน

วิธีการก็เหมือนยิงหนังสติ๊ก คือให้เราไปอยู่ในลูกวงกลมเหล็ก แล้วก็มัดติดเก้าอี้ จากนั้นเชือกที่เป็นหนังยางก็จะดึงให้สุด แล้วก็ปล่อยเราให้เด้งลอยไปบนฟ้า หมุนติ้วไปมาอยู่อย่างนั้น

ความเร็วในการพุ่งขึ้นฟ้าประมาณ 160 กม./ชม. จุดสูงสุดที่ถูกยิงไปอยู่ที่ 150 เมตร (ประมาณชั้นบนสุดตึก U Chu Liang)

เล่นไม่เล่น .. เล่นไม่เล่น .. เล่นไม่เล่น ..

ว่ากันว่าคนที่เลือกจะไม่เล่น Reverse Bungy ส่วนใหญ่เพราะคิดนานเกินไป เลยไม่เล่น คือแรกๆ ก็อยากแหล่ะ เอาเลยลุยๆๆๆ แต่พอดูคนอื่นโดนเชือดไปซัก 2-3 ราย เริ่มเข่าอ่อน ไม่เอาดีกว่า (ข้ออ้างว่าค่าเล่นแพงนั้นดูสมเหตุสมผลที่สุด)

คุณนายเชอรี่ทีแรกก็กล้าๆ กลัวๆ ผมเองก็เหมือนกัน แต่คือถ้าคิดจะเล่นปุ๊บก็ต้องตัดสินใจ โช๊ะเดียวเลย จ่ายตังค์ปุ๊บ ต้องเล่นปั๊บ

  • เครื่องเล่นที่ Santorini Park ดูปลอดภัย ใหม่และคุณภาพดี ไม่เหมือนพวกสวนสนุกเคลื่อนที่ทั้งหลาย ที่ดูเก่าๆ และเสื่อมสภาพไม่ปลอดภัย
  • ราคาค่าเล่นคนละ 480 บาท ก็โหดเอาเรื่องอยู่
  • ที่เจ๋งคือมีบริการถ่ายวิดีโอหน้าเราตอนเล่นให้ด้วย แล้วก็อัดใส่ DVD ให้ ค่าบริการ 150 บาท ซึ่งส่วนใหญ่ก็บอกว่าเอาทั้งนั้น ครั้งนึงในชีวิตก็อยากเห็นหน้าตัวเองทรมาณหน่อย 55
ดูภาพจากกล้องในเครื่องเล่นก่อน สร้างความเร้าใจ
เป็นเมียกี๊กต้องอดทนจริงๆ ด้วยค่าาาา
  • เครื่องเล่นนั่งได้ 3 คน แต่จริงๆ ก็เล่นกี่คนก็ได้ ถ้าขาดตำแหน่งไหน เขาจะเอาทุ่นน้ำหนักมาวาง ให้มันพอดีๆ กัน จะได้ไม่หมุนผิดมุม
  • ที่นั่งใช้ผ้าและเชือกเป็นตัวรัด อารมณ์เหมือนกระโดดหอตอนเรียนรด. แต่อันนี้รัดทั้งตัว รัดแน่นมากจนหายใจไม่ออก ไม่ต้องกลัวว่าตัวจะหล่นเลย Safe มาก
  • ที่น่ากลัวคือไม่มีอะไรให้จับ ปกติเครื่องเล่นพวกนี้จะมีแท่งเหล็กให้จับเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ Reverse Bungy นี่ไม่มีให้จับอะไรเลย คนส่วนใหญ่เลยจับเบาะหลังแทน
ไทยมุงเยอะมาก ทุกคนช่วยกรี๊ดกันเป็นแถวตอนถูกยิงขึ้นไป
  • ก่อนเล่นทีมงานจะมาเช็คความพร้อม มีพูดแซวบ้างเล็กน้อย สร้างความสยองเพิ่มไปอีก 
  • ถึงเวลาจริง สายยางจะดึงขึ้นเรื่อยๆ ตัวเราจะหงายหัวขึ้นฟ้า ถ้าใครเล่นตอนเที่ยงจะแสบตามาก
  • ทีมงานจะชวนคุยเล่นไปเรื่อย พอเราเผลอไปสนใจที่อื่นปุ๊บ ..​ แมร่งก็ยิงตรูขึ้นไปเลย !! ตู้มมมม !! [แสรดดดดดดด]

  • ตอนพุ่งขึ้นไปจะไม่รู้สึกอะไรเลยนอกจากกรี๊ดอย่างเดียว คือมันตกใจมากกว่าเสียว
  • ความเสียวเริ่มเมื่อพุ่งไปบนสุดและตกลงมา พร้อมกับการหมุนติ๊วไปมา บางทีเราก็หันหัวลงพื้น บางทีก็หันหลังแล้วถูกดูดขึ้นฟ้า
  • จุดที่รู้สติของตัวเองครบถ้วน คือตอนที่มันเลิกหมุนเลิกเด้งแล้ว ใช้เวลาประมาณ 20 วินาที
  • ไม่มีประโยชน์ถ้าจะกลัวภาพในวิดีโอจะออกมาไม่หล่อไม่สวย เพราะที่เห็นทุกคนแมร่งก็แต๋วแตกกันหมด กรี๊ดดดดด อร๊ายยยยยยยย แว๊กกกกกกกก
จบการเล่น ก็ลงสู่พื้น พร้อมอาการเวียนหัว หน้ามืด หัวยุ่ง แต่ก็สนุกมากๆ เป็นเครื่องเล่นระดับ A++ ที่ชีวิตนี้ควรลองซักครั้ง

คุณนายบอกชอบการมาฉลองวันเกิดปีนี้มาก โรแมนติดแบบไม่รู้ลืมเลยทีเดียว <3