เมื่อหนุ่ม Geek ต้องซื้อปราด้าเป็นของขวัญให้แฟน (Geek Buy Prada)

ช่วงปลายปีของทุกปี จะมีงานหนักอย่างนึงที่ผมต้องทำมาตลอด 19 ปีที่ผ่านมา คือการหาของขวัญวันเกิดให้เชอรี่ (@CherryJaja) ด้วยความที่เป็นคนไม่ค่อยให้ของขวัญใคร และถ้าให้ก็จะละเอียดอ่อนในการเลือกของมาก

ช่วงปีแรกๆ ที่รู้จักกันเราก็มักให้ของจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ ด้วยความเป็นเพื่อน มาตอนหลังก็กลายเป็นแฟนก็เริ่มให้ของใช้ที่ดูดีมีประโยชน์มากขึ้น เชอรี่ซื้อซอง MacBook Air, รองเท้า, กางเกง, กระเป๋าให้ ผมก็ซื้อพวกสร้อย, นาฬิกา อะไรพวกนี้

จริงๆ เราก็เคยคุยกันไว้ว่าไม่อยากให้ของราคาแพงกัน ก็มีบางปีให้ของราคาหลักร้อย แต่ปีนี้ตั้งใจอยากให้พิเศษกว่าทุกปี เนื่องในโอกาสเป็นของขวัญวันเกิดชิ้นแรกหลังแต่งงาน ซึ่งนั่นก็คือ …

ปราด้า (Prada)

ผมชอบดูหนังเรื่อง Devil Wear Prada มาก ไม่รู้ทำไม คงเพราะรู้สึกว่าในความเลิศหรูนั้น มันก็ยังมีความเป็นตัวตน ความสวยงามภายใน ซึ่งผู้ชายอย่างเราปกติจะไม่ได้ไปสนใจมันหรอก แต่ถ้าได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วจะเข้าใจขึ้นมาเลย

ปราด้าเป็นยี่ห้อหรูอันเดียวที่ผมชอบดูดีไซน์ของเค้านะ คือไม่แก่ ทันสมัย มีสไตล์ และไม่เหมือนใครดี สมัยที่ไปเที่ยวอิตาลีก็เคยแอบไปด้อมๆ มองๆ มาหลายทีแล้ว

เมื่อมองจากงบประมาณ ก็คิดว่าคงพอจะซื้อกระเป๋าตังค์ปราด้าสวยๆ ให้เชอรี่ได้ซักใบนึง

เมื่อกี๊กเดินเข้าช็อปปราด้า

ตามสไตล์กี๊กอย่างเรา จะทำอะไรก็พึ่งกูเกิลเป็นหลัก ไม่รู้ก็เสิร์ชสิครับ ซึ่งก็ได้ความว่า

  • กระเป๋าหรูอย่าปราด้ามีขายแบบหิ้วมามากมายทั้งบน Facebook, Pantip, Webboard ทั่วไป
  • หรือร้านขายกระเป๋าอย่างซอยละลายทรัพย์, สยาม ฯลฯ
  • ผมเลือกไปเดินดูร้านที่ใกล้ที่สุดอย่างในซอยละลายทรัพย์ ซึ่งมีร้านเยอะจริงๆ ด้วย
  • ปัญหาคือเลือกไม่เป็น ดูไม่ออกว่าอันไหนมือ 1 อันไหนมือ 2 …
  • หลังจากถามราคามาหลายร้าน ในที่สุดก็ตัดสินใจ ไปซื้อในช็อปดีกว่า โฮะๆ
  • คือพอสืบราคามาแล้ว ในช็อปราคาแพงกว่าร้านหิ้วไม่มาก ได้ความสบายใจ และที่สำคัญคือมีเวลาซื้อไม่มาก ไปรอร้านหิ้วมาก็ไม่ทันวันเกิด ><“

เป้าหมายคือช็อปปราด้าที่พารากอน เดินไปถึงประตูร้านก็เกิดความประหม่าทันที คือร้านแมร่งหรูมาก จนไม่กล้าเข้าไปเดิน เหอะๆ

เดินเข้าไปด้วยเสื้อยืด กางเกงยีนส์ แต่พนักงานในร้าน 7 คนก็สวัสดีเราอย่างพร้อมเพรียง หลังจากเดินเวียนเทียนแบบงงๆ ในร้านอยู่ 3 รอบ ก็มีพนักงานใจดีคนนึงเดินมาถามว่าสนใจอะไรคะ ?

“เอ่อ .. กระเป๋าครับ กระเป๋าผู้หญิง”
“อ๋อ ทางนี้เลยค่ะ”

แล้วเจ๊แกก็พาเราไปดูกระเป๋าถือผู้หญิง ราคาประมาณ MacBook Pro ไปจนถึง MacBookPro Retina (สกุลเงิน APPL) ข้าพเจ้าต้องถอยมาตั้งหลักแล้วบอกไปใหม่ว่า

“เอ้อ .. พอดีสนใจกระเป๋าใส่เงินน่ะครับ ใบเล็กๆ (ที่มันไม่แพงแบบนี้อ๊ะ)
“อ๋อ ทางนี้เลยค่ะ” พนักงานกรอเทปวนซ้ำประโยคเดิม

ด้วยความที่มีแบบที่ชอบในใจอยู่แล้ว คือกระเป๋าใส่เงินรุ่นที่เป็นกระดุม แบบในรูป ซึ่งมันดูสวยน่ารักดี แต่ที่ตัดสินใจไม่ได้คือสี ว่าจะเอาสีชมพูอ่อนหรือชมพูเข้ม

“สีไหนสวยกว่าครับ ?”
“เอ้อ .. อันนี้ก็แล้วแต่ชอบค่ะ .. ซื้อให้แฟนเหรอคะ ? แฟนเรียนอยู่ปีไหนเอ่ย ?” โอ้โหพนักงานพูดได้ถูกใจจนอยากให้คุณนายได้ยิน
“อ่าา .. ทำงานแล้วครับ ซื้อเป็นของขวัญวันเกิดให้ภรรยาครับ”
“ว๊าย น่ารักจัง .. สีไหนสวยกว่า … อืม … อันนี้ก็แล้วแต่ชอบค่ะ” พนักงานกรอเทปวนซ้ำประโยคเดิมอีกครั้ง (ขอบคุณนะ)

สุดท้ายเลือกสีชมพูเข้มครับ ถามราคาเสร็จ ปาดเหงื่อเล็กน้อย ระหว่างที่ทำท่าจะควักกระเป๋าตังค์ขึ้นมา
“อ๊ะ … ชะ .. เชิญนั่งทางนี้ก่อนเลยค่ะ”

ว่าแล้วพนักงานก็พาเรามานั่งเบาะนิ่มๆ พร้อมเอาน้ำแร่ และน้ำโซดามาเสิร์ฟ คือประมาณว่าเมิงอย่าเพิ่งซื้อ เวลาเค้าซื้อของหรูที่นี่ต้องนั่งชิวๆ จิบน้ำเย็นๆ สิเฟ้ย

พอหนุ่มกี๊กบ้านนอกนั่งกินน้ำเย็นๆ เสร็จ พนักงานก็ค่อยๆ เดินเอากระเป๋าใบใหม่มาจากหลังร้าน คุกเข่าลงข้างๆ แล้วก็เอากระเป๋าใบใหม่กิ๊กมาให้ดู เอาการ์ดที่บอกว่านี่ของแท้นะจ๊ะ

“รับการ์ดอวยพรด้วยไม๊คะ ?”
“ครับ รบกวนห่อของขวัญให้ด้วยก็ดีครับ”
“ได้ค่ะ เดี๋ยวเราจะผูกโบว์ ใส่กล่องสวยๆ ให้เลยค่ะ”
“อ๋อ ครับ แบบกล่องของขวัญพารากอนป่ัะครับ”
“อุ๊ย .. เอ้อ .. ไม่ใช่ค่ะ เป็นกล่องของปราด้าค่ะ พอดีเราไม่มีห่อกระดาษแบบนั้นน่ะค่ะ”

(บ้านนอกอีกแล้วนะมรึง แสรดดด) >///<

ระหว่างรอก็พยายามสังเกตุคนรอบตัวที่มา ส่วนใหญ่ก็ลูกคุณหญิงคุณนาย และพนักงานเรียกชื่อได้ด้วย คงประมาณว่ามาประจำ มีคุณนายท่านนึงเดินมานั่งเล่น แล้วก็ถามว่าอาทิตย์นี้มีอะไรใหม่ พอพนักงานจัดรองเท้ามาให้ 2 คู่ คุณนายก็บอกอุ๊ย รุ่นนี้ราคาในไทยก็ไม่แพงเลยนะเนี่ย โฮะๆๆๆ -__-“

หลังจากรูดบัตรหักไปแล้ว ก็กลับบ้านไปเก็บของขวัญไว้เป็นอย่างดี เอาไปเซอร์ไพรส์ให้วันเกิดเชอรี่ที่หัวหิน ซึ่งคุณนายบอกชอบมากกกก คนให้ก็ยิ้มไม่หุบเลยจ้า ^___^

Related Link