บทสัมภาษณ์สงคราม Windows vs OS X ใน Beartai Hitext ฉบับ OS Wars

เรื่องมีอยู่ว่าทางนิตยสาร Beartai Hitext ดิจิทัล แมกกาซีน ซึ่งผมเป็นนักเขียนอยู่นั้น อยากได้คนมาสัมภาษณ์ Cover ในนิตยสาร ซึ่งหัวข้อในฉบับนี้คือ OS Wars จากการเปิดตัว Windows 8 ที่แปลกคือเนื่องจากคนพูดถึงมุมฝั่ง Windows มามากแล้ว ทางแบไต๋เลยอยากได้อีกมุมมอง ซึ่งอยู่คู่กับ Windows มาโดยตลอด นั่นคือ OS X ของฝั่งแอปเปิล หวยเลยมาตกที่ข้าพเจ้า และก็เป็นครั้งแรกที่ได้สัมภาษณ์ลงสื่อแบบ 5 หน้าเต็ม พร้อมวิดีโอโปรโมทด้วย >////< ต้องขอบคุณทางทีมงานด้วยครับที่ให้โอกาส และช่วยโปรโมทเว็บ MacThai ไปในตัว เพราะงั้นก็ต้องช่วยกันขายของกันหน่อย อย่าลืมโหลด Beartai Hitext เล่ม OS Wars กันนะจ๊ะ เพราะอาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ได้ออกเต็มๆ แบบนี้ ^^ เอ้า แอพโหลดฟรีทั้งบน iPad และ Android ส่วนราคาฉบับนึงถู๊กถูกแค่ 60 บาท […]

khajochi

December 27, 2012

กสยฟพทสตจ แปลว่าอะไร ?

จริงๆ หลายคนแถวนี้จะรู้กันอยู่แล้ว แต่ทุกวันนี้ข้าพเจ้าก็ยังถูกถามอยู่เรื่อยๆ “พี่คะ กสยฟพทสตจ คืออะไรคะ ?”, “คำอื่นหนูแปลออกค่ะ แต่ กสย นี่คืออะไรคะ ?” ไหนๆ ก็เป็นคำเรียกตัวเองไปแล้ว เลยขอเขียนอธิบายกันสักนิดนึงเผื่อทำ SEO #ฮา ย่อมาจากอะไร “กสยฟพทสตจ” ย่อมาจาก “เกือบสุดยอดแฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์“ ความหมายของมันคือ คนที่ชนะได้ที่ 1 ในรายการแฟนพันธุ์แท้จะเรียกกันว่า สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ส่วนคนอื่นๆ ที่เข้าแข่งจะเรียกว่า แฟนพันธุ์แท้เฉยๆ เนื่องจากข้าพเจ้าตอบคำถามผิด ได้ที่ 2 จึงถูกแซวว่าเป็น “เกือบสุดยอดแฟนพันธุ์แท้” ด้วยประการฉะนี้ ใครเป็นคนเริ่ม ต้องยกเครดิตให้ @AdmOd ผู้บัญญัติคำนี้ขึ้นมา โดยแรกเริ่มเป็นการทวีตเพื่อแซะ + แซว + อะไรซักอย่างนึง (เสียดายหาทวีตแรกไม่เจอ) ไม่นานคนก็ Retweet กันตรึม และก็ถูกนำไปใช้เรียกข้าพเจ้าอย่างสนุกสนาน ความทรงพลังของตัวย่อนี้คือได้ทั้งแซะและแซวในคำเดียวกัน แถมสร้างความสงสัยให้คนที่ไม่เก็ตได้อีกด้วย การนำไปใช้ สามารถใช้แซะได้ทั้งในแท็ก #กสยฟพทสตจ หรือบางคนก็เรียกแบบย่อลงไปอีก เช่น […]

khajochi

December 26, 2012

ไปออกรายการ Voice TV เรื่องการตลาดแอปเปิล

ช่วงนี้มีดวงจะได้ออกสื่อบ่อย คราวนี้เป็นรายการของ Voice TV สัมภาษณ์เรื่องการตลาดแอปเปิล ซึ่งต่างจากการไปออกรายการทุกครั้ง เพราะไม่เน้น Geek หรือไอทีมากนัก เน้นไปที่การตลาดสำหรับผู้บริโภค คำถามแนวการตลาดเหมือนจะตอบง่าย แต่ความยากของมันคือการตอบให้กลางๆ คนฟังเป็นกลุ่มที่ไม่ต้องการรู้ลึก ศัพท์เทคนิคต้องไม่เยอะ ลืมคำว่า Facetime, iCloud, Siri ไปได้เลย เสียดายคลิปเอามาแชร์ไม่ได้ เลยต้องแปะ Link เอาไว้แทน ต้องขอบคุณ @Yoware และ @Joyday_napas ครับที่เชิญไปออกรายการ Note: คลิปสัมภาษณ์อยู่ช่วงครึ่งหลังของรายการ รายการวันแรก (สัมภาษณ์สด) http://shows.voicetv.co.th/voice-market/58077.html รายการวันที่ 2 (เทป ตอนต่อจากวันแรก) http://shows.voicetv.co.th/voice-market/58222.html วันต่อมาทางรายการสัมภาษณ์ฝั่ง Android ก็ได้เนยเจ้าของ Droidsans มาสัมภาษณ์ http://shows.voicetv.co.th/voice-market/58268.html

khajochi

December 24, 2012

รีวิว: เคาท์ดาวน์ (Countdown) – เมื่อคนบาปมานับถอยหลัง

สารภาพตามตรงว่าครั้งแรกที่ได้ดูตัวอย่างหนัง “เคาท์ดาวน์ (Countdown)” ของ GTH ที่เห็นพีช, พีค, เต้ย สามนักแสดงวัยรุ่นเสพยา, มั่วเซ็กส์, โดนโรคจิตไล่ฆ่า ถึงกับช็อค พร้อมเม้นออกมาดังๆ ว่า “เอา GTH โลกสวยของกรูคืนมาาาาาาาาา~~~~~~“ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เริ่มตั้งสติได้ก็คิดว่า เฮ้ย GTH ทำหนังทั้งทีมันต้องมีดีอะไรแน่นอน ก็เริ่มพยายามหาข้อมูลเบื้องลึกเบื้องหลัง จากทุกสื่อที่รู้จัก .. ปรากฏว่าไม่มี คือแทบไม่มีข้อมูลอะไรเลย นอกจากบทหนังคร่าวๆ สุดๆ แม้แต่บทสัมภาษณ์ผู้กำกับยังบอกแค่ให้ไปดูกันในโรง อะไรจะเก็บความลับขนาดนั้นฟะ ที่สุดแล้วก็ได้ไปสัมผัส และตลอด 2 ชั่วโมงที่นั่งลุ้น นั่งเกร็ง หายใจไม่ทั่วท้องตลอดเรื่อง ก็ต้องบอกว่า “เฮ้ยเจ๋งว่ะ GTH แมร่งปล่อยของอีกแล้ว !!“ [Spoil] …. [ย้ำว่า Spoil ใครจะดูไม่ควรอ่าน] 10. เนื้อเรื่อง ตัวหนังนั้นเรียบง่ายมาก คือเด็กวัยรุ่นทั้ง 3 คนที่พกบาปกันมาเต็มขั้น กำลังจะฉลองปีใหม่ที่นิวยอร์คด้วยการโทรให้นักค้ายานามว่า “เฮซุส” […]

khajochi

December 22, 2012

รวมประโยคเด็ดแห่งปี 2555

“โอปป้ากังนัมสไตร์” PSY “Imagine a World Without Free Knowledge” Wikipedia [กรณีปิดเว็บเพื่อประท้วงกฏหมาย SOPA] “this is … The new iPad” Tim Cook[สำนักข่าวทั่วโลกเงิบกันหมด จาก iPad ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า iPad เฉยๆ ไม่ใช่ iPad 3 หรือ iPad HD] “#คนจนเค้ากินอะไรกัน” สาวกไอโฟนส่วนหนึ่งที่แอนตี้การออก Instagram บน Android “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” ดช.พงศธร[กรณีสร้างเทรนด์ยอดฮิต #เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่] “ไปวิ่งตามดาราอย่างนี้ หนูโง่นะคะ ควายนะคะหนู” มดดำ[กรณีด่าแฟนคลับวง Super Junior ในรายการแฉแต่เช้า] “I’m not playing for other people. I play basketball because that […]

khajochi

December 21, 2012

จะเกิดอะไรขึ้นบน Timeline ทวิตเตอร์เมืองไทย ในวันที่ “โลกแตก”

21 ธันวาคม โลกจะแตกแล้วววววว !!! น้ำจะท่วม ไฟจะไหม้ ตึกจะถล่มคนไทยเราจะไปอยู่ไหน ชาวโลกจะเป็นยังไง !! เราลองมาคิดเล่นๆ กันดีกว่าว่า ถ้าเกิดโลกแตกตามคำทำนายจริงๆ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างใน Timeline Twitter ของเมืองไทยบ้าง ขำๆ ฮะ ขำๆ ^__^ ใครคิดมุขอื่นออก ส่งมาบอกกันได้ฮะ @Khajochi ThaiMarketing@thaimarketing คุณตันประกาศแจกฟรีชุดยังชีพ แจกทุกวันกว่า 50,000 ชุด ไม่ต้องลุ้น เพียงนำฝาอิชิตัน 500 ฝามารับฟรีทันที feedproxy.com/~r/ichitan… 21 Dec 12 Reply Retweet Favorite Kitti Singhapat@Kitti3Miti ผมเชื่อว่าถ้าสื่อลงพื้นที่จริง ไปดูบ้านเมืองถล่มจริง คนดูก็จะได้ภาพเหตุการณ์ที่ถูกต้อง ไม่แบ่งพรรคแบ่งฝ่าย 21 Dec 12 Reply Retweet Favorite สต๊อป จีฟ@SteveJobsThai รออยู่นะ Sent from […]

khajochi

December 20, 2012

เมื่อรถโดนแท็กซี่ขับชนแล้วพยายามหนี

เช้าวันที่ 18 ธันวาคม 2555 @CherryJaja และ @Khajochi ตื่นแต่เช้า  ขับรถไปรับป้ายขาวที่รอคอยมานาน “ไม่ต้องติดป้ายแดงแล้วค่ะที่รัก~*“ “อร๊ายยย ดีจังเลย ขับรถฟินนนนน“ ระหว่างที่ขับรถลั้นลาไปทำงานอย่างมีความสุข ทันใดนั้น ณ บริเวณแยกสาทร ก็มีรถแท็กซี่คันหนึ่ง ขับพุ่งมาจากข้างหลัง แล้วขิดทางขวาของรถมากผิดปกติ  แท็กซี่วิ่งผ่านไปพร้อมเสียง … ปั๊งงงงงง !!!! ภาพที่เห็นคือไฟเลี้ยวของเข้ารถน้อยของเราหัก  จนพับไปอีกทาง (ในรูปคือบิดมาเข้าทางแล้ว) กระจกหลุด ลงพื้น “กรี๊ดดดดดดดด” เชอรี่ร้องเสียงหลง “เหี้ยยยยย แล้ววววววววววว ” เอ็มร้องเสียงหลงกว่า แท็กซี่หันมาชลอดูแป๊บนึง …  แล้วทันใดนั้นก็เร่งเครื่องกะจะเลี้ยวขวาให้พ้นแยก แต่โชคดี วิญญาณสตีฟ จ็อบส์ลงมาสั่งให้ไฟแดงก่อนที่มันจะหนีทัน “รอเค้าอยู่นี่นะ” เอ็มพูดเสร็จวิ่ง 100 เมตรไปเปิดประตูแท็กซี่ “เฮ้ย !! ขับรถภาษาอะไรวะ จะหนีเหรอ !!” แท็กซี่หนีไม่พ้น ได้แต่มองหน้า “รถเป็นไรป่ะล่ะ” “เป็นสิ !! […]

khajochi

December 18, 2012

รีวิว Go Live S1 – Smartphone ราคาแค่ 2,990 บาท

[Advertorial] ในขณะที่ตลาด Smartphone กำลังแข่งขันกันดุเดือด แต่ละค่ายก็ออกมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด ราคาเฉียด 2 หมื่นออกมาเต็มไปหมด แต่แล้ววันนี้ทาง TrueMove-H ก็ได้ให้มือถือรุ่น Go Live S1 มาทดลอง ด้วยจุดเด่นสุดยอดคือราคาแค่ 2,990 บาทเท่านั้น นั้น นั้น (เอ็คโค่ว) คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าผมใช้ระบบ iOS เป็นอย่างเดียวในชีวิต ซึ่งจริงๆ แล้วก็แอบไปลองใช้ Android อยู่บ่อยครั้ง และเคยรีวิวอุปกรณ์ Android บ่อยๆ ด้วยนะจ๊ะ <3 สเป็คเครื่อง มาดูกันดีกว่า Go Live S1 สเป็คจะเป็นยังไง ระบบปฏิบัติการ: Android 2.3.6 Gingerbread  หน้าจอสัมผัส ขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 320×480 pixel ใช้ชิป ARMv7 ความเร็ว 1GHz  หน่วยประมวลผลกราฟฟิก […]

khajochi

December 17, 2012

ทดลองใช้ TOT netcall โทรผ่านเน็ต ราคาถูก เสียงชัดแจ๋ว

[Advertorial] เนื่องจากที่ครอบครัวผมอยู่ต่างประเทศหลายคน ทุกวันนี้เวลาที่เราติดต่อกันก็ค่อนข้างจะมีปัญหา คือถึงแม้จะได้อัพเดตจาก Facebook หรือ Social Network อื่นๆ แต่เวลาที่ต้องการติดต่อแบบมีการตอบรับทันที ก็จะยาก และการโทรไปต่างประเทศก็มีราคาสูง วันนี้ได้ลองรีวิว TOT netcall ซึ่งตามชื่อเลยคือใช้โทรศัพท์ผ่านเน็ต ซึ่งโทรได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาลองดูกันดีกว่าว่าบริการนี้เป็นยังไง ทำไมต้องโทร ? หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทุกวันนี้ก็ใช้ Social Network ติดต่อกันอยู่แล้ว จะแชทคุยกันก็ทำได้ ทำไมยังต้องโทรหากันอีก จริงๆ คำตอบก็คงง่ายๆ แค่ว่า ทุกวันนี้ถ้าคนที่เรารักอยู่เมืองไทย เวลามีอะไร เราก็คงโทรหากัน แต่เมื่อเขาอยู่เมืองนอก เราเลยรู้สึกว่าไม่ควรโทรหากัน เพราะราคาแพง ซึ่งจริงๆ แล้วการแชทและการใช้ Social Network มันไม่ตอบโจทย์หลายอย่าง ช้า .. บางทีเราต้องการคำตอบหรือการตัดสินใจในขณะนั้น คุยด้วยเสียง ได้ความรู้สึกมากกว่าคุยผ่านตัวอักษร โทรเข้าโทรศัพท์มือถือ สามารถติดต่อกันได้ทุกที่ ปลายทางไม่จำเป็นต้องมีเน็ตแรงๆ เท่าที่ดูแล้วในเมืองไทยก็มีกลุ่มที่ต้องใช้บริการโทรไปต่างประเทศหลายกลุ่มเ้ลย ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศ, นักเรียนนอก, ธุรกิจ Call Center, […]

khajochi

December 13, 2012

สาวๆ SNSD คนไหนมีแฟนคลับในไทยมากที่สุด ?

ด้วยความที่เป็นติ่งปลายแถว คือชอบฟังชอบดูนะ แต่ไม่ได้รู้ลึกซึ้งมาก ปกติรอบๆ ตัวก็จะได้ยินแต่คนใกล้ตัวว่าชอบคนนั้น ชอบคนนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วสาวกส่วนใหญ่ในไทยเค้ากรี๊ดใครเป็นพิเศษ ก็เลยถามใน Twitter ว่า “สาวๆ SNSD คนไหนมีแฟนคลับในไทยมากที่สุด ?“ ซึ่งก็ได้คำตอบมาเยอะมากเกือบร้อยคน พอรวมคะแนนแล้วก็ค่อนข้างเป็นเอกฉันท์ว่า แทยอน 65% ทิฟฟานี่ 17% เจสสิก้า 10% คนอื่นๆ 8% ส่วนตัวก็ชอบ “แทยอน” เหมือนเสียงส่วนใหญ่เลยจ้า (แพ้สาวหมวย) ปล. แทยอนใช้ iPad Mini และ iPhone 5 ครับ [View the story “สาวๆ SNSD คนไหนมีแฟนคลับในไทยมากที่สุด ?” on Storify] สาวๆ SNSD คนไหนมีแฟนคลับในไทยมากที่สุด ? แบบว่าสงสัยมานาน ในฐานะเลือดติ่งจางๆ เลยไม่ได้รู้ลึกรู้จริงเรื่องปิ้งย่าง ขอแรงแฟนคลับ จึงได้คำตอบดังนี้ […]

khajochi

December 9, 2012
1 2 11