ของขวัญวาเลนไทน์ 2013 : Canon in C

เนื่องด้วยปีนี้ผมกับเชอรี่ตกลงกันว่าเราจะฉลองวาเลนไทน์โดยไม่ต้องมีดอกไม้ ไม่ต้องมีดินเนอร์หรู อาจจะเพราะว่าเราให้กันมาทุกปี การเว้นวรรคเพื่อ Like เว้นไว้เพื่อรัก จึงไม่ได้รู้สึกแปลกอะไร (อย่าลืมฮี้ววว)

ผมอยากทำวิดีโอที่สรุปเรื่องราวของเราสองคนในปีที่แล้วมานาน แต่ก็ไม่มีโอกาส คือปี 2012 ถือเป็นปีที่เราสองคนได้เปลี่ยนสถานะจากแฟนไปเป็นสามีภรรยา เป็นปีที่มีเรื่องราวผ่านมามากมาย แต่ทุกครั้งที่ได้มองกลับไปที่ช่วงเวลานั้น เราก็ยังเห็นภาพคนสองคนจับมือกัน ยิ้มให้กันอยู่เสมอ

แต่ติดปัญหาตรงที่เลือกไม่ถูกว่าจะใส่เพลงอะไรลงไป เพื่อสื่อความหมายดีๆ ในช่วงเวลานั้นๆ

พอดีว่า @themacci มีไอเดียจะมอบกล่องเพลงให้กับนักเขียนหนังสือ Mind Trick เป็นของที่ระลึก ผมเลยขอพิเศษเพิ่มอีกกล่องหนึ่ง ซึ่งระบุชื่อเพลงเอาไว้ว่า …

Canon in C

ถ้าใครยังจำหนังเรื่อง My Sassy Girl ได้จะมีอยู่ฉากหนึ่งที่พระเอกถือดอกไม้มาให้ ในขณะที่นางเอกกำลังเล่นเปียโนอยู่ที่โรงเรียน ซึ่งเป็นฉากที่คลาสสิค, น่ารัก และซึ้งที่สุดฉากหนึ่งในหนังเรื่องนี้

เพลงที่นางเอกเล่นในฉากนั้นเป็นหนึ่งในเพลงคลาสสิคที่ผมชอบที่สุด นั่นคือ Canon (in C major) ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้จะรู้สึกเหมือนล่องลอย อ่อนไหว ซึ้งใจ และมีบรรยากาศของเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความรักขึ้นมาเสมอ

Canon in C เป็นเพลงคลาสสิคเพลงเดียวที่ผมสามารถเล่นได้ และวันไหนที่รู้สึกอยากคิดถึงช่วงเวลาดีๆ ที่เรามีให้กัน ผมก็มักจะเลือกเล่นเปียโนเพลงนี้ให้เชอรี่ฟังอยู่เสมอๆ

และของขวัญวาเลนไทน์ปีนี้ ก็เลยเป็นกล่องเพลง Canon และวิดีโอซึ้งๆ ที่รวบรวมช่วงเวลาดีๆ ตลอดปีที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสวันแห่งความรักครับ

คุณนายนั่งดูไปซับน้ำตาไป
ของขวัญที่ได้ปีนี้ เป็นถุงแอปเปิล(ทำมือ) ข้างในมีช็อคโกแลต Royce และสาย Lightning
ของขวัญกับจดหมายค่า (ยังเขียนจดหมายกันอยู่)
การ์ดทำมือที่เชอรี่ทำให้
ไม่ต้องหรู ไม่ต้องแพง ไม่ต้องมีดอกไม้ ก็รักกันทุกวันจ้า ^__^

Related Link