อัพเดตผลงาน: เปิดตัวหนังสือ MindTrick, งานหุ่นขี้ผึ้งสตีฟ จ็อบส์, บทสัมภาษณ์ในเว็บผู้จัดการ

อัพเดตผลงานในช่วงนี้ครับ ก็มีงานที่หลากหลายกว่าเดิม เพราะตอนนี้ได้มีโอกาสเขียนหนังสือแล้วววว !! เปิดตัวหนังสือ MindTrick ใจเต้น(ในวัน) วาเลนไทน์ เนื่องจากได้รับคำชักชวนจากแมค @themacci ให้ลองมาเขียนหนังสือดู ซึ่งถึงจะไม่ชวนก็อาสามาเขียนอยู่แล้ว (ฮา) เราก็ปั่นต้นฉบับและแก้ไขกันอยู่ 2 รอบ ซึ่งงานเขียนไม่ลำบากใจเท่าไหร่ “พี่เอ็มครับ เราจะมีถ่ายรูปเพื่อทำสื่อโปรโมท และจะมีงานเปิดตัวหนังสือด้วยครับ” เหยยยย แบบว่าเค้าไม่เคยง๊ะ งานนี้ได้ไปเป็นนายแบบเต็มตัว แต่ยังดีที่มีเพื่อนมาถ่ายแบบด้วยกันถึง 12 คน ซึ่งก็คือนักเขียน Mind Trick ทั้งหมด สถานที่ถ่ายทำคือร้าน Bluedoor เอกมัย ซึ่งพอไปถึงก็เพิ่งจะรู้ว่าอยู่ติดๆ กับออฟฟิศของสำนักพิมพ์ aday (กรี๊ดดดด) การถ่ายแบบก็มีทั้งถ่ายเดี่ยว และถ่ายหมู่ โดยภาพที่ใช้จะเป็นแนวเท่ห์ๆ เก๊กๆ หน่อย ให้เป็นโทนคิดโน่นคิดนี่ ทำออกมาเป็นภาพสีขาวดำจะได้ดูดีมีระดับ ฮาวโซวไม่เหมือนใคร ซึ่งปัญหามันก็ไม่ได้อยู่ที่คอนเซ็ปต์หรอกครับ แต่มันอยู่ที่นายแบบนี่ล่ะคร๊าบ ภาพที่ออกมา พอได้ไหมนี่ ^^” คือทุกคนก็รู้นะว่าเวลาถ่ายแบบมันต้องเก๊กแบบไหน เอามือไม้ไปวางยังไง แต่พอทำปุ๊บ เก๊กหล่อปั๊บ มันก็เกิดอาการเขิลขึ้นมาทันที เพราะตรงหน้ามีตากล้อง […]

khajochi

March 31, 2013

รีวิว: พี่มาก .. พระโขนง – หนังแม่นากมุมมองใหม่ หัวใจว้าวุ่น

ปี 2012 เป็นปีที่ตลาดหนังไทยซบเซามาก ทั้งปีมีหนังไทยทำรายได้เกิน 100 ล้านแค่เรื่องเดียวคือ ATM เออรัก เออเร่อ สูตรสำเร็จเดิมของหนังไทยคือ ผี+ตลก เริ่มทำรายได้ไม่ตามเป้า หลายค่ายเลยพากันทำหนังแนวอื่นๆ แต่ค่ายหนังคิดเยอะอย่าง GTH กลับประกาศออกมาว่าจะทำหนัง ผี+ตลก ด้วยการรีเมคตำนวนผีไทยคลาสสิคอย่าง “แม่นาก พระโขนง” ก็เล่นเอาแฟนคลับหลายคนเงิบจับ ยิ่งพอได้รู้ว่าดารานำคือ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ไม่ได้มีชื่อทางด้านการแสดงมากนักมาเป็นพระเอกด้วยแล้ว เปิดตัวฮือฮา .. ฮา .. ฮา แม่นากพระโขนงเวอร์ชันที่ถือว่าเป็นตำนานหนังผีไทย คือ “นางนาก” ฉบับของนนทรีย์ นิมิบุตร ปี 2542 ซึ่งหนังทำออกมาได้สนุก สยอง และซาบซึ้งมาก จนทำรายได้มากถึง 150 ล้านบาท เมื่อ 10 กว่าปีก่อนถือว่าสูงสุดยอด GTH เปิดตัวชื่อหนังที่ต่างจากใครคือใช้ชื่อของ “พี่มาก” เป็นตัวนำ และแค่ตัวอย่างโปรโมทก็ฮือฮากันแล้ว พี่มาก ไม่ได้ชื่อมาก แต่ต้องออกเสียงว่า พี่มาร์ค(เก่ะ) […]

khajochi

March 28, 2013

การแต่งงานไม่ใช่จุดสูงสุดของชีวิตคู่

ปีที่ผ่านมา ผมมีเพื่อนที่แต่งงานกันไปแล้ว ตัดสินใจ “หย่า” กันถึง 4 คู่ ทุกคนอายุเพียง 30 ต้นๆ และเพิ่งแต่งงานกันไปได้แค่ 1-3 ปี น่าตกใจที่หลายคู่ผมได้ไปงานแต่งงานของพวกเขาด้วย ได้เห็นภาพ Pre Wedding หวานแหวว ได้ดูพรีเซนต์งานแต่งน่ารักๆ รวมไปถึงสถานที่จัดงานในโรงแรมหรูหรา ผมเชื่อเหลือเกินว่ามีหลายคนที่รู้สึกว่า การ “แต่งงาน” ถือเป็นความใฝ่ฝัน เป็นจุดสูงสุดของชีวิตคู่ เพราะส่วนตัวก็เคยคิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่งงานกันแล้ว ก็จะได้อยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต … แต่เมื่อตัวเองได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ได้ผ่านการจัดงานแต่งงาน ได้ผ่านการมีเพื่อนฝูงและแขกมากมายมาร่วมยินดีในงานแต่งงานมาแล้ว ได้ผ่านการที่ใครต่างมาบอกว่าอิจฉาจังเลย เป็นคู่ที่เหมาะสมกันมากๆ มาแล้ว บอกตามตรงว่าตื่นเช้ามาหลังวันแต่งงาน … โลกมันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเลยครับ เรายังคงตื่นเช้าไปทำงาน กลับบ้านกินข้าว นอนดูทีวี เดินห้าง ดูหนัง และใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ไม่เปลี่ยนแปลง ย้อนกลับไปที่คู่แต่งงานที่เลิกกันไปทั้ง 4 คู่ แว่บแรกที่เรารู้ข่าวเพื่อนเลิกกันคือสงสัย ทำไมต้องเลิกกัน ถามเหตุผลว่าทำไมเพราะอะไร ? พอมันตอบมาปุ๊บเราก็ร้อง โหยแค่นี้เอง ก็ทำแบบนั้นแบบนี้สิ […]

khajochi

March 18, 2013

พาชมโครงการบ้านทิวลม คอนโดใกล้หาดชะอำ โดยแสนสิริ

[Advertorial] สัปดาห์ก่อนได้รับเชิญจากทางแสนสิริเข้าไปเยี่ยมชมโครงการคอนโดใหม่ที่ชะอำ เมืองตากอากาศยอดฮิตเมืองหนึ่งของคนไทยและชาวต่างชาติ ในราคาเริ่มต้นแค่ 1.29 ล้านบาท ถือว่าน่าสนใจดี ในยุคที่ตลาดคอนโดกำลังฮ๊อตมากตอนนี้ ทำเลที่ตั้ง ชะอำเป็นเมืองพักตากอากาศฮอตฮิตสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการพักผ่อนชิวๆ สูดอากาศสดชื่นริมทะเล เพลิดเพลินกับอาหารทะเลสดๆ ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น คอนโดตั้งอยู่ในซอยจุมพฎพงษ์ ถนนเพชรเกษม ห่างจากชายหาดชะอำ 150 เมตร คือเดินแค่แป๊บๆ ก็ถึงทะเลแล้ว ถ้าใครเคยไปหาดชะอำจะรู้สึกว่าคนเยอะมาก แต่ที่นี่ทำเลตั้งอยู่ท้ายหาด คนน้อยกำลังดี หาดสะอาดและเป็นส่วนตัว จุดประสงค์หลักของคนที่มาทะเลก็เพื่อพักผ่อน บ้านทิวลมจึงเหมาะที่จะซื้อไว้พักผ่อนกับครอบครัว รายละเอียดโครงการ คอนโดมิเนียม อาคารสูง 8 ชั้น มีทั้งหมด 4 อาคาร รวมแล้ว 808 ยูนิต เนื้อที่โครงการ 12-1-16 ไร่ ราคาตารางเมตรละ 45,000 บาท เริ่มต้น 1.29 ล้านบาท (ราคาขึ้นอยู่กับชั้นและวิว) ตกแต่งแบบ Fully Furnish แอร์ ตู้เย็น ทีวี […]

khajochi

March 15, 2013

ประสบการณ์แข่งแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ ตอน 2 – ถ่าย VTR, บรรยากาศวันแข่งจริง

ความเดิมตอนที่แล้ว หลังจากที่ได้ตัดสินใจสมัครแข่งแฟนพันธุ์แท้ในหัวข้อ “สตีฟ จ็อบส์” และก็ได้ผ่านการสัมภาษณ์แบบสุดโหด ทั้งทำข้อสอบ และทดสอบแบบตัวต่อตัวไปแล้ว ในที่สุดผมก็ได้ข่าวดีจากทีมงานว่า ได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายของรายการแล้วจ้า !! ได้เข้ารอบ 5 คนก็หมายความว่าได้ออกทีวี ได้ออกทีวีก็แปลว่าจะมีคนเห็นเราทั่วประเทศ … ความกลุ้มใจลำดับต่อมาซึ่งอาจจะดูไร้สาระแต่ผู้เข้าแข่งทุกคนต้องคิดถึงคือ ใส่ชุดอะไรไปแข่ง ทำผมทรงอะไร จะลากใครไปเป็นกองเชียร์บ้าง แว๊ก !! ทำไมหน้าโทรม สิวขึ้น ตาโบ๋อย่างงี้ฟะ (คนที่แข่งส่วนใหญ่เตรียมตัวแบบไม่หลับไม่นอน) เตรียมตัวเป็นเดือน ตกรอบแรกจะทำยังไง ฯฯฯฯฯลลลลลฯฯฯฯฯ (คือคิดเยอะมาก ไอ้เรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับแข่งเท่าไหร่) Note: เป็นบล็อกแนวบันทึก โปรดทราบว่ายาวมากๆๆๆๆ ถ่ายทำ VTR เปิดตัวแบบสตีฟ จ็อบส์ ถ้าใครเคยดูรายการแฟนพันธุ์แท้อาจจะเคยเห็นว่าก่อนแข่ง รายการจะมีการถ่ายทำ VTR สั้นๆ แนะนำผู้แข่งแต่ละคนเป็นใคร ทำงานอะไร มีของสะสมมากน้อยแค่ไหน (ช่วงหลังรายการไม่ได้ทำ VTR แล้ว ใช้วิธีแนะนำในห้องส่งแทน เข้าใจว่าทีมงานทำไม่ทัน #ฮา) สำหรับแฟนพันธุ์แท้สตีฟ จ็อบส์ ทางทีมงานเลือกให้ผู้เข้าแข่งทุกคนเข้ามาที่สตูดิโอ […]

khajochi

March 12, 2013

ประสบการณ์เข้าแข่งแฟนพันธุ์แท้ “สตีฟ จ็อบส์” ตอน 1 – สัมภาษณ์, ข้อสอบ, คัดตัว

ตามประสาบล็อกเกอร์นั้น เวลามีประสบการณ์ได้ไปทำอะไรเราก็มักจะเขียนและแชร์ให้คนได้อ่านกัน ในปีที่ผ่านมาผมก็บันทึกทุกเรื่อง แต่ยกเว้นเรื่องประสบการณ์ที่ได้ไปแข่งรายการ “แฟนพันธุ์แท้” แค่เรื่องเดียว ทั้งที่หลายคนเริ่มรู้จักผมจากรายการนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วบล็อกตอนนี้ผมเขียนเอาไว้เป็นเวลานานมาก เขียนตั้งแต่เริ่มสัมภาษณ์จนถึงแข่งเสร็จ เพียงแต่อยากรอเวลาให้จบการแข่งแฟนพันธุ์แท้แห่งปี 2012 ไปเสียก่อน ด้วยความที่ผมเขียนทุกขั้นตอนตั้งแต่คัดคนแข่ง ไปจนถึงวันจริงแบบละเอียดมาก ในที่สุดวันนี้ก็ผ่านไปครบ 1 ปีของการแข่งแล้ว ก็น่าจะได้เวลาที่สามารถแชร์ได้สะดวก แต่เนื่องจากเนื้อหายาวมากเลยขอแบ่งเป็น 2 ตอนจ้า ประกาศรับสมัครแฟนพันธุ์แท้ “สตีฟ จ็อบส์” รายการแฟนพันธุ์แท้กลับมาอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ถึงจุดอิ่มตัวและปรับเป็นรายการ “SME ตีแตก” เข้ามาแทน หลังจากเวลาผ่านไปหลายปี รายการในตำนานก็กลับมาอีกครั้งในปลายปี 2011 ปรากฏว่าหัวข้อที่ประกาศรับสมัครก็มีชื่อของ “แฟนพันธุ์แท้ สตีฟจ็อบส์” ด้วย กรี๊ดดดดด ไม่นานคนรอบตัวที่รู้ข่าวก็เริ่มยุยงส่งเสริม “เห้ยเอ็ม มึงไม่สมัครนี่เสียชาติเกิดเลยนะ” เป็นประโยคที่ช่างโดนใจ 55 หลังจากที่โดนกดดันอยู่ 1 สัปดาห์ในที่สุดก็ได้เวลาร่างอีเมล์ขึ้นมาว่า “สมัครแฟนพันธุ์แท้ Steve Job” ส่งตรงไปถึงทีมงานแฟนพันธุ์แท้ รายการโปรด แล้วก็เล่าเล็กน้อยว่าชอบอะไรในจ็อบส์ และมีของสะสมอะไรบ้าง พร้อมประกาศลั่น Timeline […]

khajochi

March 7, 2013

ประสบการณ์จองบัตรเดี่ยวไมโครโฟน 10

ด้วยความเป็นแฟนคลับพี่โน้ส อุดม แต้พานิช อย่างเข้าขั้นบ้าคลั่ง และก็ตามดูเดี่ยวไมโครโฟนมาตั้งแต่เดี่ยว 3 มาจนถึงเดี่ยว 9 และแน่นอนว่าเดี่ยว 10 ก็ย่อมจะต้องไม่พลาดแน่นอนเช่นกัน อ่านเพิ่ม : ประสบการณ์จองบัตรเดี่ยวไมโครโฟน 9 ทำไมต้องรอบสุดท้าย หลายคนชอบถามว่าทำไมต้องตื่นเช้าไปลงทุนต่อคิวซื้อบัตรเดี่ยวด้วย คือเนื่องจากความต้องการของผมอาจจะพิเศษหน่อยคือจะต้องดู “รอบสุดท้ายเท่านั้น” ซึ่งเป็นรอบที่จองยากที่สุด บัตรหมดเร็วที่สุดมาโดยตลอด ความพิเศษของเดี่ยวรอบสุดท้ายมีดังนี้ฮะ มักจะเป็นเดี่ยวรอบที่ “ดีที่สุด” เพราะแสดงนานที่สุด ดารามาเยอะสุด เป็นรอบที่มักจะได้อัดลงแผ่น DVD มีของแถมโดยตลอด ช่วงหลังถึงขั้นแถมหมอนที่ขายหน้างานให้คนละใบเลยทีเดียว (ผมได้มา 2 ครั้งแล้ว) ด้วยเหตุนี้ การของบัตรเดี่ยวไมโครโฟนเลยกลายเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องบุกไปจองให้ได้ ซึ่งจากประสบการณ์ทุกครั้งที่ผ่านมา เราต้องแบ่งทีมงานไปจองหลายจุด ทั้งทางบก และทางเว็บ แต่เว็บของ Thai Ticket Major นั้นก็เป็นที่รู้กันว่าโคตรจะเสถียรเลย มีจองบัตรเดี่ยว จองบัตรคอนเกาหลีเมื่อไหร่ ล่มเละเทะเมื่อนั้น ทางที่ปลอดภัยที่สุดจึงเป็นการไปจองที่เคาน์เตอร์ของ TTM ด้วยตัวเอง !! ประสบการณ์ของบัตรเดี่ยว 10 (เวอร์ชัน Counter […]

khajochi

March 4, 2013