รีวิว: Hotel De La Paix โรงแรมหรูสุดแนว ในชะอำ-หัวหิน

สารภาพตามตรงว่าปกติเวลาไปเที่ยวชะอำหรือหัวหิน มักจะจองโรงแรมระดับกลางๆ หรือซื้อในงานท่องเที่ยว มากกว่าจะจองโรงแรมหรู ก็น่าจะคล้ายกับหลายๆ คน โชคดีได้โอกาสไปพักโรงแรมโคตรหรูอย่าง Hotel De La Paix (อ่านว่า โฮเทล เดอ ลา เปซ์) เลยถ่ายรูปเก็บบรรยากาศมาซะหน่อย

โรงแรม 5 ดาวสุดแนว

ส่วนใหญ่โรงแรม 5 ดาวที่เคยเห็นมักจะเป็นโรงแรมตึกสูงๆ ห้องเยอะๆ แล้วก็ตกแต่งเน้นของสวยงาม แต่ที่ Hotel De La Paix นี่คือของเค้าแนวจริงๆ คือแปลกตา ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ดูรูปเอาละกันฮะ

เริ่มแรกคือ Reception ที่ทำเป็นบันไดแบบอลังการขึ้นไปสูงๆ แล้วก็มีเคาท์เตอร์ให้ Check-in , out แบบเรียบง่ายสุดๆ (แต่แอบร้อนนะ เพราะไม่มีแอร์ตรงนั้น)

มองจาก Reception เข้าไปข้างในเป็นทางยาว น้ำตรงที่มองเห็นไม่ใช่สระว่ายน้ำ แต่เป็นทางน้ำสงบ เอาไว้โชว์เฉยๆ แทบทุกคนที่มาถึงตรง Reception จะต้องยกกล้องขึ้นมาถ่าย เพราะมันแปลกมากๆ สวยด้วย

มี Welcome Drink กับผ้าเย็นมาให้ ตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว

เนื่องจากโรงแรมเป็นแนวยาว ทางเดินไปห้องพักก็จะเป็นทางยาวไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ตึกสูง แต่ที่แปลกคือกำแพงทำเป็นก้อนหินเอามาวางเรียงๆ กัน แล้วมีกรงเหล็กกั้นเอาไว้ คือมันสูงมากๆ สูงประมาณตึก 3 ชั้นได้

มุมก้อนหินนี้เลยเป็นมุมถ่ายภาพยอดฮิต ถ้าเคยเห็นรูป Pre Wedding ที่มาถ่ายที่นี่จะต้องมีมุมกำแพงก้อนหินนี้

ตึกที่นี่เป็นตึก 3 ชั้น แต่ถ้าเทียบจะสูงประมาณตึก 5 ชั้นของโรงแรมอื่น เพราะแต่ละชั้นเพดานสูงมากๆ

ประตูทางเข้าห้องนอนจะใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดาน เหมือนประตูวัง สีดำๆ สวยแต่หนักนะฮับ กว่าจะเปิดได้ทีเล่นเอาเหนื่อย ฮะๆ

ห้องนอนแบบ Studio เดินเข้ามาจะเจอห้องน้ำก่อน ซึ่งอลังการมาก (รออ่านข้างล่าง) ส่วนห้องนอนไม่มีประดับอะไรเยอะ เน้นกว้าง กว๊าง กว้าง คือเตะบอลกันได้เลย มีโต๊ะรับแขก ทีวี ทุกอย่างดูเรียบๆ แนวๆ

ที่ชอบสุดคือมีโต๊ะทำงานให้วางของแบบใหญ่มาก มีปลั๊กไฟหลายตัว โคมไฟ เน็ต Wifi ที่นี่ก็ยังฟรีไม่คิดตังค์ แถมมี Wifi Router ให้ห้องละอันเลย คือแบบไม่ต้องแย่งกัน ได้ทุกห้อง

ทดลองเล่นแล้วเน็ตเร็ว 11 Mbps นี่มันสวรรค์ของบล็อกเกอร์จริงๆ นะฮาร์ฟ น้ำตาจะไหล ToT

จริงๆ ไฮไลท์ของห้องพักที่นี่จะอยู่ที่ห้องน้ำ  เดินเข้ามาจะเจอกระจกบานใหญ่ แบบโคตรจะใหญ่ ด้านล่างมีผ้าเช็ดตัวหลายแบบ ที่ชั่งน้ำหนัก ไดร์เป่าผม ครีมโน่นนี่ทุกอย่าง อันนี้ยังไม่เท่าไหร่

เดินเข้ามาอีกหน่อยจะเจออ่างแช่น้ำ มีเบาะรองหัว เครื่องตีฟอง แถมยังมีแผ่นไม้ว่างคั่นเอาไว้ เผื่อเราจะวางของ อารมณ์จิบเบียร์ไป นอนแช่น้ำอุ่นๆ ไป พร้อมเกลือขัดผิวให้ใช้ด้วย

อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำ เน้นเป็น Minimalist คือไม่มีป้ายอะไรบอก มองแล้วใช้ได้เอง เรียบๆ ง่ายๆ

 

ที่บอกว่าไฮไลท์ คือตรงนี้ ฝักบัวแบบ Super Rain Shower ยิงลงมาจากเพดานสูง 3 เมตร แถมไหลลงมาแบบน้ำตก คือโดนทั้งตัว ไม่ต้องเอียงซ้ายขวา

แล้วลองนึกภาพเวลาอาบน้ำ เราก็ต้องแก้ผ้ายืนโดดเด่นอยู่กลางห้องน้ำ มองไปที่กระจกใหญ่ด้านหน้า เห็นตัวเองเปลือยเปล่าท่ามกลางสายน้ำตกไหลลงมาจากเพดาน เป็นภาพที่แปลกตามากๆ อยากให้ลองจริงๆ บรรยายไม่ถูก 55

ในห้องน้ำยังมีลำโพง เวลาเปิดทีวี เสียงจะออกมาที่ห้องน้ำด้วย ปรับระดับความดังได้

ช่วงที่ไปช่วงเปลี่ยนจากหน้าหนาวเป็นหน้าร้อน ยุงก็เลยเยอะผิดปกติ โรงแรมก็เขียนไว้ว่าถ้าจะเปิดหน้าต่างรับลมร้อน ระวังยุงเข้าห้องเยอะ และก็มียากันยุงมาให้ด้วย

 ตู้แขวนเสื้อผ้า ตู้เซฟ ไฟฉาย อันนี้ธรรมดา

ที่เก๋คือของที่อยู่ในตู้เย็น พวกน้ำอัดลม น้ำเปล่า เบียร์ ขนม ช็อคโกแลต กินได้หมดเลยค่า ฟรีไม่คิดตังค์ งานนี้โซ้ยไม่เหลือ

จะเห็นว่าทั้ง Wifi ก็ฟรี ของในตู้เย็นก็ฟรี คือโรงแรมไม่มาคิดเล็กคิดน้อยกับค่าบริการพวกนี้ อันนี้ดีมากๆ อยากให้โรงแรมหรูทั้งหลายดูเป็นตัวอย่าง

หลังจากกรี๊ดกร๊าด วุ่นวายในห้องมาแล้ว ก็เดินออกมาถ่ายรูปนอกห้องบ้าง แดดกำลังดี ถ่ายรูปสวยเลย
ตรงกลางของกำแพงโรงแรมทั้งสองฝั่งจะเป็นสระว่ายน้ำแบบ Private เป็นมุมที่ฝรั่งชอบมากนอนอาบแดดมาก แล้วก็มาน้ำมีเครื่องดื่มเสิร์ฟถึงสระว่ายน้ำ ชิวสุดๆ

เดินต่อมาก็มีห้อง Fitness สระว่ายน้ำอีกแห่งนึงแบบ Open มีห้องอาหาร ห้องชิว ตามบรรยากาศริมทะเล

เนื่องจากโรงแรมเป็นแนวยาวอย่างที่บอก เขาเลยต้องวางทุกอย่างเป็นแนวยาวไปด้วย แต่ทางเดินมันดูเพลินเราเลยไม่ได้รู้สึกว่าห้องพักห่างจากทะเลเท่าไหร่ ทั้งที่จริงๆ ก็เดินไกลอยู่

 ทะเลก็ตามมาตรฐานชะอำ-หัวหิน ไม่ได้ขาวใสมาก แต่ก็เล่นได้ไม่ได้แย่เหมือนแถวพัทยา

ไม่ค่อยได้เห็นคนเล่นทะเลเท่าไหร่ เข้าใจว่ามาถึงนี่ส่วนใหญ่จะว่ายน้ำ ชิวกับบรรยากาศ แล้วก็ออกไปเที่ยวชะอำ หัวหินนะ

แอบดูห้อง Pool Villa ห้องแพงสุดของที่นี่ จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ได้ยินว่าอั้ม พัชราภา และเพื่อนๆ พักที่นี่อยู่ตอนที่ไป

อาหารเช้า มีให้เลือกเยอะกว่าที่คิด คือคนพักไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ของกินเยอะเหลือเฟือ ทีเด็ดคือน้ำผึ้งที่ให้เอามาจากรังผึ้งสดๆ เลย ไม่ใช่เทน้ำผึ้งใส่ขวดให้แบบที่อื่น
ดูแล้วค่อนข้างใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ดี อย่างกาแฟก็จะสั่งจากพนักงานมาเสิร์ฟ ซึ่งทำหน้าสวยงามมาให้ทานเลย ไม่ใช่แบบสำเร็จรูปให้กดเอา

ระหว่างที่ทานอาหารเช้า ก็ได้พบกับ อั้ม พัชราภา ตัวจริง ออร่าเธอแรงมาก ใส่ชุดม่วงซีทรูมาทานข้าวเช้าเลยทีเดียว ไม่กล้าถ่ายภาพตรงๆ เข้าใจว่าเป็นเวลาพักผ่อนส่วนตัว แต่สวยจริงนะขอบอก

:: สรุป ::

  • ที่พักแนวสุดยอด ใส่ใจรายละเอียดมาก
  • มีมุมให้ถ่ายภาพสวยๆ เยอะ เหมาะมากับคู่รัก หรือมาถ่าย Pre Wedding
  • เตียงนอนและหมอนดูดวิญญาณมาก ได้ลงไปสัมผัสแล้วไม่อยากลุกเลย ทุกคนพูดเหมือนกันหมด
  • ติดทะเล แต่ทะเลไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไหร่
  • อาหารเช้าดี อาหารเย็นไม่ได้ลอง
  • ไม่คิดเล็กคิดน้อย Wifi ฟรีทุกห้อง, มินิบาร์ในตู้เย็นฟรีทุกอย่าง
  • ทางเข้าโรงแรมเป็นถนนเล็ก ต้องดูป้ายดีๆ แนะนำพิมพ์แผนที่จาก Google Maps – Link
  • ราคาห้องพักก็สูงตามคุณภาพ เห็นใน Agoda ขาย 4,000 – 16,000 บาท ตามขนาดห้องพัก
  • ใครที่อยากหลีกหนีความจำเจของโรงแรมแถวหัวหิน-ชะอำ ควรมาลองสักครั้ง

เว็บโรงแรม – Hotel De La Paix

ลองเล่นแพลงกิ้งซะงั้น
ถ่ายมุมไหนก็สวยฮะ