คลิปสุดเจ๋งเมื่อ VRZO พาลุย ม.กรุงเทพ

[Advertorial]

ถ้านึกถึงวัยรุ่นยุคใหม่จะนึกถึงอะไร ? สมัยนี้เราก็ต้องนึกถึง VRZO ที่เป็นตัวแทนวัยรุ่น ที่เฮฮาลุยไปทุกที่ทุกภารกิจ และมีความมั่นใจเป็นตัวของตัวเอง

แล้วถ้านึกถึงสิ่งที่วัยรุ่นสมัยนี้ควรคิดถึงเป็นสิ่งแรกคืออะไร ? แน่นอน ต้องเป็นการเลือกเข้าเรียนต่อระดับมหาลัย เพราะจะส่งผลถึงอนาคตตัวเองข้างหน้าแน่นอน

คิดถึงม.กรุงเทพ คิดถึงอะไร ?

หลายคนจะนึกถึง ม.กรุงเทพตรงกล้วยน้ำไท ส่วนตัวก็เคยเข้าไปสัมผัสในมหาลัยเหมือนกันที่มีตึกสูงหลายตึกเลย แต่จริงๆ แล้วเขามีวิทยาเขตที่รังสิตที่มีเนื้อที่ใหญ่มากด้วยนะ

อีกมุมนึงที่ส่วนใหญ่คิดถึงม.กรุงเทพ ก็จะนึกทีมเชียร์ลีดเดอร์ที่เก่งที่สุดในไทย แต่จริงๆ แล้วหลายคนไม่ทราบว่าม.กรุงเทพเป็นมหาลัยเอกชนแห่งแรกของไทยเลยนะ แถมเพิ่งฉลองครบ 50 ปี ไปเมื่อเร็วๆ นี่้เอง

ที่ออฟฟิศก็มีเด็กจบจากม.กรุงเทพหลายคนเลย อันนี้ยอมรับว่าเรื่องภาษาอังกฤษกับความพร้อมในการทำงานเขาดีจริง

VRZO พาลุย ม.กรุงเทพ

ได้ดูคลิป VRZO พาเด็กนักเรียนม.ปลาย 100 คนไปปฏิบัติภารกิจที่ม.กรุงเทพ ปกติผมชอบดูคลิป VRZO อยู่แล้ว แต่คราวนี้ปลื้มกับทับทิมพามาดูมหาลัยที่เราไม่เคยเข้าไป ไม่เคยรู้ว่าข้างมันนี้เจ๋งยังไง สมัยนี้เขาเรียนกันยังไง ไปถึงไหนแล้ว และก็รอดูความน่ารักของน้องทับทิมด้วย (ฮา)

แต่พอเค้าพาไปดูห้องเรียนแต่ละแห่งของม.กรุงเทพแล้วแบบว่า อึ้งมากกกก O_o” 

คือไม่ใช่แค่ห้องจด Lecture แบบที่สมัยเราเคยเรียน หรือห้อง Lab ที่มีคอมวางเรียงกันเยอะๆ แต่ที่นี่เขามี ….

ที่นี่มีเครื่องบิน !!

คือเครื่องบินที่ว่านี้อยู่บนอาคารเรียนฮะ ไม่ได้เอาไว้เท่ห์ๆ แต่นี่คือห้องเรียนของที่นี่ !! เป็นห้องเรียนของคณะมนุษย์ศาสตร์ สำหรับทดลองทำงานในกิจการการบิน คือมีตั้งแต่ที่ออกตั๋วเช็คอิน ห้องผู้โดยสาร รวมถึงห้องเตรียมของบริการบนเครื่องบิน (Galley)

แบบเครื่องบินที่ใช้ก็เป็นรุ่น Boeing 787 รุ่นใหม่ล่าสุดเลยทีเดียว ลองเปิดให้เพื่อนดูก็ตะลึงกัน คือไม่เคยเห็นมหาลัยไหนลงทุนทำกันขนาดนี้ >__<

คือในมุมคนข้างนอกดูอาจจะรู้สึกว่าโหยเยอะเกิ๊น แต่จริงๆ แล้วผมว่ายิ่งเราได้จำลองการทำงานได้สมจริงมากแค่ไหน ก็เป็นประโยชน์ให้นักศึกษามากขึ้นเท่านั้น

ได้ทำร้านเบเกอรี่เองด้วยนะ มหาลัยมี BU Cafe ให้นักศึกษาได้ลองมาสัมผัสกับการทำกาแฟ ทำขนมเค้ก  ขายเองเลย น่าสนุกเหมือนกันนะเนี่ย

ได้ทดลองทำธุรกิจจริงๆ 

ไปดูที่คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ แค่ได้ยินชื่อคณะก็สะดุดหูแล้ว จริงๆ คณะนี้อุปกรณ์ไม่ต้องเยอะ แต่ต้องเน้นให้ทดลองทำจริง บริหารจริงๆ ซึ่งที่มหาลัยก็มีซุ้มขายของและขายอาหารให้ได้ลองเข้าไปบริหารร้านกันจริงๆ

รวมไปถึงจะมีเงินทุนที่ให้นักศึกษาไปลองเปิดกิจการขายสินค้าจริงๆ กันเลย คือถ้าทำแล้วแจ๊ง หรือทำแล้วรวย ก็ได้รู้กันเลยตั้งแต่สมัยเรียน

สมัยเรียนผมเคยลองซื้อของมาขายเล่นๆ กับเพื่อนเหมือนกัน หรือทำสมุด ทำเสื้อขายหาเงินไปรับน้อง แต่ระดับการทำกิจกรรม กับการทำธุรกิจจริงอันนี้ต่างกันเยอะเลย เช่น จากข่าวในประชาชาติธุรกิจอันนี้ -> เถ้าแก่น้อยที่ม.กรุงเทพ Business Fair

คณะนิเทศที่ดังที่สุดแห่งหนึ่งในไทย

นิเทศฯ ม.กรุงเทพขึ้นชื่อว่าเป็นคณะที่ดังที่สุดของมหาลัยเลยก็ว่าได้ ที่เคยได้ยินคือคนบันเทิงที่อยู่ในวงการทีวี วิทยุ โฆษณา ภาพยนตร์ในไทยมาจากที่นี่เยอะมาก คือถ้าลองเสิร์ชคำว่า “นิเทศ ม.กรุงเทพ” ในกูเกิลจะเจอว่ามีคนพูดถึงเยอะมากๆ

เรียนนิเทศก็ต้องเน้นได้ทำจริง จะถ่ายหนัง ตัดต่อ ทำดนตรี ทำโฆษณา อุปกรณ์พวกนี้ราคาแพงและก็จำเป็นมากๆ ในการเรียน ที่ม.กรุงเทพมีห้องเหล่านี้ในระดับเทียบเท่ากับที่มืออาชีพใช้กัน คือใช้ทำหนังทั้งเรื่องฉายได้จริงๆ เลย

หุ่นที่ร้าน MK สุกี้มาจากที่นี่ !!

เคยได้ยินข่าวหุ่นยนต์ที่เสิร์ฟอาหารในร้าน MK สุกี้บางสาขา เป็นข่าวดังมากเมื่อปีก่อน เพิ่งรู้ว่าหุ่นเหล่านี้สร้างมาจากที่ม.กรุงเทพนี่เอง คือเป็นโปรเจคที่ให้นักศึกษาใช้ทำงานเป็นโปรเจคจบ ไม่ได้ทำแค่คนเดียว แต่ทำกันเป็นกลุ่ม ได้ฝึกทำงานเป็นทีม แถมมีผลงานที่ใช้ได้จริง

วันว่างก็แวะพาเพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้องไปดูหุ่นที่เราสร้างได้อีกด้วย

ได้อะไรจากคลิป VRZO พาทัวร์ม.กรุงเทพ

ปกติเวลาเราดูคลิปแนะนำมหาลัย ก็จะออกมายาวๆ มีอาจารย์มาพูดทีละคน แนะนำสถานที่เรียนนิดหน่อย แต่สำหรับคลิปนี้ คือด้วยความเป็น VRZO อ่ะนะ มีการนำเด็กนักเรียนม.ปลายมาทำกิจกรรม แล้วก็ได้ดูสถานที่เรียนไปด้วย เลยรู้สึกเพลินมาก แค่มองหน้าน้องทับทิมก็ฟินแล้ว 55

มหาลัยเอกชนสมัยนี้มีการแข่งขันสูง การได้เห็นภาพของสถานที่เรียน การเรียนการสอน ผลงานที่ออกมาเป็นเรื่องที่ทุกมหาลัยต้องทำอยู่แล้ว เพียงแต่สิ่งที่ได้เห็นจากม.กรุงเทพคือการให้นักศึกษาได้ทดลองทำจริง ตัวอย่างง่ายๆ คือหุ่น MK นี่เห็นชัดมาก มันเป็นผลงานที่เด็กจบมาแล้วได้ภูมิใจ ใช้งานได้จริง

คือแค่เห็นเครื่องบินบนตึก สตูดิโอถ่ายหนัง ห้องตัดต่อ ร้านที่ให้นศ.ได้ลองทำธุรกิจเองจริงๆ อันนี้ก็ไม่เห็นที่ไหนมีแบบนี้นะ

แต่การดูคลิปอย่างเดียวไม่เพียงพอแน่นอน แนะนำให้น้องๆ ลองพาผู้ปกครองหรือเพื่อนๆ ไปดูสถานที่จริงจะดีที่สุดครับ ทุกมหาลัยมีงาน Open House ให้อยู่แล้ว หวังว่าจะได้เรียนในสถานที่โดนใจ และได้พบอนาคตที่ดีกันทุกคนนะคร๊าบบบ


ข้อมูลเพิ่มเติม ม.กรุงเทพ