เปิดตัวบริษัท Qlovr Co.,Ltd ผู้นำเสนอ Mobile Application โดย @Khajochi และทีมงาน

วันนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่อยากประกาศให้รู้โดยทั่วกัน นั่นคือหลังจากที่ผมได้ลาออกจากที่บริษัท Thomson Reuters เมื่อหลายเดือนก่อน และใช้ชีวิตอิสระอยู่พักใหญ่ๆ ตอนนี้ผมและเพื่อนๆ ได้รวมตัวกัน เพื่อเปิดบริษัทของตัวเองขึ้นมาในชื่อ Qlovr !! ทำไมต้องทำบริษัทของตัวเอง ? ทุกวันนี้เทคโนโลยีเปลี่ยนไป คนตัวเล็กแต่มากไปด้วยไอเดีย สามารถก้าวขึ้นมาทำซอฟต์แวร์สู้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ไม่แพ้กัน ตัวอย่างก็มีให้เห็นมากมาย อย่างเช่น Instagram ที่มีพนักงานเพียงแค่ 4 คน สามารถทำ Social Network ระดับโลกได้ ในจำนวนกลุ่ม Influencer ในไทยด้วยกัน ผมเองเป็นหนึ่งคนที่สามารถเขียนโปรแกรมเองได้ มีบล็อกส่วนตัว มีเว็บที่เป็นที่รู้จัก รวมไปถึงการได้รู้จักกับคนในวงการไอทีมากหน้าหลายตา “โอกาส” คือคำตอบง่ายๆ ว่าทำไมถึงได้อยากทำบริษัทของตัวเองครับ Qlovr ทำอะไร ? มีใครเป็นทีมงานบ้าง ? ชื่อ “Qlovr” เป็นการเล่นคำจากคำว่า “Clover” ชื่อของใบไม้สี่แฉก สัญลักษณ์แห่งความโชคดี พวกเรารู้สึกว่าชื่อนี้เป็นชื่อที่เหมาะกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ และทีมงานผู้ก่อนตั้งบริษัท (Founder) ก็มีด้วยกัน 4 คนพอดี บริษัทจะไปไม่ได้ไกลถ้าข้างในมีคนเก่งแค่คนเดียวหรือสองคน ผมโชคดีมากที่ได้ผู้ร่วมงานที่มีความสามารถและ “เก่งทุกคน” […]

khajochi

July 31, 2013

ความทุกข์ของคนจมูกโต ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้

ผมเป็นคนจมูกโตครับ พูดแบบนี้ก็อาจจะทำให้หลายคนหมั่นไส้ เพราะจมูกโตถือเป็นสิ่งที่หลายคนปราถนา ก็แน่ล่ะคนที่ดั้งสูงโด่งเด้ง มันดูดีกว่าคนดั้งแบนแต๋ บางคนถึงกับต้องไปเสริมจมูกเพื่อให้จมูกดูสวยงาม อาจจะถึงขั้นแด๊กเปปทีนแล้วตะโกน “อยากจมูกโต” กับเค้าบ้าง แต่ใครจะรู้บ้างว่าคนจมูกโตเนี่ยก็มีความทุกข์กับเขาไม่น้อยเหมือนกัน ด้วยความที่จมูกโตมาแต่กำเนิด ท่านพ่อท่านแม่ให้มาเช่นนี้ ก็คงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เอาเป็นว่าขอเอาความทุกข์ของน้องชายโน้สอุดมมาเล่าให้ฟังละกัน มองเห็นจมูกตัวเองตลอดเวลา คุณลองชายตามองลงมาข้างล่างอย่างสุดชีวิตดูสิครับ คุณมองเห็นจมูกของตัวเองรึเปล่า ? ถ้าคุณมองเห็นแปลว่าคุณมีจมูกที่กำลังพอดีๆ แต่ถ้ามองไม่เห็นอะไรเลย คุณอาจจะมีจมูกที่เล็กไปซะหน่อย แต่สำหรับผม ผมมองเห็นจมูกตัวเองตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องชายตามองข้างล่างเลยฮะ ซึ่งบางทีมันก็ลำบากชีวิตเล็กน้อย เพราะขนาดแค่มองตรงไปข้างหน้ายังเห็นเงาบางๆ อยู่ตรงกลางสายตา แล้วถ้ายิ่งได้มองลงล่างนี่คือเห็นเต็มๆ อ่ะ บางทีก็บังพื้นที่การมองเห็นไปถึง 1 ใน 7 เลยก็ว่าได้ ซึ่งบางทีมันก็ตลกดีเหมือนกันนะ พี่น้องผมฮะ จมูกโตทั้งบ้าน (ผมคนขวาสุด) เพื่อนล้อแย่เลย อันนี้เกิดในวัยเด็ก คือด้วยความที่เป็นคนตัวเล็ก (มาก) เข้าขั้นเตี้ยเลยแหล่ะ คนก็ชอบมองว่าอีตานี่ตัวเล็กแต่จมูกโต … น่าหยิกเป็นแท้ ว่าแล้วปมในวัยเด็กของผมก็คือการโดนเพื่อนบีบจมูกเป็นประจำ “ฮะๆ ไอ้เอ็มจมูกโต” พร้อมเอามือมาบีบป๊าปเข้าให้“ไหนๆ ขจร … โอ้ว ดั้งใหญ่จริงๆ ด้วย […]

khajochi

July 24, 2013

แกะกล่อง DVD Boxset “พี่มาก .. พระโขนง” Limited Edition

ใครจะคิดว่าหนังรีเมคตำนานหนังผีแม่นาค ที่ทำมาแล้วกว่า 20 เวอร์ชัน แถมทำเป็นหนังแนวตลก ซึ้ง สยองขวัญ แถมเปลี่ยนชื่อเป็น “พี่มาก .. พระโขนง” จะทำรายได้มหาศาลถึง 1,000 ล้านบาท ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว และเป็นอีกครั้งที่ GTH ตอกย้ำความเป็นค่ายหนัง “อันดับ 1” ในไทยได้จริงๆ เสียที (อย่างน้อยก็ที่ 1 ในใจเรานะ ฮี๊วววว) ว่าแล้วเมื่อมีการเปิดสั่งจอง DVD Boxset Limited Edition ของพี่มาก แฟนระดับติ่ง GTH อย่างเราก็ไม่พลาดอยู่แล้ว วันนี้เลยเอามาแกะกล่องรีวิวให้ได้ดูกัน ของแถมไม่เยอะ แต่คุ้มค่า โดยปกติแล้ว DVD แบบ Boxset กับแบบ Boxset Limited Edition จะมีของแถมที่ต่างกันนิดๆ หน่อยๆ ในกรณีพี่มาก ของแถมก็คือถุงผ้าพี่มาก ซึ่งมีขนาดใหญ่มาตรฐานดี ใส่หนังสือใส่ของได้ แต่ที่ชอบสุดน่าจะเป็นหนังสือเบื้องหลังการถ่ายทำหนังพี่มาก ซึ่งทำออกมาโคตรจะดี […]

khajochi

July 18, 2013

เมื่อได้ไปดูแมนยูซ้อมใหญ่ที่สนามราชมังฯ

เนื่องจากความเป็นสาวกผีแดงมาเนิ่นนาน เคยลงไปก้มจูบพื้นที่ Old Trafford แบบไม่อายฟ้าอายฝรั่งมาแล้ว (ฮา) เมื่อถึงคราวแมนยูมาเยือนเมืองไทย เราจะพลาดไปได้อย่างไร บรรยากาศการซ้อมแข่งที่โคตรจริงจัง ผมเคยดูแมนยูซ้อมมาหลายรอบ โดยเฉพาะก่อนวันแข่งจริง คือพวกเขาจริงจังกับการซ้อมมากเลยนะ คงเพราะถ้าแค่ซ้อมยังทำได้ไม่ดี การแข่งจริงคงไม่ต้องพูดถึง เดินทางไปสนามราชมังฯ สมัยนี้ไม่ยากแล้ว นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปต่อ Airport Link แล้วก็ต่อรถเมล์แป๊บเดียวก็ถึง ส่วนขากลับก็กลับทางเดิม วันนี้มีติ่งแมนยูมากันเยอะมาก คาดว่าน่าจะเกิน 5,000 คน นี่ขนาดแค่วันซ้อมนะเนี่ย คนเสื้อแดงเต็มไปหมด จนนึกว่าชุมนุมอะไรกัน หน้างานมีบูทเพียบ โดยเฉพาะสปอนเซอร์หลักทั้งหลาย แอบไปจิ๊กใบโปรแกรมช่อง MUTV ที่ทรูเพิ่งไปซื้อลิขสิทธิ์มาแบบ Exclusive ด้วย มีแมนยูเตะให้ดูทุกนัดทั้งทีมจริง ทีมสำรอง ทีมเยาวชน (นัดแข่งจริงจะรีเพลย์หลังแข่งไปแล้ว 4-5 ชั่วโมง) จริงๆ ตอนที่ไปทำงานอังกฤษก็ดูช่อง MUTV บ่อยๆ คือมีไฮไลท์ทั้งเก่าใหม่ วิเคราะห์โน่นนี่ เคยมีไปถ่ายในห้องแต่งตัว ดูเฟอร์กี้บ่นก็มี มันเป็นช่องที่แมนยูทำเองก็เลยค่อนข้างจะ(โคตร) Inside เข้าไปในสนาม วันนี้คนดูเยอะเกินคาด […]

khajochi

July 16, 2013

วิธีแก้ปัญหาเมื่อ iPhone ตกส้วม

ไอโฟนตกน้ำเป็นความซวยอย่างแรง คือไอโฟนตกพื้น โดนทับ โดนขูด ก็อาจจะยังพอใช้งานต่อไปได้ ถึงแม้เครื่องอาจจะมีรอยขูดขีดขาดความหล่อสวยไปบ้าง แต่ไอโฟนตกน้ำนี่เครื่องยังสวยงามหยดย้อย แต่เปิดไม่ติด และลาจากไปตลอดกาล เหมือนเป็นเจ้าหญิงนิทรายังไงอย่างงั้น ส่วนตัวผมเคยทำ iPhone 4 ตกน้ำทะเล 1 ครั้ง ซึ่งตอนนั้นด้วยความที่ไม่รู้เรื่องอะไร และตื่นตกใจเกินเหตุ ผมก็เลยทำหลายอย่างที่เป็นการเร่งให้มันพังเข้าไปอีก เอาไอโฟนที่เปียกน้ำมาห่อผ้าไว้ เอาไดร์เป่าผม มาเป่าเครื่อง รีบเปิดเครื่อง ลองกดดูหน้าจอว่ายังใช้ได้ไหม ตอนที่ยังเปียกอยู่ เสียบสายชาร์จไฟ กลัวแบตหมดแล้วมันจะไม่กลับมาดูหน้าเราอีก สุดท้ายน้อง i4 ของผม ก็ได้จากไปแบบไม่มีวันกลับ โชคดีที่ยังอยู่ในประกัน เลยโดนค่าเครื่องทดแทนไป โดนไป 8,800 บาทแบบช้ำๆ T__T ล่าสุด เมื่อไม่กี่วันก่อน ขณะที่ผมกำลังนอนสบายใจอยู่ที่คอนโด ก็มีเสียงกรี๊ดดดด จากคุณนาย @cherryjaja ดังขึ้นมาจากในห้องน้ำ  “ที่รักขาาาาาา ไอโฟนตกส้วม !!” ~~(/> o <)/ คำว่าไอโฟน เร่งความสนใจผมได้ระดับ 10 ผสมกับคำว่าตกส้วม เร่งอาการลุกขึ้นกระโดด พุ่งเข้าไปช่วยเหลือ […]

khajochi

July 9, 2013