แกะกล่อง DVD Boxset ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น : อลังการคุ้มค่าสมการรอคอย #HormonesTheSeries

มาแล้ว !! DVD Boxset ของ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ซีรีส์วัยรุ่นที่สร้างกระแสฮิตได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากละครจบไปได้ไม่ถึง 2 เดือนก็มี DVD ออกมาให้ได้สะสมกันแล้ว

โดย DVD Boxset ฮอร์โมนนี้ทำขึ้นมาจำนวนจำกัด ช่วงแรกต้องสั่งจองผ่าน 7-Eleven จนขายดีและเหมือนจะทำออกมาวางจำหน่ายตามปกติด้วย

หลังจากที่อกหักกับ Boxset พี่มากพระโขนงที่ทำออกมาได้ไม่สมราคาหนังที่ทำรายได้สูงสุดของประเทศ มาคราวนี้ GTH กลับคืนฟอร์ม ทำ Boxset ฮอร์โมนได้ขั้นสุด จนต้องเรียกว่าเป็น DVD Boxset ในตำนานอีกตัวเลยทีเดียว

แกะกล่อง DVD Boxset ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

เนื่องจากเป็นละคร แผ่นที่มีมาเลยจะเยอะเป็นพิเศษมากกว่าหนัง นอกจากนี้ตัวละครก็เยอะ รายละเอียดมาก ทำให้ DVD Boxset ฮอร์โมน เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย เรามาแกะกล่องกันเลยดีกว่า

กล่องหนามาก หนากว่ามาตรฐาน Boxset ทั่วไป โดนสกรีนสีสันอย่างดี ที่ชอบมากคือการสกรีนสีที่อยู่ติดกับคำพูดทั้งหมดจะนูนออกมา จับแล้วสัมผัสได้เหมือนเอาสีมาเทใส่

เนื่องจากเป็น Limited Edition ก็จะมีเลขกำกับอยู่ ผมได้ น.ด.บ. 51251 ทำเหมือนเลขรหัสนักเรียน น่ารักดี

แกะกล่องออกมา จะเจอกล่องพับได้ข้างใน พับแยกออกมาเป็น 2 ชิ้นซ้ายขวา ด้านซ้ายจะเป็นแผ่น DVD ข้างขวาจะเป็นของแถม

สังเกตุสีของกล่องทางซ้าย ทำเข้ากับธีมหน้าปกที่เป็นสีสันดี

ด้านหลังกล่องเมื่อแกะออกมา จะเป็นภาพนักแสดงรวมพร้อมหน้าตาทาสีดูแนว และแปลกตาดี เข้ากับธีมมาก

แกะกล่องใส่ DVD ด้านซ้ายออกมาจะเป็นเหมือนแผ่นพับขนาดโคตรยาว เป็นส่วนอธิบายตัวละครสำคัญทุกตัว ตรงนี้ชอบการวาง Layout เพราะมองจากด้านหน้าเข้าไปเห็นนักแสดงครบ ทั้งที่อยู่กันคนละแผ่น คนละ Layer (ออกแบบยากน่าดู)

เปิดออกมาจะเห็นชื่อนักแสดง และตอนสำคัญในละคร อธิบายว่าแต่ละตอนมีธีมอะไรบ้าง

ฮอร์โมนเป็นละครที่มีคำคมมากมายให้น่าอ่าน ซึ่งทีมงานก็เก็บรายละเอียดเอามาใส่ในปกด้วย รวมถึงภาพวาดฉากสำคัญๆในละคร ไม่มีเนื้อที่ว่างเปล่าเลย ทุกจุดมีรายละเอียดหมด

ส่วนของ DVD เป็นกล่องใส่ พับเก็บได้ มีทั้งหมด 5 แผ่น สกรีนหน้าปกคมอย่างดี แผ่นแกะออกมาไม่ยาก แต่แผ่นท้ายๆ ต้องแอบแงะหน่อย เพราะง้างลำบากนิดนึง

มาดูอีกฟากของกล่องซึ่งเป็นของแถมกันบ้าง ด้านบนเป็นโปสการ์ดแข็ง เปิดออกมาจะพบกับ …

เข็มกลัดของโรงเรียน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงเรียนนาดาวบางกอก

นอกจากเข็มกลัดจะทำสวยแล้ว คำขวัญโรงเรียนยังโคตรเจ๋งอีกด้วย
“สามัคคี มีวินัย ใฝ่ศึกษา ค้นหาตัวเอง” เท่ห์สร๊าดดดดดดดด

เปิดออกมาข้างใน จะเจอกับที่เก็บเสื้อ ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอย เพราะหาซื้อไม่ได้ รุ่นนี้แถมมากับใน DVD Boxset จ้า

ที่ฮาคือมีเสื้อ แล้วยังมีถุงเท้าด้วย ถุงเท้าฮอร์โมน แต่ผู้ผลิตคือ Carson นะจ๊ะ (จะได้ใส่สบายไง)


เสื้อตัวใหญ่เหมือนกัน สกรีนสวยตามปกติ GTH ถ้าใครจะซื้อดูขนาดเสื้อที่หน้าปกหน่อยก็ดี Size M จะประมาณเกือบจะเป็น L ของเสื้อยืดปกติ

แผ่นโปสการ์ด ดึงออกมาจะมีแผ่นอธิบายขั้นตอนการใช้ DVD และโฆษณาซูมเมอร์เอ๊กส์ไลฟ์อันบล็อคที่ตามมาหลอกหลอนถึงใน Boxset กันเลยทีเดียว

โปสการ์ดทำน่ารักดี เป็นภาพวาดมือ วาดใหม่ทั้งหมด ทุกตัวละครจะมีท่าทางที่ดูออกว่าหมายถึงใคร หน้าตาก็เหมือนพอสมควร

ด้านหลังมีช่องให้เขียนส่งเป็นโปสการ์ดตามปกตินั่นแหล่ะ แต่คงไม่มีใครเขียนกันหรอก 55 เก็บหมด

รวมพลังของแถม สรุปคือ

  • DVD 5 แผ่น
  • กล่องใส่เก็บพับได้อย่างดี
  • เสื้อ 1 ตัว
  • ถุงเท้า 1 คู่
  • เข็มกลัด
  • โปสการ์ด 13 แผ่น

และส่วนที่น่าสนใจกว่าคือเนื้อหาใน DVD ที่เป็นแบบ Director Cut เท่าที่ดูคิดว่าประมาณ 15% เลยที่เราไม่ได้เห็นในทีวีหรือคลิป YouTube แต่เราจะได้เห็นจากในแผ่นนี้ เช่นฉากสุดสยิวนี้ …

สรุป

DVD Boxset ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ทำออกมาได้สมกับที่หลายคนรอคอย ทั้งคุณภาพกล่องที่ดี ไม่ต้องลีลาเยอะแต่เก็บรายละเอียดได้หมด ใส่ใจกับทุกมุม ทุกด้านที่ออกมา

เนื้อหาใน DVD ที่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ฉากหลายฉากที่ไม่เคยดู รวมถึงของแถมที่อลังการงานสร้าง ทั้งเสื้อ, เข็มกลัด และโปสการ์ดล้วนน่าสะสม กับราคา 800-900 บาท ก็ถือว่าโอเคสำหรับแฟนละครที่มีอยู่ทั่วประเทศ

คุ้มค่า ฟันธง !! ให้คะแนนเต็มเลย 10/10

Related Link