Make The Different – 101 แรงบันดาลใจจากบล็อกเกอร์ไทย 101 คน

เมื่อสองเดือนก่อนมีทีมงานได้โทรเข้ามาติดต่อว่า กำลังจะมีโปรเจ็คที่ชื่อ Make The Different 101 โดยเป็นการรวมบทความเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม โดยบล็อกเกอร์หลากหลายสาขากว่า 101 คน

แค่ได้ยินชื่อโครงการก็ตอบรับเข้าร่วมทันทีแล้ว เพราะนานๆ ทีจะมีโปรเจ็คที่เห็นความสำคัญของบล็อกเกอร์ในไทย และก็ได้ร่วมเขียนกับบล็อกเกอร์ท่านอื่นๆ อีก 100 คน แค่คิดก็น่าสนุกแล้ว

คำถามของผมเพียงข้อเดียวที่ส่งกลับไปคือ เนื่องจากโครงการนี้เป็นของธนาคาร TMB แล้วมีอะไรที่เราต้องเขียนเกี่ยวกับธนาคารหรือเปล่า ?

คำตอบคือ “ไม่ต้องเขียนอะไรถึงธนาคารเลยค่ะ” ทีมงานอธิบายเพิ่มว่าโครงการนี้ขอแค่มีบทความดีๆ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนอ่านเท่านั้น ไม่ได้ต้องการโปรโมทแบรนด์หรือบริการใดๆ ของธนาคารเลย

ผ่านมาจนถึงวันนี้ที่โปรเจ็ค Make The Different 101 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผมได้เข้าไปอ่านบทความของท่านอื่นๆ ที่มีตั้งแต่ความรัก, อาหารการกิน, ท่องเที่ยว ไปจนถึงเรื่องติ่งเกาหลี ก็ต้องบอกว่าได้อะไรหลายอย่าง จากหลากหลายมุมมอง

ต้องขอบคุณและปรบมือให้กับทางแบรนด์ที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา โดยที่เน้นเป้าหมายของโครงการคือการสร้างแรงบันดาลใจ สำคัญกว่าการ “แอบเนียนแอบโปรโมทสินค้า” เอาไว้ตรงนี้ด้วยครับ (แนะนำแบรนด์และ Agency อื่นดูเป็นกรณีศึกษาครับ)

สำหรับบทความแนะนำที่น่าสนใจมีดังนี้

ผู้ชายต้องการอะไรจากความรัก” โดยผมเอง @Khajochi

ผู้หญิงต้องการอะไรจากความรัก” โดยภรรยาผู้น่ารัก @CherryJaja

เนื่องจากเราทั้งสองคนได้รับเชิญให้ร่วมโครงการนี้ เราเลยคิดว่า เราน่าจะเขียนเรื่องความรักที่สะท้อนมุมมองของแต่ละคน รวมถึงเพศชายและเพศหญิงด้วย ลองแวะไปอ่านดูได้จ้า

แฟนคลับ…เป็นมากกว่าที่คิด” บล็อกสำหรับติ่งและไม่ติ่งเกาหลี โดย @RabbitTip

ลดน้ำหน้ก!!!” โดยพิธีกรชื่อดัง ที่ลดจากอ้วนโคตรๆ มาตอนนี้หุ่น(เกือบ)ผอมเพรียว ฮะๆ @ripmilla

และยังมีบทความอีกมากมายให้ได้อ่านกัน รวมถึงเรายังแชร์แรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ได้เข้ามาอ่านกันได้ด้วย ตามอ่านกันได้เลยที่ -> Make The Different