สรุปชีวิตตัวเองในปี 2013 – ปีแห่งการเริ่มต้นใหม่

Note: เขียนไว้ใน Facebook แต่ลืมเอามาใส่ในบล็อก เลยก็อบมาไว้เป็นหลักฐาน

สรุปเรื่องราวของตัวเองในปี 2013 ปีที่น่าจดจำ มีเรื่องราวมากมายที่น่าจะเปลี่ยนชีวิตตัวเองหลังจากนี้ไปอีกนาน (อ่านเพิ่ม: สรุปชีวิตตัวเองในปี 2012 – ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง)

การงาน – หลังจากที่ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น Lead Software Engineer ที่ Reuters แต่เมื่อมองเห็นสิ่งที่ตัวเองชอบ และน่าจะได้เวลาที่เหมาะสม ในที่สุดก็ได้ตัดสินใจออกจากบริษัทที่ทำมากว่า 7 ปี รวมถึงลาออกจากการเป็นพนักงานบริษัทที่ทำมา 10 กว่าปี

ชีวิตการงานคือร่วมกับเพื่อนๆ ตั้งบริษัท Qlovr เพื่อทำงานด้าน Mobile Application อีกส่วนหนึ่งก็กลายมาเป็นบล็อกเกอร์และทำเว็บไซท์ MacThai ของตัวเองอย่างเต็มตัว

การเรียน – จบซะที ใช้โควต้าเรียนมา 4 ปีเต็มจนในที่สุดก็จบปริญญาโทที่ Business Software Development จากจุฬาฯ ดีใจและได้ประสบการณ์มากมายจริงๆ กับการเรียนปริญญาโทในครั้งนี้ ได้เพื่อนดีๆ เยอะเลยด้วย

สุขภาพ – ป่วยเกือบตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงสิ้นปีที่ป่วยจนหยุดทำงานทุกอย่างเกือบเดือน การป่วยครั้งนี้ทำให้ได้รู้ว่าการมีคนช่วยดูแลเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ ขอบคุณภรรยาผู้น่ารักด้วยนะจ๊ะ

งานส่วนตัว – เป็นปีที่ได้มีผลงานส่วนตัวออกมาเยอะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ Mind Trick ที่เขียนร่วมกับเพื่อนๆ, เว็บ MacThai, แอพที่ช่วยกันเขียนกับเพื่อนๆ, งานเขียนในนิตยสารอีกหลายเล่ม คิดว่าปีหน้าน่าจะได้มีออกมามากกว่านี้ซะอีก

บล็อกเกอร์ – ถ้าวัดกันที่จำนวนผู้ติดตามและการออกสื่อ ปีนี้น่าจะเป็นปีแจ้งเกิดอย่างแท้จริง จากจำนวนคน follow ที่หลักพันเมื่อปีก่อน มาเป็นเกือบ 6 หมื่นในวันนี้ การได้ออกสื่อเยอะกว่าทุกปีจากดราม่า, หนังสตีฟ จ็อบส์เข้าไทย, สัมภาษณ์สารพัดเรื่องแอปเปิล สุดท้ายสิ้นปีก็ได้เข้ามาเป็นกรรมการในสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ก็ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มากมายทีเดียว

ปกติทุกปีจะมีบล็อกที่มีคน like หลักหมื่นแค่ปีละครั้ง ปีนี้แม้จะเขียนบล็อกน้อยลง แต่ก็โชคดีที่มีบล็อกคน like เกินหมื่นถึง 3 บล็อกด้วยกัน คิดว่าปีหน้าน่าจะได้เวลาขยับขยายงานเขียนของตัวเองไปในสื่ออื่นๆ ได้เสียที

ครอบครัวและความรัก – หลังจากแต่งงานมาเกือบครบ 2 ปี ความรักยังคงหวานชื่น อาจจะมากกว่าทุกปีเสียด้วยซ้ำ หลังจากที่ลาออกจากงานทำให้มีเวลาอยู่ด้วยกันเยอะขึ้นมาก มีเวลาให้กัน จนรู้สึกว่าตัวเองโชคดีจริงๆ ที่ได้มีความรักดีๆ แบบนี้

คิดว่าปีหน้าน่าจะได้เวลามีเจ้าตัวน้อยซะที >///< #อั๊ยย่ะ