ประสบการณ์รับรางวัล Top Twitter of the Year จากงาน Zocial Awards 2014

วันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รับรางวัลจากการเล่น Social Network ของตัวเอง รางวัลนี้อธิบายง่ายๆ คือสถิติทวิตเตอร์มียอดคน Retweet สูงที่สุดในไทย จาก Zocial Award 2014 ฝ่ายชายคือ @khajochi ของผมเอง, ฝ่ายหญิงได้แก่แป้งโกะ, ฝ่ายเซเล็บคนดังได้แก่พี่โหน่ง aday 

ความรู้สึกแรกคือดีใจครับ ใครได้รางวัลก็ย่อมต้องดีใจเป็นธรรมดา แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกดีใจมากกว่าคือการที่คนธรรมดาอย่างเราก็ได้รางวัลกับเขาด้วย

 ท่ามกลางดารา, คนดัง, เซเล็บที่ขึ้นไปรับรางวัลทีละคน .. แต่ในนาทีที่เราได้ขึ้นไปรับรางวัล พอมองลงมาจากเวที เชื่อว่ามีไม่ถึง 30% ที่รู้จักผม ยิ่งถ้าข่าวออกไปทางสื่อหลายคนน่าจะมองด้วยความสงสัยว่า “อีตานี่มันคือใครฟะ ?”

 ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดีมากเลยครับ เพราะมันหมายถึงว่าสื่ออย่าง Twitter ซึ่งเป็น Social Network อันดับ 2 ในไทย ยังเป็นสื่อที่คนให้ความสำคัญกับเนื้อหา, คุณภาพ, เรื่องราวที่เราแชร์ออกไป มากกว่าการดูว่าเราคือใคร คือดารา, ศิลปิน, แบรนด์สินค้า หรือเน็ตไอดอลรึเปล่า 

งานที่ทำออกไปทุกงานผมให้ความสำคัญกับคุณภาพของเนื้อหามากกว่าปริมาณเสมอ ไม่ว่าจะบล็อก, เว็บ, โปรแกรม หรือแม้แต่ Social Media ของตัวเอง รางวัลนี้เหมือนเป็นคำตอบว่าอย่างน้อยสิ่งที่เราพยายามทำอยู่นั้น เป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว 

ขอบคุณ Zocial Inc ที่จัดงานดีๆ แบบนี้ครับ ดีใจที่เห็นความสำคัญของคนใน Social Media ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามจ้า จะพยายามต่อไปนะฮาร์ฟ ^o^ ติดตามกันได้ที่

http://www.twitter.com/khajochi