คำถามโลกแตก: ทำไมผู้ชายถึงไม่ยอมขอผู้หญิงแต่งงานเสียที ?

คำถามโลกแตกที่ผู้หญิงหลายคนเฝ้าถามตัวเองและคนรอบข้างอยู่เสมอ คือทำไมแฟนถึงไม่ยอมขอเราแต่งงานซะทีน๊าาาาาาา บทหนังยอดฮิตเรื่องนี้มักจะคล้ายกัน … คบกับแฟนมาหลายปีแล้ว ทุกอย่างก็ราบรื่นดี เราก็เคยไปแนะนำตัวที่บ้านเค้า เค้าก็เคยมาแนะนำตัวที่บ้านเรา วันสำคัญก็ไปด้วยกันเสมอๆ การงานทั้งคู่ก็โอเคเข้าท่า ลั้นลาชีวิตคู่มีความสุข ….. หันมาอีกที อ่าวเฮ้ยยยยยย … นี่ชั้นอายุ 30 แล้ว !!! มองไปรอบตัว เพื่อนๆ ก็แต่งกันไปหลายคู่แล้ว งานแต่งควงกันไปก็โดนล้อตลอด “เมื่อไหร่แต่ง ?” ไอ้เราก็ได้แต่เขิล บร๊าาาาา >////< แต่หูนี่แอบผึ่ง รอว่าฝ่ายชายจะพูดอะไรออกมานะ เค้าจะมีท่าทีว่ายังไงนะ … อ่าว เงียบ … เฮ้ยพูดไรบ้างจิ แอบยิ้มทำไมอ่ะ หมายความว่าไงคะ ? แต่งเลยใช่ไหม เค้าพร้อมละนะ ไปลองชุดแต่งงานเลยเถอะ ฯลฯ เวลาผ่านไปหลายวัน หลายเดือน หลายปี ก็ยังไม่มีวี่แวว .. คุณผู้หญิงก็เริ่มกลัว “เฮ้ย รึจะไม่แต่งกะเราฟะ ?” เริ่มถาม เริ่มซัก เริ่มเยอะ […]

khajochi

June 30, 2014

Infographic คนใช้ Social Network ในไทยมองเห็นอะไรกัน ?

คนไทยติดอันดับใช้ Social Network มากที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง จากประสบการณ์ที่ใช้มันทุก Social ก็พบว่าคนที่ใช้อะไรเป็นประจำ ก็จะมีมุมมองพวกคนที่ใช้อีกโลกนึงไปอีกแบบ เป็นแรงบันดาลใจของภาพนี้จ้า วิธีดูก็ไม่ยาก ด้านซ้ายจะบอกว่าคนใช้ Social Network ตัวนี้เป็นประจำ จะมองคนใช้ระบบอื่นเป็นอะไรบ้าง อธิบายเผื่อใครไม่เข้าใจมุก ใช้ Facebook มอง Facebook เป็นเพื่อนๆ ครอบครัว คนรู้จัก มอง Twitter เป็นพวกช่างเม๊า ขี้บ่น พูดเยอะ เวิ่นเว้อ มอง Instagram เป็นนม มอง Pantip เป็นแหล่งดราม่า ใช้ Twitter มอง Facebook เป็นพวกชอบก็อปคำคมใน Twitter ไปใช้ มอง Twitter เป็นผู้ดูแลโลกนี้  มอง Instagram เป็นแตงโม มอง Pantip เป็นยอดนักสืบ ใช้ Instagram มอง Facebook […]

khajochi

June 25, 2014

รีวิว: TrueMoney Wallet แอพจ่ายบิลที่ค่าธรรมเนียมถูกสุดในตอนนี้

[Advertorial] ปัญหาจ่ายบิลค่าบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาที่แทบทุกคนเคยเจอ เหตุการณ์ที่เราคุ้นเคยกันดีคือ ทั้งค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่าโทรศัพท์มือถือ ที่เราต้องไปจ่ายทุกเดือนเป็นปกติอยู่แล้ว เหตุการณ์ยอดฮิตที่เจอกันประจำคือ ลืมไปจ่าย, ไปจ่ายบิลไม่ทัน ศูนย์ปิดซะก่อน, จะไปจ่ายตามเซเว่นก็ไม่อยากต้องเสียค่าธรรมเนียม 10 บาท ตอนนี้มีแอพที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยเฉพาะเรื่องความสะดวกสบาย และค่าธรรมเนียมก็ถูกกว่าช่องทางอื่นๆ ด้วยนะจ๊ะ TrueMoney Wallet หลายคนรู้จัก TrueMoney ในเรื่องของช่องทางการเติมเงินมือถือของทรูหรือจ่ายค่าเกมส์ออนไลน์ แต่ตอนนี้แอพ TrueMoney Wallet สามารถใช้บริการได้หลายอย่างเลยนะ เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่ให้คุณควบคุมทุกการใช้จ่าย ได้ด้วยตัวเอง จ่ายบิลค่าโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต หรือบริการบัตรเครดิต, ค่าน้ำ, ค่าไฟฟ้า, สินเชื่อ, ประกันภัย ฯลฯ ใช้ซื้อสติ๊กเกอร์ LINE, เพชร Cookie Run, LINE Rangers ได้ด้วยนะ !! เป็นแอพแรกในไทยที่ Scan & Pay แค่หยิบบิลค่าบริการขึ้นมาสแกนบาร์โค้ดผ่านกล้องในแอพ ก็จ่ายบิลได้เลย ใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะใช้ผ่านแอพบนมือถือเรานี่แหล่ะ […]

khajochi

June 23, 2014

พาเยี่ยมชมออฟฟิศสุดแนวของ CMO Group สวยเท่ห์ ไม่เหมือนใคร

ถ้าพูดถึง CMO Group หลายคนอาจจะไม่คุ้นหู แต่ถ้าพูดถึงงานอีเวนต์ระดับประเทศอย่าง งานประกวดนางสาวไทย, BOI Fair, Motor Show, เปิดตัว iPhone ในไทย, งานคอนเสิร์ตดังๆ ทั้งหมดล้วนเป็นฝีมือออร์แกไนซ์เซอร์อย่าง CMO Group นั่นเอง วันนี้ทีมงานได้เชิญเข้ามาเยี่ยมชมออฟฟิศแห่งใหม่ ซึ่งทุ่มงบหลายร้อยล้านบาทเพื่อสร้างขึ้นมา ส่วนตัวผมก็ไม่เคยสัมผัสบรรยากาศออฟฟิศของบริษัทออร์แกไนซ์เซอร์มาก่อน ซึ่งต้องบอกว่าได้พบกับออฟฟิศที่เจ๋งและแนว สมคำร่ำลือจริงๆ นะฮาร์ฟ ออฟฟิศสุดแนว ศิลปะผสมความสนุก มาถึงออฟฟิศใหม่ของ CMO Group อยู่เส้น เกษตร-นวมินทร์ เข้ามาถึงก็เจอตึกรูปทรงแปลกตาสีเทา บรรยากาศเหมือนบริษัทสถาปนิกมากกว่าออร์แกไนซ์เซอร์นะเนี่ย 555 ด้านหน้ามีรูปปั้นแนวสมัยใหม่ ดูแล้วสนุกๆ อย่างรูปแอปเปิล ถ้าดูด้านบนจะรู้ว่ามันออกแนวทะลึ่งเล็กน้อย ด้านล่างปักป้ายเขียนถึงแอปเปิลที่เปลี่ยนโลกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของอดัม-อีฟ, ไอแซก นิวตัน รวมทั้งบริษัทแอปเปิล ด้วย #แน่นอนอยู่แล้ว #แหม่ ขึ้นมาด้านบน ปรากฏว่ามีสวนบรรยากาศเซนแบบญี่ปุ่น มีเสียงน้ำไหลนิ่งๆ ทางเดินหินอ่อน พร้อมรูปปั้นหลายรูปแบบ     ด้านหนึ่งของสวนเซนจะเป็นโซนประชุมที่มีห้องประชุมเรียงกันถึง 13ห้อง (เยอะดีจัง) ลองเข้าไปดูสักห้อง เจอมุมแบบนี้สวยมาก […]

khajochi

June 20, 2014

อัพเดทผลงาน: ออกรายการ Nation Midnight, Beartai Hitech, รับรางวัล Zocial Awards

เดือนมิถุนายนของทุกปีก็แน่นอนว่ามีงาน WWDC ของแอปเปิล ก็ถือเป็นช่วงที่มักจะได้โอกาสไปออกงานตามสื่อต่างๆ เช่นเคย ซึ่งปีนี้ก็มีเรื่องของ iOS 8, OS X 10.10 ที่หลายคนสนใจ บล็อกในตอนนี้ก็อัพเดทผลงานซักเล็กน้อย เผื่อใครที่ติดตามก็ไปชมกันได้ครับ WWDC 2014 : ออกรายการ Beartai Hitech แบไต๋เป็นรายการขาประจำที่ไปออกบ่อยที่สุด และก็รู้สึกสนุกมากๆ ทุกครั้งที่ได้ไปเยี่ยมชมที่นี่ เพราะส่วนตัวก็รู้จักกันดีกับพิธีกรอย่าง @Ripmilla @Faunglada ทำให้เหมือนไปเล่าสนุกๆ ด้วยกัน เล่นมุกขำบ้างไม่ขำบ้าง 555 คนดูรายการแบไต๋จะค่อนข้างเข้าใจเรื่องไอทีเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ก็จะเล่าเรื่องเทคนิคเยอะหน่อย ซึ่งพิธีกรทั้งสองคนก็ช่วยตบเนื้อหาให้เข้าใจง่ายเป็นอย่างดี ไม่ Geek จนเกินไป ปล. ชอบทรงผมที่ช่างแต่งหน้าที่แบไต๋จัดให้มาก พอโดนแสงในรายการแล้วออกมาดีทีเดียว[คลิปที่ออกรายการ เริ่มนาที 26.00] iOS 8 : ออกรายการ Nation Midnight ได้รับเชิญจากคุณเอม @noppatjak นักข่าวไอดอลของเรานี่เอง ให้มาพูดถึงตัว iOS 8 ในรายการ Nation Midnight เสียหน่อย ซึ่งน่าเสียดายที่วันไปถ่ายรายการ มีข่าวที่ทางคสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวในบางจังหวัด […]

khajochi

June 16, 2014

รีวิว: Embassy Diplomat Screens โรงหนังที่แพงสุดในไทย ที่ห้าง Central Embassy

หลังจากที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการไปแล้วกับ Central Embassy เมื่อเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้โรงหนังที่หลายคนจับตามองว่าน่าจะทำลายสถิติโรงหนังที่แพงที่สุดในไทย ก็ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว วันนี้ทาง Central Embay ได้ติดต่อเชิญมารีวิวโรงหนังและชมภาพยนตร์เรื่อง Edge of Tomorrow ในโรง Embassy Diplomat Screens เลยถือโอกาสเก็บภาพและมารีวิวให้ได้ชมกันจ้า รู้จักกับ Embassy Diplomat Screens อยู่ที่ชั้น 6 ห้าง Central Embassy เป็นโรงหนังระดับ 6 ดาว ใช้งบลงทุนสูงที่สุดในไทย 120 ล้านบาท ใช้ชื่อโรงหนังว่า Embassy Diplomat Screens มีจำนวน 5 โรงด้วยกัน แต่ละโรงก็จะตกแต่งแตกต่างกันไป ชื่อ Diplomat หมายถึงนักการทูต สะท้อนกับชื่อห้างที่เป็น Embassy คือสถานทูต (สถานที่ตั้งเดิมบริเวณที่ดินนี้เป็นสถานทูตอังกฤษ) ตกแต่งแบบอังกฤษ ออกแบบโดยร๊อกเวลล์กรุ๊ป ยุโรป สถาปนิกที่มีชื่อเสียงที่ได้รับรางวัลมากที่สุด เป็นโรงที่มีพาร์ทเนอร์เยอะมาก ทั้ง AIS, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงเทพ, Noble, […]

khajochi

June 7, 2014