อัพเดทผลงาน: ออกรายการ Nation Midnight, Beartai Hitech, รับรางวัล Zocial Awards

เดือนมิถุนายนของทุกปีก็แน่นอนว่ามีงาน WWDC ของแอปเปิล ก็ถือเป็นช่วงที่มักจะได้โอกาสไปออกงานตามสื่อต่างๆ เช่นเคย ซึ่งปีนี้ก็มีเรื่องของ iOS 8, OS X 10.10 ที่หลายคนสนใจ

บล็อกในตอนนี้ก็อัพเดทผลงานซักเล็กน้อย เผื่อใครที่ติดตามก็ไปชมกันได้ครับ

WWDC 2014 : ออกรายการ Beartai Hitech

แบไต๋เป็นรายการขาประจำที่ไปออกบ่อยที่สุด และก็รู้สึกสนุกมากๆ ทุกครั้งที่ได้ไปเยี่ยมชมที่นี่ เพราะส่วนตัวก็รู้จักกันดีกับพิธีกรอย่าง @Ripmilla @Faunglada ทำให้เหมือนไปเล่าสนุกๆ ด้วยกัน เล่นมุกขำบ้างไม่ขำบ้าง 555

คนดูรายการแบไต๋จะค่อนข้างเข้าใจเรื่องไอทีเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ก็จะเล่าเรื่องเทคนิคเยอะหน่อย ซึ่งพิธีกรทั้งสองคนก็ช่วยตบเนื้อหาให้เข้าใจง่ายเป็นอย่างดี ไม่ Geek จนเกินไป

ปล. ชอบทรงผมที่ช่างแต่งหน้าที่แบไต๋จัดให้มาก พอโดนแสงในรายการแล้วออกมาดีทีเดียว
[คลิปที่ออกรายการ เริ่มนาที 26.00]


iOS 8 : ออกรายการ Nation Midnight

ได้รับเชิญจากคุณเอม @noppatjak นักข่าวไอดอลของเรานี่เอง ให้มาพูดถึงตัว iOS 8 ในรายการ Nation Midnight เสียหน่อย ซึ่งน่าเสียดายที่วันไปถ่ายรายการ มีข่าวที่ทางคสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวในบางจังหวัด ทำให้คุณเอมติดงานด่วน เลยไม่ได้เจอกันในรายการ

แต่ก็ได้คุณณัฐกับคุณกิ๊บ พิธีกรที่สัมภาษณ์แทน ก็เป็นอะไรที่สนุกสนานดี โดยทางครีเอทีฟรายการให้โจทย์มาว่าพบกับ “8 ความสามารถเด็ดบน iOS 8”

โชคดีที่เครื่องผมอัพเดท iOS 8 Beta 1 มาทดสอบ เลยได้ไปโชว์หลายความสามารถใหม่ในรายการ ก็ถือเป็นรายการแรกที่ได้ไปเดโมแบบสดๆ เอาขึ้นจอภาพเลยทีเดียว

ชมคลิปรายการได้ที่ -> http://www.nationtv.tv/main/program/Nation_Mit_Night/378409534/

รับรางวัล Twitter of the Year : Zocial Awards 2014

งานที่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้รางวัล คืองานประกาศรางวัล Zocial Awards ที่มอบรางวัลให้กับคนในวงการ Social Network ไทย ในส่วนของผมได้รางวัล Twitter ที่มีคนกด Retweet จำนวนมากที่สุดฝ่ายชาย

ส่วน Twitter ฝ่ายหญิง @wonderingpango ได้ไป และ Twitter คนดังพี่โหน่ง @wongthanong ได้ไป

ซึ่งก็ต้องขอบคุณทาง Zocial Inc จริงๆ ที่เห็นความสำคัญของคนใน Social Network ผมเพิ่งเข้าใจเวลาที่ดารานักแสดงได้รางวัลแล้วบอกว่านี่ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญอย่างหนึ่ง … คือมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ครับ

[วิดีโอเริ่มนาทีที่ 47.20 แต่คลิปบน YouTube ไม่มีเสียงนะฮะ เข้าใจว่าติดปัญหาด้านลิขสิทธิ์]

อีกคลิปนึงจากรายการ Nation Midnight ที่ไปสัมภาษณ์ในงาน Zocial Awards ได้ออกกล้องพร้อมเชอรี่ด้วยนะ 555 (เริ่มนาที 10:40)