พาชม Freshtive 2014 งานสร้างไอเดีย เปิดโลกสดใหม่ 8-9 ส.ค.นี้เท่านั้น

ได้ไปเยี่ยมชมงานชื่อแปลก Freshtive 2014 จัดโดย CMO Group ซึ่งบอกตามตรงว่าทีแรกเข้าใจว่าเป็นงานโชว์อีเวนต์บริษัททั่วไป แต่ตลอดชั่วโมงกว่าที่เดินเล่นรอบงาน ยอมรับว่าเปิดโลกไอเดียของเราได้มากเลยทีเดียว

อ่านเพิ่ม : พาเยี่ยมชมออฟฟิศสุดแนวของ CMO Group สวยเท่ห์ ไม่เหมือนใคร

พาเดินทัวร์งาน Freshtive 2014

Freshtive = Fresh + Creative เป็นงานที่เน้นโชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการจัดอีเวนต์ระดับอาเซียน มีผู้เข้าร่วมงานจากทั้งไทยและต่างประเทศ เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมงานได้ 8-9 ส.ค.นี้เท่านั้น

ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 18 โซนใหญ่ จัดขึ้นในอาคารทั้ง 3 แห่งของ CMO Group อยู่บริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา -> แผนที่

งานนี้เน้นให้ไอเดียว่าโลกของงานอีเวนต์สามารถเล่นสนุกกับมุมหรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้มากมาย

ทางเข้ามีตกแต่งเน้นสีสันน่ารักๆ

กำแพงเรียบๆ สามารถทำตกแต่งให้เป็นแนว 3 มิติให้ผู้ร่วมงานเล่นสนุก ถ่ายรูปกับมุมต่างๆ ดูมีมิติได้มากขึ้น

โครงเหล็กแปลกตาที่วางอยู่คือสามารถมองทะลุแล้วเห็นเป็นภาพออกมาได้

มุมถ่ายภาพเหมือนฝนตก แต่จริงๆ แล้วภาพทั้งหมดวางติดกำแพงนะ ดูมีมิติดีอ่ะ (นางแบบเป็น PR ของ CMO นะจ๊ะ)

Zone 6 Stadium of Inspiration : เข้ามาในห้องโชว์การนำเสนออีเวนต์แบบ 4 มิติ ทีมงานยกส่วน Control มาไว้ด้านหน้าเลย ให้คนดูได้เห็นการกำกับและจักอีเวนต์ในลักษณะนี้ทำได้ยังไงบ้าง

การแสดงเป็นโดราเอมอน ย้อนไปยุคต่างๆ มีคนเล่นจริง แต่ที่น่าสนใจคือการใช้โปรเจ็คเตอร์ยิงไปรอบทิศทาง ทั้งพื้นและกำแพง แสงสีเสียง ดูแล้วมีมิติขึ้นมาเลย

ขอทีมงานเดินเข้ามาดูใกล้ๆ พบว่าเป็นการยิงโปรเจ็คเตอร์ 5 ตัว ตัดขอบแบนเรียบปรี๊ดดด แล้วทำพื้นห้องให้โค้งเพื่อได้ภาพที่มีมิติมากขึ้น เจ๋งดีนะ

Zone 8 World 10 Iconic Museums : ห้องต่อมาพยายามบอกถึงการสร้างไอเดียใหม่ๆ เกิดจากการที่เราย้อนวัยกลับมาสมัยเด็ก เวลาเอาของเล่นสมัยก่อนมาวาง แล้วมันช่วยสร้างจินตนาการใหม่ๆ ได้

เออน่าจะจริง

 

ข้างนอก ตามมุมต่างๆ มีให้ลองเอากระดาษมาวางเล่นสายตากับพื้นที่จริง เป็นการบอกไอเดียว่ามุมเดิมๆ ที่เรามองเห็นทุกวัน ก็ยังสามารถเปลี่ยนให้เป็นภาพที่ต่างออกไปได้

3D Tour อันนี้เคยเห็นตามพิพิธภัณฑ์ต่างๆ แต่ที่โชว์คือภาพโปรเจ็คเตอร์สมัยนี้จะคมชัด หมุนแบบ Virtual ก็ยังเห็นภาพชัดเหมือนเข้าไปสถานที่จริงเลย
 

Zone 10 Party Jungle : โชว์การจัดอีเวนต์กลางคืน มีดีเจเปิดเพลงตื๊ดๆ ที่เจ๋งคือใช้การยิงแสงเลเซอร์กั้นประตูต่างๆ เล่นแสงสี พร้อมเลือกเพลงมันส์ๆ ฟังได้

Zone 9 Dream City : เป็นโซนที่ประทับใจที่สุดเลย คือในห้องจะมีโมเดล 3 มิติวางไว้ตรงกลาง ซึ่งเป็นโมเดลธรรมดา สีขาวเรียบ ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไร

แต่พอเริ่มโชว์แสงสีเสียง มีการยิงภาพและแสงเข้ามาทำให้เมืองมีชีวิต และโชว์ที่สวยงามมาก

คือการใช้โปรเจ็คเตอร์ยิงเข้ามาในรูปแบบนี้ต้องคำนวณมาให้ดีมากๆ ตำแหน่งตึก ช่อง กว้างยาว เป็นงานที่ทำยากมากๆ แต่ออกมาสวยงามสุดๆ

Zone 14 Media Mania Splash : เน้นงานอีเวนต์แบบ Interactive เช่นตัวนี้เป็นกล้องถ่ายภาพเราแล้วโชว์ขึ้นจอ แต่ที่ไม่ธรรมดาคือกล้องนี้จะเลื่อนขึ้นลงตามความสูงของคนเข้างานได้ สูงเตี้ย ถ่ายได้หมด

 

เตียงนอนแบบ Interactive คือพอเราจับไปที่ภาพนางแบบตามจุดต่างๆ นางแบบจะขยับส่วนนั้นหนีตามไปด้วย เช่นจับมือ ก็จะมีปัดมือเราทิ้ง

ภาพแขวนแบบ Interactive แม่นากจะมองตามเราไม่ว่าเราจะอยู่มุมไหนก็ตาม น่ากลัวแสร๊ดดด แต่เท่ห์อ่ะ วิ่งไปวิ่งมาก็มองตามเราตลอด

Zone 15 The Solo Show : แสดงแสงสีเสียงแบบดนตรี ทั้งหมดทำได้ด้วยตัวคนเดียว เหมือนจัดคอนเสิร์ตทั้งหมดด้วยคนๆ เดียวก็ทำได้

Zone 18 Rain Cube : สุดท้ายโซนไฮไลท์เลย คือทั้งห้องจะมีสายฝนเป็นน้ำตกลงมาตลอดทุกจุด แต่พอเราถือเครื่องส่งสัญญาณ แล้วเดินเข้าไป ฝนจะหยุดตามจุดที่เราเดินไป คือจะไม่เปียกเลย

จากที่ลองเดินด้วยตัวเอง ก็มีเปียกบ้างเหมือนกันนะ 555 แต่ไอเดียโอเค น่านำไปใช้ได้หลายอย่างเลย

สรุปแล้วงาน Freshtive 2014 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์งานต่างๆ ซึ่งเปิดโลกมากเลยนะ จากที่เราคิดว่างานอีเวนต์ก็แค่เชิญดารามา มีโชว์แสงสีนิดๆ หน่อยๆ แต่จริงๆ แล้วเราสามารถทำอะไรได้อีกมากมายเลย

ชั่วโมงกว่าที่เดินเล่นในงาน ประทับใจครับ อยากแนะนำให้ลองไปเยี่ยมชมกัน เข้าชมฟรี แต่งานเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ 8-9 สิงหาคมนี้เท่านั้น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม www.freshtive.com