วิธีขอเปลี่ยนชื่อ Facebook Pages เป็นชื่อใหม่

ใครที่สร้าง Facebook Pages หรือที่เรียกกันว่า Fanpage อาจจะเคยเจอปัญหา อยากเปลี่ยนชื่อเพจใหม่ แต่ดันเจอปัญหาว่า Facebook ไม่ยอมให้เปลี่ยนชื่อเพจได้ หากมีคนกด like เกิน 200 คนแล้ว

ตอนนี้ Facebook เปิดให้เราเปลี่ยนชื่อ Pages ได้แล้วนะครับ ซึ่งได้ทดลองกับเพจตัวเอง แล้วก็สามารถเปลี่ยนได้จริง เลยขอแชร์วิธีและขั้นตอนกันฮะ

วิธีขอเปลี่ยนชื่อ Facebook Pages

เว็บแมคไทย เคยใช้ชื่อว่า MacThai.net เพราะเรายังจดโดเมน .com ไม่ได้ ทีแรกก็ใช้ชื่อเพจนี้ไปเดือนกว่าๆ พอเราได้ .com มาจะขอเปลี่ยนชื่อเพจ Facebook ก็ดันไม่ให้เปลี่ยน เพราะคนกด like page เกิน 200 แล้วซะงั้น

ผมก็เศร้าใจมา 2 ปี จนตอนนี้เค้าเปิดให้เปลี่ยนชื่อเพจได้แล้วจ้า โดยต้องการเปลี่ยนชื่อจาก MacThai.net -> MacThai เฉยๆ

ไปที่ Pages ของคุณ แล้วเลือก Settings

เลือก Page Info แล้วดูที่ชื่อเพจ จะมีปุ่มให้ Edit ได้
กด Edit จากนั้นกด Request Change Name

Note: การขอเปลี่ยนชื่อ Page ใน Facebook จะสามารถขอได้ต้องมีเพจในระยะเวลานานพอสมควร และเปลี่ยนไม่ได้บ่อยๆ ถ้าใครไม่ขึ้นให้เปลี่ยนชื่อ อาจจะต้องลองติดต่อ Facebook ฮะ

จะเด้งมาหน้าใหม่ ให้เรากรอกเหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนชื่อเพจ
กรณีของผมคือกรอกว่าชื่อเพจไม่ตรงกับชื่อเว็บ

นอกจากนี้ Facebook ยังให้เราแนบไฟล์หลักฐาน ที่ทำให้เชื่อได้ว่าเราคือเจ้าของชื่อนี้จริง ของผมใช้วิธียื่นเอกสารข้อมูลการจดโดเมนเนม MacThai.com

กด Submit จากนั้นจะมีอีเมล์แจ้งกลับว่าได้รับเรื่องแล้ว

รอประมาณ 1 วัน ถ้าไม่ติดปัญหาอะไร ก็จะได้อีเมล์ตอบกลับมาว่าเปลี่ยนชื่อเพจของเราให้แล้ว

กดเข้าไปดูในเพจแมคไทย ได้ชื่อใหม่แล้วจริงๆ ด้วย ^o^

เท่าที่ทดสอบคือพอเราเปลี่ยนชื่อแล้ว กดเข้าไปขอเปลี่ยนชื่อใหม่ มันจะไม่ยอมละนะ เหมือนให้เปลี่ยนได้ครั้งเดียว และบางคนก็ไม่มีเมนูให้เปลี่ยน

ข้อมูลเพิ่มเติมคือการขอเปลี่ยนชื่อได้ต้องมีเพจในระยะเวลานานพอสมควร และเปลี่ยนไม่ได้บ่อยๆ ถ้าใครต้องการเปลี่ยนจริงๆ อาจจะต้องลองติดต่อ Facebook อีกทีว่าทำไมถึงไม่มีหน้าให้เปลี่ยนชื่อเพจจ้า