รีวิว: TV Sony Bravia 40W600B อินเตอร์เน็ตทีวี, จอ 40 นิ้ว, ราคาคุ้มค่า

ช่วงปีใหม่แบบนี้หลายคนอาจจะมองหาทีวีเพื่อเป็นของขวัญหรือมองความสุขให้ที่บ้าน นั่งดูทีวีจอใหญ่ๆ อยู่บ้านในวันหยุดยาว ก็เป็นความสุขที่น่ารักอีกรูปแบบหนึ่ง เมื่อต้นปีผมได้รีวิวทีวีของ Sony ใน Series 9000B ซึ่งเป็นกลุ่มระดับไฮที่ราคาสูงซักหน่อย วันนี้ได้รับเครื่องในรุ่น Series 600B ซึ่งราคาประหยัดลงมาพอสมควร และเน้นฟีเจอร์ทางด้านอินเทอร์เน็ตกับ Digital TV [Advertorial] ถึงยุคทีวีดิจิตอล ผมว่าฟีเจอร์แรกที่ทุกคนควรนึกถึงเมื่อซื้อทีวีในตอนนี้คือ “รองรับทีวีดิจิตอลรึเปล่า ?” ในความหมายคือ ถ้าเราซื้อทีวีมาแล้ว เราต้องมาซื้อกล่องรับสัญญาณหรืออะไรมาพ่วงต่อให้วุ่นวายอีกรึเปล่า ซึ่งทางเลือกที่สะดวกที่สุดคือการซื้อทีวีที่รองรับทีวีดิจิตอลไปเลย ไม่ต้องซื้อกล่องมาเพิ่มอีก ซึ่งจากการสอบถามกับทีมงาน Sony แจ้งว่าทีวี Bravia ที่เปิดตัวในปี 2014 นี้ทุกรุ่น รองรับทีวีดิจิตอลในตัวเลย และใช้คูปองของกสทช.มาใช้เป็นส่วนลดได้ด้วยนะ ทดสอบทีวี SONY BRAVIA 40W600B ขึ้นชื่อว่าทีวี Sony ก็จะมีลักษณะหนึ่งที่คล้ายกันทุกรุ่น คือแข็งแรงบึกบึน ไม่พังง่าย ใช้ได้นานตกทอดไปรุ่นลูกหลาน (ทีวี Sony ที่บ้านต่างจังหวัดผม 10 ปีแล้วยังใช้ได้อยู่) หลังจากที่แกะกล่องเจ้า Bravia 40W600B แล้ว […]

khajochi

December 29, 2014

รีวิว: รักหมดแก้ว – ไม่เมาเหล้า แล้วมัยจึงเมารัก

ช่วงสิ้นปีของทุกปี เราก็จะคุ้นเคยกันหนังไทยดีๆ จากค่าย M39 ที่จะออกมาให้ได้ชมกัน แต่ปีนี้ไม่ใช่หนังตลกของพี่ยอร์ช แต่กลับเป็นหนังรักบรรยากาศซึ้ง “รักหมดแก้ว” โดยพี่ยู (ษรัณยู จิราลักษม์) โชคดีที่ผมได้มีโอกาสไปพูดคุยสัมภาษณ์กับทีมงานและโปรดิวเซอร์ของหนัง รวมถึงได้สัมผัสกับตัวหนังและนักแสดงในรอบสื่อ ก็มีเรื่องน่าสนใจหลายอย่างทีเดียวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ครับ ที่มาของรักหมดแก้ว ไอเดียของเรื่องเกิดมาจากพี่ยู ผู้กำกับได้ไปเปิดร้านเหล้านี่แหล่ะ และพบว่าในวงเหล้านั้นมีบรรยากาศบางอย่างที่น่าสนใจ เพราะคนเราในโลกปกติอาจจะเป็นคนนึง แต่พอได้มาพบเพื่อนฝูง ได้อยู่กับคนรักในวงเหล้า เราจะได้เห็นตัวตนของแต่ละคนออกมา บางคนเป็นคนที่น่ารักมากๆ บางคนพูดจากวนตีน บางคนรักเพื่อนมากกว่าตัวเอง พี่ยูนำเรื่องไปปรึกษากับพี่ออฟ มณฑล (ผู้กำกับ I Miss You และผู้บริหารค่าย M39) ว่าอยากทำหนังแนวนี้ ซึ่งพี่ออฟตอบตกลงทันที เหล้า, เพลง และความรัก คือธีมหลัก ชื่อ Love on the rock เป็นชื่อแรกของหนัง ก่อนจะมีชื่อภาษาไทยว่า “รักหมดแก้ว” เมื่อเพลงมีส่วนสำคัญต่อหนังมาก นักแสดงจึงเลือกจากคนที่อินต์กับเพลงสุดๆ ซึ่งก็ได้นักร้องจากทั่วทุกค่ายในเมืองไทย มาร่วมในหนังเรื่องนี้ ทั้งจากแกรมมี่, ก้านคอคลับ, The Voice, […]

khajochi

December 26, 2014

รวมประโยคเด็ดแห่งปี 2557

“เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร แต่ถ้าได้ตบอีเวรนี่ซักที มันคงจะดีไม่น้อย” สามีตีตรา “Selfie !!” Ellen DeGeneres[จากการ Selfie ในงานประกาศออสการ์จนมียอด Retweet สูงสุดในโลก] “มาวางแผนให้คุ้กกี้ที่น่ารัก หนีออกจากวันเดอร์แลนด์ !!  เข้ามา, มาวิ่งด้วยกันเถอะ” Cookie Run  “จริงๆ ตอนนั้นก็ดีนะ”  ขอ LomoSonic “… เป็นครั้งสุดท้าย” สุเทพ เทือกสุบรรณ “พวกเรามากราบขอ “ยืมเงิน” คุณตัน 3 ล้าน 1 เพื่อไปประกวดดรัมไลน์โลก  ต้องจ่ายเงินพรุ่งนี้ก่อน 9.00 น. ครับ” วงโยธวาทิต รร.สตรีวิทยา 2 [กรณีดราม่าวงโยธวาทิต รร.สตรีวิทยา 2 บุกขอยืมเงินคุณตัน] “เธอเคยได้เห็นหรือเปล่าว่าความรักเป็นเช่นไร ฉันไม่เห็นหรอก แต่ฉันก็รู้สึก” คิดถึงวิทยา “เหงาจัง เหงาจัง เหงาจัง เหงาจัง เหงาจัง เหงาจัง […]

khajochi

December 24, 2014

5 วิธีจีบสาวในวงเหล้า [18+]

ช่วงนี้ขอตามกระแสของหนังไทยเรื่อง “รักหมดแก้ว” ที่กำลังจะเข้าโรง พอดีได้มีโอกาสพูดคุยกับ Producer ของหนังอย่างพี่ออฟ มณฑล (ผู้กำกับ I Miss You) พูดถึงช่วงปีใหม่เราก็นึกถึงความสนุกสนาน งานสังสรรค์เพียบ เหล้าเบียร์อย่าให้ขาด 555 ว่ากันว่าการจีบสาวและจีบหนุ่มในวงเหล้าเนี่ย ต้องใช้ทั้งศิลปะกันพอสมควร ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ถ้าจีบติดก็มีโอกาสคบกันได้ยาวเลยนะเออ และนี่คือ 5 เคล็ดลับการจีบสาวในวงเหล้า ที่ได้รับการเปิดเผยจากเซียนตัวจริงนะครัช~* note: เนื้อหามีเหล้าเยอะ ไม่เหมาะกับเด็กๆ แต่ถ้าอยากฝึกวิชาก็รู้ไว้ไม่เสียหลายนะ ^__^ 1. สำรวจตัวเอง “อย่าเมา” ก่อนจะไปหาเป้าหมาย ควรสำรวจตัวเองก่อนเลยว่า “เฮ้ย นี่กูเมาป่าววะ” หลายคนอาจจะบอกว่าจะไปจีบสาวมันก็ต้องใช้ความกล้าสิพี่ มันก็ต้องมีจิบๆ ไปบ้างสร้างความกล้าซะหน่อย ซึ่งเรื่องนี้เซียนตัวจริงบอกไว้เลยว่า ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากคุยกับผู้ชายที่เมาแอ๋มาตั้งแต่ครั้งแรกหรอกนะ ข้อเสียอีกอย่างคือถ้าคุณเมา โอกาสที่จะมองขาวเป็นดำ ดำเป็นขาวนั้นง่ายมาก สาวงามขาวสวยหมวยอึ๋ม อาจจะพลิกมาเป็นอาป้าสุดสยองเมื่อเราสร่างเมาแล้วก็ได้ 2. รอโอกาสทองเพื่อเข้าหา การเข้าหาสาวไม่ใช่ว่าจะบุกเข้าไปได้ทุกโอกาสทุกเวลาซะเมื่อไหร่ บางคนพุ่งเข้าไปตอนเค้ากำลังจะเป่าเค้กกัน หรือเข้าไปตอนเธอถ่าย Selfie กับเพื่อนๆ คือนอกจากจะผิดเวลาแล้ว คุณอาจจะไม่มีโอกาสเข้าหาเธออีกเลยก็ได้ “เชื่อไหม ทุกคนเวลาที่กินเหล้าหรือฟังเพลง […]

khajochi

December 23, 2014

เมื่อผมออกจากบริษัท Qlovr และก้าวต่อไปหลังจากนี้ของ @Khajochi

ถ้าใครยังจำกันได้ เมื่อปีที่ผ่านมาผมได้ลาออกมาจากการทำงานบริษัทที่ Thomson Reuters เพื่อมาใช้ชีวิตอิสระและเปิดบริษัท Startup ร่วมกับเพื่อนๆ ทั้ง 4 คน ในนามบริษัท Qlovr จำกัด เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ผมพบว่าตัวเองมีเวลาให้กับงานที่บริษัทน้อยมากกกกก ด้วยความที่งานนอกมีค่อนข้างเยอะ และผมเองก็ทำธุรกิจหลายอย่าง ผมเลยไม่สามารถไปช่วยงานเพื่อนๆ ที่ Qlovr ได้เต็มที่ ซึ่งก็เกรงใจเพื่อนๆ ที่บริษัทด้วยแหล่ะครับ รวมถึงเราก็เป็นหุ้นส่วน แต่กลับให้เวลากับที่บริษัทได้ไม่มากเท่าคนอื่นๆ พอบริษัทมีรายได้ จะมารับส่วนแบ่งเท่าคนอื่นก็เกรงใจ >__< ผมและเพื่อนๆ ก็พูดคุยกันมาตลอด ซึ่งผมเองก็เลยตัดสินใจขอถอนตัวออกมาจากบริษัทจะดีกว่า เพื่อให้บริษัทเดินหน้าไปได้เต็มกำลัง และผมเองก็จะได้มีเวลาโฟกัสกับสิ่งที่กำลังทำรวมถึงครอบครัวได้อย่างเต็มที่ ซึ่งอันที่จริงผมได้ขอตัวออกมาจากที่ Qlovr ได้ระยะหนึ่งแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้แจ้งให้ทุกท่านได้ทราบอย่างเป็นทางการ ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทั้ง 3 คน (พี่ต้อย, รอง, น็อต) ด้วยที่เข้าใจ และร่วมก่อตั้งบริษัทด้วยกันมา ก็จะคอยเชียร์อยู่ข้างๆ นะจ๊ะ คงไม่มีเพื่อนร่วมงานที่ไหนดีเท่าที่ Qlovr อีกแล้ว สำหรับท่านที่สนใจ ทีมงาน Qlovr ยังคงมีเทพที่เสกซอฟต์แวร์และแอพเจ๋งๆ […]

khajochi

December 11, 2014

ผมกำลังจะได้ “ลูกชาย” ครับ

4 เดือนหลังจากที่เราสองคนได้รับข่าวดีว่าคุณนาย @CherryJaja กำลังตั้งครรภ์ ในที่สุดก็ได้เวลาไปตรวจฝากท้องตามปกติทุกเดือน แต่เดือนนี้พิเศษคือจะเป็นครั้งแรกที่เราได้รู้แล้วเพศของลูกแล้ว !! เชื่อว่าพ่อแม่ในยุคนี้ส่วนใหญ่ก็คงไม่ได้คาดหวังว่าต้องได้ลูกเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เราสองคนก็เช่นกัน แต่ก็อดตื่นเต้นไม่ได้ที่จะได้รู้ว่าลูกจะเป็นเอ็มน้อย หรือเชอรี่น้อยกันนะ ตรวจ Ultrasound ครั้งสำคัญ เราไปฝากครรภ์ที่ศูนย์การแพทย์นวบุตร อยู่ตรงชั้น 2 ตึก Q House ลุมพินี ซึ่งราคาไม่แพงเท่ารพ., เดินทางสะดวก และคุณหมอเยื้อนที่เราอยากจะฝากครรภ์ก็ประจำที่นี่ด้วย (ไว้มารีวิวศูนย์อีกที) รอคิวไม่นาน ก็ถึงเวลาตรวจแล้ว ช่วงแรกก็ตรวจสุขภาพครรภ์ทั่วไป หลังจากนั้นก็เข้าไปที่ห้องเพื่อตรวจ Ultrasound อุปกรณ์ในห้องทันสมัยและดูดีมากทีเดียว เตียงนอนคุณแม่อยู่ข้างๆ กับเครื่องตรวจ และมีจอภาพใหญ่ให้มองเห็นได้ชัดเจน ก่อนตรวจเราสองคนก็มองหน้ากันแล้วก็ลุ้นอย่างตื่นเต้น “ผู้ชายป่าวอ่ะ ?” เชอรี่ถาม“ผู้หญิงมั้ง” ผมตอบแบบงงๆ“เป็นเพศไหนก็รักเน๊อะ ^__^ ….. ว่าแต่ผู้ชายผู้หญิงอ่ะ ?” คุณนายยังคงสงสัยต่อ“ไม่ยู้ววววว ….” สามีเริ่มงง แต่ก็ตื่นเต้นด้วยความอยากรู้ พอคุณหมอเข้ามาในห้อง ก็ทาเจลบนพุงเชอรี่ เอาเครื่องตรวจแนบเข้าไป แล้วก็มีภาพขึ้นบนจอใหญ่ … ผู้ชาย … ผู้หญิง … […]

khajochi

December 7, 2014

ประสบการณ์ตรวจสุขภาพประจำปี แบบละเอียดยิบๆ ที่รพ.สมิติเวช

ปกติผมจะเป็นพวกไม่ค่อยรักสุขภาพตัวเองซักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ลืมที่จะต้องไปตรวจสุขภาพประจำปีทุกครั้ง คือสมัยทำงานประจำบริษัทก็มีสวัสดิการให้ไปตรวจได้ฟรี แต่พอมาทำงานอิสระ ถึงแม้ต้องออกตังค์เองก็จะไปตรวจทุกปี คืออย่างน้อยก็ขอรู้สภาพร่างกายตัวเองปีละครั้ง โชคดีปีนี้ทางรพ.สมิติเวช เชิญไปตรวจในโปรแกรม Advance Check-up ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ได้ตรวจร่างกายละเอียดยิบขนาดนี้ [Advertorial] ประสบการณ์ตรวจร่างกายแบบละเอียดยิบๆ ผมเลือกไปที่รพ.สมิติเวช สาขาสุขุมวิท ซึ่งก็เดินทางไม่ยาก ข้างในรพ.หรูหราไฮโซวเป็นอย่างยิ่ง เดินฝ่าด่าน Starbucks และ ร้านอาหารอีกเพียบไปด้วยความหิวโหย เพราะอดอาหารมาตั้งแต่เมื่อคืน (ควรงดอาหารก่อนตรวจ 8 ชั่วโมง) พาคุณนายเชอรี่มาด้วย แต่เนื่องจากกำลังท้องอยู่เลยได้แค่ตรวจเลือดกับตรวจร่างกายเล็กๆ น้อยๆ มาถึงศูนย์ตรวจร่างกาย พยาบาลให้สายห้อยคอ ซึ่งตัวเครื่องจะคอยส่งสัญญาณว่าตอนนี้เราตรวจถึงขั้นตอนไหนแล้ว รอนานรึเปล่า เจ้าหน้าที่จะได้คอยติดตามช่วยเหลือได้ สอบถามมาข้างในเป็นชิป Bluetooth + RFID และมีจุดตรวจ check point ตามห้องต่างๆ เจ๋งดี กรอกประวัติสุขภาพเล็กน้อย ด่านแรก ก็เข้ามาตรวจเลือดก่อนเลย กรี๊ดดดดด โดนเจาะไป 2 หลอด ต่อมาก็ตามปกติคือตรวจน้ำหนัก ส่วนสูง วัดความดัน วัดสายตา จากนั้นก็มีกล่องให้มาใส่ปัสสาวะ อุจจาระ ก็เข้าห้องน้ำไปจัดการให้เรียบร้อย แต่หลังจากจุดนี้คือส่วนที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน […]

khajochi

December 3, 2014