เมื่อผมออกจากบริษัท Qlovr และก้าวต่อไปหลังจากนี้ของ @Khajochi

ถ้าใครยังจำกันได้ เมื่อปีที่ผ่านมาผมได้ลาออกมาจากการทำงานบริษัทที่ Thomson Reuters เพื่อมาใช้ชีวิตอิสระและเปิดบริษัท Startup ร่วมกับเพื่อนๆ ทั้ง 4 คน ในนามบริษัท Qlovr จำกัด

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ผมพบว่าตัวเองมีเวลาให้กับงานที่บริษัทน้อยมากกกกก ด้วยความที่งานนอกมีค่อนข้างเยอะ และผมเองก็ทำธุรกิจหลายอย่าง ผมเลยไม่สามารถไปช่วยงานเพื่อนๆ ที่ Qlovr ได้เต็มที่

ซึ่งก็เกรงใจเพื่อนๆ ที่บริษัทด้วยแหล่ะครับ รวมถึงเราก็เป็นหุ้นส่วน แต่กลับให้เวลากับที่บริษัทได้ไม่มากเท่าคนอื่นๆ พอบริษัทมีรายได้ จะมารับส่วนแบ่งเท่าคนอื่นก็เกรงใจ >__<

ผมและเพื่อนๆ ก็พูดคุยกันมาตลอด ซึ่งผมเองก็เลยตัดสินใจขอถอนตัวออกมาจากบริษัทจะดีกว่า เพื่อให้บริษัทเดินหน้าไปได้เต็มกำลัง และผมเองก็จะได้มีเวลาโฟกัสกับสิ่งที่กำลังทำรวมถึงครอบครัวได้อย่างเต็มที่

ซึ่งอันที่จริงผมได้ขอตัวออกมาจากที่ Qlovr ได้ระยะหนึ่งแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้แจ้งให้ทุกท่านได้ทราบอย่างเป็นทางการ

ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทั้ง 3 คน (พี่ต้อย, รอง, น็อต) ด้วยที่เข้าใจ และร่วมก่อตั้งบริษัทด้วยกันมา ก็จะคอยเชียร์อยู่ข้างๆ นะจ๊ะ คงไม่มีเพื่อนร่วมงานที่ไหนดีเท่าที่ Qlovr อีกแล้ว

สำหรับท่านที่สนใจ ทีมงาน Qlovr ยังคงมีเทพที่เสกซอฟต์แวร์และแอพเจ๋งๆ รวมถึงประสบการณ์ในระดับอินเตอร์ โดยท่านสามารถติดต่อทีมงานได้ที่ Qlovr.com หรือถ้ามีงานอะไรดีๆ ก็ฝากผมเพื่อพูดคุยกับทีมงานได้นะครับ

เชื่อว่า Qlovr จะเดินหน้าต่อไป และทุกท่านน่าจะได้เห็นผลงานเจ๋งๆ อีกมากมายในเวลาไม่นานเกินรอครับ 😀

ก้าวต่อไปของ @Khajochi

หลายคนมักจะถามผมว่า แล้วตอนนี้ผมทำอะไรอยู่บ้าง ? (จริงๆ ผมโดนพ่อแม่ถามแทบทุกวัน ว่าไม่ไปทำงานแบบชาวบ้านเขาเหรอลูก ^__^”)

ผมอาจจะสรุปให้ฟังได้ลำบากว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง แต่โดยหลักใหญ่ใจความคือ ตอนนี้ผมอยู่ในฐานะ “Freelance” ครับ เป็นคนทำงานอิสระ มีชีวิตที่อิสระ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมค้นพบแล้วว่าตัวเองเหมาะและชอบการใช้ชีวิตในแบบนี้มากที่สุดแล้วครับ

งานอิสระ” แปลความได้ว่า ท่านสามารถจ้างผมไปทำงานต่างๆ ได้ตามแต่ที่เห็นว่าผมสามารถช่วยงานท่านได้ … ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ประกาศหางานตรงนี้เลยละกันนะ 5555

โดยงาน Freelance ที่ผมทำอยู่ตอนนี้ และสามารถรับงานช่วยบริษัทท่านได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มีดังนี้ครับ

  • ทำเว็บ : ก็อย่างที่เห็นกันอยู่คือเว็บ MacThai.com ซึ่งหลังจากที่ปั้นเว็บของตัวเองมานานเกือบ 2 ปีแล้ว และก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งที่ยืนในโลกออนไลน์และในเชิงธุรกิจ หลังจากนี้จะได้เริ่มได้เห็นการขยับขยาย ที่น่าจะชัดเจนขึ้นครับ
  • ทำบล็อก : ผมเขียนบล็อกที่ Khajochi.com มา 8 ปีแล้วครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นบล็อกเกอร์คนนึงที่พอเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์พอสมควร ซึ่งก็ต้องขอบคุณที่ติดตามกันและสปอนเซอร์ใจดีทุกท่าน ทำให้ผมเรียกตัวเองว่าเป็น “บล็อกเกอร์มืออาชีพ” ได้ครับ
  • งานเขียน : ความฝันของผมคือการเป็นนักเขียนครับ ซึ่งตอนนี้ผมก็เป็นคอลัมนิสต์ในนิตยสารหลายฉบับอยู่ แต่คิดว่าหลังจากนี้น่าจะได้เห็นงานเขียนที่หลากหลายออกมามากขึ้น จากสื่อต่างๆ กันไปครับ รอติดตามกันได้
  • งาน Consult : ผมพอมีประสบการณ์ที่หลากหลาย และพอจะช่วยแนะนำให้กับบริษัทได้ ซึ่งเป็นลักษณะงานที่ปรึกษาในโปรเจ็คต่างๆ ทั้งการพัฒนาซอฟต์แวร์, งานใน Social Media หรือแม้แต่งานเกี่ยวกับสินค้าของแอปเปิล
  • งาน Trainer : ผมมีงานบรรยายตามมหาลัย รวมถึงงานสอนแบบ Training พอสมควร เช่นล่าสุดคือการสอนวิธีนำเสนองานในแบบสตีฟ จ็อบส์ ร่วมกับคุณสุทธิชัย หยุ่น และ @TheMacci ซึ่งถ้าท่านมองเห็นว่าผมสามารถไปร่วมแชร์ประสบการณ์ให้ที่บริษัท, มหาลัย, งานต่างๆ ได้ ก็ยินดีครับ
  • งานขายของ : ผมมีทำสินค้ามาขายเองเล่นๆ สนุกๆ บ้างครับ เช่นเสื้อสาวกแบบฮาๆ, โปสการ์ด ฯลฯ อันนี้เป็นงานสนุกๆ ที่ทำเล่นเองขำๆ และกำลังจะมีออกมาอีกพอสมควร อย่าลืมอุดหนุนกันนะจ๊ะ
  • งานดูแลลูกเมีย : คุณนาย @CherryJaja กำลังท้องอยู่ฮะ หากท่านต้องการสนับสนุนครอบครัวน่ารักๆ ของเรา ท่านสามารถย้อนไปอ่านตั้งแต่ข้อแรกๆ ได้อีกรอบนึงครับ ^__^”

โดยสรุปคือ ตอนนี้ผมเป็น Freelance แบบจริงจังแล้วครับ ซึ่งก็รับงานแบกหามทั่วราชอาณาจักร และผมก็ชื่นชอบชีวิตในตอนนี้มาก หวังว่าหลังจากนี้เราจะได้เห็นผลงานอะไรดีๆ ออกมาให้ได้ติดตามกันครับ 🙂