เคยเห็นกันไหม ? วิดีโอรับสมัครงานของ Apple, Google, Facebook, Microsoft

ช่วงนี้ไปบริษัทไหนก็บ่นกันว่าหาพนักงานยาก ประกาศหาคนก็ไม่มีใครมาสมัคร ไม่รู้จะหาคนจากไหน ซึ่งก็เป็นปัญหาโลกแตกที่บริษัทน่าจะต้องเจอกันอยู่แล้ว

ไปอ่านเจอบล็อกที่ App Advice รวมวิดีโอรับสมัครงานของบริษัทไอทีชื่อดังระดับโลกอย่าง Apple, Google, Facebook, Microsoft ฯลฯ

ดูแล้วก็น่าสนใจดีนะ ไม่ค่อยได้เห็นบริษัทในไทยทำวิดีโอโปรโมทบริษัทตัวเองให้คนมาสมัครกันซักเท่าไหร่ ลองทำดูก็อาจจะช่วยให้คนมาสมัครงานได้เห็นภาพมากขึ้นนะเออ

Apple

น่าจะเป็นวิดีโอแรกและวิดีโอเดียว ที่เราจะได้เห็นภายในบริษัทของแอปเปิล ว่าข้างหลังกำแพงใน 1 Infinit Loop นี้มีหน้าตาเป็นยังไงบ้าง

วิดีโอทำออกมาได้แอปเปิลมาก คือเนี๊ยบ ดูดี ภาพสวย โปรโคตร แต่ไม่ค่อยมีอารมณ์ขันเท่าไหร่นะ

Google

ใช้วิธีให้คนข้างนอกเข้ามาสัมภาษณ์ แล้วก็พาไปดูแต่ละส่วนของบริษัท ซึ่งทำออกมาได้น่ารักมาก ดูสนุก มีช่วงฮาๆ ด้วย ดูเป็นกันเอง เข้ากับภาพลักษณ์บริษัท


Microsoft

วิดีโอของไมโครซอฟท์มีหลายแบบ หลายตัว แต่ที่แบบรับสมัครงานรวมๆ มีออันที่ค่อนข้างเก่าแล้ว เนื้อหาก็เน้นเอาพนักงานมาพูด ดูเป็นทางการมาก

Facebook

เน้นให้พี่มาร์คเป็นพระเอก ซึ่งก็แน่นอนว่าหลายคนอยากเข้ามาทำงาน Facebook ก็เพราะได้ทำงานกับ Mark Zuckerberg ตัววิดีโอดูผ่อนคลาย สบายๆ ให้ความรู้สึกว่าน่าจะสนุกดีนะถ้าได้ทำงานที่นี่

Amazon

เอาจริงๆ หวังไว้ว่าวิดีโอของ Amazon จะเจ๋งกว่านี้ ดูแล้วเฉยๆ

IBM

น่าจะเป็นวิดีโอที่ดูเป็นทางการที่สุด ในบรรดาคลิปที่เลือกมา มีแต่คนออกมาพูด ออกจะน่าเบื่อมาก


Twitter

เป็นคลิปวิดีโอที่ชอบสุดแล้ว อย่างเจ๋งอ่ะ เห็นแบบนี้แต่ก็ต้องคิดมาเยอะนะ กว่าจะได้ฮาและบ้านๆ ขนาดนี้ เจ๋งแสร๊ดดดด #ชนะเลิศ

ดูแล้วชอบของบริษัทไหนมากสุด ?