รีวิว: The EmQuartier ห้างหรูแห่งใหม่ ใจกลางสุขุมวิท แบรนด์ดังเพียบ !!

เปิดตัวแล้วกับห้างหรูแห่งใหม่ของไทย The EmQuartier ใจกลางสุขุมวิท สุดยอดโครงการระดับ 30,000 ล้านบาทของ The Mall Group วันนี้มีโอกาสได้รับเชิญมางานเปิดตัว Soft Launch เลยพาเดินชมห้างหรูแห่งใหม่นี้ว่าจะเจ๋งแค่ไหนกัน คำเตือน: รูปเยอะมาก !! รู้จักกับโครงการ The District EM เดิมห้างใหญ่และหรูที่สุดในย่านสุขุมวิทคือ The Emporium ซึ่งก็เปิดมานานมากแล้ว และก็มีห้างหรูใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกปี อย่าง Paragon, CTW, Central Embassy กลุ่ม The Mall เลยวางอภิมหาโปรเจ็ค The District EM โดยวางทั้งห้างหรู, ออฟฟิศ, สวนสาธารณะ, โรงหนัง, ศูนย์ประชุม ฯลฯ โครงการนี้จะวางอยู่รอบสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ตามรูป ซึ่งห้าง EmQuatier ที่เพิ่งเปิดใหม่คือโครงการมูลค่าสูงสุด EmQuatier (เขียนด้วยตัว E ใหญ่และตัว Q ใหญ่) […]

khajochi

March 27, 2015

อีกหนึ่งเหตุผล ที่เราควรจะมีลูกด้วยกัน

“อยากมีลูกไหม ?” เป็นคำถามที่ผมถามกับเชอรี่ ในระหว่างที่กำลังเตรียมงานแต่งงานกันอยู่ ไม่มีคำตอบกลับมา ทั้งสองคนนั่งทำโน่นทำนี่ไป พร้อมกับคิดในใจไปด้วย ถึงคำถามที่ตอบยากเหมือนกันในเวลาแบบนี้ สุดท้ายเราทั้งสองคนก็คุยกันว่าคงยังไม่ถึงเวลาจะคิดเรื่องนี้ รอให้แต่งกันไปซักพักก่อนละกัน ถ้าถามคนรอบตัว ไม่ว่าจะพ่อแม่ เพื่อนฝูง ก็ย่อมได้คำตอบกลับมาแบบเดียวกันอยู่แล้ว ประมาณว่า “แต่งงานแล้วรีบมีลูกนะ”, “อยากเห็นหน้าลูกของพวกเธอจังเลย”, “มีลูกแล้วชีวิตเปลี่ยนเลยนะ” มีลูกแล้วชีวิตเปลี่ยนเลยนะ ในขณะที่ผมพยายามหาเหตุผลถึงการมีลูกหรือเปล่า มันก็เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่เราสองคนได้แต่งงานกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน เราสองคนอยู่ในคอนโดเล็กๆ มีรถ มีงานที่ดี มีคนรักมากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป อายุของทั้งสองคนเริ่มมากขึ้น คำถามที่ว่า “อยากมีลูกไหม ?” ก็กลับมาอีกครั้ง หลายคนอาจจะสงสัยว่าสองคนนี้แปลกจัง จะมีลูกคิดอะไรให้ยุ่งยาก ใครๆ แต่งงานก็ต้องมีลูกกันทั้งนั้นแหล่ะ แต่อาจจะเพราะคู่ของผมกับเชอรี่ต่างจากคนอื่นๆ เล็กน้อยตรงที่ เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันมานานมากๆ คือเราสองคนรู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียน ม. 2 จนมาถึงตอนนี้ เรารู้จักกันมามากกว่า 20 ปีแล้ว เรียกว่าเกินครึ่งชีวิตก็ว่าได้ พอถึงเวลาที่ชีวิตคู่ที่มีความสุขมากๆ จะเริ่มมาคิดถึงการมีลูก มันก็ทำให้เรากลัวการเปลี่ยนแปลงอยู่เหมือนกัน กลัวหลายอย่างจะเปลี่ยนไป บางครั้งผมก็คิดว่า เออ มีลูกก็ดีเหมือนกันเน๊อะแต่บางครั้งก็คิดว่า เอ […]

khajochi

March 19, 2015

รีวิว: LG 34UC97 จอมอนิเตอร์โค้ง Ultrawide 34 นิ้ว ตัวแรกของโลก

ช่วงปลายปีที่แล้วผมได้ทดสอบรีวิวจอมินิเตอร์ Ultrawide Full HD ของ LG ซึ่งโคตรใหญ่ โคตรกว้าง ตอนนี้ทาง LG ส่งตัวใหม่มาให้ลอง ขนาดจอเท่าเดิม แต่มันเป็น “จอโค้ง” !!! ซึ่งจอ LG 34UC97 นี้เป็นจอมอนิเตอร์ตัวแรกของโลกที่เป็นจอโค้งซะด้วย ทำไมต้องจอโค้ง หลายคนอาจจะสงสัยว่าเราก็ใช้จอภาพแบนๆ ของเราอยู่ดีๆ ทำไมอยู่ดีๆ โลกถึงได้สร้างเจ้าจอโค้งขึ้นมาเต็มไปหมด สมัยก่อนจอภาพไม่ได้กว้างมาก เน้นจอสี่เหลี่ยม ไม่ก็ Wide Screen แต่ตอนหลังจอแบบกว้างโคตรๆ กลุ่ม Ultra Wide Screen สัดส่วนระดับ 21:9 เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น แต่ปัญหาของจอกว้างและแบน คือส่วนกว้างด้านสุดขอบนั้นเกินระดับสายตาคนเรา ทำให้เริ่มเห็นภาพผิดสัดส่วน ก็เหมือนเราอ่านหนังสือแบบเอียงๆ ประมาณนั้น ประกอบกับเทคโนโลยีจอโค้งเริ่มราคาถูกลง ไม่ใช่ราคาเป็นแสนๆ แบบสมัยก่อน อีกกลุ่มที่นิยมจอโค้งคือการเล่นเกม ที่ต้องมองขอบด้านข้างซ้ายขวาประกอบกันไปตลอดเวลา ทำให้เก็บรายละเอียดได้ถูกต้อง [Advertorial] แกะกล่อง LG 34UC97 พอแกะเจ้าจอภาพนี้ออกมาจากกล่อง สิ่งแรกที่พบคือมันหนักมาก เหมือนหนักกว่าจอปกติทั่วไป ไม่แน่ใจว่าเพราะเทคโนโลยีจอโค้งด้วยรึเปล่า […]

khajochi

March 17, 2015

รีวิว: หูฟัง Jabra Move Wireless หูฟังไร้สาย ราคาคุ้ม

พูดถึง Jabra หลายคนอาจจะนึกถึงหูฟัง Bluetooth สำหรับโทรศัพท์มือถือที่เสียบหูข้างเดียวกัน ซึ่งตอนนี้ Jabra ได้มีการเปิดตัวหูฟังเพลง แถมด้วยความสามารถอย่างการโทรศัพท์ผ่านระบบไร้สายได้อีกด้วย ส่วนตัวผมเป็นคนฟังเพลงแทบจะตลอดเวลา แต่ก็ไม่ค่อยได้ทดลองกับหูฟังแบบไร้สายมากนัก พอทาง Jabra จะส่งมาให้ทดลองรีวิวดูก็ไม่พลาด แล้วก็ลองใช้จริงมาตลอด 2 สัปดาห์ครับ [Advertorial] ดีไซน์ Jabra Move Wireless มีทั้งหมด 3 สีคือดำ, ดำทอง, น้ำเงิน และแดง โดยสีที่ได้มารีวิวคือสีแดง เปิดกล่องออกมาต้องบอกว่า “สีแรดมากกกก” 5555 ชอบๆ สำหรับรุ่นนี้เป็นหูฟังแบบครอบหู แต่ขนาดของตัวหูฟังจะไม่ได้ใหญ่มาก พอใส่แล้วจะปิดได้ประมาณ 2 ใน 3 ของใบหู วัสดุที่ใช้ดูแข็งแรงดี แอบไม่ชอบตัวหูฟังที่เป็นพลาสติกไปหน่อย ก้านยืดหดเป็นสแตนเลส สตีลแข็งแรงดี บิดและยืดหยุ่นได้พอสมควร ส่วนตัวนวมที่สัมผัสกับหูนุ่มนิ่มดี ฟังนานๆ ไม่ปวดหู เนื่องจากเป็นหูฟังไร้สาย ก็จะมีตัวควบคุมต่างๆ ติดอยู่ที่หูฟังด้วย ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง กดหยุดเพลง สามารถใช้เลื่อนเพลงหน้า/หลัง และรับสายเพื่อใช้เป็น […]

khajochi

March 15, 2015

7 เทคนิคการสัมภาษณ์งานสำหรับ “โปรแกรมเมอร์”

โปรแกรมเมอร์ถือเป็นสายอาชีพนึงที่เวลาสัมภาษณ์งาน มักจะมีอะไรประหลาดๆ มาให้ได้พบเจอะเจอกันอยู่เป็นประจำ คงเพราะงานประเภทนี้ไม่ได้ใช้แค่ความรู้ แต่ต้องมี Skill ด้านอื่นๆ ยิบย่อยเยอะพอสมควร เห็นน้องๆ หลายคนใกล้ที่จะเรียนจบมหาลัยกันแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่พอถามว่ากลัวอะไร ก็บอกว่ากลัวสัมภาษณ์งานมาเป็นอันดับ 1 เลย ในฐานะที่เคยผ่านการสัมภาษณ์มากว่า 30 บริษัท (ผมทำงาน 6 บริษัทในรอบ 10 ปี) และก็เคยสัมภาษณ์เด็กด้วยตัวเองบ่อยครั้ง ก็มีข้อแนะนำสำหรับการสัมภาษณ์ไว้ดังนี้ฮะ 1. ฝึกเขียนโปรแกรมบนกระดาษ แน่นอนว่างานโปรแกรมเมอร์ งานหลักคือการเขียนโปรแกรม เชื่อว่าน้องๆ ก็คงมีความสามารถทางด้านการเขียนโปรแกรมติดตัวมาบ้างไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว (ไม่งั้นคงไม่สมัครตำแหน่งนี้) แต่ที่เคยเห็นเด็กหลายคนมาสัมภาษณ์งาน พอเจอโจทย์ที่ให้เขียนโปรแกรมบนกระดาษ ก็ถึงกับอ้าปากค้าง เกาหัว คิดอะไรไม่ออกไปนานเลยทีเดียว หลายคนจำ Syntax ไม่ได้, หลายคนเคยใช้แค่ auto complete ช่วย, บางคนรีบเขียน แล้วก็ลบแล้วลบอีก เหตุผลที่หลายบริษัทให้น้องๆ เขียนโปรแกรมบนกระดาษ ทั้งที่เวลาทำงานจริงเราก็ใช้โปรแกรม IDE เป็นตัวช่วยอยู่แล้ว เหตุผลนึงคือเราอยากเห็นว่าน้องแม่นในตัวภาษาที่เขียนแค่ไหน (แน่นอนมีผลกับการสอบ Certify) รวมไปถึงการคิดเป็นระบบ ก่อนที่จะเขียนอะไรลงไปรึเปล่า […]

khajochi

March 13, 2015

เมื่อได้ไปแชร์ประสบการณ์ที่ Reuters, พระจอมเกล้าธนบุรี, มหาลัยขอนแก่น

ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปแชร์ประสบการณ์ในหลายๆ ที่ ซึ่งก็น่ายินดีมากที่ประสบการณ์ของเราพอจะมีประโยชน์ให้กับคนที่มาฟังได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ด้วยความที่ตอนนี้ออกจากงานประจำมาเป็น Freelance แล้ว เลยสามารถไปแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งใครสนใจก็สามารถติดต่อมาได้นะครับ ถ้าเป็นมหาลัยไปพูดให้ได้ฟรีเลย ส่วนถ้าเป็นบริษัทก็ลองคุยกันได้จ้า (ช่วงโฆษณา) 7 Keys to Successful Blogger – Reuters ได้กลับไปบริษัทอันเป็นที่รักอีกครั้ง เรื่องมีอยู่ว่าทาง Reuters มองเห็นถึงความสำคัญของการเขียนบล็อก เพราะในหลายบริษัทก็เริ่มมีวัฒนธรรมการเขียนบล็อกเข้ามา เช่น Google, Facebook, IBM การที่พนักงานเริ่มเขียนบล็อก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวเอง หรือเรื่องงาน จะช่วยให้เกิดสังคมของการแชร์ความเห็นเกิดขึ้นในองค์กร ก็เลยได้รับเชิญจากทาง Reuters เข้าไปแชร์ในหัวข้อ “7 Keys To Succesful Blogger” เป็นการพูดในแนวสร้างแรงบันดาลใจ และบวกเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการเขียนบล็อกให้ประสบความสำเร็จ งานนี้ได้น้องนุ้ย +Keira Phitchakorn  บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังมาร่วมแชร์ด้วย ซึ่งก็น่ายินดีมากที่คนมาร่วมฟังกันเต็มห้องเลยทีเดียว (มาดูน้องนุ้ยชิมิ ?) แถมบริษัทยังมีกิจกรรมต่อเนื่อง […]

khajochi

March 8, 2015