Twitter มีผลกับ SEO ของเว็บมากกว่าที่คุณคิด

เชื่อว่ายุคนี้ใครที่ทำเว็บหรือบล็อก น่าจะเคยผ่านตากับการทำ Search Engine Optimizization (SEO) กันมาบ้าง อธิบายสั้นๆ มันคือการทำยังไงให้เว็บเราถูกค้นหาเจอบนเสิร์ชหน้าแรกๆ ก่อนเว็บอื่น เทคนิคส่วนใหญ่ก็สามารถหาอ่านได้จากเว็บทั่วๆ ไป แต่วันนี้มีเรื่องที่หลายคนมองข้ามในการทำ SEO ของเว็บให้ได้อันดับดี นั่นคือการใช้ Twitter เข้ามาช่วย … ใช่ครับ Twitter ไม่ใช่ Facebook, Google+ หรือโซเชียลตัวอื่นๆ ทำไมต้อง Twitter ? จากประสบการณ์ที่ทำบล็อกส่วนตัวมา 10 ปี และทำเว็บมา 3-4 ปี พบว่าหลายคนมองข้ามความสำคัญของ Twitter ตัวนึง ที่มันช่วยให้ SEO ของเว็บดีขึ้นมาก จากการปั้นบล็อก Khajochi.com และเว็บ MacThai.com ของตัวเองขึ้นมาได้ทุกวันนี้ ก็บอกเลยว่าเลือกใช้ Twitter เป็นโซเชียลหลักในการดึงคนเข้ามาสู่เนื้อหา และช่วยให้ SEO ดีขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย เล่าความหลังให้ฟัง คือช่วงแรกที่ทำเว็บทำบล็อก ก็ไม่ค่อยมีใครอ่านหรือเสิร์ชอะไรก็ไม่เคยเจอเว็บเราเท่าไหร่ครับ แต่ผมเริ่มมาสังเกตว่า […]

khajochi

April 26, 2015

5 เหตุผลที่ควรใช้อินเทอร์เน็ตบ้านของ True Online

ช่วงนี้ตลาดอินเทอร์เน็ตตามบ้านเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากหลายค่ายเริ่มมีการอัดโปรโมชั่นใหม่ๆ รวมถึงขยายสายไปครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น ส่วนตัวเคยใช้อินเทอร์เน็ตบ้านมาครบทั้ง 3 เจ้าเลย เคยใช้มาตั้งแต่ 3BB ต่อมาก็ได้มาใช้ของ TOT ก่อนสุดท้ายจะเลือกเปลี่ยนมาใช้ของ True Online นานกว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งก็มีเหตุผลหลายๆ อย่างที่ยังคงคิดว่าเน็ตทรูยังดีสุดอยู่ [บทความนี้เป็น Advertorial แต่แชร์จากประสบการ์ใช้งานจริง] 1. ความเร็วของเครือข่าย เราใช้เน็ตทำอะไรบ้าง ? แน่นอนส่วนใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นเล่นเว็บ อ่านเมล์ เม๊ากับเพื่อนๆ แต่ช่วงหลังเน็ตบ้านเริ่มใช้งานที่เป็นวิดีโอมากขึ้นเยอะ โดยเฉพาะกับ YouTube, Google, Facebook ซึ่งอาศัยเน็ตไปต่างประเทศทั้งนั้น ถ้าท่อเน็ตไม่ใหญ่พอ คนแย่งกันดูด ก็กระตุก กระตุก กระตุก แน่นอน จากโครงสร้างเครือข่ายออนไลน์ ทรูจะมี Bandwidth ในประเทศ 225 Gbps และต่างประเทศ 241 Gbps แต่ที่สำคัญสุดคงเป็นท่อที่เชื่อมต่อตรงไปเซิร์ฟเวอร์ของ Google ที่สิงค์โปร์ ซึ่งทำให้โหลด Google + YouTube […]

khajochi

April 24, 2015

กำหนดคลอด 5 พ.ค.นี้ และ Wishlist ลูกน้อยของ M & Cherry

ในที่สุดเวลา 9 เดือนแห่งการรอคอยก็มาถึงแล้ว เมื่อผมกับเชอรี่ได้กำหนดคลอด “น้องวชิ” ลูกชายของเราในช่วงเช้าของวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2558 นี้ (5/5/2015) ที่โรงพยาบาล BNH ซอยคอนแวนต์ สีลม เนื่องจากมีเพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้องที่สอบถามเข้ามาหลังไมค์จำนวนมาก ถึงเรื่องการจะซื้อของเข้ามาเยี่ยม และจากประสบการณ์พี่ๆ ที่เคยมีลูกมาก่อน พบว่าปัญหาหนึ่งคือของที่เพื่อนๆ ซื้อมาเยี่ยมนั้น มักจะซ้ำกับที่มีอยู่แล้ว แม้จะได้รับมาด้วยความยินดีแต่ของบางอย่างใช้เพียงชิ้นเดียวก็เพียงพอ รวมถึงตอนนี้ผมและเชอรี่ก็ได้ซื้อของมาเพื่อต้อนรับลูกน้อยแล้วจำนวนมาก เมื่อเราเข้าสู่ยุค 2015 กันแล้ว ผมกับเชอรี่เลยขอทำ Wishlist ขึ้นมา เพื่อแจ้งว่าพวกเราได้ซื้ออะไรมารอรับลูกน้อยแล้ว และมีสิ่งใดที่เราอยากได้ แต่ยังไม่มี ซึ่งถ้าท่านใดสนใจอยากซื้อมาเยี่ยม “น้องวชิ” ก็คอมเม้นต์บอกใต้บล็อกนี้ได้เลยจ้า สิ่งของที่มีแล้ว เตียงเด็ก โมบายแขวนขอบเตียง ชุดเครื่องนอนเด็ก รถเข็นเด็กแรกเกิด และเด็กโต Car Seat เป้อุ้มเด็ก เพลย์แมท อ่างอาบน้ำสำหรับทารก ถาดรองอาบน้ำ กระโถน เครื่องปั้มนม ขวดนม ผ้าคลุมให้นม หมวก ถุงมือ […]

khajochi

April 19, 2015

รีวิว: True SMART 4G 5.5″ ENTERPRISE สมาร์ทโฟนจอใหญ่, รองรับ 4G ทั่วโลก

ช่วงปีที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G เริ่มกลายเป็นมาตรฐานของตลาดเมืองไทยในตอนนี้แล้ว หลังจากที่แต่ละค่ายก็เปิดตัวเครือข่าย 4G กันเต็มที่ ราคาก็ไม่ได้สูงหลายหมื่นเหมือนสมัยก่อน ทางทรูได้ส่งเจ้า True SMART 4G 5.5″ ENTERPRISE มาให้ทดลองรีวิวดู ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยได้ลองรีวิวมือถือกลุ่ม SMART Series ของทรูมาบ้างแล้ว จุดเด่นของรุ่นใหม่สุดนี้คือจอโคตรใหญ่ แถมทำมาเพื่อ 4G โดยเฉพาะในราคาที่ไม่สูงมากนัก [Advertorial]  แกะกล่อง True SMART 4G 5.5″ ENTERPRISE เนื่องจากตัวเครื่องจอใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ตัวกล่องก็ใหญ่ตามไปด้วย กล่องเป็นสีเงินดูหรูใช้ได้ แกะกล่องออกมาเป็นตัวเครื่องสมาร์ทโฟนด้านใน พร้อมอุปกรณ์ดังนี้ สมาร์ทโฟน True SMART 4G 5.5″ ENTERPRISE สายชาร์จแบต ชุดหูฟัง ฟิล์มกันรอย (มีแถมมาให้ด้วย) คู่มือการใช้งาน มาดูที่ตัวเครื่องกันบ้าง จอใหญ่มากกกก ขนาดจอ 5.5 นิ้ว หนัก 147 กรัม ก็กำลังโอเค ไม่หนักจนเกินไป วัสดุเป็นพลาสติกสีเงิน […]

khajochi

April 10, 2015