ครั้งหนึ่งกับการได้ร่วมใน LIPS Magazine ฉบับฉลองครบ 16 ปี กับ 100 Online Influencer Thailand

เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน มีอีเมล์ฉบับหนึ่งส่งมาจากทีมบก.นิตยสาร LIPS ใจความว่า “เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 16 ปีนิตยสาร LIPS เลยทำโปรเจ็คพิเศษ เพื่อรวบรวม 100 บุคคลที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์”

ซึ่งก็ได้มีการนัดสัมภาษณ์และถ่ายรูป โดยส่วนตัวก็รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีส่วนร่วมและได้อยู่ใน 100 คนกับเขาด้วย ซึ่งถ้ามองไปรอบๆ ว่ามีใครที่ได้บ้าง ก็รู้สึกเราตัวเล็กเท่ามดเลยทีเดียว

ที่สนุกคือวันที่ไปสัมภาษณ์ ทีมงานพูดคุยยาวพอสมควร เกือบ 20 นาที ทั้งที่ใช้ในนิตยสารแค่ไม่มาก รวมถึงการถ่ายภาพที่เป็นขาวดำและจัดแสงอย่างดี รู้สึกได้ถึงความเป็นมืออาชีพมากๆ

นอกจากสัมภาษณ์กับถ่ายแบบแล้ว ก็มีงานนิทรรศการภาพที่ Groove at Central World ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับ Online Influencer หลายๆ ท่าน

รวมถึงน้องพิมฐาด้วย #อร๊ายยยย

มีงานฉลองที่ Central World เป็นงานกลางคืนแยกอีกงาน ได้รู้ว่างานกลางคืนที่ดาราเค้ามา Hangout กันเป็นแบบไหน สรุปคืองานชิวๆ ของกินเล็กน้อย เน้นเม๊ากันมากกว่า แต่งานก็สนุกดี บรรยากาศชิคๆ

ธีมชุดในงานคือ Overdressed ก็ทำหนักใจเล็กน้อย เพราะก็ใส่กันมาจัดเต็มกันมาก

ถ่ายกับพี่ว่านน้ำ Food Blogger ซึ่งมาในชุดโคตรจัดเต็ม กิโมโนเลย

เรื่องที่น่าสนใจคือ เนื่องจาก LIPS เป็นนิตยสารที่อยู่ในโลกแฟชั่น เน้นเรื่องบันเทิง ได้คุยกับทีมงานก็มีเรื่องน่าสนใจไม่น้อย

  • การเลือก 100 Online Influencer เริ่มจากการแบ่งหมวดหมู่ ทั้งดารา, เน็ตไอดอล, นักข่าว, เจ้าของเพจ, YouTube, คนทำเว็บ, บล็อกเกอร์ ฯลฯ
  • แต่ละสาขาก็แบ่งไม่เท่ากัน ตามความสำคัญที่ทีมงานเห็นว่าคนทั่วไปสนใจ (แน่นอนดาราเยอะสุด)
  • ในสายบล็อกเกอร์ จะเป็นบิวตี้เยอะที่สุด รองลงมาคือกลุ่มไอที, คนทำเว็บ (ผมอยู่ในกลุ่มนี้) และก็กลุ่มท่องเที่ยว, อาหาร
  • แน่นอนว่าถ่ายทำ 100 คนเป็นเรื่องยาก และยิ่งดาราเยอะก็ต้องมีสปอนเซอร์เข้ามาร่วม ซึ่งก็ได้ CPN (Central) และ Samsung มาร่วม
  • หน้าปกมี 16 แบบตามจำนวนปีของนิตยสาร ทั้งหมดถ่ายด้วยกล้องจาก Samsung Galaxy S6 กล้องเขาดีจริงเบยครัช~
  • เล่มจริงหน้าโคตร ได้โผล่เล็กน้อย แต่รู้สึกยินดีมากๆ อย่าลืมไปอุดหนุนกัน ^__^