พาเที่ยว “สวนสยาม” ปี 2015 วันวานยังหวานอยู่ เที่ยววันธรรมดาชิวขั้นสุด

สวนสยาม .. “ทะเล-กรุงเทพฯ” ใครบ้างจะไม่รู้จักสโลแกนนี้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีความทรงจำกับสวนสยามมาบ้างไม่มากก็น้อย

สมัยเด็กผมก็เคยมาสวนสยามเป็นประจำ แม้จะอยู่ต่างจังหวัดก็เถอะ บรรยากาศเล่นสวนน้ำ เสร็จแล้วก็ไปลุยรถไฟเหาะ พร้อมขี่ม้าหมุนก่อนกลับยังคงอยู่ในความทรงจำ

วันนี้ได้มีโอกาสไปเที่ยวสวนสยามอีกครั้ง พบว่า โอ้โห เปลี่ยนไปเยอะมากกกก ทั้งสวนน้ำและสวนสนุก เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะอยากรู้ว่าตอนนี้สวนสยามเป็นยังไงไปบ้าง เก็บบรรยากาศมาฝากกันนะครับ

เครื่องเล่นใหม่เพียบ ในบรรยากาศที่คุ้นเคย

ผมทดลองขับรถขึ้นลงจากทางด่วนไม่ไกลก็ถึงสวนสยามแล้ว รอบนี้รู้สึกว่าใกล้กว่าสมัยเด็กหรือวัยรุ่นที่เคยมา คงเพราะถนนรอบๆ ทำดีขึ้น บวกกับมาวันธรรมดารถเลยไม่ติดมาก

มาเที่ยวคนเดียวคงเหงาแย่ เลยชวนพาเชอรี่กับน้องวชิมาว่ายน้ำชิวๆ พร้อมคุณแม่ของผมที่บอกว่าอยากมาเที่ยวในวันสบายๆ แบบนี้บ้าง

มาถึงก็แวะจุดซื้อตั๋ว ช่วงนี้มีโปรโมชั่นลดราคาแบบโหดมาก บัตรเล่นได้ทุกเครื่อง เข้าสวนน้ำก็ได้ ปกติ 900 บาท ขายแค่ 500 บาท เป็นโปรวันธรรมดา จ.-ศ. แค่เล่นสวนสนุกก็คุ้มแล้วผมว่า

สวนสยามใหญ่มาก ศึกษาแผนที่ก่อน วางแผนเสร็จก็พร้อมแล้ว ลุย !!

มาถึงก็เจอม้าหมุนแห่งความทรงจำ อร๊ายยย คิดถึง สมัยเด็กผมชอบขึ้นไปเล่นชั้นสอง แล้วต้องขี่ม้าขาวด้วยนะ เหมือนได้ย้อนเวลากลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง

มาเที่ยววันธรรมดาก็มีข้อดีคือคนไม่เยอะ เวลาจะเล่นเครื่องเล่นไหน ต่อคิวแค่รอบเดียวก็ได้ขึ้นต่อแล้ว ผมว่าสะดวกกว่ามาวันหยุดที่ต้องต่อคิวยาวเหยียดเยอะเลย

เริ่มกันด้วยเครื่องเล่นสุดโหด Boomerang ที่อยู่ข้างทางเข้าก่อนเลย เป็นการเรียกน้ำย่อย 5555 เริ่มเครื่องแรกก็โหดเลย

พบว่าเป็น Boomerang เป็นรถไฟเหาะตีลังกาที่เหวี่ยงแรงใช้ได้เลย คือดึงเราขึ้นไปสูงสุดแล้วปล่อยตีลังกามา รอบแรกไม่เท่าไหร่ แต่รอบกลับคือหมุนกลับหลังที่โหดสัสมาก

เครื่องเล่นใหม่ๆ เยอะเหมือนกันนะ อย่างเจ้า Ranger ก็มาใหม่จากเยอรมัน อธิบายง่ายๆ มันคือมังกรสองหัวแบบ 360 องศา หมุนตีลังกาได้ด้วยยยยย

ไปยืนดูแล้วสยองไม่กล้าขึ้น แค่เสียงกรี๊ดกร๊าดจากข้างในก็ขอบายละเครื่องนี้ โหดเกิ๊น

ช่วงนี้เราจะเห็นโคมไฟหน้าตาแบบนี้เต็มไปหมด เพราะสวนสยามกำลังเตรียมจัด “มหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียน” ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. 2558 ถึง 19 ก.พ. 2558 เที่ยวสวนสนุกในบรรยากาศกลางคืนถึง 4 ทุ่มเลยนะ ลมหนาวสบาย ไม่ร้อนด้วย และชมความสวยงามของโคมไฟขนาดยักษ์จำลองสถานที่สำคัญ 10 ประเทศ

เป้าหมายอันดับ 1 ของการมาสวนสยามในครั้งนี้ คือการได้เล่น Vortex สุดยอดรถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่าน ขนาดของมันใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ใน 2 ของโลกเลยนะ

ความโหดอีกอย่างคือไม่ได้เป็นรถไฟนั่งธรรมดา แต่เป็นแบบยึดตัวด้านบนแล้วปล่อยขอห้อยด้านล่าง เรียกได้ว่าท้าทายความหวาดเสียวสุดในไทยแล้วจ้า >__<

ยืนขาสั่นทำใจอยู่ซักพัก จนในที่สุดก็พร้อมลุย ร้องจ๊ากกกก ตลอดเวลา คือไม่ได้แค่วิ่งเร็วนะ (76 กม. / ชั่วโมง) แต่ยังหมุนแล้วหมุนอีก เหวี่ยงมันส์สุดๆ เล่นแล้วจะติดใจ ขอบอก

เล่นโหดๆ มาเยอะ ขอพักชมอะไรสบายๆ บ้าง เดินไปข้างๆ เจอ Dinotopia สร้างใหญ่โตเลยทีเดียว แวะเข้าไปดูซะหน่อย

ข้างในก็ไม่มีอะไรมาก เป็นหุ่นไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ใครร้อนๆ เข้ามาหลบแอร์เย็นข้างในได้ กว้างขวางใช้ได้เลย

มาต่อโซนท่องป่าแอฟริกา ทางเข้าอลังการ เป็นมุมที่พาเด็กๆ มาได้ เข้ามาจะมีให้เลือกนั่งเรือ หรือนั่งรถไฟชมวิวชิวๆ น้องวชิชอบมากๆ ดูตื่นตาตื่นใจมาก

ข้างในก็จะเป็นการแนะนำมุมต่างๆ ของแอฟริกา ทั้งสัตว์หรือวัฒนธรรมต่างๆ มีแอบโชว์สัตว์น่ากลัวบ้าง ยังดีที่เป็นหุ่น ไม่ได้ออกมากัดเรา เหอะๆ

รถไฟแบบสำหรับครอบครัวก็มีนะ อย่าง Grand Canyon Express ก็นั่งกับเด็กได้ (แต่เด็กต้องสูงกว่า 100 ซม.นะ) หรือเครื่องเล่นสำหรับเด็กก็มีอีกหลายอย่างเลย

ใครชอบชมวิว ก็ลองไปที่ Si-Am Tower กันได้ สูงที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เลยนะ หวาดเสียวเล็กน้อย แต่วิวข้างบนก็สวยงามดี

สุดท้ายก่อนจะไปเล่นน้ำ ผมอยากขอทำสิ่งที่ค้างคาใจมาหลายสิบปี นั่นคือเจ้า Log Flume นั่นเอง เพราะมีเครื่องเล่นหนึ่งที่ผมเคยต่อคิวกับที่บ้านกว่าชั่วโมง สุดท้ายอดเล่น เพราะส่วนสูงไม่ถึง ตอนนั้นผมนั่งร้องไห้อยู่คนเดียวเลย เพราะคุณพ่อแม่พี่ๆ ทุกคนเล่นกันสนุก T__T

และแล้วตอนนี้ส่วนสูงก็เกินแล้วจ้า 55555

Log Flume ยังคงสนุกและเปียกโชกเหมือนเดิม นั่งกันหลายๆ คนสนุกมากเลยนะ

ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ

เหนื่อยแล้วก็แวะพักกันเติมพลังกันซะหน่อย โดยผมเลือกทานที่ Si-Am Marine เป็นภัตตาคารแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติ

ห้องอาหารใหญ่โต มีอาหารให้ตักเยอะเหมือนกันนะ ถึงแม้จะเน้นอาหารไทยไปหน่อย แต่รสชาติอร่อยดี

แนะนำส้มตำ แม่ค้าตำได้แบบที่บอกเป๊ะๆ คุณนายชอบมาก

สวนน้ำสวนสยาม ความสุขของครอบครัว

มุมที่เหมาะกับครอบครัวมากที่สุดในสวนสยาม คงหนีไม่พ้นสวนน้ำ Water Park นี่แหล่ะ เพราะนอกจากจะใหญ่โตมากๆๆๆๆ แล้ว ยังมีจุดให้พักผ่อนเยอะมาก แบบไปเที่ยวทะเลเลยแหล่ะ

เริ่มจากหาที่นั่งพักกันก่อน เป็นเตียงแบบชายหาด

พาน้องวชิเดินเล่นรอบๆ Wave Pool ลูกมองคลื่นใหญ่เลย ชอบมาก เดินไปเดินมาเหมือนอยู่ริมทะเล คลื่นซัดซ่า โชคดีวันนี้อากาศดีซะด้วย

ที่นี่เป็นทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยนะ ไม่มีที่ไหนใหญ่กว่าแล้ว ลงกินเนสบุ้คเลยทีเดียว

คุณแม่ขอไม่ลงน้ำ ก็มีบริการนวดเท้าให้ด้วยนะ นอนนวดจนหลับไปเลย

สัญลักษณะของสวนสยามอย่างหนึ่ง คือเจ้า “สไลเดอร์ยักษ์” ตัวนี้แหล่ะ ถ้าใครยังจำได้โฆษณาสมัยก่อนจะเป็นคนยืนจับมือกันแล้วก็เลื่อนลงมา โห เท่โคตรๆ

แต่พอเล่นจริง มันเร็วสูงมากกก แค่เดินขึ้นก็เหนื่อยแล้ว (แก่นั่นเอง) ตอนลงมาก็เร็วจนมีอาการเข้าวินเล็กน้อย >o<~

มาสวนน้ำทั้งที จะไม่ขึ้นไปเล่น Super Spiral ได้อย่างไร วิธีเล่นยอดฮิตคือ ขึ้นไปกับแฟนหรือเพื่อน แล้วลงมาคนละท่อ ท้าว่าใครจะลงมาถึงก่อนชนะ

บรรยากาศสวนน้ำ มองไปก็เป็นสีฟ้าๆ กระโดดลงน้ำได้ทุกจุดเลย กว้างขวาง ใหญ่โต มากันหลายคน นัดไม่ดี มีหลงได้เลยนะเนี่ย

ผมเล่นสวนน้ำช่วงวันธรรมดา ก็มีข้อดีข้อเสียอยู่นะ ข้อดีคือคนน้อย สบายชิว เหมือนเป็นสระส่วนตัว ข้อเสียคือมันก็ดูเงียบไปนิดนึง

สอบถามแม่ค้าในสวนสยาม บอกคนส่วนใหญ่ที่มาจะเป็นคนไทย มีทัวร์ต่างชาติมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะมาก ใครชอบเที่ยวแบบไทยๆ ที่นี่ก็ดีงาม

เล่นน้ำจนเหนื่อยแล้ว ก่อนจะกลับ ถือเป็นภาคบังคับเลยว่าต้องไปเล่นม้าหมุนสองชั้นกันก่อน ไม่อย่างนั้นถือว่ามาไม่ถึงสวนสยาม

เนื่องจากมีลูกเมียมาด้วย เราก็ต้องลดความผาดโผนจากขี่ม้า มานั่งรถฟักทองแทนนะจ๊ะ 555 น้องวชิดูจะชอบม้าหมุนมาก หัวเราะตลอดทางเลย

:: สรุป ::

หลังจากที่ไม่ได้มาเที่ยวสวนสยามนานพอสมควร ผมพบว่าตลอดเวลาหลายชั่วโมงทั้งส่วนของสวนสนุกและสวนน้ำ สวนสยามยังคงเป็นสถานที่แห่งรอยยิ้มและความสุขของคนกรุงเทพไม่เสื่อมคลาย

ในความคลาสสิค ก็ยังมีของเล่นใหม่ๆ เครื่องเล่นโหดๆ ที่วัยรุ่นชื่นชอบ โดยเฉพาะ Vortex, Giant Drop, Log Flume ถ้าได้ขึ้นกับเพื่อนๆ ก็เป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมากเลยทีเดียว

ส่วนตัวแล้ว การมาในแบบครอบครัว ก็สนุกไม่แพ้กัน ผมได้เล่นอะไรมันส์ๆ เชอรี่ได้เที่ยวสวนน้ำ ได้พาลูกมาเดินเล่นดูอะไรแปลกตา ซึ่งผมว่าคงมีไม่กี่ที่ในไทยที่มีครบแบบนี้ เหมาะกับการพักผ่อนในทุกโอกาส สมกับที่เขาว่า …

สวนสยาม .. ทะเล-กรุงเทพฯ

เพิ่มเติม : 

  • โปรโมชั่นวันธรรมดาน่าเที่ยวสวนสยามกับ ททท. ราคา 500 บาท (ปกติ 900 บาท) เล่นเครื่องเล่นทุกชนิดไม่อั้น รวมสวนน้ำ เฉพาะวันธรรมดา จนถึงวันที่ 18 พ.ย. 2558
  • “มหกรรมหุ่นโคมไฟอาเซียน” เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2558 ถึง 22 ก.พ. 2559 บรรยากาศสวนสยามในยามค่ำคืนเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.
  • ข้อมูลเพิ่มเติม -> Siampark City

[Advertorial]