“ฟังเสียงหัวใจลูก” วิธีง่ายๆ ในการสู้กับความกลัวของคุณแม่ตั้งครรภ์

ตั้งแต่รู้ว่าเชอรี่ได้รู้ว่ากำลังท้องลูกน้อย กำลังจะได้เป็นแม่คน สิ่งแรกที่รู้สึกได้เลยคือความ “กลัว” ค่ะ กลัวไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง กลัวลูกจะไม่สมบูรณ์ กลัวว่าเราไม่แข็งแรงพอจะคลอดไหวไหม กลัวทุกสิ่งรอบตัว

ถึงแม้วันเวลาผ่านไป เราจะได้เข้าไปพบคุณหมอบ่อยขึ้น ได้รับคำแนะนำในการดูแลครรภ์ ได้ยินคุณหมอเล่าว่าตอนนี้ลูกน้อยเราสบายดีหรือเปล่า แต่ยิ่งเราได้เห็นเค้า มันกลับยิ่งทำให้เรากลัวมากขึ้นไปกว่าเดิม

เชอรี่ถึงกับกินไม่ได้ นอนไม่หลับ คิดอะไรวนเวียน ถามเพื่อนที่เคยท้อง ก็มีอาการคล้ายๆ กันเลยค่ะ

เสียงหัวใจเต้นของลูก ช่วยให้คุณแม่หายกลัวได้

แต่แล้ววันที่ได้ฟังเสียงหัวใจของลูกครั้งแรกก็มาถึงค่ะ เชอรี่จำได้เลยว่าวันนั้นคุณหมอใช้เครื่องฟังเสียงหัวใจวางบนท้อง บอกให้รอฟังเสียงหัวใจของลูกนะ … แล้วมีเสียงหัวใจเต้นดังออกมา ดังวูบวาบเป็นจังหวะ

น้ำตาของเชอรี่ซึมออกมาเลยค่ะ ไม่รู้เพราะอะไร แต่คงเพราะเป็นครั้งแรกมั้งคะที่เราได้ยินเสียงของเค้า ได้ยินว่าเค้าสบายดีนะ ยิ่งคุณหมอบอกว่าหัวใจเต้นปกติ เริ่มสร้างอวัยวะแล้วทำให้เรายิ่งดีใจ ตื่นเต้นอยากเจอหน้ากันเร็วๆ

ทุกครั้งที่อัลตร้าซาวด์สามีจะช่วยถ่ายวีดีโอไว้ทุกครั้ง เชอรี่เก็บไว้ในโทรศัพท์แล้วเอาขึ้นมาเปิดฟังเสียงหัวใจลูกเต้นบ่อยๆ เป็นวีดีโอที่มีคุณค่าทางจิตใจกับว่าที่คุณแม่อย่างเชอรี่สุดๆ เลยค่ะ

การได้ยินเสียงหัวใจของลูกเต้นมันเป็นความสุขที่บอกไม่ถูก เค้าทำให้เราเป็นคนท้องที่มีความสุข มีกำลังใจ อารมณ์ดี ดูแลตัวเองให้ดี ทานอาหารที่มีประโยชน์ทั้งๆ ที่บางอย่างไม่ชอบทาน เชอรี่ทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกน้อยปลอดภัยและอยู่กับเชอรี่อย่างมีความสุขตลอดจนกว่าจะเจอหน้ากัน

Lullaby For Mom ทดลองฟังเพลงที่มาจากเสียงหัวใจของลูกในครรภ์

เร็วๆ นี้เพิ่งมีกิจกรรมที่เค้าทดลองให้คุณแม่ชาวญี่ปุ่นที่กำลังตั้งครรภ์ และก็มีอาการกลัว กังวลต่างๆ นาๆ ไม่แพ้พวกเรา ได้ลองฟังเสียงเพลงค่ะ เป็นเสียงเพลงที่สร้างมาจากเสียงหัวใจลูกเต้นในท้อง

ปรากฏว่าพอว่าที่คุณแม่แต่ละท่านได้ฟังเพลงเหล่านี้แล้ว แต่ละคนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลย เหมือนกับลูกในท้องเค้ากำลังพูดคุยกับเรา ฟังแล้วสบายใจ มั่นใจในการตั้งท้องมากขึ้นเยอะเลย

มีเว็บให้เราได้ทดลองฟังเพลงเหล่านี้กันด้วยนะคะ ลองเข้าไปที่ Lullaby For Mom แล้วก็เลือกกำหนดวันคลอดของลูกน้อย เราก็จะได้ยินเสียงหัวใจลูกเต้นพร้อมเพลงที่ฟังแล้วอบอุ่นดีมากๆ เลย ฟังได้เรื่อยๆ บางคนกดฟังทุกวันเลยนะ ช่วยคลายกังวลได้มากเลยค่ะ

เวลาเราร้องเพลงกล่อมลูกนอน เค้าเรียกกันว่าเพลงกล่อมเด็กใช่ไหมคะ
แต่ตอนนี้มีเพลงที่ลูกร้องให้แม่ฟัง ขอเรียกกันว่าเพลงกล่อมแม่ละกันค่ะ ^___^

“คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะ คุณแม่ไม่ได้สู้อยู่แค่คนเดียว เรามาสู้ไปด้วยกันนะครับ / ค่ะ”

เชิญชวนให้ทุกคนมาลองฟังกันดู โดยเฉพาะว่าที่คุณแม่ที่เว็บ Lullaby For Mom แล้วจะได้พบกับกำลังใจอันยิ่งใหญ่ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณไปตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ

[Advertorial]