ประสบการณ์ติดซีรีส์เกาหลีกับ “Descendants Of The Sun”

ด้วยความที่ปกติเป็นคนไม่ดูละคร แต่เมื่อปีที่แล้วตอนที่ภรรยาท้อง ด้วยความเครียดบวกกับมีเวลาว่าง เราก็เลยตัดสินใจหาซีรีส์เกาหลีเพื่อมาทำให้ว่าที่คุณแม่อารมณ์ดี ซึ่งจากการสอบถามทาง Twitter ว่ามีเรื่องไหนแนะนำบ้าง คำตอบที่ได้ส่วนใหญ่คือ “You Who Came From The Star” 1 ปีผ่านไป ก็ไม่เคยได้ดูละครเรื่องไหนอีกเลย มาถึงช่วงที่น้องวชิ ลูกน้อยเริ่มโตขึ้นมา 10 เดือนแล้ว หลายอย่างเริ่มเข้าที่ ก็ได้เวลาหาซีรีส์มาดูซักเรื่องเพื่อให้ชีวิตมีสีสันในช่วงค่ำมากขึ้น ซึ่งรอบนี้ก็ลองขอความเห็นจากใน Twitter เช่นเดิม และพบว่าเกือบ 80% ทุกคนแนะนำให้ดู “Descendants Of The Sun” พอดีกับจังหวะที่ละครเรื่องนี้กำลังเป็นข่าวดังหลังจากนายกท่านแนะนำให้ดู ว่าแล้วก็ขอลองหยิบมาดูซักตอนนี้ กะว่าถ้าไม่สนุกก็คงบอกลา …. แต่ปรากฏว่า “ติดโคตรๆ” กดดูตอนต่อไปแทบไม่ทัน อร๊ายยยยย >o< อ่านเพิ่ม : ประสบการณ์ติดซีรีส์เกาหลีครั้งแรกในชีวิต กับ “You Who Came From The Star” Descendants Of The Sun กระแสความฮิตของ Descendants […]

khajochi

March 28, 2016

รีวิว: นันยาง ชูการ์ รองเท้าผ้าใบนักเรียนหญิง ใส่เที่ยวได้ น่ารักมุ้งมิ้งสุดๆ #NanyangSugar

ถือได้ว่ากระแสแรงสุดๆ เลยสำหรับ “นันยาง ชูการ์ (Nanyang Sugar)” รองเท้าผ้าใบ นักเรียนหญิงจากนันยาง ซึ่งถือเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่ครองตลาดรองเท้านักเรียนชายมาอย่างยาวนาน ตอนนี้มีรองเท้านักเรียนหญิงออกมาแล้วค่าาาา ซึ่งนันยาง ชูการ์นี้ก็เปิดตัวด้วยสีสันมากถึง 7 แบบ แถมยังโฆษณาว่าใส่ไปเที่ยวได้ ใส่ไปเรียนก็ได้ด้วย ถูกระเบียบกระทรวงศึกษาเลยจ้า ขายดีแบบขาดตลาดกันเลยตอนนี้ ราคาแค่ 329 บาทเอง ถึงเชอรี่จะผ่านวัยเรียนมาแล้ว แต่ก็ยังชื่นชอบรองเท้านันยางที่ใส่ไปวิ่งเล่นได้บ่อยๆ ไม่พลาดจะทดลองซื้อมารีวิวให้ได้ชมกันค่ะ Note: บทความรีวิวโดย @CherryJaja แกะกล่อง นันยาง ชูการ์ เชอรี่สั่งรองเท้ามาจาก Central Online ค่ะ แค่วันเดียวของก็มาส่งถึงบ่านแล้ว ถือว่าสะดวกสบายดี กล่องของนันยาง ชูการ์ก็คล้ายกล่องรองเท้านันยางที่หลายคนคุ้นเคย แต่จะมีสีสันน่ารัก หวานแหววดีจุง~* รองเท้ามีทั้งหมด 7 ไซส์ค่ะ ตั้งแต่เบอร์ 35 – 41 หลายคนเห็นในโฆษณาว่ามีทั้งหมด 7 สี แต่ไม่ได้หมายถึงสั่งครั้งเดียวจะได้เชือกทั้ง 7 สีนะคะ เราจะได้แค่เชือกสีเดียวแบ่งตามขนาดของรองเท้าเลยค่ะ เช่น ที่สั่งซื้อมาคือเบอร์ […]

khajochi

March 17, 2016

รีวิว : BabyLove PlayPants NanoPower Plus ผ้าอ้อมรุ่นใหม่ ซึมซับมากกว่าเดิม ช่วยประหยัดมากขึ้น

ปัญหาเดิมๆ ของพ่อแม่อย่างเราเวลาใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ก็คงหนีไม่พ้นเวลาลูกใส่แล้วไม่สบายตัว, ลูกฉี่แป๊บเดียวเต็ม, ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อย ทำให้การซื้อผ้าอ้อมกลายเป็นสิ่งที่สิ้นเปลืองเอามากๆ ล่าสุดได้มีโอกาสไปงานเปิดตัวผ้าอ้อม BabyLove PlayPants รุ่นล่าสุด NanoPower Plus หลังจากนั้นก็ได้ทดลองให้น้องวชิใช้จริงมาเกือบสองสัปดาห์ พบว่ารุ่นใหม่นี้ดีงามกว่ารุ่นเดิมๆ มากกกกกกกกก เลยค่ะ เจ๋งยังไง ไปลองดูกันเลย บล็อกนี้รีวิวโดยเชอรี่ (@CherryJaja) เองค่ะ ^__^ รู้จัก Nano Power Plus จาก BabyLove ผ้าอ้อมสำเร็จรูปถือเป็นส่วนหนึ่งของการเลี้ยงลูกไปแล้วจริงไหมคะ แต่ก็ใช้ว่าผ้าอ้อมทุกรุ่น ทุกยี่ห้อจะเหมือนกัน เพราะมีวิธีผลิตที่ต่างกัน รวมถึงเทคโนโลยีด้วยค่ะ BabyLove เองก็มีผ้าอ้อมหลายรุ่น หลายแบบ สำหรับแต่ละโอกาส PlayPants เป็นผ้าอ้อมรุ่นกางเกง ที่เน้นการสวมใส่ง่ายสะดวก ช่วยให้ลูกขยับตัว คลาน เดิน วิ่ง เคลื่อนไหวได้อย่างสบายตัว ผ้าอ้อมทั่วไปจะใช้เยื่อกระดาษในการซึมซับน้ำค่ะ แต่ช่วงหลังก็มีเทคโนโลยีที่เรียกว่าใช้เม็ดเจลซึ่งอัดแน่นอยู่ในแผ่นซึมซับนาโนพาวเวอร์ ทำให้ดูดซึมได้เยอะและแห้งเร็วกว่ามากๆ (รูปซ้ายเยื่อกระดาษ รูปขวาใช้เม็ดเจลนาโน) Nano Power Plus คือผ้าอ้อมรุ่นใหม่ล่าสุดจาก BabyLove คุณสมบัติคือเน้นการซึมซับที่รวดเร็ว […]

khajochi

March 17, 2016

แชร์ประสบการณ์ซื้อสินค้า “แม่และเด็ก” ที่ Lazada เทียบส่วนลด, ความเร็วส่งของ, การคืนสินค้า

ตั้งแต่เชอรี่คลอดน้องวชิ เรา 2 คนก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสไปเลือกซื้อกันเองสักเท่าไหร่ เพราะออกไปทีก็ลำบาก กลัวลูกงอแง ง่วงนอน ยังไม่ทันได้ซื้อก็ต้องรีบกลับบ้านแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการช้อปปิ้งออนไลน์ สมัยนี้มีเว็บให้เลือกซื้อของเยอะเลย แต่เว็บสินค้าแม่และเด็กนี่ก็หายากหน่อย คือบางที่มีสินค้าอย่างนึง แต่ขาดอีกหลายอย่าง จะซื้อหลายเว็บก็จะโอนเงินกันวุ่นวาย ใช้เวลาเลือกเยอะด้วย จริงๆ ก่อนมีลูกก็เคยซื้อของที่ Lazada มาบ้างครับ บล็อกตอนนี้เลยอยากพูดถึงประสบการณ์เฉพาะสินค้ากลุ่มแม่และเด็ก เพราะซื้อที่นี่บ่อยสุดแล้วในทุกเว็บที่เคยใช้มา ประสบการณ์สั่งซื้อ เชอรี่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแม่ Lazada เลยครับ คือเชี่ยวชาญมากกกก คือเค้าซื้อบ่อยมาตั้งแต่ก่อนคลอด จนพอมีลูกก็ยิ่งช้อปบ่อยขึ้นไปอีก มีประสบการณ์หลากหลายมากจนไม่น่าเชื่อ เคยตั้งแต่ซื้อแบบปกติ, ซื้อราคาพิเศษ, โปรโมชั่นแปลกๆ หรือแม่กระทั่งซื้อแล้วต้องคืนของก็เคยมาแล้ว เลยจะขอพูดถึงประสบการณ์ในฐานะลูกค้าคนนึงละกัน สินค้าแม่และเด็ก เว็บช้อปปิ้งออนไลน์ส่วนใหญ่จะเน้นสินค้าเสื้อผ้าหรือของใช้ทั่วไป แต่หายากหน่อยที่จะมีสินค้าแม่และเด็ก หรือถ้ามีก็จะมีแค่ไม่กี่ชิ้น ซื้อได้ไม่ครบ ที่ Lazada จะมีหมวดสินค้าเด็กให้เห็นตั้งแต่ในหน้าแรกของเว็บเลย แถมมีสินค้า 40,000 กว่ารายการให้เลือก เฉพาะเสื้อเด็กก็มีเกิน 15,000+ ตัวแล้ว เลือกกันได้ทั้งวัน หน้าจอการใช้งานก็ตามปกติเว็บออนไลน์ทั่วไป แต่ที่ชอบคือมีหมวดหมู่ให้เลือกละเอียด เช่นชุดสำหรับเด็กแรกเกิด เด็ก 6 เดือนขึ้นไป พร้อมบอกเวลาส่งด้วยว่ามาส่งได้เร็วสุดวันไหน […]

khajochi

March 15, 2016

5 สิ่งที่คุณพ่อควรเลิกทำ เมื่อตัดสินใจมีลูก

คุณพ่อหลายคนอาจจะกำลังวุ่นกับการหาเงินรวมถึงหาความมั่นคงให้กับครอบครัว เพื่อให้ลูกและภรรยาได้กินดีอยู่ดีมีความสุข แต่ก็มีอีกหลายสิ่งที่คุณผู้ชายหลายคนหลงลืมไป ว่านี่อาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าสำหรับครอบครัว จากคนรอบข้างหลายครอบครัว ที่มีปัญหากันหลังจากมีลูกตัวน้อย บางเรื่องคุณผู้หญิงไม่กล้าบอก เลยอยากขอแนะนำในฐานะผู้ชายด้วยกัน ว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณพ่อควรจะเลิกทำได้แล้วครับ 1. เลิกบุหรี่ (เด็ดขาด !!) ทุกคนรู้ว่าบุหรี่ไม่ดีต่อสุขภาพ แต่คุณรู้รึเปล่าว่าเด็กหายใจเร็วกว่าผู้ใหญ่อย่างพวกเรา สูดอากาศและเอาไปพัฒนาสมองมากกว่าผู้ใหญ่หลายเท่า ถึงแม้คุณจะไม่สูบบุหรี่ในบ้าน หรือพยายามลดลงทีละนิด แต่กลิ่นที่ติดอยู่ก็ไม่มีทางหายไปได้เลย แล้วเวลาคุณเล่นกับลูก หรือกอดลูก ก็คือการเข้าไปทำร้ายเด็กดีๆ นี่เองครับ คุณพ่อของผมเป็นคนติดบุหรี่อย่างหนักเช่นกัน แต่สุดท้ายก็เลิกได้เด็ดขาดมาก ซึ่งมารู้ทีหลังว่าที่เลิกได้ก็เพราะนึกถึงหน้าของลูกๆ นี่เองฮะ 🙂 2. เลิกติดเพื่อน ผู้ชายเป็นคนชอบสังคม ชอบสังสรรค์กับเพื่อน เล่นกีฬาด้วยกัน และก็มีกิจกรรมอีกหลายอย่างที่เราผู้ชายเราชอบทำกับเพื่อนๆ มากกว่า แต่ถ้ามองในทางกลับกัน ผมเชื่อว่าผู้หญิงเองก็ชอบไปไหนมาไหนกับเพื่อนๆ เหมือนกันนะ หลายคนบอกลาการไปช็อปปิ้งกับเพื่อนเพื่อกลับมาดูลูก หลายคนลาออกจากงานเพื่อมาเลี้ยงลูก ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะ หลายครอบครัวมีปัญหากันเพราะคุณผู้ชายยังคงอยากไปไหนกับเพื่อนฝูงเหมือนกับก่อนจะมีลูก แต่เชื่อเถอะครับ ที่บ้านมีคนที่อยากให้เราติดมากกว่านั้นเยอะเลยฮะ เปลี่ยนมาเป็นติดลูก ติดเมียแทนดีกว่าแน่นอน ^__^” 3. เลิกหาข้ออ้างไม่ช่วยเลี้ยงลูก “เลี้ยงลูกมันเหนื่อย” ผมเคยสงสัยในประโยคนี้มาตั้งแต่สมัยแม่ผมบ่นแล้ว ต่อมาพอพี่ๆ เพื่อนๆ เริ่มมีลูกบ้างก็ได้ยินคำบ่นเดียวกัน ซึ่งเราก็สงสัยว่ามันจะเหนื่อยอะไรมากไปกว่าการทำงานเลยเหรอ ? จนได้มามีลูกเองแล้ว […]

khajochi

March 15, 2016

พ่อแม่อย่าไปว่าวัยรุ่นเรื่องไปตามดารานักร้อง เพราะสมัยเราก็ไม่ต่างกัน

วันนี้กระแส Social ที่ฮือฮากันมากก็คงหนีไม่พ้นการมาของ EXO ศิลปินเกาหลีที่วัยรุ่นไทยจำนวนมากชื่นชอบ และก็เป็นเช่นเดิมทุกครั้ง ที่จะมีพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือผู้ใหญ่ที่แสนจะหวังดีออกมาให้ความเห็นในแบบเดิมๆ “ไร้สาระ”, “วันๆ ตามแต่ดารา”, “น่าจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่น” ส่วนตัวผมอยู่บนโลกใบนี้มาสามสิบกว่าปีแล้ว จำความได้ว่า ตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็ก เห็นพี่ๆ ไปตามกรี๊ดดารา ตามกรี๊ดศิลปิน พ่อแม่ผมก็บ่น “ไร้สาระ”, “วันๆ เอาแต่ตามดารา” ไม่ต่างกัน พอมาวันที่ตัวเราเองได้เป็นวัยรุ่นบ้าง แน่นอนชีวิตวัยรุ่นมันจะมีอะไรมากไปกว่า เรียน, สอบ, คบเพื่อน, ดูทีวี, เที่ยว และชื่นชอบศิลปินดาราในดวงใจ จำได้ว่าตัวเองก็เคยไปตามต้อนรับนักร้องที่ชอบถึงสนามบิน, ต่อคิวเป็นชั่วโมงๆ เพื่อซื้อบัตรคอนเสิร์ต, นั่งตากแดดตากลม เพื่อรอเข้าไป Meet & Greet, เคยแม้แต่ไปนอนค้างหน้าโรงแรม เพื่อให้ได้เจอศิลปินคนนั้นเดินออกมาผ่านประตูไปแว๊บเดียว แต่ไม่น่าเชื่อว่ายังจำวินาทีที่แค่ได้เห็นดาราคนนั้นเดินผ่านเราไป แค่แว๊บเดียว หัวใจมันพองโต ความสุขมันเปี่ยมล้น สิ่งที่เรารอคอย แม้จะเพียงแค่เล็กน้อย แค่มันคือเรื่องสำคัญมากๆ ในตอนนั้น แน่นอนว่ากลับมาบ้าน ก็พบกับพ่อแม่ ที่บ่นด้วยประโยคเดิมๆ ว่าพวกเราไร้สาระ ทำไมพวกเราไปเอาเวลาไปเรียนหนังสือ […]

khajochi

March 10, 2016

รีวิว : วีรันดา รีสอร์ท พัทยา โรงแรมใหม่สุดชิว, ติดทะเล, พร้อมคอนโดหรู

เคยได้ยินชื่อเสียงของโรงแรมในเครือ “วีรันดา” (Veranda Hotel) มานานแล้ว ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องของการทำโรงแรมแบบ Boutique Hotel ซึ่งทีแรกฟังแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเป็นแบบไหน จนได้มาสัมผัสกับตัวเองนี่แหล่ะ ล่าสุดวีรันดาก็ได้เปิดตัวโรงแรมใหม่ที่พัทยา ซึ่งถ้าใครที่เล่น Instagram น่าจะได้เห็นช่วงนี้ดาราไปพักกันเยอะมากกกกก ส่วนตัวทางวีรันดาเชิญผมกับครอบครัวไปพักฟรี 1 คืน แต่ด้วยความเชื่อใจในแบรนด์ ก็เลยจ่ายเพิ่มเองอีก 2 คืน รวมนอนที่เดียวยาวเลย 3 วัน รีวิวนี้เลยรูปเยอะหน่อย เพราะไม่ได้ไปไหนเลย อยู่แต่ในโรงแรม 555 Veranda Resort Pattaya กับอภิมหาโปรเจ็ค เราคุ้ยเคยชื่อของวีรันดาในแบรนด์โรงแรมหรูมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ที่ Veranda Resort Pattaya นี้ไม่ใช่แค่โรงแรมธรรมดา แต่เป็นอภิมหาโปรเจ็คใหม่ ที่มีทั้งโรงแรม, ห้องประชุมสัมนา และคอนโดหรู มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท !! โครงการตั้งอยู่ทางไปหาดจอมเทียน อยู่ใกล้กับตลาด 4 ภาคพัทยา ที่ดินบริเวณนี้ถือเป็นจุดสุดท้ายในพัทยาที่อยู่ติดทะเล ไม่มีถนนกั้น และใหญ่พอทำโครงการดีๆ ได้ ทำให้ใกล้ๆ […]

khajochi

March 1, 2016