แชร์ประสบการณ์ซื้อสินค้า “แม่และเด็ก” ที่ Lazada เทียบส่วนลด, ความเร็วส่งของ, การคืนสินค้า

ตั้งแต่เชอรี่คลอดน้องวชิ เรา 2 คนก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสไปเลือกซื้อกันเองสักเท่าไหร่ เพราะออกไปทีก็ลำบาก กลัวลูกงอแง ง่วงนอน ยังไม่ทันได้ซื้อก็ต้องรีบกลับบ้านแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการช้อปปิ้งออนไลน์

สมัยนี้มีเว็บให้เลือกซื้อของเยอะเลย แต่เว็บสินค้าแม่และเด็กนี่ก็หายากหน่อย คือบางที่มีสินค้าอย่างนึง แต่ขาดอีกหลายอย่าง จะซื้อหลายเว็บก็จะโอนเงินกันวุ่นวาย ใช้เวลาเลือกเยอะด้วย

จริงๆ ก่อนมีลูกก็เคยซื้อของที่ Lazada มาบ้างครับ บล็อกตอนนี้เลยอยากพูดถึงประสบการณ์เฉพาะสินค้ากลุ่มแม่และเด็ก เพราะซื้อที่นี่บ่อยสุดแล้วในทุกเว็บที่เคยใช้มา

ประสบการณ์สั่งซื้อ

เชอรี่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแม่ Lazada เลยครับ คือเชี่ยวชาญมากกกก คือเค้าซื้อบ่อยมาตั้งแต่ก่อนคลอด จนพอมีลูกก็ยิ่งช้อปบ่อยขึ้นไปอีก มีประสบการณ์หลากหลายมากจนไม่น่าเชื่อ

เคยตั้งแต่ซื้อแบบปกติ, ซื้อราคาพิเศษ, โปรโมชั่นแปลกๆ หรือแม่กระทั่งซื้อแล้วต้องคืนของก็เคยมาแล้ว เลยจะขอพูดถึงประสบการณ์ในฐานะลูกค้าคนนึงละกัน

สินค้าแม่และเด็ก

เว็บช้อปปิ้งออนไลน์ส่วนใหญ่จะเน้นสินค้าเสื้อผ้าหรือของใช้ทั่วไป แต่หายากหน่อยที่จะมีสินค้าแม่และเด็ก หรือถ้ามีก็จะมีแค่ไม่กี่ชิ้น ซื้อได้ไม่ครบ

ที่ Lazada จะมีหมวดสินค้าเด็กให้เห็นตั้งแต่ในหน้าแรกของเว็บเลย แถมมีสินค้า 40,000 กว่ารายการให้เลือก เฉพาะเสื้อเด็กก็มีเกิน 15,000+ ตัวแล้ว เลือกกันได้ทั้งวัน

หน้าจอการใช้งานก็ตามปกติเว็บออนไลน์ทั่วไป แต่ที่ชอบคือมีหมวดหมู่ให้เลือกละเอียด เช่นชุดสำหรับเด็กแรกเกิด เด็ก 6 เดือนขึ้นไป พร้อมบอกเวลาส่งด้วยว่ามาส่งได้เร็วสุดวันไหน

โปรลดราคาโหดๆ ที่เคยเจอ

เชอรี่ได้สั่งซื้อแผ่นรองคลานยี่ห้อ Parklon แบรนด์ดังจากเกาหลี ซึ่งวางขายในห้างอันละประมาณ 17,000 บาท พอมาลองหาดูใน Lazada พบว่าราคา 3,390 บาท!!!! ถูกกว่าในห้างหลายเท่าตัว จ่ายผ่าน LINE Pay ยังลดเพิ่ม 12% อีก

และลองประเทียบราคาที่เคยไปดูในงาน Thailand Baby Best Buy แล้ว Lazada ก็ยังถูกกว่า แถมยังไม่ต้องรอให้ถึงงานซะด้วย เราเลยตัดสินใจซื้อทันที

อย่างก่อนหน้านี้ที่เคยสั่งซื้อ 2 อย่าง คือ ห่วงยางสวมคอเด็ก 210 บาท และแผ่นรองคลาน 3,390 บาท รวมเป็น 3,600 บาท หน้าจอก็ประมาณนี้เลย
จ่ายผ่าน LINE Pay ลดเพิ่ม 12% เหลือยอดจ่ายแค่ 3,168 บาท ประหยัดไปอีกหลายร้อย และยังได้สติ๊กเกอร์ฟรีด้วย ถ้าคิดเฉพาะแผ่นรองคลานเหลือ 2,983.20 บาท ถูกที่สุดในประเทศแล้วครับ
แผ่นรองคลานมาส่งหลังจากสั่งได้ 3 วัน ส่วนห่วงยางสวมคอมาส่งทีหลัง หลังจากสั่ง 5 วัน จัดส่งโดยบริษัทเอกชน ต้องเซ็นรับเอง ของก็แพคอยู่ในกล่องเรียบร้อย

คือเวลาซื้อของใหญ่ๆ ถ้าไปงานข้างนอกอย่างงาน Baby Best Buy ก็ต้องขนเอง ยิ่งถ้าใหญ่ขนาดผ้าอ้อมห่อ Big หรือแผ่นรองคลาน ก็ขนกันลำบากเลยฮะ หน้าที่พ่อบ้านใจกล้านี่เอง ToT พอมีของมาส่งที่บ้านก็ช่วยตรงนี้ได้เยอะ ส่งฟรีด้วย

แกะออกมา ก็เป็นของสภาพดี ไม่มีตำหนิ เหมือนกับที่ขายในห้างเลย

ห่วงยางสำหรับเด็ก น้องวชิก็ชอบมาก ว่ายเพลินเลย น่ารักนะ 555

ส่วนลด

มีช่วงหนึ่งเชอรีซื้อ Lazada ทุกเสาร์อาทิตย์ จะรวมของที่อยากซื้อหลายๆ อย่างไว้สั่งทีเดียว เพราะว่าจ่ายผ่าน LINE Pay จ่ายวันเสาร์-อาทิตย์ลดเพิ่ม 12%

เชอรี่ซื้อทุกอย่าง ตั้งแต่ของใช้น้องวชิ ของเล่น เครื่องปั่นอาหาร ที่นอน หรือแม้กระทั่งกระดาษชำระผ่าน Lazada เรียกว่ามีพนักงานมาส่งของกันแทบทุกวันกันเลยทีเดียว

คืนของ

ตอนนั้นเชอรี่ซื้อขวดน้ำแล้วรั่ว อ่านข้อมูลในเว็บ Lazada มีกฎให้คืนของได้ภายใน 7 หรือ 14 วัน แต่ไม่แน่ใจเรื่องกฎการคืน เลยโทรถาม Call Center ได้คำตอบว่าเปลี่ยนได้ ตรงตามเงื่อนไข

วิธีการคืนให้ใช้กล่องเดิมที่ทาง Lazada ส่งของมาให้ และจัดส่งของคืนทาง EMS ทาง Lazada จะจ่ายเงินค่า EMS และเงิน หลังจากส่งของคืนประมาณ 5 วัน มีทั้ง SMS, พนักงานโทรมา และอีเมลส่งมาบอกว่าได้โอนเงินคืนให้แล้ว โอ้ … สุดยอด

คืนเงิน

เชอรี่สั่งซื้อที่ทอดไข่ดาวรูปสัตว์ซึ่งเป็นของนำเข้าจากต่างประเทศ รอของประมาณ 1 เดือน พอถึงวันกำหนดเลยโทรเช็คปรากฎว่าของได้ถูกส่งกลับไปที่ต่างประเทศแล้ว ทาง Lazada เลยคืนเงินให้แทน 

เปลี่ยนของ

ครั้งแรกๆ ยังกดรับส่วนลดเพิ่มเมื่อซื้อผ่านแอพไม่เป็น มือไปโดนปุ่มสั่งซื้อแล้วก็จ่ายเงินเรียบร้อย เลยโทรเข้า Call Center ให้ยกเลิกคำสั่งซื้อทันที แล้วก็สั่งซื้อใหม่ได้เลย

ส่วนเรื่องเปลี่ยนของ อันนี้แค่เกือบครับ พอดีว่าเชอรี่สั่งซื้อพัดลมติดรถเข็นให้น้องวชิแล้วไม่ได้เลือกสี ทาง Lazada ก็ส่งสีชมพูมุ้งมิ้งมาให้ โทรคุยกับ Call Center เค้าก็บอกว่าให้ส่งกลับได้เลย เค้าจะระบุไว้ให้ว่าสีไม่ตรงกับที่ต้องการ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เปลี่ยนเพราะอยากใช้แล้ว รอไม่ไหว

[Advertorial]

สุดยอดแคมเปญครบรอบ 4 ปี Lazada

Lazada จัด Birthday Campaign ในช่วง 15-18 มีนาคมนี้ ซึ่งจะมีโปรโมชั่นดีดีมากมาย มีสินค้าที่หลากหลาย ร่วมขบวนมาลดสูงสุด ถึง 90% พลาดไม่ได้แน่นอน

  • โปรโมชั่นซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ
  • การแฟลชเซลส์สุดเอ็กซ์คลูซีฟทุกสี่ชั่วโมง
  • สินค้ากว่า 400 ชิ้น ที่นำมาลดราคาล้างสต๊อกโดยเริ่มต้นที่ 40 เปอร์เซ็นต์ทุกวัน
  • พบกับสินค้าในราคาสุดเซอร์ไพรส์เพียงสี่บาท ในช่วงเวลาต่างๆ ระหว่างวันที่ 7 – 14 มีนาคมนี้ 
  • พบกับสินค้าวันละหนึ่งชนิด ในราคาสุดเซอร์ไพรส์เพียงสี่บาท ในช่วงเวลาต่างๆ ระหว่างวันที่ 7 – 14 มีนาคมนี้

:: สรุป ::

ข้อดี

  • ส่วนลดให้เลือกหลายทาง : แน่นอนว่าทุกครั้งที่ซื้อมีส่วนลดเพิ่มแน่นอน มีส่วนลดเพิ่มสำหรับลูกค้าใหม่ จ่ายผ่าน LINE Pay ซื้อผ่านแอพ หรือโปรร่วมกับบัตรเครดิตก็มีไม่น้อย
  • ส่งฟรี ส่งเร็ว : ซื้อขั้นต่ำ 299 บาท แน่นอนว่าเชอรี่กดกิ๊กเดียวก็เกินยอดขั้นต่ำไปแล้ว T_T ส่งของก็ส่วนใหญ่ไม่เกิน 2 วันได้
  • ใช้พนักงานส่งของถึงมือ ทุกครั้งที่ Lazada จะมาส่งของ จะมีพนักงานโทรมาแจ้ง
  • จ่ายเงินได้หลายแบบ เช่น บัตรเครดิต, เก็บเงินปลายทาง, ตู้ ATM, PayPal, LINE Pay ฯลฯ เลือกได้ตามสะดวกเลย 
  • มี Call Center ตอบช่วยเหลือทุกวัน วันธรรมดาโทรได้ถึง 4 ทุ่มเลย

ข้อเสีย

  • มีผู้ขายหลายเจ้า ทำให้ราคาไม่เท่ากัน ต้องเปรียบเทียบให้ดีๆ
  • ของบางทีก็เยอะจัด จนหาที่อยากได้จริงๆ ยากหน่อย แต่บางทีก็กดดูเพลินๆ จนเสียเงินอย่างอื่นไปด้วยซะงั้น
  • พนักงาน Call Center ยังต้องปรับเรื่องการบริการบ้าง เคยโทรไปฝากเรื่องแล้วก็เงียบหายไปจนต้องโทรใหม่อีก 2-3 รอบ
หลังจากที่ช็อปอย่างเมามันอยู่หลายเดือน ก็ได้ประสบการณ์หลายอย่างจากการซื้อสินค้ากลุ่มแม่และเด็กที่ Lazada ว่าสินค้ามีเยอะ, จัดส่งรวดเร็ว, มีโปรโมชั่นลดราคาโหดๆ อยู่เรื่อยๆ ช็อปเพลินมากเลย <3

ส่วนที่ต้องปรับบ้างคือเนื่องจากมีผู้ขายหลายรายใน Lazada ทำให้แต่ละเจ้าราคาก็อาจจะไม่เท่ากัน ต้องมีการเปรียบเทียบกันเองบ้าง รวมถึงการเลือกสินค้าจากจำนวนที่มีเยอะขนาดนี้ ทำให้เลือกยากอยู่เหมือนกัน (มัวแต่กดเลือกเพลิน)

ถ้าใครที่ยังไม่เคยทดลองใช้บริการ ช่วงนี้เค้ามีสุดยอดโปรโมชั่นฉลองครบรอบ 4 ปีด้วยนะ โอกาสดีที่จะได้ดีลราคาพิเศษๆ 4 ปีมีครั้งเดียวเลยจ้า

ช็อปเลยที่ -> โปรโมชั่นลดราคาพิเศษ 4 ปี Lazada