รีวิว : BabyLove PlayPants NanoPower Plus ผ้าอ้อมรุ่นใหม่ ซึมซับมากกว่าเดิม ช่วยประหยัดมากขึ้น

ปัญหาเดิมๆ ของพ่อแม่อย่างเราเวลาใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ก็คงหนีไม่พ้นเวลาลูกใส่แล้วไม่สบายตัว, ลูกฉี่แป๊บเดียวเต็ม, ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อย ทำให้การซื้อผ้าอ้อมกลายเป็นสิ่งที่สิ้นเปลืองเอามากๆ

ล่าสุดได้มีโอกาสไปงานเปิดตัวผ้าอ้อม BabyLove PlayPants รุ่นล่าสุด NanoPower Plus หลังจากนั้นก็ได้ทดลองให้น้องวชิใช้จริงมาเกือบสองสัปดาห์ พบว่ารุ่นใหม่นี้ดีงามกว่ารุ่นเดิมๆ มากกกกกกกกก เลยค่ะ เจ๋งยังไง ไปลองดูกันเลย

บล็อกนี้รีวิวโดยเชอรี่ (@CherryJaja) เองค่ะ ^__^

รู้จัก Nano Power Plus จาก BabyLove

ผ้าอ้อมสำเร็จรูปถือเป็นส่วนหนึ่งของการเลี้ยงลูกไปแล้วจริงไหมคะ แต่ก็ใช้ว่าผ้าอ้อมทุกรุ่น ทุกยี่ห้อจะเหมือนกัน เพราะมีวิธีผลิตที่ต่างกัน รวมถึงเทคโนโลยีด้วยค่ะ

  • BabyLove เองก็มีผ้าอ้อมหลายรุ่น หลายแบบ สำหรับแต่ละโอกาส
  • PlayPants เป็นผ้าอ้อมรุ่นกางเกง ที่เน้นการสวมใส่ง่ายสะดวก ช่วยให้ลูกขยับตัว คลาน เดิน วิ่ง เคลื่อนไหวได้อย่างสบายตัว
  • ผ้าอ้อมทั่วไปจะใช้เยื่อกระดาษในการซึมซับน้ำค่ะ แต่ช่วงหลังก็มีเทคโนโลยีที่เรียกว่าใช้เม็ดเจลซึ่งอัดแน่นอยู่ในแผ่นซึมซับนาโนพาวเวอร์ ทำให้ดูดซึมได้เยอะและแห้งเร็วกว่ามากๆ (รูปซ้ายเยื่อกระดาษ รูปขวาใช้เม็ดเจลนาโน)
  • Nano Power Plus คือผ้าอ้อมรุ่นใหม่ล่าสุดจาก BabyLove คุณสมบัติคือเน้นการซึมซับที่รวดเร็ว แห้งเร็วขึ้น และจุได้มากกว่าเดิมมากๆ
  • ในงานเปิดตัวมีพิสูจน์ให้ดูกันเลย เทียบผ้าอ้อมรุ่นเดิม กับรุ่น NanoPower Plus โห ถ้าได้ลองจับดูจะรู้เลยว่าแห้งเร็วมากเลยค่ะ แถมจุน้ำได้มากกว่าเดิมเพียบ !!

ทดลองใช้ BabyLove : PlayPants Nano Power Plus

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นค่ะ ว่าแล้วเชอรี่ก็ได้ BabyLove รุ่น PlayPants Nano Power Plus มาให้น้องวชิทดลองใช้ ก่อนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการซะอีก ว้าววว
น้องวชิตอนนี้อายุ 10 เดือนแล้วค่ะ ก็ต้องใช้รุ่น L จากห่อในรูปจุอยู่ที่ 54 ชิ้น
วิธีสังเกตว่าเป็นผ้าอ้อมรุ่นใหม่รึเปล่า ให้ดูสัญลักษณ์ Nano Power Plus ด้านหน้าของห่อได้เลยค่ะ
แกะออกมา ก็จะมีผ้าอ้อมเรียงกันอย่างสวยงามตามภาพ ลองนับดูแล้ว ครบค่ะ 55555
แกะออกมา จะเจอกับผ้าอ้อมเด็กแบบกางเกงสวมใส่ มีลายตัวการ์ตูนอยู่ 2 ตัว สีแดงกับสีเหลือง น่ารักดี เหมือนลูกเป็น Little Monster เลย 
ด้านหลังก็จะมีรูปตัวการ์ตูนเล็กๆ พร้อมบอกขนาดด้วยค่ะ 
กางออกมาดู เนื่องจากเป็นรุ่นกางเกงสวมใส่ ก็ต้องลองยืดด้านเอวดู พบว่ายืดได้เยอะดี เด็กมีพุงอย่างน้องวชิก็ใส่ได้สบายๆ นะ 555 อ้อ แต่รุ่นนี้ไม่มีแถบกาวสำหรับเวลาเก็บทิ้งนะคะ
ส่วนที่ต้องดูเป็นพิเศษเวลาซื้อผ้าอ้อมคือช่วงสัมผัสกับโคนขาของลูกค่ะ เพราะถ้าออกแบบมาไม่ดี ลูกจะเป็นรอยแดง ใส่ไม่สบาย อารมณ์เสียไปทั้งวันเลย
ในส่วนของ BabyLove รุ่นใหม่ ส่วนสัมผัสกับโคนขาของน้องมีการทำเป็น 2 ชั้นค่ะ คือส่วนยางยืดแนบตัวก็นุ่มนิ่มดี กับส่วนปลายที่เป็นผ้าอ่อนๆ ไว้กันรั่วซึม
ถ้ากลับด้านมาดู นอกจากรุ่นนี้จะใช้เม็ดเจลในแผ่นซึมซับนาโนพาเวอร์แบบใหม่ ที่ช่วยซึมซับน้ำได้ดีมากๆ แล้ว แถมเพิ่มแผ่นซึมซับถึง 2 ชั้นด้วยนะคะ ถ้าลองเอาน้ำเทลงไป จะเห็นชัดว่าดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ แห้งเร็วด้วยค่ะ
ส่วนสุดท้ายสำคัญสำหรับผ้าอ้อมรุ่นกางเกง คือสามารถฉีกด้านข้างได้ค่ะ ใช้แรงนิดเดียว แต่ก็ไม่ได้ฉีกง่ายจนเกินไปนะ
เอามาให้เจ้าตัวน้อยทดลองใช้ ซึ่งก็กำลังเป็นช่วงที่ฝึกคลาน ฝึกเดินพอดีเลย ซนเป็นลิง คุณแม่เพลียค่ะ เหนื่อยมากช่วงนี้ 5555
หลังจากที่ได้ทดลองใส่มาเกือบ 2 สัปดาห์ ก็พบว่ามีการพัฒนาที่ดีมากเลยนะคะ คือก่อนหน้านี้ก็เคยให้น้องวชิใช้ผ้าอ้อมจาก BabyLove ซึ่งก็เก็บน้ำได้ดีระดับนึง แต่ก็ต้องเปลี่ยนบ่อยเพราะวันนึงน้องฉี่ค่ะ 
แต่พอเปลี่ยนมาใช้รุ่น Nano Power Plus สิ่งแรกที่พบคือ จากปกติที่ต้องเปลี่ยนกัน 4-5 แผ่น ก็ลดลงมาเหลือแค่ 2-3 แผ่นต่อวันเองค่ะ แล้วพอจับดูก็ไม่ได้เปียกชื้นด้วย ถือว่าพัฒนาดีขึ้นมากจริงค่ะ
ช่วงหลังเลยนอกจากจะให้ใช้ตอนกลางวันแล้ว เชอรี่เลยลองให้น้องวชิใช้ช่วงกลางคืนเวลานอนด้วย ก็พบว่าใช้ได้ดีเหมือนกันนะคะ เพราะผ้าอ้อมรุ่นกลางคืนส่วนใหญ่จะเน้นซับน้ำเยอะๆ ทำให้หนาและหนักมาก แต่รุ่น PlayPants NanoPower Plus ก็จะเบาบาง กำลังดี
เวลาฉีกขอบเก็บก็ทำได้ง่ายดีค่ะ พอเก็บแล้วก็ไม่เจอรอยแดงที่ขอบโคนขาหนีบด้วย ใส่สบาย ลั้นลาทั้งวันเลยทีเดียว

:: สรุป ::

ข้อดี
  • ซึมซับน้ำได้ดีมากจริงๆ ค่ะ เมื่อเทียบกับหลายยี่ห้อที่เคยใช้
  • ใส่ง่าย สัมผัสอ่อนนุ่มมาก ลูกใส่แล้วอารมณ์ดี
  • ใช้จำนวนชิ้นต่อวันลดลง ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น
ข้อเสีย
  • ไม่มีแถบกาวสำหรับติดเพื่อเก็บทิ้ง แต่ก็ใช้เทปกาวตามบ้านติดได้ค่ะ
  • เนื่องจากเป็นรุ่นกางเกง ราคาเลยจะยังสูงกว่ารุ่นติดเทปพอสมควร แต่รุ่น Nano PowerPlus นี้ปรับราคาลงจากรุ่นก่อน แถมได้ชิ้นมากขึ้นด้วย
โดยสรุปแล้วผ้าอ้อมสำเร็จรูปเด็ก BabyLove PlayPants รุ่น Nano Power Plus ถือเป็นผ้าอ้อมที่ซึมซับน้ำได้มากกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ ดีไซน์น่ารัก ใช้งานง่าย ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย
เหมาะสำหรับการใช้ช่วงกลางวัน ลูกใส่แล้วคลาน, วิ่งเล่น, ผาดโผนเป็นลิง ก็ไม่มีปัญหาค่ะ สัมผัสอ่อนนุ่มมาก ใส่แล้วอารมณ์ดีทั้งวัน
สำหรับช่วงเปิดตัว เห็นว่าทาง BabyLove มีแจกรุ่นทดลองด้วยนะคะ คุณพ่อคุณแม่ลองสมัครนำมาให้น้องได้ทดลองใช้งานกันได้ฟรีเลยค่ะ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม – BabyLove Facebook Fanpage

ช้อป Babylove ราคาส่งได้ที่ www.onlinekaisong.com การันตีราคาถูกกว่า ขายยกลัง

[Advertorial]