รีวิว: นันยาง ชูการ์ รองเท้าผ้าใบนักเรียนหญิง ใส่เที่ยวได้ น่ารักมุ้งมิ้งสุดๆ #NanyangSugar

ถือได้ว่ากระแสแรงสุดๆ เลยสำหรับ “นันยาง ชูการ์ (Nanyang Sugar)” รองเท้าผ้าใบ นักเรียนหญิงจากนันยาง ซึ่งถือเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่ครองตลาดรองเท้านักเรียนชายมาอย่างยาวนาน ตอนนี้มีรองเท้านักเรียนหญิงออกมาแล้วค่าาาา

ซึ่งนันยาง ชูการ์นี้ก็เปิดตัวด้วยสีสันมากถึง 7 แบบ แถมยังโฆษณาว่าใส่ไปเที่ยวได้ ใส่ไปเรียนก็ได้ด้วย ถูกระเบียบกระทรวงศึกษาเลยจ้า ขายดีแบบขาดตลาดกันเลยตอนนี้ ราคาแค่ 329 บาทเอง

ถึงเชอรี่จะผ่านวัยเรียนมาแล้ว แต่ก็ยังชื่นชอบรองเท้านันยางที่ใส่ไปวิ่งเล่นได้บ่อยๆ ไม่พลาดจะทดลองซื้อมารีวิวให้ได้ชมกันค่ะ

Note: บทความรีวิวโดย @CherryJaja

แกะกล่อง นันยาง ชูการ์

เชอรี่สั่งรองเท้ามาจาก Central Online ค่ะ แค่วันเดียวของก็มาส่งถึงบ่านแล้ว ถือว่าสะดวกสบายดี กล่องของนันยาง ชูการ์ก็คล้ายกล่องรองเท้านันยางที่หลายคนคุ้นเคย แต่จะมีสีสันน่ารัก หวานแหววดีจุง~*

รองเท้ามีทั้งหมด 7 ไซส์ค่ะ ตั้งแต่เบอร์ 35 – 41 หลายคนเห็นในโฆษณาว่ามีทั้งหมด 7 สี แต่ไม่ได้หมายถึงสั่งครั้งเดียวจะได้เชือกทั้ง 7 สีนะคะ

เราจะได้แค่เชือกสีเดียวแบ่งตามขนาดของรองเท้าเลยค่ะ เช่น ที่สั่งซื้อมาคือเบอร์ 36 ก็จะได้เชือกสีเขียว

ด้านขอบล่างกล่องมีใส่ Hashtag #NanyangSugar ไว้ด้วย อินเทรนด์สมัยใหม่ดี

เปิดกล่องออกมา ก็จะพบกับรองเท้าที่อยู่ในห่อพลาสติก เหมือนรองเท้านักเรียนทั่วไป พร้อมสโลแกน Sweeter Steps, Sweeter world

แกะห่อออกมาก็จะพบกับรองเท้าผ้าใบ สำหรับนักเรียนหญิง มีใส่เชือกสีขาวเอาไว้แล้วที่รองเท้า ส่วนเชือกสีสันไว้ใส่เที่ยว จะมีห่อใส่อยู่ต่างหากมาให้ด้วยค่ะ

สำหรับเชือกสีขาว ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เป็นเชือกรองเท้าผ้าใบ สำหรับใส่ไปเรียนทั่วไปค่ะ ส่วนเชือกสีสัน ที่เอาไว้ใส่เที่ยว สายจะค่อนข้างบางไปนิดนึง มีความมันสะท้อนแสงเล็กๆ

วางเทียบกัน จะเห็นว่าเชือกรองเท้าสีขาวจะเป็นแบบผ้าที่นุ่มนิ่มหน่อย แต่เชือกใส่เที่ยวจะบางเบา เน้นสีสันสดใส

ตัวรองเท้าสีขาวจั๊วเลยค่ะ รูปทรงน่ารักดี เข้ารูปกับเท้าผู้หญิง ด้านล่างเป็นพื้นยางค่อนข้างหนา ด้านใต้รองเท้าเป็นสีน้ำตาล ไม่ได้เป็นสีเขียวเหมือนรองเท้าผู้ชายนะคะ

ด้านหลังมีโลโก้ NANYANG ค่อนข้างใหญ่ค่ะ (ใหญ่ไปหน่อย)

ด้านบนส่วนที่ติดกับเชือก (ลิ้นรองเท้า) ก็เป็นแผ่นผ้าเล็กๆ ไม่ได้ยื่นออกมาเยอะแบบรองเท้าผู้ชาย ตรงนี้ดีไซน์น่ารักดี แถมใส่ง่ายด้วยค่ะ บางอารมณ์รีบๆ ใส่รองเท้าโดยไม่ต้องผูกเชือกใหม่ก็ได้


ขนาดรองเท้าก็เป็นทรงยาว ส่วนยางที่รองตัวเท้าเป็นลายสีเขียว แบบเดียวกับสีของเชือก ถ้าซื้อเป็นรุ่นเชือกสีชมพู ก็จะได้ลายสีชมพูค่ะ ด้านในมีเบอร์รองเท้ากำกับ

เทียบสีกับกล่อง ก็ดูเป็นรองเท้านักเรียนดีค่ะ

พอลองใส่เชือกสีสันที่แถมมาด้วย ก็จะกลายร่างเป็นรองเท้าแฟชั่นขึ้นมาทีเดียว เชือกจะค่อนข้างสั้นกว่าเชือกสีขาวพอสมควร แต่ก็เปลี่ยนสายง่ายดีค่ะ จากเชือกขาวมาเป็นแบบสีสันใช้เวลาไม่เกิน 2 นาทีก็เสร็จ

ทดลองใส่ นันยาง ชูการ์

ว่าแล้วเรามาทดลองใส่รองเท้านันยาง ชูการ์กันดีกว่าค่ะ จากที่ผู้ชายชอบมาคุยว่ารองเท้านันยางใส่แล้วนุ่ม วิ่งแล้วติดพื้น เบรคดีเอี๊ยดๆ มันเป็นแบบไหนกันนะ

เชอรี่ลองใส่กับเชือกสีเขียวที่แถมมาด้วยเพื่อออกแนวแฟชั่นหน่อย ก็ถือว่าใส่ได้น่ารักดีนะคะ ตัวรองเท้าเข้าทรงดี ด้านหน้ากว้าง กระชับมากๆ

ที่ชอบสุดคือพื้นนุ่มมากกกก เป็นยางแบบยืดๆ หน่อย ใส่เดิน ใส่วิ่ง สบายเท้าจริง อันนี้ยกนิ้วให้เลย ^__^

ทดลองใส่กับถุงเท้าแบบออกกำลังกาย ก็ใส่ได้ค่อนข้างพอดีนะคะ ไซส์ขนาดมาตรฐานรองเท้าเลย แนะนำก่อนสั่งลองเช็คขนาดให้ชัวร์ก่อนค่ะ (มีตารางขนาดของรองเท้าข้างล่างบทความ)

ด้านหลังแข็งเหมือนกัน แอบกัดนิดหน่อย แต่ก็ตามสไตล์รองเท้าผ้าใบนักเรียน เหยียบส้นซักสองสามวัน ก็จะนุ่มนิ่มเองเป็นปกติ

พอได้ใส่วิ่งเล่นดูแล้ว รู้สึกว่ามันนุ๊มนุ่ม สบายเท้าดีค่ะ เบามากๆ ด้วย เข้าใจเลยว่าทำไมพวกผู้ชายชอบใส่นันยางเวลาเล่นกีฬา

เชอรี่ลองพาน้องวชิไปวิ่งเล่น แต่ก่อนก็ใส่รองเท้าแตะ วิ่งแทบไม่ทัน พอเปลี่ยนมาใส่ผ้าใบก็สบายขึ้นเยอะเลย

ในมุมใส่เพื่อเป็นรองเท้าแฟชั่น อันนี้ก็ไม่ถึงกับว่าใส่เที่ยวเดินห้างแล้วจะแทนรองเท้าตัวเก่งของเราได้นะคะ ก็ยังคงความเป็นรองเท้าผ้าใบอยู่

แต่ถ้านึกถึงใส่ไปเที่ยวแบบลุยๆ หน่อย หรือไปช้อปปิ้งแบบเดินแหลกทั้งวัน ก็ถือว่าใส่ได้น่ารักๆ ไม่ได้แปลกตาอะไรเลยค่ะ ถือว่าคนออกแบบทำการบ้านมาดีเหมือนกัน

:: สรุป ::

ข้อดี

  • เบา ออกแบบเข้ากับเท้าดี ใส่สบาย (มาก) 
  • เปลี่ยนสายเป็นสีสันก็เดินเที่ยวได้ไม่อายใคร เก๋ไปอีกแบบด้วยนะคะ
  • ราคาไม่แพงเลย สามร้อยกว่าบาทเอง

ข้อเสีย

  • เชือกที่เป็นสีสันให้มาแค่เส้นเดียว (ยัง)ไม่มีขายแยกด้วย แถมเลือกสีของเชือกไม่ได้ เพราะมาตามขนาดรองเท้า
  • สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่วัยเรียน รองเท้าสีขาวล้วนก็ดำง่ายไปนิด 

รองเท้านันยาง ชูการ์ ถือเป็นรองเท้าผ้าใบสำหรับนักเรียนหญิงที่ออกแบบมาได้ดีเลยค่ะ เข้ากับเท้าของผู้หญิง ใส่สบาย เบามาก แล้วก็นุ่มนิ่มมากด้วย ใส่วิ่งเล่นได้สบายเท้ามากๆ

ในส่วนของการเปลี่ยนสีเชือกเป็นแฟชั่น ก็ถือว่าพอผ่านค่ะ แปลงร่างเป็นรองเท้าเที่ยวได้ในระดับนึง แต่หักคะแนนเรื่องสีของเชือกที่เราเลือกไม่ได้ แถมมาตามขนาดของรองเท้า อย่างเชอรี่ชอบสีชมพู แต่ต้องซื้อเบอร์ 35 แหน่ะถึงจะได้

แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าสอบผ่านเลยค่ะ คือถ้าตอนนี้ยังเรียนอยู่ก็คงซื้อนันยางชูการ์อ่ะค่ะ ไม่ใช่แค่เพราะเป็นกระแสฮิต แต่ของเค้าก็ใส่ดีจริง แถมถูกระเบียบด้วยนะจ๊ะ

ภาพจาก – Facebook นันยาง

Nanyang Sugar
ใหม่! รองเท้าผ้าใบสำหรับผู้หญิง”Nanyang Sugar”Sweeter step , Sweeter worldใส่เรียน ใส่เล่น ใส่เที่ยว ถูกระเบียบ!จำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ร้านรองเท้าใกล้บ้าน และ หลังสงกรานต์ที่ โรบินสัน*, เดอะมอลล์*, เทสโก้โลตัส*, บิ๊กซี* (*เฉพาะสาขาและเวลาที่กำหนด)*** จำหน่ายทางออนไลน์ที่เดียวที่ http://www.central.co.th/list/nanyang ***FB: นันยาง NanyangIG: @nanyanglegend#NanyangSugar
Posted by นันยาง Nanyang on Tuesday, March 15, 2016

อ่านเพิ่ม