รีวิว : วีรันดา รีสอร์ท พัทยา โรงแรมใหม่สุดชิว, ติดทะเล, พร้อมคอนโดหรู

เคยได้ยินชื่อเสียงของโรงแรมในเครือ “วีรันดา” (Veranda Hotel) มานานแล้ว ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องของการทำโรงแรมแบบ Boutique Hotel ซึ่งทีแรกฟังแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเป็นแบบไหน จนได้มาสัมผัสกับตัวเองนี่แหล่ะ

ล่าสุดวีรันดาก็ได้เปิดตัวโรงแรมใหม่ที่พัทยา ซึ่งถ้าใครที่เล่น Instagram น่าจะได้เห็นช่วงนี้ดาราไปพักกันเยอะมากกกกก

ส่วนตัวทางวีรันดาเชิญผมกับครอบครัวไปพักฟรี 1 คืน แต่ด้วยความเชื่อใจในแบรนด์ ก็เลยจ่ายเพิ่มเองอีก 2 คืน รวมนอนที่เดียวยาวเลย 3 วัน รีวิวนี้เลยรูปเยอะหน่อย เพราะไม่ได้ไปไหนเลย อยู่แต่ในโรงแรม 555

Veranda Resort Pattaya กับอภิมหาโปรเจ็ค

เราคุ้ยเคยชื่อของวีรันดาในแบรนด์โรงแรมหรูมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ที่ Veranda Resort Pattaya นี้ไม่ใช่แค่โรงแรมธรรมดา แต่เป็นอภิมหาโปรเจ็คใหม่ ที่มีทั้งโรงแรม, ห้องประชุมสัมนา และคอนโดหรู มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท !!

  • โครงการตั้งอยู่ทางไปหาดจอมเทียน อยู่ใกล้กับตลาด 4 ภาคพัทยา
  • ที่ดินบริเวณนี้ถือเป็นจุดสุดท้ายในพัทยาที่อยู่ติดทะเล ไม่มีถนนกั้น และใหญ่พอทำโครงการดีๆ ได้ ทำให้ใกล้ๆ กับโครงการนี้ก็จะเต็มไปด้วยคอนโดหรูทั้งสิ้น
  • ด้านหน้าจะเป็นคอนโดหรู สูง 33 ชั้น ราคาเริ่มที่ 3.32 ล้านบาท
  • ตรงกลางจะเป็นส่วนห้องประชุมสัมนาและที่จอดรถ
  • ด้านติดทะเลจะเป็นโรงแรมหรู 5 ดาว ที่พัก 145 ห้อง ขนาดไม่ใหญ่มาก เน้นชิคๆ ชิวๆ
  • คอนโดด้านหน้ามีดีลพิเศษ คือซื้อเสร็จแล้วปล่อยให้วีรันดาบริหารต่อ เอามาเป็นที่พักแล้วแบ่งรายได้กัน การันตีรายได้ 2 ปีแรก 6% เจ้าของห้องมาพักได้ 45 วัน ก็น่าสนใจดี
  • ได้ยินว่าคอนโดขายไปเกิน 70% แล้ว ถือว่าน่าสนใจดีไม่น้อย

รีวิว Veranda Resort Pattaya

เรามารีวิวโรงแรมกันก่อนเลยดีกว่า โรงแรมอยู่ทางพัทยาใต้ ขับรถเลยตลาดน้ำ 4 ภาคไปเป๊บนึง ก็จะเจอทางเลี้ยวขวา มีป้ายบอกด้านหน้าทางเข้า
ใครไปไม่ถูกมีปัก Google Maps ไว้ตามนี้ -> วีรันดา รีสอร์ท พัทยา Maps
ทางเข้าลึกจากถนนใหญ่พอสมควร เกือบกิโล พอเข้ามาถึงสุดถนน จะเจอโรงแรมเลย ทำเลดีพอสมควร ขนาบข้างไปด้วยโครงการคอนโดหรูอีกหลายโครงการ เช่น Centara คาดว่าอีก 2-3 ปีแถวนี้น่าจะคึกคักน่าดู
Reception สวยงาม กว้างขวาง มีที่ให้นั่งแบบแนวๆ พนักงานจะแต่งตัวออกแนวชายหาด
Welcome Drink เป็นน้ำส้ม พร้อมผ้าเย็นเจี๊ยบ

โรงแรมเป็นแนวยาววววว แบ่งเป็น 2 ตึก คือตึกที่อยู่ริมทะเลมี 4 ชั้น กับตึกที่อยู่บริเวณ Reception ที่สูงกว่าหน่อย ราคาตึกใกล้ทะเลจะแพงกว่า วิวสวยกว่า
ไฮไลท์ที่ดังสุดของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นสระว่ายน้ำ ที่ต้องบอกว่าสวยมากกกกก
สระว่ายน้ำจะไม่ได้ออกแนวมาตรฐานว่ายน้ำโอลิมปิคอะไรแบบนั้น แต่จะเป็นแนวนั่งๆ นอนๆ ชิคชิว มีจัดแนวสูงต่ำให้เล่นกันเพลินๆ

ที่เจ๋งคือจะมีมุมให้นั่งเล่นกลางน้ำหลายจุดมาก ใครชอบถ่ายรูปก็แชะกันมันส์เลย

จุดที่แย่งกันมานั่งมากสุดคือริมทะเล จะเป็นที่นั่งแบบยื่นออกไปข้างในทะเลเลยแหล่ะ ดูจากรูปแล้วหวาดเสียวพอสมควร แต่นั่งแล้วชิวโคตร เหมือนหลุดออกไปริมทะเล
ช่วงเย็นคนมาแย่งกันนั่งตรงนี้เยอะมาก ก็รีบจับจองกันให้ดี
เนื่องจากเป็นโรงแรมขนาดกลาง ไม่ใหญ่มาก ขนาดมุมที่พักต่างๆ ก็เลยค่อนข้างว่าง ขนาดวันที่ไปคนพักเต็มทุกห้อง ยังรู้สึกมีที่นั่งเล่นว่างเยอะพอควร

ห้องพักแบบ Sea Breeze

ห้องพักที่โรงแรมจะมีหลายแบบ เริ่มตั้งแต่ Sea Scape, Sea Breeze แล้วก็ Family ขนาดห้องและราคาก็แพงขึ้นตามลำดับ ส่วนผมพักห้องแบบ Sea Breeze ซึ่งมีอ่างอยู่กลางห้องด้วย
เตียงนอนเป็นแบบโคตร King Size ใหญ่มากๆ คือนอนกันได้ 4 คนสบายๆ (แค่เค้าให้นอน 2 คนนะ)
มาถึงในห้องก็มีผลไม้ต้อนรับพองาม
ผมพาภรรยากับลูกมาด้วย แน่นอนว่าต้องขอเตียงสำหรับเด็กมาในห้อง พบว่าเตียงขนาดใหญ่และลึกพอสมควร เบาะสำหรับเด็กไม่นุ่มเท่าเตียงใหญ่ มีหมอนให้พร้อม
ความดีงามของห้องแบบ Sea Breeze คือมีอ่างอยู่กลางห้อง ใช้นอนแช่น้ำกลางห้องกันเลยทีเดียว ส่วนผมใช้เป็นที่อาบน้ำลูกแทน ว่ายน้ำในอ่างกันสนุกเลย 555
ที่แขวนเสื้อผ้า, ห้องสุขา, ห้องอาบน้ำแบบ Rain Shower ก็ตกแต่งหรูหราดี ขนาดไม่ใหญ่มาก
เปิดห้องมาทีแรกหาตู้เย็นกับ Mini Bar ไม่เจอ เดินวนตั้งนานถึงรู้ว่า กล่องไม้ที่อยู่กลางห้อง สามารถเปิดออกมาได้ ตอนเปิดออกมานี่ร้องว้าวเลย ไอเดียเก๋ไก๋
น้ำเปล่ามีให้ 2 ขวด แต่เติมได้เรื่อยๆ ฟรี

อ่างล้างหน้า พร้อมกระจกบานใหญ่เต็มตัว อุปกรณ์อื่นๆ ก็มีครบ ทั้งแชมพู, สบู่, ครีมนวด, ครีมทาผิว, ยาสีฟัน, แปลงฟันฅ ไดร์เป่าผม ฯลฯ 
คือไม่ต้องเตรียมอะไรจากบ้านมาเลย เอาแค่ชุดมาก็พอละ แถมสบู่หรือแชมพูที่โรงแรมให้ใช้ก็เป็นของ Thann แบรนด์ดังมาเลย (ดีกว่าที่ใช้อยู่บ้านอีก)
ระเบียงจะเป็นที่นั่งน่ารักๆ พร้อมหมอน และที่วางของ กลางคืนผมชอบมานั่งบริเวณนี้ ชิวๆ ดี
Wifi ที่ห้องใช้ฟรี ความเร็วตอนที่ไปคือ 11 Mbps ผมนั่งเล่นเกม ทำงาน เขียนบล็อกได้สบายๆ 
ข้อเสียของโรงแรมแบบยาว คือมุมที่เห็นทะเลจะน้อยมาก ต้องซื้อห้องแพงมากจริงๆ ถึงจะเห็นทะเลเต็มตาจากระเบียง

ห้องพักแบบ Family Pool Suite

เนื่องจากพักนานหลายคืน เลยขอแอบเข้าไปดูห้องพักแบบครอบครัวบ้าง ซึ่งก็สวยและใหญ่ดีงาม แต่ไม่มีตังค์พักจ้า (คืนละเป็นหมื่น)
ห้องแบบ Family ก็เข้าพักได้ตั้งแต่ 4 คน แต่ถ้าพักเพิ่มก็เสริมเป็น Extra กันไป
ห้องรับแขก มีโต๊ะทำงาน กับโซฟานั่งดูทีวี
เตียงนอนพ่อแม่ไม่ต่างอะไรกับห้องอื่น แต่เตียงเด็กนี่คือน่าร๊ากกกก เป็นแบบ 2 ชั้น ปีนกันสนุกเลย
ที่ต่างจากห้องอื่นชัดเจน คือมีสระว่ายน้ำส่วนตัวในห้องพักด้วยที่ระเบียง พ่อแม่นั่งจืบเบียร์ ดูลูกๆ เล่นน้ำกันได้ในห้องเลย

Breakfast, ห้องอาหารสุดหรูบนดาดฟ้า, อื่นๆ

ส่วนอื่นๆ นอกจากห้องพัก ก็จะเป็นห้องอาหารต่างๆ ซึ่งในโรงแรมก็มีมากถึง 4 ห้อง แต่ที่ใช้หลักๆ ก็เป็นห้องอาหารสำหรับทาง Breakfast กับห้องอาหารบนดาดฟ้า ที่ต้องบอกว่า “ห้ามพลาด”
อาหารเช้าก็มีให้ตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว มีทั้งไทย, ฝรั่ง, จีน ถึงโรงแรมจะไม่ใหญ่ แต่อาหารเช้าก็จัดเต็มดีฮะ
ผมชอบกินแพนเค้ก ก็มีเครื่องทำแพนเค้กอัตโนมัติให้ใช้ด้วย รวมถึงน้ำผลไม้ที่ให้ทานก็อร่อยแบบไม่ธรรมดา แนะนำน้ำส้ม เป็นส้มแท้เลยแหล่ะ
มีมุมไทยๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวหรือข้าวต้มให้ด้วยนะ ตกแต่งน่ารักจุง
นอกจากห้องอาหารในโรงแรมแล้ว พื้นที่ด้านข้างหาดทราย ก็มีทำเป็นมุมทานของว่างกับแฮมเบอร์เกอร์ทำสดด้วย 
บริเวณนี้ต้องจ่ายเป็นเงินสด โอนเข้าค่าห้องไม่ได้ แต่สอบถามแล้วก็บอกว่าเป็นส่วนของโรงแรม ก็เลยเดาว่าน่าจะเป็นร้านข้างนอกมาเปิดเพื่อบริการแขกในโรงแรมเพิ่มเติมง
เบอร์เกอร์ ราคาประมาณ 200 บาท แพงแต่อร่อยนะ แนะนำเฟรนฟรายเพิ่มชีส
สุดท้ายเป็นห้องอาหารบนดาดฟ้า ที่เป็นไฮไลท์เลย ต้องบอกว่าห้ามพลาด เพราะเป็นห้องอาหารโรงแรมที่ผมว่าบรรยากาศดี เทียบเท่า Rooftop หรูๆ ในเมืองเลย
ที่นั่งทานข้าวจะเหมือนบุ๋มลงไปใต้น้ำอีกที เบากว้างขวาง นั่งเล่นกับเพื่อนได้ยันค่ำ
ห้องอาหารชั้นดาดฟ้า จะเป็นวิวริมทะเล บรรยากาศจะเปิดแบบชิคๆ ไฟสีสัน มีที่นั่งทั้งแบบโต๊ะทานข้าว หรือเป็น Beanbag จิบเบียร์ นั่งคุย
อีกมุมที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปกันคือจุดที่ยื่นออกไปจากห้องอาหารนี้ เป็นกระจกใส ไปยืนจิบเครื่องดื่ม ชมวิว รับลมกันได้เรื่อยๆ

เมนูในห้องอาหารนี้ก็จะเป็นแนว ซีฟู้ด + สเต็ก + อาหารไทย หน้าตาก็จะแปลกๆ ชื่อเมนูก็จะเข้าใจยากสักหน่อย แนะนำสเต็กครับ เนื้อโคตรนุ่ม

:: สรุป ::

ข้อดี
  • โคตรชิค โคตรชิว โคตรสวย ติดทะเล
  • มีมุมสวยงามให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ ได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบ
  • ห้องพักใหญ่โต อุปกรณ์ครบ
  • เป็นโรงแรมที่บรรยากาศดีสุดที่นึงในพัทยา
ข้อเสีย
  • ราคาที่พักสูงมากพอสมควร
  • ยังสร้างไม่เสร็จดี มีก่อสร้างคอนโดด้านหน้า
  • ห่างจากตัวเมืองพัทยาพอสมควร (15 นาที)
โดยสรุปแล้ว Veranda Resort Pattaya เป็นโรงแรมแบบ Boutique ที่เน้นบรรยากาศพักผ่อนจริงๆ โรงแรมขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นส่วนตัว ติดทะเล บริการและการตกแต่งอยู่ในระดับ 5 ดาวสมกับแบรนด์วีรันดา
แต่ด้วยค่าพักที่สูงระดับ 4,000 – 20,000 บาท ก็ทำให้ต้องคิดหนักกันพอสมควร รวมถึงด้านหน้ายังเป็นคอนโดที่สร้างไม่เสร็จ ทำให้มีเสียงรบกวนบ้าง และตัวโรงแรมที่อยู่ห่างจากตัวเมืองพัทยาพอสมควร
อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบกับไฮไลท์ในส่วนต่างๆ ของโรงแรมแล้ว ก็ถือได้ว่าถ้าเน้นมาพักผ่อนกับคนรักหรือครอบครัว หลีกหนีจากความวุ่นวายในตัวเมือง และบรรยากาศระดับสุดยอด ได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบ ก็ขอแนะนำครับ
อ่านเพิ่ม