ความฝันของเด็กไทยที่ได้ไปเตะถึงสนามของ Chelsea ที่อังกฤษ กับ “สิงห์ ฟุตบอลลีก”

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปร่วมชมการแข่งขัน “สิงห์ ฟุตบอลลีก” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นรายการแข่งฟุตบอล 7 คนที่ใหญ่ที่สุดในไทย

ที่ไม่ธรรมดาคือการแข่งนัดชิงชนะเลิศ ไม่ได้แข่งที่สนามในไทย แต่ได้ไปเตะในเวทีระดับโลกนั่นคือสนาม Stamford Bridge ของทีม Chelsea ซึ่งเคยจัดการแข่งระดับโลกมาแล้วทั้ง FA Cup, UEFA Champions League

รู้จักกับสิงห์ ฟุตบอลลีก

  • รายการแข่งฟุตบอล 7 คนสำหรับทีมสมัครเล่น ที่ใหญ่ที่สุดในไทย
  • เงินรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท
  • จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว 
  • โดยในปีนี้ทางสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับ Chelsea ทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมกันจัดการแข่งขันขึ้น
  • ทุกคนที่เข้าแข่งจะต้องเป็นนักเตะสมัครเล่น และได้เป็นตัวแทนของสนามฟุตบอลที่ให้บริการประจำอยู่ในส่วนต่างๆ ของประเทศไทย
  • รอบชิงชนะเลิศในฤดูกาล 2015-2016 จะได้ไปเตะรอบชิงชนะเลิศที่สนาม Stamford Bridge ของ Chelsea !!
  • ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของนักเตะระดับสมัครเล่นของไทย ที่ได้ไปเตะจริงในสนามระดับพรีเมียร์ลีก
  • ซึ่งทีมที่ได้เข้ามาเตะรอบชิงชนะเลิศนี้คือทีมฟลิคและทีมอิคิวซัง

บรรยากาศรอบชิงชนะเลิศ ลุ้นสุดชีวิต ชนะทั้งน้ำตา

ก่อนแข่งผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์นักเตะของทั้ง 2 ทีมที่ได้เข้ามาเตะรอบชิงถึงประเทศอังกฤษ ซึ่งทุกคนล้วนแต่รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ที่ได้มีโอกาสมาเหยียบสนามแห่งนี้

“สิ่งแรกที่บอกได้เลยคือรู้สึกภูมิใจมากๆ เลยครับ กับเด็กต่างจังหวัดอย่างพวกเรา พ่อแม่ของพวกเราดีใจเป็นที่สุด” สัครัฐ เชื้อโตหลวง ผู้จัดการทีมฟลิคเผย

“เป็นความฝันของทีมธรรมดาอย่างพวกเรา ที่สามารถคว้าโอกาสมาเตะที่สนามแห่งนี้ได้ พวกเราตั้งใจมากจริงๆ” ศักดิ์สิทธิ์ ศิวะสกุล ผู้จัดการทีมอิคิวซังเผย

เริ่มการแข่งขันจริง ทั้งสองทีมดูมีอาการตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะนอกจากอากาศระดับ 12 องศา ซึ่งหนาวเย็นกว่าเมืองไทยแล้ว ยังมีความขลังของสนาม Stamford Bridge ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอีกด้วย

ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปได้ไม่นาน ทีมอิคิวซังซึ่งมีผู้เล่นที่ประสบการณ์สูงกว่าก็ทำเกมบุกอย่างหนัก จนในที่สุดก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 แต่หลังจากนั้นทีมฟลิคที่อาศัยลูกโต้กลับก็ทำประตูตีเสมอได้ 1-1

จุดหักเหเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง เมื่อผู้รักษาประตูของทีมฟลิคออกมาชาร์จนอกเขตโทษจนโดนใบแดงไล่ออกไป ทำให้ฟลิคซึ่งมีผู้เล่นน้อยกว่า 1 คนก็ต้องอุดเต็มที่ และหวิดเสียประตูหลายครั้ง จนยันไปดวลจุดโทษได้ในที่สุด

และไม่น่าเชื่อว่าการดวลจุดโทษนั้น นักเตะทุกคนยิงเข้าแบบไม่พลาดกันหมดเลยทั้ง 5 คนของทั้งสองทีม จนต้องเตะโทษแบบลูกต่อลูก คนที่ 6, 7, 8, 9 ก็ยังไม่มีใครพลาด

ในที่สุดคนที่ 10 ของทีมอิคคิวซังยิงไปที่มุมซ้ายสุดแรง แต่ผู้รักษาประตูพุ่งไปปัดสุดปลายมือ ลูกเด้งไปชนเสาและออกไปในที่สุด ทำให้ทีมฟลิคซึ่งเป็นรองอยู่ตลอด พลิกกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ

ผู้เล่นต่างวิ่งเข้ามากอดกันร้องไห้ นาทีนั้นคนที่อยู่ในสนามอย่างผมก็รู้สึกตื้นตันไปด้วยอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ และสุดท้ายแล้วทีมฟลิคก็ได้รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 100,000 บาทไปครองในที่สุด

“ผมอยากพาพี่ชายที่เสียชีวิตไปแล้ว มาชมทีมฟุตบอลที่เขารักมากที่สุด นั่นก็คือทีมเชลซี ซึ่งวันนี้ผมได้พาเข้ามาแล้ว และเราสามารถคว้าแชมป์ได้ที่สนามแห่งนี้ด้วย ดีใจมากเลยครับ ดีใจมากจริงๆ” ผู้จัดการทีมฟลิคพูดเสร็จก็คว้ารูปพี่ชายขึ้นมากอด

น้ำใจนักกีฬา หลังจบเกมก็เดินมาไหว้ขออภัย จับมือกัน

ความฝันของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน บางคนฝันอยากได้เงินทอง บางคนฝันอยากได้พบไอดอลที่ติดตามมาตั้งแต่เด็ก บางคนฝันอยากได้ไปท่องเที่ยวประเทศในฝัน

ผมเชื่อว่าความฝันของเด็กไทยที่รักในฟุตบอลเหล่านี้ ได้เป็นจริงขึ้นมาแล้ว และวันนึง ความสำเร็จของพวกเขาอาจจะส่งแรงใจให้เด็กไทยที่กำลังดูอยู่ ได้กล้าฝันที่จะไปให้ถึงได้ด้วยเช่นเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติม