รีวิว Discovery Hubba : Coworking Space ใหม่ใจกลางสยาม ราคากำลังดี กิจกรรมเพียบ

ด้วยความที่เป็นฟรีแลนซ์ ผมก็ทำงานมาแล้วทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ห้องสมุด รวมถึง Coworking Space ด้วย วันนี้ได้มาแถวสยาม เลยแวะมาที่ Siam Discovery ได้ยินว่ามี Hubba เปิดใหม่ เลยแวะมาเยี่ยมชม

จากการนั่งทำงานอยู่ครึ่งวัน ก็พบว่าเป็นสถานที่น่าทำงานและราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด เลยมารีวิวให้ได้ชมกัน

Discovery Hubba : Coworking Space สุดยอดทำเลใจกลางสยาม

ปัญหาหนึ่งของการไปทำงานที่ Coworking Space ก็คงจะเป็นเรื่องทำเลหรือสถานที่ คือบางที่ก็ไม่ได้อยู่ติดรถไฟฟ้า ต้องเข้าซอย เวลาจะนัดทีมงานหรือคุยงานก็จะบอกทางกันลำบากหน่อย เป็นอีกสาเหตุนึงที่หลายคนเลือกไปร้านกาแฟซะมากกว่า

ความดีงามของที่ Discovery Hubba คือทำเลตั้งอยู่ชั้น 4 ของ Siam Discovery ที่เพิ่งปรับโฉมใหม่ ซึ่งถือเป็นทำเลทองที่สุดยอดมาก

ทางเข้าหน้าตาประมาณนี้ แต่เนื่องจากอยู่หลังร้านขายหนังสือซึ่งมีชั้นหนังสือบัง หลายคนเดินมาอาจจะมองไม่เห็นซักเท่าไหร่

เข้ามาถึงก็มีพนักงานต้อนรับเข้ามาพูดคุย แจ้งราคาค่าบริการ และพาเดินดูสักเล็กน้อย มีทีมงานเยอะกว่าที่คิด เทียบกับขนาดของสถานที่ไม่ได้ใหญ่เท่า Hubba สาขาดั้งเดิม

สถานที่นั่งทำงานแบ่งเป็นโต๊ะทำงานแบบกลุ่ม 3 โต๊ะ แต่ละตัวก็นั่งกันได้ประมาณ 6-8 คน ถ้ามาทำงานคนเดียวหรือสองสามคน ก็มีโต๊ะแนวสูงให้นั่ง (ผมนั่งโต๊ะทางขวานี่แหล่ะ)

ราคาค่าบริการ เรื่องสำคัญที่หลายคนสนใจ ราคามาตรฐานก็มีดังนี้

  • วันเดียว 399 บาท
  • 5 วันต่อเดือน 990 บาท (วันละ 198 บาท)
  • เข้ามากี่ครั้งต่อเดือนก็ได้ 3,900 บาท (ถ้าเข้าทุกวันก็ตกวันละ 130 บาท)
  • ไม่จำกัดต่อปี 39,900 บาท

ในแพ็คเกจก็มีแถมเรื่องห้องประชุม, พิมพ์เอกสารได้ พร้อมพวกโปรแกรมต่างๆ 
ถามว่าราคานี้คุ้มไหม คือถ้าซื้อวันเดียวบอกเลยว่าแพงและไม่น่าจะคุ้มเท่าไหร่ ผมเองก็เลือกซื้อแบบ 5 วันนี่ถือว่าโอเคสุด คือถ้าเทียบกับที่ผมไปนั่ง Starbucks ตามปกติ จะเสียประมาณ 200 บาทอยู่แล้ว (กาแฟ+ขนม) แถมนั่งยาวไม่ค่อยได้

มาทำที่ Coworking Space ก็ดีที่มีบรรยากาศเหมาะกับการทำงานมากกว่าร้านกาแฟหรือทำอยู่บ้านอ่ะนะ นอกนั้นก็จะมีน้ำเย็น น้ำอุ่น ชา กาแฟ ขนม ให้ทานได้ฟรี จานชาม แก้วน้ำ มีให้ครบ

ผมเลือกนั่งทำงานโต๊ะมุมสูง ทีแรกก็งงๆ ว่าจะเสียบปลั๊ก MacBook ยังไง สายยาวไม่พอ ปรากฏว่าน้องพนักงานดึงที่เสียบปลั๊กไฟลงมาจากเพดานเลยจ้า เก๋ไก๋ดีงาม 555

Wifi ฟรีแน่นอนอยู่แล้ว ทดสอบความเร็วได้ 14 Mbps ถือว่าโอเคเลย นั่งดูหนัง HD ไม่กระตุก อัพคลิปลง YouTube ได้ไวกว่าเน็ตที่บ้าน

มีเครื่องดื่มจำหน่าย โค้ก 25 บาท น้ำเปล่า 10 บาท หรือฝากของกินแช่ตู้เย็นก็ได้

มุมกิจกรรม ก็จะมี Session ดีๆ มาให้ฟังเรื่อยๆ ช่วงไม่มีกิจกรรมก็มานั่งทำงานชิวๆ ริมกระจกได้

นั่งทำงานอยู่ครึ่งวัน คนเดินไปมาพอสมควร ถือว่าคึกคักดี แต่ไม่ถึงกับวุ่นวายมากนัก เน็ตเร็วต่อเนื่องไม่มีตัด ร้านอยู่ติดทางเข้าห้องน้ำห้างพอดี เดินไม่ไกล ขนมอร่อย แอบจิ๊กกินขาไก่ไปจนอิ่ม 555

สำหรับห้องประชุม ห้องพรีเซนต์งาน จะอยู่ที่ชั้น 5 แต่ตอนนี้ยังทำไม่เสร็จ สอบถามได้ความว่าจะเป็นห้องเล็ก 2 ห้องและห้องใหญ่ 1 ห้อง มีกระดานและโปรเจ็คเตอร์ให้ทุกห้อง คาดว่าจะเสร็จช่วงเดือนสิงหาคม

สุดท้ายจุดแข็งที่สุดของ Hubba คงเป็นเรื่องของ Connection คือระหว่างนั่งทำงานมีน้องๆ มาทักทาย มีฟรีแลนซ์มานั่งปรึกษางานคุยสร้าง Connection กันได้เพียบ และกิจกรรมที่มีมาให้ได้รับชมกันตลอด อย่างวันนี้ผมก็ตั้งใจมาฟังเรื่อง Creative Storyline ซึ่งหากิจกรรมแบบนี้ไม่ค่อยได้ที่อื่น

:: สรุป ::

ข้อดี

  • ทำเลดีที่สุดในสามโลก อยู่ใจกลางสยาม
  • ราคาในแพ็คเกจต่ำกว่า 200 บาทต่อวัน ถือว่าโอเคมาก เทียบกับทำเลทอง
  • มีกิจกรรมให้ได้อัพเดทสมองอยู่เรื่อยๆ

ข้อเสีย

  • สถานที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก
  • ถ้ามาทำงานวันเดียว เรทราคาค่อนข้างสูง
  • สิ่งยั่วใจอยู่รอบตัว เผลอแวะไป ช็อปปิ้ง โรงหนัง ซื้อขนมได้ง่าย (เอ๊ะ ข้อเสียป่าวหว่า 555)

โดยสรุปแล้วประสบการณ์มานั่งทำงานที่ Discovery Hubba ถือว่าโอเคเลย ทั้งเรื่องสถานที่ บริการ ขนม กาแฟ เน็ต WiFi เร็วกำลังดี แถมอยู่ใจกลางสยาม ทำงานเบื่อๆ ก็ลงไปเดินเล่นหรือแวะไปดูหนังได้ (ไม่ได้ทำงานกันพอดี)

ส่วนจุดด้อยคงเป็นเรื่องขนาดสถานที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก รวมถึงห้องประชุมที่ตอนนี้ยังไม่เสร็จ อีกเรื่องคือราคาที่สูงตามทำเล แต่ถ้าใครที่เน้นสะดวกเป็นหลัก ก็ถือว่าคุ้มนะ

สำหรับใครที่มองหาสถานที่ทำงาน ทำการบ้าน คุยโปรเจ็คแบบที่เดินทางโคตรสะดวก นัดกันง่ายๆ มาตรฐานดีงามแบบ Hubba ก็แนะนำมาลองได้ที่ Discovery Hubba เลยจ้า