รีวิว : Thames Valley โรงแรมที่สวยสุดแห่งหนึ่งในเขาใหญ่ เหมาะกับคู่รักและครอบครัว

เคยได้ยินชื่อของ Thames Valley เขาใหญ่มานานแล้ว จากหลายคนที่ไปเที่ยวมาก็จะแชร์ผ่าน Social Media กันเยอะมากๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงแรมที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเขาใหญ่เลยทีเดียว

โชคดีที่ในระหว่างกำลังมองหาทริปพาน้องวชิลูกน้อยกับภรรยาไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน ทาง Thames Valley ก็ติดต่อให้ลองเข้ามาเยี่ยมชมโรงแรม เลยถือโอกาสหยิบบรรยากาศสวยหรู สไตล์ผู้ดีอังกฤษ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายในเขาใหญ่มาฝากกันครับ

รู้จัก Thames Valley เขาใหญ่

  • ชื่อของโรงแรมตั้งตามชื่อแม่น้ำเทมส์ ที่ผ่านกลางกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ
  • ซึ่งแน่นอนว่าการตกแต่งของโรงแรมและบรรยากาศทั้งหมดเป็น Conceptual Hotel ที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากหมู่บ้านเล็กๆ ในชนบทของประเทศอังกฤษแถบลุ่มแม่น้ำเทมส์ 
  • โรงแรมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป คือมี 60 ห้อง
  • ห้องขนาดเล็กสุดคือ 40 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าใหญ่กว่าขนาดมาตรฐานโรมแรมทั่วไป
  • ห้องใหญ่สุดคือ Duplex Pool Villa มีขนาด 185 ตารางเมตร เป็นบ้านเลยเข้าพักได้ 4 ท่าน
  • สถานที่อยู่ในทางเข้าเขาใหญ่ ใกล้ๆ กับปาลิโอเขาใหญ่
  • แม้จะเป็นโรมแรมขนาดกลางแต่มีครบทั้งสระว่ายน้ำ, สปา, ห้องอาหาร, ห้องทานชา, สนามเด็กเล่น ไปจนถึงห้องจัดประชุม
  • ฟรี WiFi ทั้งโรงแรม รวมถึง Snack Bar ในห้องนอน น้ำ ขนม ชา กาแฟ ทานได้หมดไม่อั้นจ้า

โรงแรมสวยหรูสไตล์อังกฤษ ในบรรยากาศสบายๆ ที่เขาใหญ่

ขับรถจากกรุงเทพมาถึงเขาใหญ่แวะเข้าที่โรงแรมใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถือว่าไม่นานมากนัก โดยตัวโรงแรมอยู่ใกล้ๆ กับปาลิโอเขาใหญ่ หาได้ไม่ยาก ขับผ่านก็จะสะดุดตากับปราสาทหรูแน่นอน
จอดรถแล้วก็มีพนักงานมารับกระเป๋า สอบถามชื่อแล้วก็จะไปส่งให้ที่ห้องเลย เดินเข้ามา สะดุดกับห้อง Check-in ที่ดูเล็กๆ น่ารักดี
Welcome Drink เป็นน้ำหวานเย็นๆ กับผ้าเย็น ใช้เวลาเช็คอินไม่นาน พนักงานก็พาไปที่ห้องพักได้เลย
พอเปิดประตูเข้ามาข้างในโรงแรมเท่านั้นแหล่ะ โอ้โห สวยมากกกกกก บรรยากาศชิวมากกกกกก ภรรยาผมนี่แทบกรี๊ด หยิบกล้องมาถ่ายรูปสวยๆ แทบไม่ทัน
คือด้วยการตกแต่งสไตล์อังกฤษ ที่ดูเป็น Minimal เล็กๆ ไม่เยอะ แต่ดูดีมีระดับ ที่เด่นสุดคงหนีไม่พ้นตัวแม่น้ำเทมส์จำลองที่ผ่ากลางโรงแรม พร้อมสะพานข้าม และต้นไม้รายล้อม ต้องมาดูเองจริงๆ ฮะ
ข้อเสียอย่างหนึ่งของรีสอร์ทในเขาใหญ่ คือถ้าขนาดเล็กก็เล็กมาก น่ากลัว แต่ถ้าใหญ่ก็จะใหญ่มาก คนเยอะเต็มไปหมด ไม่เป็นส่วนตัว
Thames Valley เขาใหญ่ ถึงจะมีขนาดพื้นที่ใหญ่พอจะเดินถ่ายรูปได้ทั้งวัน แต่ก็มีห้องพักเพียง 60 ห้อง ในวันที่คนเต็มทุกห้องก็ยังได้ความรู้สึกส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน
ป้ายบอกทางต่างๆ ก็ทำสไตล์อังกฤษ รวมถึงชื่อตึก ชื่ออาคารต่างๆ ด้วย

ห้องพักใหญ่ เหมาะกับครอบครัว

มาดูห้องพักกันดีกว่า ห้องที่เราพักคือ Glory Suite มีขนาดห้อง 48 ตารางเมตร ข้างในมีเตียงใหญ่และเตียงขนาดเล็ก เหมาะกับการมาทั้งครอบครัว
เนื่องจากน้องวชิเพิ่งอายุแค่ขวบเดียว เลยขอเป็นเตียงเด็กมาด้วย เป็นลาย Mickey Mouse น้องวชิเห็นร้องใหญ่เลย “มิ๊กกี้ !! มิ๊กกี้ !!” 5555
มีมุมนั่งเล่นขนาดกำลังดี ช่วงที่ลูกหลับ ผมกับเชอรี่ก็มานั่งเล่นอะไรที่มุมนี้ แยกไฟกับบนเตียงด้วย ทำให้ไม่กวนลูกที่นอนอยู่
มีทีวีจอแบน พร้อมกับห้องระเบียงนั่งเล่นชิวด้านนอกห้องได้
ภายในมีตู้เย็น ขนมของว่าง ชา กาแฟ น้ำอัดลม ซึ่งทั้งหมดนี้ ทานได้หมดเลยจ้า ฟรี !! ไม่อั้น กรี๊ดดด คือเวลาไปโรงแรมจะไม่ค่อยกล้ากินของในตู้เย็นเพราะแพง แต่ที่นี่จัดไปเต็มที่เลย ซัดไม่เลี้ยง 555
ตู้เสื้อผ้า มีทุกอย่างที่โรงแรมระดับหรูควรมี ชุดคลุม ตู้เซฟ ไม้แขวน มีแม้แต่ที่รีดผ้า ขนาดตู้ใหญ่พอจะแขวนได้สิบกว่าชุดเลย
ข้างในห้องน้ำจะมีอ่างอาบน้ำสไตล์อังกฤษจ๋ามาก ช่วงกลางคืนผมก็มานั่งเล่นอาบน้ำกับลูกในอ่างนี่แหล่ะ
กระจกแต่งหน้าสูงใหญ่ ฝักบัวเป็นแบบ Rain Shower น้ำแรงสะใจ

ห้องอาหาร The Castle อร่อยเหาะ ในราคากันเอง

ส่วนใหญ่แล้วห้องอาหารของโรงแรม มักจะไม่ค่อยตั้งความหวังอะไรมากนัก รวมถึงมักจะมีราคาแพ๊งแพงจนไม่กล้าสั่งมาทาน

แต่เนื่องจากที่ Thames Valley ได้ทำห้องอาหารชื่อ The Castle ในลักษณะที่เปิดให้คนนอกเข้ามาใช้บริการ และก็มีคนมาทานเยอะซะด้วย

อาหารเช้า Breakfast มีให้ตัดเยอะพอสมควร สลัดผัก ข้าวต้ม ไข่ เบคอน ขนมเค้ก น้ำส้ม

มีซุ้มทำอาหารเช้า พวกออมเล็ท หรือให้ทำไข่ดาว หรือสารพัดเมนูก็ทำได้ฮะ

ที่ไม่ควรพลาดคือโกโก้ร้อน เมนูเด็ดช่วงเช้า ตกแต่งมาสวยงาม แถมฟรีด้วยนะไม่มีค่าบริการเพิ่ม

ซึ่งอาหารก็มีทั้งแบบสเต็ก, ชาอังกฤษ ไปจนถึงผัดหมี่โคราชแบบฟิวชั่น อร่อยมากฮะ เมนูที่ขอแนะนำเลยคือสเต็ก, สปาเก็ตตี้, เบอร์เกอร์

คือมื้อเที่ยงมื้อเย็น ผมก็ฝากท้องไว้ที่นี่แหล่ะ อร่อยจริงจัง ไม่แพงด้วย ราคากำลังดี

นอกจากห้องอาหารแล้วก็ยังมีห้องชา ตอนแรกที่ได้ยินก็นึกว่าห้องนั่งเล่นมีซัก 2 โต๊ะ พอเดินเข้ามา โอ้ววว นี่มัน Tea Room ในแบบอังกฤษชัดๆ

ความจริงจังเรื่องชาของที่นี่ก็ต้องบอกว่าจริงจังมากกกก คือไม่ได้เอาชาธรรมดามาให้ทาน แต่เป็นชา TWG ชาชื่อดังจากสิงคโปร์ แล้วถึงกับมีชาเมนูพิเศษสำหรับ Thames Valley โดยเฉพาะด้วย

ช่วงนี้มีโปรโมชั่นชุดขนมพร้อมชาด้วยนะ ลองทานดูแล้วอร่อยใช้ได้เลยครับ ช่วงบ่ายอากาศร้อนๆ มานั่งทานชาในห้องแอร์เย็นๆ พร้อมทานขนมหวานๆ สบายใจ~*

เหมาะสำหรับครอบครัวและคู่รัก

พาไปดูด้านนอกห้องพักบ้าง ก็ต้องบอกว่าที่ Thames Valley นี้มีบริการที่ครบมากพอที่จะอยู่ในโรงแรมได้ทั้งวัน โดยตลอด 2 วันแรกที่พัก ผมกับลูกและภรรยา ไม่ได้ออกไปไหนเลยฮะ 555 อยู่แต่ในโรงแรมนี่แหล่ะ

อย่างแรกเลยคือแค่ถ่ายรูป เดินวนไปมาก็หมดไปครึ่งวันแล้ว เชื่อเถอะว่าที่นี่เป็นสวรรค์ของคนชอบถ่ายรูปจริงๆ แถมบรรยากาศตอนเช้า กับตอนเย็นก็คนละแบบกันด้วย

ไฮไลท์สำหรับน้องวชิ คือสนามเด็กเล่นเลย ซึ่งโชคดีที่อยู่ใกล้ห้องพักด้วย เอะอะน้องวชิก็ร้อง “กราววว กราววว (Playground)” ให้พาไปเล่นตลอด แม้แต่ตอนกลางคืน -___-“

ลิงน้อยดูจะคึกคักมากเป็นพิเศษ เนื่องจากทั้งโรงแรมจะเป็นพื้นหญ้าเกือบทั้งหมด ก็เดินเท้าเปล่ากันได้เลย เด็กๆ วิ่งเล่นได้สบายๆ

สำหรับสระว่ายน้ำ ส่วนตัวผมว่าเล็กไปหน่อย แต่เอาจริงๆ มาเขาใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ว่ายน้ำกันอยู่แล้วเพราะอากาศค่อนข้างเย็น แต่ถ้าใครจะว่ายก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบดี

ได้มีโอกาสไปใช้บริการที่ห้อง SPA ด้วย คุณนายก็นอนฟินไปชั่วโมงกว่าๆ ส่วนผมขอเป็นนวดไทยๆ ก็มีบริการด้วยเช่นกัน ราคาเรทระดับโรงแรมหรู อุปกรณ์ทั้งหมดในการทำ SPA เป็นของแบรนด์ชื่อดัง Dermalogica

ส่วนใครที่ชอบออกกำลังกายก็มี Fitness บริการด้วย ห้องไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็มีลู่วิ่งและอุปกรณ์ให้ในระดับที่โอเค วิวริมน้ำสวยกำลังดี

:: สรุป ::

ตลอด 3 วัน 2 คืนที่ Thames Valley เขาใหญ่ ถือเป็นความฟินที่ดีงามมาก นอกจากวิวการตกแต่งที่สวยงาม (มาก) อาหารอร่อย สิ่งอำนวยความสะดวกครบแล้ว ส่วนที่น่าประทับใจสุดคือบริการครับ

เนื่องจากโรงแรมขนาดกำลังพอดี พนักงานจำแขกได้ทั้งหมด แค่ผมเปิดประตูห้องอาหารเข้ามา พนักงานก็จัดโต๊ะสำหรับ 3 ที่ พร้อมโต๊ะทานข้าวสำหรับเด็กเอาไว้รอ รวมถึงทำอาหารเด็กที่เราฝากเอาไว้ให้เสร็จครบด้วย คือต้องเอาใจใส่ลูกค้ามากจริงๆ ถึงจะบริการระดับนี้ได้

ข้อด้อยก็มีบ้างเช่นกันในส่วนของสระว่ายน้ำกับฟิตเนสที่เล็กไปหน่อย ส่วนราคาห้องพักก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับคุณภาพโรงแรมในระดับนี้

โดยสรุปแล้ว ประสบการณ์ที่ Thames Valley เขาใหญ่ดีงามมากๆ