เลี้ยงลูกแบบไหน ที่เรียกว่าผิด หรือถูก ? คำแนะนำดีๆ จากคุณหมอเด็กชื่อดัง

ผมกับเชอรี่ก็เป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ช่วงแรกเลี้ยงน้องวชิแบบไม่มีความมั่นใจเหมือนกัน บางครั้งเราก็คิดว่าวิธีนี้ถูก แต่พอไปหาในเน็ตก็เป็นอีกวิธี ข้อมูลเยอะแยะเต็มไปหมดบางทีเราก็สับสนเหมือนกัน

โชคดีที่เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 60 ทาง Babi Mild Thailand ได้จัดงานเสวนาในหัวข้อ “#เลี้ยงลูกแบบไหนผิดหรือถูก” จาก 4 สุดยอดคุณหมอเด็ก พร้อมเหล่าบล็อกเกอร์ชื่อดังด้านแม่และเด็ก

– การเลี้ยงลูกในแต่ละวันแทนที่เราจะสนใจเอาแต่สิ่งที่ไม่ดีออกไปจากชีวิตเค้า เช่น ขี้เกียจ ดื้อ ไม่เชื่อฟัง ให้หันมาสร้างสรรสิ่งดีๆ แทน
– การเลี้ยงลูกเปรียบเสมือนการปลูกต้นไม้ อยากให้ออกดอกผลิบานต้องเริ่มสร้างรากที่ดี คือ ตัวตนที่แข็งแกร่ง มีวินัย มีทักษะชีวิต ใฝ่เรียนรู้ สุขเป็น นิสัยดีและค่านิยมเชิงบวก เมื่อลูกโตขึ้น เค้าจะไปได้ดี คือเป้าหมายสูงสุดที่พ่อแม่ต้องการ

– เครื่องมือสร้างรากแก้ว : สื่อสารให้ดี สร้างปฏิสัมพัธ์เชิงบวก จัดการอารมณ์ สร้างวินัย จัดการพฤติกรรม สร้างความนับถือตัวเอง
– สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จำทำให้ลูกเติบโตไปได้ดี คือ ชีวิตคู่ที่มีความสุข เพราะชีวิตคู่ที่มีความสุขจะทำให้ทุกอย่างมันมั่นคง

แพทย์หญิงเสาวภา
– ทุกจังหวะที่เลี้ยงลูก อาจโดนขัดแย้งหรือความไม่ร่วมมือ เช่น อย่างเราเห็นว่าลูกเราถนัดดนตรี กีฬา อยากจะส่งเสริมให้ลูกไปในถึงจุดที่เค้าไปได้

สำหรับใครที่ไม่ได้ดู Live ถ่ายทอดสด สามารถดูย้อนหลังได้เช่นกัน
https://www.facebook.com/BabiMildTH/videos/1454076298044740/

ทางเบบี้มายด์จะมีการแจกผลิตภัณฑ์ให้คุณแม่ตามโรงพยาบาลชั้นนำหลังวันแม่เป็นต้นไป เพื่อให้คุณแม่ได้สบายใจเกี่ยวกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ดีที่สุดในการดูแลลูก สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์เบบี้มายด์

#ธรรมชาติดีที่สุด  #ไม่มีผิดไม่มีถูก #BabiMild

[Advertorial]