รีวิวเครื่องดูดฝุ่นพลังไอน้ำ Bissell รุ่น Vac & Steam ดูดและถูพื้นได้ พร้อมฆ่าเชื้อโรคด้วยน้ำเปล่า !!

เชื่อว่าทุกบ้านทุกครอบครัวน่าจะมีเครื่องดูดฝุ่นใช้กันอยู่แล้วใช่ไหมฮะ แต่ปัญหายอดฮิตของเครื่องดูดฝุ่นที่หลายคนพบเจอ คือดูดฝุ่นเสร็จก็ต้องมาถูพื้นอีกรอบ แถมต้องใช้น้ำยาสารเคมีเพิ่มเพื่อฆ่าเชื้อให้สะอาด คนมีลูกก็กลัวมีปัญหาตามมา

ตอนที่ผมไปอเมริกา ก็ได้ยินชื่อแบรนด์ Bissell บ่อยมาก แม้แต่ Airbnb ที่พัก ก็ใช้เครื่องดูดฝุ่น Bissell เพราะขายดีที่สุดในอเมริกา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเจ๋งยังไง จนล่าสุดได้มีการนำเข้ามาขายในไทยแล้ว !!

ต้องขอบคุณทาง Bissell ที่ให้เครื่องมาได้ทดลองใช้งานตลอด 2 สัปดาห์ วันนี้ได้โอกาสมารีวิวให้ได้ชมกันว่าเครื่องดูดฝุ่นไอน้ำนี้สามารถยับยั้งเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% โดยใช้แค่น้ำเปล่าได้ยังไง

รู้จักกับ Bissell

  • Bissell เป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องทำความสะอาดมากว่า 140 ปีแล้วนะ นานมากกกก
  • บริษัทแม่อยู่ที่มิชิแกน ในสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดยคุณ Melville Bissell
  • ตอนนี้ Bissell มียอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มเครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดพื้น ในอเมริกา
  • ด้วยต้นกำเนิดคือเน้นเรื่องทำความสะอาดพื้นมาตั้งแต่แรก เลยทำให้เชี่ยวชาญมากด้านเครื่องดูดฝุ่นและการทำความสะอาดพื้น ถ้าเสิร์ช YouTube จะเจอคนรีวิวเครื่องไว้เพียบเลย
  • ความเจ๋งคือเทคโนโลยีที่ใช้แค่ไอน้ำ และคลื่นวิทยุทำความร้อน จนยับยั้งเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% จดสิทธิบัตรเป็นแบรนด์เดียวในโลกที่ทำได้ตอนนี้

แกะกล่อง Bissell : Vac & Steam

ได้เวลาแกะกล่องมาดูกันดีกว่า ว่าข้างในจะมีอะไรบ้าง ซึ่งก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร แกะกล่องมาเราก็จะพบกับตัวเครื่องดูดฝุ่น, หัวทำความสะอาด, ส่วนประกอบกับแผ่นถูเส้นใยพิเศษ

ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่พอสมควร หนักเล็กน้อย ด้ามจับแน่นแข็งแรงดี ไม่ง๊องแง๊ง

ด้านหลังตัวเครื่อง เป็นที่ใส่น้ำลงไป ซึ่งก็ไม่ต้องใช้น้ำยาหรือสารเคมีอะไรให้ยุ่งยากอันตราย เพราะ Bissell ใช้แค่น้ำเปล่าธรรมดา ก็ช่วยจัดการเชื้อโรคได้แล้วจ้า

ทดลองใส่น้ำลงไปแก้วใหญ่ๆ มองจากด้านนอกก็จะเห็นว่าปริมาณน้ำตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

สายไฟมีขนาดยาวพอสมควร ทดลองเสียบแล้วเดินจากห้องครัวไปห้องรับแขกได้สบายๆ ด้านหลังด้ามจับมีตัวล็อคสายไฟ ทำให้เวลาใช้งานและเก็บ ก็พันเก็บได้

ส่วนหัวดูดทำความสะอาด ออกแบบสวยดี ด้านข้างแอบใส ทำให้มองเห็นไอน้ำที่ออกมาด้วยนะ

พลิกมาดูด้านล่าง จะเห็นว่ามีทั้งส่วนของที่กวาดทำความสะอาดขณะดูดพื้น และส่วนที่จับด้านในสำหรับสวมแผ่นถู ทำให้ทั้งดูดและถูพร้อมกันได้เลย ประหยัดเวลาไปได้เพียบ

สำหรับตัวแผ่นถูพื้นที่แถมมาด้วย เป็นเส้นใยละเอียด ซับน้ำสำหรับการถูพื้นได้ แถมล้างทำความสะอาดง่ายดี ถอดออกมาซักแป๊บเดียวกลับมาขาววิ้งเหมือนเดิม

ทดลองใช้งานจริง ทดสอบพลังไอน้ำ ทั้งดูดและถูพื้นในเวลาเดียวกัน

เร่ิมใช้งานจริงกันเลยดีกว่า หลังจากประกอบร่างตัวเครื่องและหัวดูดเสร็จ ใส่น้ำเปล่าลงไป จากนั้นก็เสียบปลั๊ก กดปุ่มเปิดใช้งานได้เลยจ้า

ผมทดสอบให้น้องวชิตัวซน ลองทำบ้านเลอะดู ปรากฏว่าลิงตัวน้อยก็สนุกใหญ่เลยทีนี้ พังทุกอย่างลงมาแบบอลังการ ไปหมดเลยทั้งไข่แตก นมหก ซอสมะเขือเทศหก เละเทะ

แต่ก็ดีที่ได้ทดสอบว่าตัวเครื่องทำความสะอาดได้ดีแค่ไหน ผมก็รอจนคราบเริ่มแห้งระดับนึง เหมือนอารมณ์ลูกซน แล้วเรากลับมาบ้านเจอบ้านเละ อะไรแบบนั้น

ได้เวลาลุย !! กดไปที่ปุ่มเลือกความแรงของไอน้ำที่พ่นลงมาพื้นได้ เลือกแรงสุดไปเลยจ้า ไม่ต้องคิดอะไรมาก แล้วก็กดปุ่มดูดฝุ่นที่อยู่ใกล้กัน

จากนั้นที่ด้ามจับ จะมีปุ่มให้กดเพื่อพ่นไอน้ำลงไป กดแช่ไว้ก็มีไอน้ำพ่นลงมาเลย

ช่วงแรกก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน คืออารมณ์เหมือนเราใช้เครื่องดูดฝุ่น มีเสียงฟู่ๆๆๆ แต่มีไอน้ำพ่นลงมาด้วยนะ ว่าแล้วก็ถูพื้นทำความสะอาดที่ลิงน้อยทำเละไว้

จากที่สังเกตุคือตัวเครื่องจะเริ่มจากดูดส่วนที่สกปรกเข้าไปด้านหน้าเครื่อง จากนั้นก็ผ่านตัวกวาด และก็มาถึงส่วนที่เป็นแผ่นถูเส้นใยพิเศษพร้อมไอน้ำความร้อนเกือบ 90 องศา


พอถูเลื่อนผ่านจุดที่สกปรกไป คราบเหนียวๆ ที่ติดพื้นก็หายวับไปกับตาเลย โอ้วววว เจ๋งมากกกก

เอามือจับที่พื้น ช่วงแรกก็จะเป็นไอน้ำอุ่นๆ เกาะ แต่ซักพักก็แห้งสนิท จับดูแล้วไม่มีคราบสกปรกให้เห็นเลย แห้งจริงจัง (ถ้าดูในโฆษณาเขาเคยมีคลิปไวรัลว่าเอาสปาเก็ตตี้มาวางกินบนพื้นเลยนะ โหดมาก)

ถ้าถามว่าทำไมถึงจัดการกับเชื้อโรคได้ อันนี้ก็อธิบายได้ง่ายๆ คือเชื้อโรคส่วนใหญ่จะตายเมื่อเจอความร้อนระดับ 80 องศา ซึ่งปรากฎว่าไอน้ำที่ปล่อยมาจากเครื่อง Bissell มีความร้อนมากถึง 90 องศา

นั่นเลยเป็นเหตุผลที่ยับยั้งเชื้อโรคได้ระดับ 99.99% นั่นเอง ไม่ต้องใช้น้ำยาอะไรด้วยจ้า สะอาดปลอดภัย

ถูเสร็จ ก็ได้เวลาเก็บ ตัวสายไฟก็พันเก็บด้านหลังเครื่องอย่างที่บอกไปตอนแรก ส่วนฝุ่นหรือคราบสกปรกต่างๆ ก็จะถูกดูดไปถังเก็บฝุ่นกลางเครื่อง ถอดออกมาล้างได้เลยง่ายๆ

ส่วนถังเก็บฝุ่น มีหัวดันให้ตะกอนต่างๆ ตกลงมาด้วยนะ อันนี้ดีไซน์ออกแบบคิดมาดี ช่วยให้ดันฝุ่นหรือคราบออกมา ล้างข้างในได้ง่ายขึ้น

ถูพื้นเสร็จ เจ้าลิงน้อยก็ออกมาวิ่งเล่นได้ต่อเลย ไม่ต้องกลัวว่าพื้นจะสกปรก แถมไม่ต้องใช้น้ำยาถูพื้นฆ่าเชื้อโรคแบบแต่ก่อนด้วยนะ

ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจ

  • เวลาที่ต้องการดูดฝุ่นอย่างเดียว ไม่อยากใช้ไอน้ำ ก็สามารถกดปิดส่วนพ่นไอน้ำได้
  • หรือถ้าอยากถูพื้นอย่างเดียว ก็ปิดส่วนดูดฝุ่นได้ ใช้แต่ไอน้ำได้เช่นกัน
  • อุปกรณ์ส่วนที่ทำความสะอาดทั้งหมดสามารถถอดมาล้างน้ำได้

:: สรุป ::

ข้อดี

  • เครื่องเดียว ทั้งดูดและถูพื้นในเวลาเดียวกัน ประหยัดเวลาได้เยอะ
  • ใช้พลังไอน้ำ ช่วยจัดการเชื้อโรคได้
  • ใช้แค่น้ำเปล่าก็เพียงพอ พ่อแม่สบายใจได้ ลูกไม่โดนสารเคมีแปลกๆ
  • ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน ทนไม่ทนมือสุดๆ

ข้อเสีย

  • เครื่องมีน้ำหนักพอสมควรเมื่อเติมน้ำเต็มครบ
  • เหมาะกับทำความสะอาดคราบเหนอะ ไม่ควรใช้ดูดน้ำหรือคราบเปียกต่างๆ

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานเครื่องดูดฝุ่นพลังไอน้ำ Bissell รุ่น Vac & Steam มาตลอด 2 สัปดาห์ พบว่าเป็นเครื่องที่ all-in-one อย่างแท้จริง ดูดฝุ่นแล้วก็ไม่ต้องมาถูซ้ำเลย เพราะเครื่องทำได้ไปพร้อมๆ กันแล้ว

ด้วยความที่เป็นสินค้าจากอเมริกา ตัวเครื่องแข็งแรงทนทานมากๆ ประทับใจเรื่องการใช้แค่น้ำเปล่าจัดการเชื้อโรคได้ด้วย สำหรับคนมีลูกก็หมดกังวลไปได้อีกพอควรเลย

สรุปแล้วชอบครับ ใช้ง่าย ประหยัดเวลา สมกับที่ขายดีสุดๆ จนเป็นอันดับ 1 ในอเมริกาตอนนี้ ใครที่สนใจแนะนำได้เลยที่

[Advertorial]