กูเกิล !! ได้ยินผมมั้ย

มีเรื่องสนุกๆ ในอินเทอร์เน็ตให้ติดตามอีกแล้ว เมื่อนาย Aaron Staton วางแผนที่จะเดินทางไปสำนักงานใหญ่ของกูเกิลที่แคลิฟอร์เนีย เพื่อนำเสนอไอเดียดีๆ ของเค้าให้กูเกิล เผื่อว่ากูเกิลอาจจะสนใจก็ได้ หรือไม่แน่เค้าอาจจะได้เข้ามาทำงานที่กูเกิลก็เป็นได้ .. แต่ปัญหาคือเค้าไม่ได้นัดใครไว้ กูเกิลก็ไม่รู้จักนายคนนี้ .. แผนของเค้าคือเดินเข้าไปที่สำนักงาน แล้วขอเข้าพบใครซักคนเพื่อนนำเสนองาน .. ถ้าถูกปฎิเสธ เขาก็จะรออยู่ที่นั่นจนกว่าจะได้พบ .. และจะตื้อไปทุกวันๆ จนกว่าจะสำเร็จ ติดตามภารกิจสุดห่ามของนายคนนี้ได้ที่เว็บข้างล่าง .. เมืองไทยน่าจะมีใครลองบ้างนะ ท่าทางน่าสนุกดี ที่มา – Can Google Hear Me .com

khajochi

February 25, 2007

Apple และ Cisco จะใช้ชื่อ iPhone ร่วมกัน

หลังจากที่เป็นเรื่องกันมานานในเรื่องเครื่องหมายการค้า ชื่อ iPhone ในที่สุด ก็ได้ข้อตกลงที่แปลกมากๆ คือ ทั้งแอปเปิลและ Cisco จะใช้ชื่อ iPhone ร่วมกัน !! โดยข้อตกลงที่เปิดเผยออกมานั้น มีไม่มาก เพียงแต่คาดกันว่า ทั้งสองอาจจะตกลงในเรื่องของการนำชื่อไปใช้โดยไม่ให้สินค้าทั้งสองไปทับซ้อน ในกลุ่มเดียวกัน แต่มันก็คงเป็นเรื่องน่าสับสนไม่น้อยเลย เวลาจะพูดถึง iPhone ในอนาคต อาจจะต้องระบุค่ายตามหลังไปด้วย ที่มา – Cisco and Apple Reach Agreement on iPhone Trademark

khajochi

February 23, 2007

บางกอกโพสต์ฉลอง 20 ปี Database ขนาดพิเศษ 16 หน้า

เป็นที่รู้กันว่าในทุกๆวันพุธ ในหนังสือพิมพ์ บางกอกโพสต์ จะมีฉบับแทรกที่ให้ข้อมูลข่าวสารและบทวิเคราะห์ถึงแก่นในแวดวงไอทีที่ชื่อ Database มาจนถึงฉบับล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ. 2550) เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี Database จึงเพิ่มขนาดพิเศษจุใจ 16 หน้า พิมพ์บนกระดาษขาว และลงรูปสีอย่างดี แต่ราคาเท่าเดิม เนื้อหานอกจากข่าวสารและบทความตามปกติแล้ว ยังมีการเพิ่มในส่วนของการสรุปประวัติศาสตร์ไอซีทีเมืองไทย บทสัมภาษณ์บุคคลสำคัญๆ และมองต่อไปในอนาคตของวงการไอทีเมืองไทยอีกด้วย ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ ยอมรับตามตรงเลยว่า ติดใจ Database มากๆ และเชื่อว่าหลายๆท่านก็คงคิดเหมือนๆกัน .. รีบๆซื้อก่อนหมดแผงนะครับ ที่มา – บางกอกโพสต์

khajochi

February 8, 2007